Phố đi bộ Bùi Viện - Điểm đến giải trí lý tưởng của người dân Sài Thành

Phố đi bộ Bùi Viện là điểm vui chơi, giải trí kết hợp ăn uống tấp nập bậc nhất Sài Thành. Bùi Viện nổi danh với những con phố không ngủ, là địa điểm tụ tập lý tưởng của những tín đồ ưa thích sự náo nhiệt, sầm uất. Đến với không gian náo nhiệt này, bạn sẽ được dịp khám phá vô vàn điều lý thú, giải tỏa tâm trạng rất tốt.

Sơ lược chung về phố đi bộ Bùi Viện 

Thông tin khái quát:

  • Thời gian thành lập: 20/8/2017
  • Thời gian hoạt động: Từ 19h - 2h sáng các ngày thứ 7 và Chủ Nhật
  • Địa chỉ: đường Bùi Viện, quận 1, TP Hồ Chí Minh

Phố đi bộ Bùi Viện có chiều dài khoảng 850m, nằm trên cung đường Bùi Viện giao với đường Đề Thám, Phạm Ngũ Lão, Đổ Quang Đẩu, thuộc phường Phạm Ngũ Lão, Quận 1, TP Hồ Chí Minh. Ngoài cái tên Bùi Viện, khu này còn được gọi với cái tên khác là Phố Tây ba lô, ngã tư quốc tế vì tại đây tập trung lượng lớn khách du lịch nước ngoài đến tham quan.

Phố tây Bùi Viện được xem là điểm giao thoa văn hóa Á - Âu. Đây là địa điểm vui chơi, giải trí nhộn nhịp bậc nhất Sài Thành. Phần lớn các cơ sở kinh doanh hoạt động tại đây đều thuộc lĩnh vực dịch vụ như quán ăn, quán bar, pub…. Ngoài ra, nơi đây còn có các dịch vụ thiết yếu khác như cho thuê xe máy, cơ sở chăm sóc sức khỏe, sắc đẹp… Phần lớn các cơ sở này đều hoạt động xuyên đêm, đáp ứng nhu cầu vui chơi, giải trí của giới trẻ Sài Gòn và khách du lịch.

Phố đi bộ Bùi Viện hoạt động xuyên đêm phục vụ nhu cầu giải trí, vui chơi của giới trẻ Sài Gòn và khách du lịch
Phố đi bộ Bùi Viện hoạt động xuyên đêm phục vụ nhu cầu giải trí, vui chơi của giới trẻ Sài Gòn và khách du lịch

Thời điểm dạo quanh phố Bùi Viện thích hợp nhất

Phố đi bộ Bùi Viện mở cửa từ lúc 19h00 đến 2h00 ngày hôm sau, vào hai ngày thứ 7 và Chủ nhật. Trong thời gian này, các phương tiện lưu thông sẽ không được di chuyển trong đoạn đường Đề Thám - Bùi Viện và Bùi Viện - Đỗ Quang Đẩu. Điều này nhằm phục vụ việc tổ chức các hoạt động vui chơi, giải trí thuận lợi, dễ dàng hơn.

Chính vì thế, nếu bạn đang muốn ghé thăm địa điểm sôi động này thì hãy đến vào dịp cuối tuần. Tin chắc rằng bạn sẽ không phải thất vọng. Khi con phố lên đèn, không khí trở nên thật sự náo nhiệt, dòng người từ khắp mọi nơi cùng tụ họp để vui chơi sau một tuần làm việc căng thẳng. Tất cả tạo nên một không gian giải trí nhộn nhịp, vui vẻ không nơi nào có được.

Những hoạt động nào diễn ra tại phố đi bộ?

Tại phố đi bộ Bùi Viện, bạn sẽ được dịp chiêm ngưỡng và tham gia nhiều hoạt động sôi nổi, nhộn nhịp. Mỗi hoạt động sẽ để lại cho bạn một ấn tượng đặc trưng riêng.

Hoạt động biểu diễn nghệ thuật

“Con phố không ngủ” Bùi Viện thường xuyên diễn ra những hoạt động biểu diễn nghệ thuật sống động. Khi ánh hoàng hôn vừa tàn, màn đêm dần buông xuống là lúc các nghệ sĩ đường phố phô diễn hết tài năng của mình. Bạn sẽ có dịp chiêm ngưỡng màn biểu diễn nghệ thuật đỉnh cao, hòa cùng với đó là âm nhạc sôi động của quán bar, pub và cả tiếng người nói chuyện rôm rả. Tất cả tạo nên một bức tranh đẹp, nhộn nhịp và sẽ là nơi để bạn thoải mái bung xõa sau ngày dài mệt mỏi.

Trò chơi dân gian 

Kết hợp với không khí sôi động xung quanh, phố đi bộ Bùi Viện còn thường xuyên tổ chức các trò chơi dân gian. Khi đến đây, bạn có thể nhìn và tham gia chơi các game chơi như ô ăn quan, nhảy dây… Chính nét riêng đặc trưng này đã giúp những nét đẹp văn hóa và con người Việt Nam được giới thiệu, quảng bá đến gần hơn với du khách nước ngoài. Đồng thời, đây cũng là dịp để những người con đất Việt được quay trở về tuổi thơ.

Tiết mục ca nhạc hấp dẫn

Có thể nói rằng, âm nhạc là sợi dây kết nối con người gần hơn với nhau. Hiểu được giá trị này, phố Tây Bùi Viện thường xuyên tổ chức những chương trình âm nhạc hoành tráng, quy tụ dàn ca sĩ nổi tiếng. Tại đây, bạn có thể thưởng thức nhiều chương trình ca nhạc mang âm hưởng trẻ trung, hiện đại hay nhạc dân tộc. Không chỉ có thế, bạn còn có thể song ca, thể hiện niềm đam mê ca hát của mình với những nghệ sĩ đường phố.

Đến phố Tây Bùi Viện để thưởng thức nhiều tiết mục ca nhạc hấp dẫn
Đến phố Tây Bùi Viện để thưởng thức nhiều tiết mục ca nhạc hấp dẫn

Thư giãn cùng các dịch vụ làm đẹp, chăm sóc sức khỏe

Bên cạnh các dịch vụ giải trí, Bùi Viện cũng là nơi tập trung nhiều cơ sở chăm sóc sắc đẹp, sức khỏe. Khi đến đây, bạn sẽ được thư giãn đầu óc, tân trang nhan sắc bằng công nghệ hiện đại bậc nhất. Tất cả sẽ mang đến cho bạn những trải nghiệm tuyệt vời và thật sự khó quên.

Thiên đường ẩm thực phố Tây Bùi Viện 

Ẩm thực tại phố đi bộ Bùi Viện cũng là một điều đặc biệt thu hút sự quan tâm của du khách thập phương. Nơi đây hội tụ đầy đủ các món ăn ngon thuộc nhiều nền ẩm thực khác nhau, phù hợp với khẩu vị của người thưởng thức. Một số món ngon mà nhất định bạn nên thử:

  • Ốc Bùi Viện: Ốc tươi, chất lượng được chế biến thành nhiều món ăn hấp dẫn như xào tỏi, hấp thái, nướng phô mai… Ngoài ra, bạn còn có thể chọn ăn các loại hải sản tôm, cua, … được chế biến siêu ngon, thơm lừng.
  • Bia Bùi Viện: Những cốc bia vàng ươm mát lạnh kết hợp với đĩa mồi thơm ngon khiến bạn khó cưỡng lại. Đây cũng được xem như công cụ giải tỏa stress cực hiệu quả mà ai cũng nên thử.
  • Làng nướng nhỏ Bà Sáu: Tại đây có đủ các xiên que, hải sản với mức giá phải chăng từ 30.000 - 200.000 VNĐ/món.
  • Đậu hũ nóng Bùi Viện: Tuy chỉ là gánh hàng rong nhỏ nhưng nơi đây lúc nào cũng tấp nập người qua lại. Chén đậu hũ nóng, ngọt ngào, thơm lừng vị gừng sẽ giúp bạn giải tỏa cảm giác khó chịu, stress sau một tuần dài làm việc mệt mỏi.
  • Cà phê Cộng: Quán cà phê được thiết kế với phong cách retro, kết hợp giữa hiện đại và cổ điển khiến ai cũng thích mê. Không những thế, tại đây còn gây ấn tượng bởi nhiều loại đồ uống ngon, bổ dưỡng, rất thích hợp cho những bữa cà phê tám chuyện cùng bạn bè.
  • Cà phê Vợt: Cà phê gây ấn tượng bởi nét mộc mạc, giản dị từ công cụ pha: một chiếc vợt vải lớn giống như một tấm lọc. Cà phê sau khi pha sẽ được bảo quản trong một cái ấm nhỏ để duy trì nhiệt độ và hương vị đồ uống.
Cà phê Cộng là loại đồ uống được nhiều du khách ưa chuộng
Cà phê Cộng là loại đồ uống được nhiều du khách ưa chuộng

Khách sạn / Homestay gần phố Tây Bùi Viện

Phố đi bộ Bùi Viện nằm ở trung tâm Quận 1 TP Hồ Chí Minh. Chính vì thế, xung quanh đây có rất nhiều khách sạn/homestay để lưu trú. Sau đây là một số địa chỉ chất lượng mà bạn có thể tham khảo.

Khách sạn Saigonciti

Thông tin chi tiết:

  • Địa chỉ: 264 Đề Thám, phường Phạm Ngũ Lão, Quận 1, TP Hồ Chí Minh
  • Giá phòng tham khảo: 510.000 đồng/phòng/đêm
  • Đánh giá: 4/5 sao
  • Tiện ích nổi bật: Wifi miễn phí - Điều hòa nhiệt độ - Phòng tắm riêng

Khách sạn Saigonciti tọa lạc ở vị trí đắc địa, gần chợ Bến Thành, phố Tây 15 phút đi bộ. Khách lưu trú có thể lựa chọn đứng từ sân thượng để sử dụng dịch vụ và ngắm nhìn toàn cảnh thành phố. Khách sạn có phục vụ các bữa ăn cho khách lưu trú, tiện lợi và chi phí phải chăng.

Khách sạn Saigonciti gần phố Bùi Viện và nhiều địa điểm du lịch hấp dẫn khác
Khách sạn Saigonciti gần phố Bùi Viện và nhiều địa điểm du lịch hấp dẫn khác

AHA Boutique Hotel

Thông tin chi tiết:

  • Địa chỉ: 24-26-28A Bùi Viện, phường Phạm Ngũ Lão, Quận 1, TP Hồ Chí Minh
  • Giá phòng tham khảo: 800.000 - 1.200.000 đồng/phòng/đêm
  • Đánh giá: 4/5 sao
  • Tiện ích nổi bật: Wifi miễn phí - Điều hòa nhiệt độ - Phòng tắm riêng

AHA Boutique Hotel gây ấn tượng bởi phong cách thiết kế sang trọng, đẳng cấp, hiện đại. Các món đồ nội thất được trang trí phù hợp với không gian, tạo nên nhiều góc sống ảo đẹp thích mê. Phòng luôn được dọn dẹp sạch sẽ, sử dụng tinh dầu thơm xông phòng, mang đến cảm giác nhẹ nhàng, dễ chịu khi bạn nghỉ dưỡng tại đây.

AHA Boutique Hotel gây ấn tượng bởi phong cách thiết kế hiện đại, sang trọng, đẳng cấp
AHA Boutique Hotel gây ấn tượng bởi phong cách thiết kế hiện đại, sang trọng, đẳng cấp

Sigoong hostel bar

Thông tin chi tiết:

  • Địa chỉ: 92 Đề Thám, phường Phạm Ngũ Lão, cầu Ông Lãnh, quận 1, TP Hồ Chí Minh
  • Giá phòng tham khảo: 500.000 - 700.000 đồng/đêm
  • Đánh giá: 3/5 sao
  • Tiện ích nổi bật: Đồ uống ngon - Wifi miễn phí - Bãi đỗ xe…

Sigoong hostel bar chỉ cách phố đi bộ Bùi Viện hơn 100m, rất thuận tiện cho việc đi lại. Không gian hostel khá nhỏ nhưng lại không gây cảm giác bí bách, ngột ngạt mà lại mang đến sự thoải mái, dễ chịu. Phòng nghỉ được sắp xếp gọn gàng, sạch sẽ, thơm tho gây ấn tượng mạnh với khách lưu trú. Đặc biệt, khi đến đây, du khách sẽ được khám phá ẩm thực Việt với nhiều món ăn, đồ uống ngon, hấp dẫn.

Ngoài những địa chỉ nói trên, bạn cũng có thể tham khảo thêm một số nơi lưu trú khác như Chaosdowntown, The Laban, khách sạn The Reverie Sài Gòn….

Sigoong hostel bar gây ấn tượng bởi không gian thiết kế đẹp mắt
Sigoong hostel bar gây ấn tượng bởi không gian thiết kế đẹp mắt

Kinh nghiệm khám phá phố đi bộ Bùi Viện ai cũng nên biết

Để có được những trải nghiệm tuyệt vời khi khám phá phố đi bộ Bùi Viện, bạn cần lưu ý một số điều sau:

  • Phố Tây Bùi Viện hoạt động chủ yếu vào hai ngày cuối tuần thứ 7 và Chủ nhật, từ 19h00 đến 2h00 sáng hôm sau. Trong thời gian này, các phương tiện đi lại sẽ bị chặn nhằm phục vụ các hoạt động giải trí, nghệ thuật. Bạn nên đi đến đây vào khung giờ này để cảm nhận được không khí vui vẻ, náo nhiệt hơn bao giờ hết.
  • Bạn nên lựa chọn những khách sạn, homestay ở gần địa điểm này để có thể di chuyển thuận tiện hơn.
  • Bạn hãy chuẩn bị cho mình một tinh thần thoải mái, dễ chịu để thả hồn vào những hoạt động diễn ra trên phố.

Một số phố đi bộ ở Sài Thành nhất định bạn không nên bỏ qua

Ngoài phố Tây Bùi Viện, Sài Gòn còn có khá nhiều phố đi bộ khác. Mỗi phố mang một nét đặc trưng riêng và đã sớm trở thành nơi ăn chơi, tụ hội bạn bè của người dân Sài Gòn và khách du lịch:

  • Tuyến phố đi bộ Tôn Dật Tiên (Quận 7)
  • Phố Tây Bùi Viện (Quận 1)
  • Phố đi bộ Nguyễn Huệ (Quận 1)
  • Phố đi bộ Sakura Park….
Phố đi bộ Nguyễn Huệ cũng là điểm đến lý tưởng được nhiều du khách ưa thích
Phố đi bộ Nguyễn Huệ cũng là điểm đến lý tưởng được nhiều du khách ưa thích

Khám phá phố đi bộ Bùi Viện là một điều cực kỳ thú vị mà ai ghé thăm Sài Gòn cũng không nên bỏ lỡ. Bùi Viện đã trở thành một biểu tượng đẹp, nơi quảng bá văn hóa, lối sống của Sài Gòn đến với bạn bè khắp nơi. Nếu có dịp ghé đến thành phố tươi đẹp này, bạn hãy thử hòa mình vào không gian náo nhiệt, sôi động ngay nhé!