10+ phim kiếm hiệp Trung Quốc đáng xem nhất 2024

Dòng phim kiếm hiệp Trung Quốc đang ngày càng khẳng định vị thế của mình trong làng điện ảnh. Với cốt truyện cuốn hút, bối cảnh hoành tráng và những màn võ thuật đẹp mắt, các bộ phim này đã và đang chinh phục trái tim của hàng triệu khán giả.

Phim kiếm hiệp Trung Quốc, hay còn gọi là phim võ hiệp, là một thể loại phim truyền hình và điện ảnh đặc trưng của nền văn hóa Hoa ngữ. Loại phim này lấy bối cảnh lịch sử hoặc hư cấu, xoay quanh cuộc sống của những hiệp khách, cao thủ võ lâm, những cuộc phiêu lưu, tình yêu, thù hận và những trận chiến võ thuật nghẹt thở.

Nguồn gốc của phim kiếm hiệp có thể từ các tiểu thuyết võ hiệp kinh điển của Kim Dung, Cổ Long và một số tác giả khác. Những tác phẩm văn học này đã tạo nên một vũ trụ võ hiệp rộng lớn với những môn phái võ thuật độc đáo, những nhân vật anh hùng hào hiệp và những câu chuyện đầy kịch tính.

Ngay bây giờ, hãy đắm mình vào thế giới võ hiệp huyền bí với 10+ phim kiếm hiệp Trung Quốc đáng xem nhất 2024, được đánh giá cao bởi cả giới chuyên môn và khán giả.

Khánh Dư Niên 2 (2024)

  • Đạo diễn: Tôn Hạo
  • Diễn viên chính: Lý Thấm và Trương Nhược Quân
  • Số tập: 36 tập

Khánh Dư Niên 2 chính là phim truyền hình Hoa ngữ thành công bậc nhất trong năm 2024 khi không ngừng phá vỡ các kỷ lục. Theo số liệu mới nhất từ nền tảng dữ liệu Datawin, "Khánh Dư Niên 2" đã hợp tác với đến 32 thương hiệu và có tổng cộng 286 quảng cáo, vượt qua mọi kỷ lục trước đó về số lượng hợp đồng tài trợ trong một bộ phim truyền hình.

Bên cạnh đó, bộ phim còn tạo nên cơn sốt trên nền tảng Tencent Video khi đạt mức nhiệt kỷ lục lên đến 34.000 điểm, đồng thời phá vỡ cả kỷ lục Datawin với điểm số 3.3.

Dù vắng mặt Tiêu Chiến, Khánh Dư Niên 2 vẫn gặt hái nhiều thành tích đáng nể
Dù vắng mặt Tiêu Chiến, Khánh Dư Niên 2 vẫn gặt hái nhiều thành tích đáng nể

Với cốt truyện hấp dẫn xoay quanh nhân vật Phạm Nhàn (Trương Nhược Quân) - một chàng trai hiện đại xuyên không về quá khứ, bộ phim kiếm hiệp Trung Quốc "Khánh Dư Niên 2" đã nhanh chóng chiếm được cảm tình của khán giả. Những tình tiết hài hước, những màn võ thuật đẹp mắt cùng những âm mưu chính trị phức tạp đã tạo nên một bức tranh toàn cảnh sinh động về cuộc sống cung đình.

Thành công của "Khánh Dư Niên 2" không chỉ đến từ nội dung hấp dẫn mà còn nhờ vào dàn diễn viên tài năng, kỹ xảo hoành tráng và quá trình sản xuất chuyên nghiệp. Bộ phim đã chứng minh sức hút không hề giảm sút của dòng phim kiếm hiệp Trung Quốc và khẳng định vị thế của mình trong làng giải trí Hoa ngữ.

Dữ Phượng Hành (2024)

  • Đạo diễn: Đặng Khoa
  • Diễn viên chính: Lâm Canh Tân và Triệu Lệ Dĩnh
  • Số tập: 39 tập

Bộ phim kiếm hiệp Trung Quốc "Dữ Phượng Hành" nhận được sự quan tâm đặc biệt của khán giả yêu thích thể loại kiếm hiệp tình cảm khi có sự kết hợp của hai ngôi sao hàng đầu Cbiz là Triệu Lệ Dĩnh và Lâm Canh Tân.

Trong phim, Triệu Lệ Dĩnh vào vai Thẩm Ly, một nữ tướng xinh đẹp, quyền lực của ma giới. Còn Lâm Canh Tân hóa thân thành Hành Vân, một người phàm với vẻ ngoài thư sinh nhưng ẩn chứa sức mạnh phi thường.

Câu chuyện bắt đầu khi Thẩm Ly, vì muốn tránh một cuộc hôn nhân chính trị, đã trốn khỏi ma giới và lạc đến nhân gian. Tại đây, nàng gặp gỡ Hành Vân và cả hai nhanh chóng nảy sinh tình cảm. Tuy nhiên, số phận trớ trêu khi Thẩm Ly bị phát hiện và bắt trở về ma giới.

Tạo hình mới của Triệu Lệ Dĩnh khiến fan mê mẩn
Tạo hình mới của Triệu Lệ Dĩnh khiến fan mê mẩn

Với cốt truyện hấp dẫn chuyển thể từ tiểu thuyết nổi tiếng, cùng diễn xuất ấn tượng của dàn diễn viên, đặc biệt là sự hóa thân xuất sắc của Triệu Lệ Dĩnh vào vai Bích Thương vương Thẩm Ly, bộ phim đã nhanh chóng chiếm được cảm tình của khán giả và đạt rating cao ngất ngưởng.

Thiếu Niên Bạch Mã Tuý Xuân Phong (2024)

  • Đạo diễn: Đặng Khoa
  • Diễn viên chính: Hà Dữ, Hầu Minh Hạo, Hồ Liên Hinh
  • Số tập: 39 tập

Bộ phim truyền hình "Thiếu Niên Bạch Mã Tuý Xuân Phong" chuyển thể từ tác phẩm của Chu Mộc Nam, đang tạo nên cơn sốt mới trong cộng đồng yêu phim Hoa ngữ. Dự án này đặc biệt thu hút sự chú ý khi là tiền truyện của bộ phim đình đám "Thiếu Niên Ca Hành" từng làm mưa làm gió đầu năm 2023.

Câu chuyện xoay quanh Bách Lý Đông Quân (Hầu Minh Hạo), một công tử nhà hào môn nhưng lại không màng danh lợi, chỉ say mê việc ủ rượu. Cuộc sống bình yên của chàng bị đảo lộn khi vướng vào cuộc tranh đấu giữa các gia tộc giang hồ. Qua đó, Đông Quân gặp gỡ và kết giao với nhiều nhân vật đặc sắc, trải qua những tình huống hài hước, lãng mạn và đầy kịch tính.

Kết cục của Thiếu Niên Bạch Mã Tuý Xuân Phong được khán giả thảo luận sôi nổi trên nhiều diễn đàn mê phim
Kết cục của Thiếu Niên Bạch Mã Tuý Xuân Phong được khán giả thảo luận sôi nổi trên nhiều diễn đàn mê phim

Điều đáng chú ý là "Thiếu Niên Bạch Mã Túy Xuân Phong" đã đầu tư mạnh vào phần kỹ xảo, tạo nên một thế giới giang hồ sống động và chân thực. Với hơn 500 cảnh quay kỹ xảo được thực hiện công phu, bộ phim kiếm hiệp Trung Quốc này hứa hẹn sẽ mang đến cho khán giả những trải nghiệm thị giác tuyệt vời.

Thất Dạ Tuyết (2024)

  • Đạo diễn: Lương Thắng Quyền và Nhậm Hải Đào
  • Diễn viên chính: Tăng Thuấn Hy và Lý Thấm
  • Số tập dự kiến: 36 tập

"Thất Dạ Tuyết", chuyển thể từ tiểu thuyết cùng tên của tác giả Thương Nguyệt, đang nhận được sự quan tâm lớn từ khán giả yêu thích thể loại kiếm hiệp. Với sự tham gia của dàn diễn viên thực lực như Tăng Thuấn Hy và Lý Thấm, bộ phim kiếm hiệp Trung Quốc này hứa hẹn sẽ mang đến một câu chuyện tình yêu đầy cảm xúc và những màn võ thuật mãn nhãn.

Nội dung phim xoay quanh mối quan hệ giữa kiếm khách Hoắc Triển Bạch và cốc chủ Tử Dạ. Vì muốn cứu con trai của một người bạn, Hoắc Triển Bạch đã tìm đến cốc Dược Sư và gặp Tử Dạ. Từ đó, hai người dần nảy sinh tình cảm sâu đậm. Tuy nhiên, vì những trọng trách mà mỗi người mang trên vai, họ buộc phải kìm nén tình cảm và cuối cùng đành chia ly.

Thất Dạ Tuyết đã tung trailer vào tháng 04/2024 khiến fan nóng lòng chờ đợi
Thất Dạ Tuyết đã tung trailer vào tháng 04/2024 khiến fan nóng lòng chờ đợi

Kỳ Kim Triêu (2024)

  • Đạo diễn: Lưu Quốc Nam
  • Diễn viên chính: Vạn Bằng, Hứa Khải, Ngu Thư Hân
  • Số tập: 36 tập

Kỳ Kim Triêu kể về cuộc hành trình đầy sóng gió của chàng trai láu cá Việt Kim Triều (do Hứa Khải thủ vai) và cô nàng ngây thơ Việt Kỳ (Ngu Thư Hân). Cùng nhau, họ băng qua những vùng đất xa xôi, trải qua biết bao khó khăn thử thách để tìm ra sự thật về thân thế bí ẩn của mình. Liệu những bí mật ẩn giấu đằng sau thân phận của họ có đủ sức làm rung chuyển giang hồ? Và liệu tình cảm giữa họ có đủ vững bền để vượt qua mọi sóng gió? Tất cả những câu hỏi đó sẽ được giải đáp qua từng tập phim.

Với sự kết hợp hoàn hảo giữa yếu tố hành động và bí ẩn xen lẫn những giây phút tình cảm, "Kỳ Kim Triêu" hứa hẹn sẽ đưa khán giả đi qua nhiều cung bậc cảm xúc, từ hồi hộp, lo lắng đến vui mừng, hạnh phúc. Bên cạnh đó, những màn võ thuật đẹp mắt, kỹ xảo hoành tráng cũng là điểm cộng lớn của bộ phim. Kỳ Kim Triêu xứng đáng là một trong những bộ phim kiếm hiệp Trung Quốc đáng xem nhất năm 2024.

Kỳ Kim Triêu là một trong những phim kiếm hiệp Trung Quốc hot nhất nửa đầu năm 2024
Kỳ Kim Triêu là một trong những phim kiếm hiệp Trung Quốc hot nhất nửa đầu năm 2024

Anh hùng chí (2024)

  • Đạo diễn: Dương Văn Quân
  • Diễn viên chính: Lý Nhất Đồng, Thành Nghị, Trịnh Nghiệp Thành, Vương Thiên Nguyên, Tiêu Thuận Nghiêu
  • Số tập dự kiến: 40 tập

Anh Hùng Chí - bộ phim kiếm hiệp Trung Quốc chuyển thể từ tiểu thuyết cùng tên - đang được khán giả mong đợi sẽ là một hiện tượng mới của màn ảnh. Với một cốt truyện chặt chẽ, những tình tiết bất ngờ và những màn võ thuật đẹp mắt, Anh Hùng Chí hứa hẹn sẽ đưa khán giả vào một thế giới võ hiệp đầy hấp dẫn. Bốn nhân vật chính, với những số phận éo le và những mối quan hệ phức tạp, sẽ cùng nhau trải qua những thử thách cam go để tìm ra sự thật và bảo vệ những gì mình tin tưởng.

Thành Nghị gây ấn tượng về diễn xuất sau loạt vai diễn trong các phim cổ trang, kiếm hiệp
Thành Nghị gây ấn tượng về diễn xuất sau loạt vai diễn trong các phim cổ trang, kiếm hiệp

Vân Tương Truyện (2023)

  • Đạo diễn: Do Đạt Chí
  • Diễn viên chính: Trần Hiểu và Mao Hiểu Đồng
  • Số tập: 36 tập

Vân Tương Truyện đánh dấu sự tái ngộ của cặp đôi màn ảnh đình đám Trần Hiểu và Mao Hiểu Đồng. Bộ phim kết hợp hài hòa giữa yếu tố kiếm hiệp, tình cảm và những bí ẩn trinh thám, xoay quanh cuộc phiêu lưu của Vân Tương - một hiệp khách trẻ tuổi tài năng và mối tình đầy trắc trở với Thư Á Nam. Mối tình của họ đan xen với những cuộc điều tra đầy nguy hiểm về một vụ án mạng kinh hoàng xảy ra trong quá khứ.

Với lòng dũng cảm và sự quyết tâm cao độ, Vân Tương đã dấn thân vào một cuộc chiến không khoan nhượng. Anh không chỉ phải đối mặt với những thế lực thù địch mà còn phải vượt qua những rào cản trong tâm hồn mình. Người xem bị cuốn vào các tình tiết trong bộ phim kiếm hiệp Trung Quốc này để xem liệu Vân Tương có thể vượt qua tất cả để trả thù cho những người vô tội và bảo vệ những người mình yêu thương.

Nối sóng Trường Nguyệt Tẫn Minh nên Vân Tương Truyện nhận được rất nhiều quan tâm, so sánh
Nối sóng Trường Nguyệt Tẫn Minh nên Vân Tương Truyện nhận được rất nhiều quan tâm, so sánh

Trường Nguyệt Tẫn Minh (2023)

  • Đạo diễn: Cúc Giác Lượng
  • Diễn viên chính: Bạch Lộc và La Vân Hi
  • Số tập: 58 tập

Bom tấn cổ trang "Trường Nguyệt Tẫn Minh" đã làm mưa làm gió trên các nền tảng mạng xã hội với câu chuyện tình yêu bi thương, ngược luyến của Đạm Đài Tẫn và Lê Tô Tô. Lấy cảm hứng từ tiểu thuyết nổi tiếng "Hắc Nguyệt Quang Cầm Chắc", bộ phim đưa khán giả trải qua hành trình xuyên suốt ba kiếp luân hồi, từ tình yêu của một ma thần tàn ác và một nữ tu sĩ chính đạo đến những hy sinh thầm lặng vì nhau.

Đạm Đài Tẫn, vốn là một ma thần thống trị tam giới, mang trong mình một số phận bi kịch khi bị tà cốt chi phối. Lê Tô Tô, một nữ tu sĩ tài đức vẹn toàn, đã không ngại hy sinh bản thân để quay về quá khứ, tìm cách cảm hóa Đạm Đài Tẫn trước khi hắn trở thành một kẻ tàn ác. Tình yêu của họ vượt qua ranh giới thiện ác, vượt qua cả thời gian và không gian, tạo nên một câu chuyện đầy cảm xúc.

Bên cạnh câu chuyện tình yêu, bộ phim kiếm hiệp Trung Quốc này còn gây ấn tượng mạnh với những pha võ thuật đẹp mắt, được dàn dựng công phu. Các cảnh quay hành động được đầu tư kỹ lưỡng, tạo nên những trận chiến hoành tráng, mãn nhãn cho người xem.

Màn tái hợp của Bạch Lộc và La Vân Hi khiến fan thích thú
Màn tái hợp của Bạch Lộc và La Vân Hi khiến fan thích thú

Tinh Lạc Ngưng Thành Đường (2023)

  • Đạo diễn: Chu Duệ Bân
  • Diễn viên chính: Lý Lan Địch và Trần Tinh Húc
  • Số tập: 40 tập

Được chuyển thể từ cuốn tiểu thuyết cùng tên của tác giả Nhất Độ Quân Hoa, bộ phim kiếm hiệp Trung Quốc “Tinh Lạc Ngưng Thành Đường” xoay quanh hai nàng công chúa song sinh đến từ nhân tộc, Thanh Quỳ và Dạ Đàm. Mặc dù cùng chung huyết thống nhưng hai chị em lại sở hữu tính cách hoàn toàn trái ngược. Thanh Quỳ, với vẻ ngoài xinh đẹp và tâm hồn lương thiện, luôn được gia tộc yêu thương và đặt nhiều kỳ vọng. Trong khi đó, Dạ Đàm lại mang tiếng là điềm xấu với tính cách thất thường và bướng bỉnh.

Theo số mệnh đã định, Thanh Quỳ sẽ được gả vào Thiên tộc để trở thành phi tần của một vị thần quyền quý. Còn Dạ Đàm, với vận mệnh trớ trêu, lại phải hy sinh hạnh phúc cá nhân để kết hôn với một hoàng tử của Ma tộc. Tuy nhiên, một biến cố bất ngờ đã xảy ra vào chính ngày diễn ra lễ rước dâu. Một sự cố hy hữu đã khiến hai chiếc kiệu hoa bị tráo đổi, đẩy hai nàng công chúa vào những tình huống dở khóc dở cười.

Với cốt truyện hấp dẫn, cùng dàn diễn viên trẻ trung tài năng, "Tinh Lạc Ngưng Thành Đường" hứa hẹn sẽ mang đến cho khán giả những giây phút giải trí thú vị và đầy cảm xúc.

Tinh Lạc Ngưng Thành Đường được ví như "ngôi sao sáng" trong dòng phim tiên hiệp
Tinh Lạc Ngưng Thành Đường được ví như "ngôi sao sáng" trong dòng phim tiên hiệp

Liên Hoa Lâu (2023)

  • Đạo diễn: Nhậm Hải Đào, Quách Hổ
  • Diễn viên chính: Tăng Thuấn Hy, Thành Nghị và Tiêu Thuận Nghiêu
  • Số tập: 41 tập

Ra mắt vào năm 2023, bộ phim kiếm hiệp Trung Quốc "Liên Hoa Lâu" đã nhanh chóng trở thành hiện tượng và gây sốt trên màn ảnh nhỏ Trung Quốc. Đáng chú ý, dù đã trải qua 8 tháng kể từ ngày công chiếu, sức hút của bộ phim vẫn không hề giảm sút khi liên tục được chiếu lại đến 17 lần trên Đài truyền hình Trung ương và luôn giữ vững vị trí dẫn đầu về rating.

Câu chuyện xoay quanh Lý Tương Di, một cao thủ võ lâm từng làm chấn động giang hồ. Sau một trận chiến khốc liệt, ông quyết định rút lui và sống cuộc đời ẩn dật. Nhiều năm sau, một "thần y" tài ba tên Lý Liên Hoa bất ngờ nổi tiếng. Chàng công tử Phương Đa Bệnh, với bản tính nghi ngờ, không tin vào danh tiếng của Lý Liên Hoa và quyết tâm điều tra sự thật. Trong khi đó, Địch Liên Thanh, kẻ thù không đội trời chung của Lý Tương Di, cũng xuất hiện và tìm mọi cách để trả thù.

Với cốt truyện độc đáo, diễn xuất ấn tượng và những màn võ thuật đẹp mắt, "Liên Hoa Lâu" không chỉ chinh phục khán giả trong nước mà còn nhận được sự quan tâm lớn từ khán giả quốc tế. Bộ phim được đánh giá là một trong những tác phẩm kiếm hiệp hay nhất trong những năm gần đây.

Liên Hoa Lâu liên tục đứng top 1 về rating trong thời gian phát sóng
Liên Hoa Lâu liên tục đứng top 1 về rating trong thời gian phát sóng

Với sự đa dạng về nội dung và hình thức, phim kiếm hiệp Trung Quốc luôn có sức hút đặc biệt đối với khán giả. Bên cạnh việc thưởng thức những thước phim đẹp mắt, người xem còn có cơ hội khám phá thêm những giá trị nhân văn sâu sắc ẩn chứa trong từng câu chuyện. Hy vọng danh sách trên đây sẽ là một gợi ý hữu ích giúp bạn tìm được bộ phim phù hợp để có những giây phút giải trí đáng nhớ.

* Khi thưởng thức phim kiếm hiệp, hãy lưu ý rằng nhiều tình tiết bạo lực và nội dung có thể không phù hợp với mọi lứa tuổi. Bên cạnh đó, để hiểu sâu sắc hơn về tác phẩm, người xem cần cân nhắc các yếu tố văn hóa, lịch sử, chính trị... tránh những bộ phim có nội dung xuyên tạc.