Nha Trang thuộc miền nào? Có gì thu hút hơn nửa triệu lượt khách du lịch mỗi tháng

Dù là địa điểm du lịch nổi tiếng nhưng Nha Trang thuộc miền nào vẫn là câu hỏi khiến du khách trong và ngoài nước nhầm lẫn. Tận dụng cảnh sắc thiên nhiên tươi đẹp với làn nước trong vắt, Nha Trang đã phát triển thêm nhiều dịch vụ vui chơi giải trí để phục vụ du khách.

Nha Trang thuộc miền nào?

Nha Trang thuộc miền nào, ở Trung Bộ hay Nam Bộ vẫn đôi khi vẫn khiến nhiều người nhầm lẫn. Trên thực tế, Nha Trang là một thành phố ven biển nằm ở miền Trung Việt Nam, thuộc tỉnh Khánh Hòa. Với lợi thế về vị trí địa lý, Nha Trang thuận tiện trong việc kết nối qua đường bộ, đường sắt, hàng không và đường biển cả trong nước lẫn quốc tế. Là cửa ngõ của khu vực Nam Trung Bộ và Tây Nguyên, thành phố này có rất nhiều cơ hội để mở rộng giao lưu và phát triển.

Nha Trang thuộc miền nào? Thông tin chi tiết về thành phố này
Nha Trang thuộc miền nào? Thông tin chi tiết về thành phố này

Nha Trang có địa hình khá đa dạng, từ mức thấp gần mực nước biển lên đến độ cao 900m, và được phân chia thành ba khu vực địa hình chính. Các bãi biển dài và cảnh quan hấp dẫn đã giúp thành phố này nổi bật như một điểm đến hàng đầu của du lịch biển tại Việt Nam. Hàng năm, Nha Trang thu hút hàng triệu du khách và thường xuyên được chọn làm nơi tổ chức nhiều sự kiện lớn như Festival Biển, Hoa hậu Việt Nam, và Hoa hậu Hoàn vũ.

Khi đã xác định được Nha Trang thuộc miền nào, việc chọn thời điểm thích hợp để du lịch trở nên dễ dàng hơn. Chịu ảnh hưởng bởi đại dương, Nha Trang có khí hậu ôn hòa với mùa khô kéo dài từ tháng 1 đến tháng 8 và không có mùa đông lạnh. Du khách có thể tham quan thành phố này quanh năm. Từ tháng 4 đến tháng 6, thời tiết có thể nóng hơn nhưng vẫn khá dễ chịu.

Bắt đầu từ tháng 9, mưa rải rác xuất hiện nhưng không thường xuyên làm gián đoạn các hoạt động vui chơi. Từ tháng 10 đến tháng 12, lượng mưa gia tăng và có thể có không khí lạnh. Mặc dù đây không phải là mùa cao điểm du lịch, thời gian này lại là lựa chọn lý tưởng cho những ai tìm kiếm một kỳ nghỉ yên tĩnh.

Bãi biển với làn nước trong xanh đặc trưng của Nha Trang
Bãi biển với làn nước trong xanh đặc trưng của Nha Trang

Kinh nghiệm du lịch Nha Trang

Nếu đã biết Nha Trang thuộc miền nào và mê đắm cảnh vật thiên nhiên nơi đây thì bạn hãy bắt tay ngay vào chuẩn bị cho chuyến đi đến thành phố này để tận hưởng kỳ nghỉ như ý cùng gia đình và bạn bè.

Gợi ý phương tiện đến Nha Trang theo các mức chi phí

Xác định được vị trí Nha Trang thuộc miền nào thì chắc hẳn việc tìm kiếm phương tiện di chuyển đến đây không còn khó khăn với bạn. Hiện nay, các hãng hàng không Việt Nam như Vietnam Airlines, Vietjet Air và Jetstar đều có chuyến bay từ Hà Nội hoặc Sài Gòn ra Nha Trang, đi qua sân bay Cam Ranh. Riêng Bamboo Airways thì chỉ có chuyến bay từ Hà Nội. Giá vé dao động từ 1.400.000 đồng đến 2.500.000 đồng.

Từ sân bay Cam Ranh, du khách có thể lựa chọn các hãng taxi với giá khoảng 300.000 đồng cho mỗi chuyến và di chuyển khoảng 35km để vào trung tâm thành phố. Ngoài ra, xe bus tuyến số 18 cũng là một lựa chọn với giá 50.000 đồng cho mỗi lượt.

Các đặc sản Nha Trang không thể bỏ lỡ

Nếu bạn đã bắt đầu tìm hiểu Nha Trang thuộc miền nào thì cũng đừng bỏ qua việc tìm kiếm những đặc sản nơi đây. Bên cạnh các loại hải sản tươi ngon, Nha Trang còn nổi tiếng với nhiều món ăn địa phương hấp dẫn như bánh xèo mực, bánh căn, bánh ướt, nem nướng, bún chả cá… Các tín đồ du lịch đã tổng hợp lại những quán ăn ngon tại thành phố này mà bạn có thể tham khảo tại đây:

  • Bò nướng Lạc Cảnh: Số 44 Nguyễn Bỉnh Khiêm
  • Quán dê Thanh Đa: Số 66 Nguyễn Thị Minh Khai
  • Lẩu đuôi bò Anh Sang: Số 126 Nguyễn Khuyến
  • Bò né, bò la quán Hoa: Số 9 Cô Bắc (chỉ bán buổi sáng)
  • Bánh mì Ba Lẹ: Số 2 đường 2/4
  • Bánh đập Dì Loan: Số 16A Hồng Lĩnh
  • Nem nướng Hiệp: Số 96 Lương Định Của
  • Bánh xèo tôm mực chảo nhỏ: Số 3 Trần Kim Hùng
  • Bánh xèo chảo: Trong chợ Đầm
  • Bún cá dầm: Số 24 Nguyễn Công Trứ
  • Ốc Lễ: Số 76 Võ Trứ
  • Hẻm ốc: Số 89/5 Vân Đồn
  • Hải sản Sơn Cảng quán: Số 142 Phạm Văn Đồng
Nem nướng Nha Trang - món ngon không thể bỏ lỡ
Nem nướng Nha Trang - Món ngon không thể bỏ lỡ

Đến Nha Trang nên ghé thăm địa điểm nào?

Sau khi xác định được vị trí Nha Trang thuộc miền nào và hiểu rõ về khí hậu, cách di chuyển đến đây thì hãy lên lộ trình hợp lý cho chuyến đi này với danh sách các địa điểm không thể bỏ lỡ nhé.

Trải nghiệm du lịch biển đảo

Khi hiểu rõ Nha Trang thuộc miền nào thì bạn cũng sẽ không còn bất ngờ khi chứng kiến biển Nha Trang kéo dài suốt dọc thành phố, chỉ cần đi bộ từ đường Trần Phú là có thể đến biển. Khu vực đông người tắm nhất là quanh tháp Trầm Hương. Những bãi biển tại đây được nhiều du khách hết lòng khen ngợi vì làn nước trong xanh và cát vàng mướt mịn. Đồng thời, tại các vùng biển Nha Trang, bạn có thể trải nghiệm nhiều trò chơi dưới nước thú vị như lái xe mô tô dưới nước, dù bay, phao chuối hay flyboard.

Các đảo trong vịnh Nha Trang đều có vẻ đẹp đặc trưng riêng, từ làng chài và bãi tắm đôi hoang sơ, đến "vương quốc" của loài khỉ và các rạn san hô đa sắc. Một số hòn đảo đẹp không nên bỏ lỡ tại đây bao gồm: Hòn Miễu, Hòn Chồng, Hòn Mun, Đảo Yến - Hòn Nội, Hòn Một và đặc biệt là Đảo Khỉ - Hòn Lao.

Đảo Khỉ Nha Trang được mệnh danh là vương quốc của loài khỉ
Đảo Khỉ Nha Trang được mệnh danh là vương quốc của loài khỉ

Tháp Bà Ponagar

Nằm trên đỉnh đồi cao khoảng 10m so với mực nước biển, ở cửa sông Cái thuộc phường Vĩnh Phước, Tháp Bà Ponagar là một trong những di sản văn hóa Chăm Pa lớn nhất Việt Nam. Công trình có 3 tầng, đi lên bằng bậc thang đá. Khu vực Tháp cổng đã không còn, trong khi khu tiền đình Mandapa là nơi khách nghỉ ngơi và chuẩn bị lễ vật, với 4 hàng cột hình bát giác.

Ngôi tháp cổ kính được nhiều du khách ghé thăm để cầu nguyện
Ngôi tháp cổ kính được nhiều du khách ghé thăm để cầu nguyện

Núi Cô Tiên

Tọa lạc ở phường Vĩnh Hòa, núi Cô Tiên nằm cách trung tâm thành phố khoảng 10km, được tạo thành từ ba đỉnh núi cao từ 200m đến hơn 300m. Đây là điểm đến phổ biến cho những ai muốn rèn luyện sức khỏe hoặc cắm trại. Đường lên núi không quá khó, mất khoảng 30-45 phút để leo từ chân núi đến đỉnh số một.

Núi Cô Tiên tọa lạc trên cao có view mây trời cực chill
Núi Cô Tiên tọa lạc trên cao có view mây trời cực chill

Bảo tàng Hải Dương Học

Bảo tàng này là một phần của Viện Hải dương học Nha Trang, thành lập năm 1923, bảo tàng tọa lạc tại số 1 Cầu Đá. Nơi đây trưng bày hơn 20.000 mẫu vật sinh vật biển và nước ngọt, bao gồm các loài như cá mặt quỷ, cá mao tiên và hải quỳ ống. Đặc biệt, bảo tàng còn có bộ xương cá voi dài 18m và tiêu bản bò biển Dugong. Vé vào cửa là 40.000 đồng cho người lớn, 20.000 đồng cho sinh viên và 10.000 đồng cho học sinh.

Mẫu khung xương cá voi cực lớn được trưng bày tại bảo tàng
Mẫu khung xương cực lớn được trưng bày tại bảo tàng

Công viên VinWonders Nha Trang

Nằm trên đảo Hòn Tre, khu vui chơi giải trí này có tổng diện tích 200.000 m2, kết nối với đất liền bằng hệ thống cáp treo hiện đại. Khu vực giải trí bao gồm các khu trong nhà, ngoài trời, công viên nước, thủy cung, khu vực ăn uống, khu biểu diễn nghệ thuật và cả lâu đài phim đại dương. Giá vé vào cửa và cáp treo 2 chiều là 880.000 đồng cho người lớn, 660.000 đồng cho trẻ em từ 1m - 1.4 m, và 530.000 đồng cho khách hàng trên 60 tuổi.

Công viên giải trí với vô số trò chơi khiến du khách hào hứng
Công viên giải trí với vô số trò chơi khiến du khách hào hứng

Đến Nha Trang ở đâu, khách sạn hay homestay?

Đến Trang Nha Trang thì nên ở đâu? Thành phố này không thiếu điểm lưu trú tiện nghi, hãy tìm hiểu và lựa chọn ra chỗ nghỉ phù hợp với nhu cầu và chi phí cho chuyến đi của bạn.

Annie Homestay Nha Trang

Annie Homestay Nha Trang thường được các bạn trẻ gọi là "ngôi nhà hạnh phúc" nhờ vào sự gần gũi và dễ thương của nó. Nổi bật trong cộng đồng du lịch bụi, Annie Homestay thu hút sự chú ý với cách trang trí tinh tế, chú trọng đến từng chi tiết nhỏ. Mỗi góc nhỏ trong ngôi nhà đều được chăm sóc tỉ mỉ, tạo ra một không gian ấm áp, thân thiện nhưng vẫn mang lại được cảm giác tự do và phóng khoáng.

Căn homestay với phòng ngủ tiện nghi, đầy đủ như tại nhà
Căn homestay với phòng ngủ tiện nghi, đầy đủ như tại nhà

Papaya Homestay Nha Trang

Tọa lạc trên đường Nguyễn Thiện Thuật, kết nối trực tiếp với khu phố Tây sôi động, Papaya Homestay Nha Trang nổi bật như một trong những lựa chọn homestay có mức giá hợp lý nhất ở trung tâm thành phố. Với thiết kế trẻ trung và năng động cùng không gian thoải mái, Papaya Homestay trở thành điểm đến yêu thích của nhiều bạn trẻ, nơi họ có thể nghỉ ngơi và di chuyển thuận tiện tới các điểm đến du lịch tại Nha Trang.

Một phòng homestay giá rẻ gần trung tâm thành phố
Một phòng homestay giá rẻ gần trung tâm thành phố

A&C Homestay And Cafe Nha Trang

Nếu bạn yêu thích sự ngọt ngào và lãng mạn, A&C Homestay and Cafe Nha Trang là địa điểm không thể bỏ qua. Đây là một ngôi nhà nhỏ xinh xắn kết hợp giữa dịch vụ lưu trú và quán cà phê. Kiến trúc của A&C Homestay and Cafe sử dụng gam màu pastel tinh tế và hài hòa, tạo nên một không gian nhẹ nhàng và bình yên.

Căn homestay với tone màu cực xinh tại Nha Trang
Căn homestay với tone màu cực xinh tại Nha Trang

Những lưu ý để chuyến du lịch Nha Trang thêm trọn vẹn

Trước mỗi chuyến đi, những câu hỏi như Nha Trang thuộc miền nào, ăn gì, chơi gì tại đây sẽ luôn được du khách quan tâm hàng đầu. Thế nhưng, đừng bỏ qua những lưu ý từ nhỏ nhất để chuyến đi thêm phần thuận lợi nhé.

  • Thời tiết và trang phục: Với khí hậu nhiệt đới, Nha Trang có mùa khô từ tháng 1 đến tháng 8 và mùa mưa từ tháng 9 đến tháng 12. Hãy chuẩn bị trang phục phù hợp cho từng mùa, như đồ tắm, kính râm và kem chống nắng cho mùa khô, và áo mưa hoặc ô dù cho mùa mưa.
  • An toàn tại bãi biển: Hãy chọn những khu vực có nhân viên cứu hộ khi bơi lội và lưu ý các biển báo an toàn. Tránh bơi ra xa bờ và theo dõi các cảnh báo về sóng lớn hoặc dòng chảy mạnh.
  • Lên kế hoạch cho hoạt động: Nha Trang có nhiều điểm tham quan và hoạt động như các chuyến tham quan đảo, lặn biển và khám phá di tích lịch sử vậy nên bạn có thể sắp xếp trước lịch trình hợp lý để tiết kiệm thời gian di chuyển giữa các điểm.
  • Thực phẩm và nước uống: Để tránh rủi ro về tiêu hóa, hãy ăn uống tại những địa điểm uy tín và vệ sinh, có thể tìm hiểu trước trên các hội nhóm review du lịch chẳng hạn.
  • Bảo vệ tài sản: Luôn giữ đồ đạc cá nhân cẩn thận, đặc biệt ở những nơi đông người. Sử dụng két an toàn tại khách sạn để lưu trữ tiền và đồ giá trị.

Nha Trang quả thực là điểm hẹn du lịch lý tưởng, không chỉ bởi những bãi biển đẹp, nhiều hoạt động vui chơi giải trí phong phú mà còn có vị trí thuận lợi để người dân từ khắp tỉnh thành hay du khách quốc tế có thể ghé thăm. Chắc hẳn, ai cũng đều có ấn tượng đầu tiên đầy bất ngờ về vẻ đẹp nơi đây để rồi đặt ra câu hỏi Nha Trang thuộc miền nào vì đã quá khao khát ghé thăm mảnh đất này. Để tận hưởng chuyến đi và mang về nhiều trải nghiệm nhất, đừng quên tìm hiểu trước và bỏ túi những kinh nghiệm hữu ích khi du lịch Nha Trang nhé.