10 ngôi sao hay nhất lượt 1 vòng bảng Euro 2024 -Tiền vệ chủ nhà đứng đầu danh sách

Top 10 ngôi sao hay nhất lượt 1 vòng bảng Euro 2024 đã để lại ấn tượng mạnh mẽ nhất trong lòng người hâm mộ. Vòng bảng Euro năm nay đã diễn ra rất sôi nổi nhờ vào sự góp mặt của nhiều cầu thủ hàng đầu đến từ các đội bóng châu Âu. Dưới đây là danh sách các ngôi sao hay nhất tại lượt 1 vòng bảng Euro 2024.

Jamal Musiala - Đức

Trong lượt 1 vòng bản Euro 2024, người hâm mộ đã được mãn nhãn với những trận đấu đầy kịch tích, hấp dẫn. Jamal Musiala là một trong những ngôi sao hay nhất lượt 1 vòng bảng Euro 2024. Ở tuổi 21, Musiala đã trở thành cầu thủ trẻ thứ hai trong lịch sử ghi bàn trong cả hai trận đầu tiên tại một vòng chung kết EURO, chỉ sau huyền thoại Ferenc Bene của Hungary.

Jamal Musiala là một trong những ngôi sao hay nhất lượt 1 vòng bảng Euro 2024
Jamal Musiala là một trong những ngôi sao hay nhất lượt 1 vòng bảng Euro 2024

Ngôi sao 21 tuổi này đã thực hiện thành công 100% số đường chuyền của mình và ghi một bàn thắng đẹp bằng cú dứt điểm rất căng vào góc cao ngay tại phút thứ 19 của trận đấu với Scotland. Có thể nói, Jamal Musiala đã gây ra không ít khó khăn cho đội Scotland bằng các pha di chuyển bóng rất thông minh của mình.

Lamine Yamal - Tây Ban Nha

Lamine Yamal - một cầu thủ trẻ chỉ mới 16 tuổi nhưng đã nắm giữ vị trí tiền đạo cánh phải của đội tuyển Tây Ban Nha. Tại EURO 2024, Lamine Yamal đã gây ấn tượng với một đường kiến tạo quan trọng. Anh tỏa sáng trong trận đấu mở màn của giải đấu trước Croatia, cho thấy phong độ và sự tự tin sau thời gian dài thăng hoa tại Barcelona ở vị trí cánh phải.

Lamine Yamal đã có bước tiến thần tốc mà chính anh cũng khó có thể tưởng tượng, khi được góp mặt tại EURO 2024 chỉ một năm sau khi ra mắt chuyên nghiệp. Chàng trai đến từ Rocafonda này còn được nhiều người biết với màn ăn mừng bàn thắng bằng số 304 (3 chữ số cuối mã bưu chính tại nơi anh lớn lên - khu phố Mataro, Catalunya).

Jude Bellingham - Anh

Jude Bellingham đã vượt qua sự mong đợi của người hâm mộ tại giải đấu EURO 2024. Sau trận đấu vừa qua, Jude Bellingham đã chứng minh tài năng của mình và trở thành một trong những ngôi sao hay nhất lượt 1 vòng bảng Euro 2024. Tiền vệ nổi bật của Real đã ghi bàn bằng cú đánh đầu mạnh mẽ ngay tại phút thứ 12 đầu tiên của trận đấu và mang về chiến thắng cho đội tuyển Anh trước Serbia.

Đặc biệt, tiền vệ người Anh này đã trở thành cầu thủ châu Âu đầu tiên tham dự ba giải đấu quốc tế lớn trước khi bước sang tuổi 21 (20 tuổi, 353 ngày), khi từng thi đấu tại Euro 2020, World Cup 2022 và giờ là Euro 2024. Bellingham thậm chí đã vượt qua huyền thoại người Bồ Đào Nha Cristiano Ronaldo, người đạt được cột mốc này ở tuổi 23, 123 ngày.

Federico Chiesa - Ý

Federico Chiesa là một cầu thủ bóng đá chuyên nghiệp người Ý, hiện đang thi đấu cho câu lạc bộ Serie A Juventus theo dạng cho mượn từ Fiorentina và đội tuyển quốc gia Ý. Anh chủ yếu đảm nhận vai trò cầu thủ chạy cánh nhưng cũng có thể thi đấu như một tiền đạo.

Federico Chiesa đã quay trở lại phong độ tốt nhất tại trận đấu Euro vừa qua
Federico Chiesa đã quay trở lại phong độ tốt nhất tại trận đấu Euro vừa qua

Trong trận đấu vừa qua tại Euro 2024, Federico Chiesa đã quay trở lại phong độ tốt nhất của mình trong chiến thắng trước Albania. Tiền vệ cánh của Juventus liên tục vượt qua các hậu vệ Albania suốt 90 phút trận đấu tại Signal Iduna Park. Mặc dù chưa may mắn có được bàn thắng cho đội nhà nhưng Federico Chiesa đã có màn chào sân cực kỳ ấn tượng và xứng đáng là ngôi sao hay nhất lượt 1 vòng bảng Euro 2024.

Fabian Ruiz - Tây Ban Nha

Nhắc đến đội tuyển Tây Ban Nha, nhiều người thường nghĩ ngay đến Rodri, Pedri hay "cậu nhóc" Lamine Yamal,... mà ít ai chú ý đến Fabian Ruiz. Tuy nhiên, sau trận ra quân tại EURO 2024, Ruiz đã thoát khỏi sự mờ nhạt. Chỉ sau hơn 30 phút thi đấu trước đội tuyển Croatia, tên tuổi của tiền vệ 28 tuổi này đã tỏa sáng rực rỡ.

Fabian Ruiz đã ghi dấu ấn bằng một pha solo xuất sắc trong chiến thắng của Tây Ban Nha trước Croatia. Đây là một trong số nhiều kỹ năng ấn tượng mà Fabian thể hiện trong trận đấu mở màn của đội nhà. Tiền vệ trung tâm của Tây Ban Nha ghi bàn thắng đẹp tại phút thứ 32 trước Croatia. Anh rất khéo léo vượt qua hai cầu thủ đối phương để mở ra khoảng trống và thực hiện cú sút hiểm hóc, nâng tỷ số lên 2-0 cho đội nhà.

N'Golo Kante - Pháp

Thi đấu cho một câu lạc bộ ở Saudi Pro League - một giải đấu ít được quan tâm, Kante đã khiến các chuyên gia cũng không dám đưa ra mức định giá chính xác về anh. Không ai có thể ngờ rằng N'Golo Kante vẫn có thể duy trì phong độ xuất sắc như vậy. Ngay ở tuổi 33, anh vẫn thể hiện sự năng động hơn các 21 cầu thủ trẻ còn lại trên sân.

Ngôi sao hay nhất lượt 1 vòng bảng Euro 2024 này đạt tỷ lệ chuyền bóng chính xác 87% và thực hiện 2 đường chuyền mở ra cơ hội ghi bàn. Anh cũng có 3 pha tắc bóng chính xác, 6 lần thu hồi bóng, 2 lần đánh chặn thành công và thắng 5 trong 10 pha tranh chấp tay đôi. Chính Kante đã góp công lớn nhất giúp Pháp giữ lại 3 điểm quý giá trong một ngày mà hàng công không chơi đúng với kỳ vọng.

Toni Kroos - Đức

Toni Kroos là tiền vệ khá lớn tuổi thuộc đội tuyển Đức, anh được biết đến với khả năng chuyền bóng siêu việt. Trước đội tuyển Hungary, Toni Kroos đã thành công với tổng cộng 124 đường chuyền chính xác. Nhờ đó, anh trở thành cầu thủ có nhiều đường chuyền thành công nhất trong một trận đấu tại Euro, chỉ sau Xavi Hernandez với 127 đường chuyền.

Toni Kroos là tiền vệ khá lớn tuổi thuộc đội tuyển Đức
Toni Kroos là tiền vệ khá lớn tuổi thuộc đội tuyển Đức

Tại EURO 2024, Kroos được sử dụng ở vị trí tiền vệ phòng ngự, ở ngay phía trên bộ đôi trung vệ Jonathan Tah- Antonio Rudiger. Phong cách thi đấu của Kroos rất thận trọng và tỉ mỉ, anh chỉ chuyền bóng khi nhìn thấy rõ toàn bộ tình huống. Cũng chính vì điều này mà anh được nhiều người đặt cho biệt danh là bậc thầy chuyền bóng.

Dani Carvajal - Tây Ban Nha

Dani Carvajal là một hậu vệ 32 tuổi của đội tuyển Tây Ban Nha, người đã 6 lần vô địch UEFA Champions League nhưng trận đấu với Croatia lại là lần đầu tiên anh tham dự EURO. Hậu vệ cánh kỳ cựu này đã cho thấy bản lĩnh và tài năng của mình khi thể hiện rất xuất sắc trong trận đấu với Croatia.

Carvajal không chỉ hoàn thành tốt vai trò phòng ngự mà anh còn tích cực tham gia vào các pha tấn công như thường lệ. Bàn thắng ở phút thứ 45+2 từ đường chuyền của Yamal là phần thưởng xứng đáng cho màn trình diễn hoàn hảo của anh.

Dennis Man - Romania

Dennis Man là một cầu thủ bóng đá chơi ở vị tiền vệ chạy cánh cho đội tuyển quốc gia Romania và câu lạc bộ Serie A Parma. Có thể nói, không ai thực sự trông đợi Romania sẽ thi đấu xuất sắc như trong trận đấu với Ukraine. Người hâm mộ đã bất ngờ thăng hoa nhờ sự tỏa sáng đúng lúc của Dennis Man.

Cầu thủ chạy cánh của Parma đã tung cú sút bóng cực căng bay thẳng vào góc phải của khung thành khiến cho thủ môn Ukraine không thể cản phá. Pha ghi bàn vào phút thứ 57 của trận đấu đã giúp Romania nâng tỷ số lên 3-0 và giành chiến thắng ngoạn mục.

Unai Simon - Tây Ban Nha

Nắm giữ vị trí thủ môn cho đội bóng quốc gia Tây Ban Nha và câu lạc bộ Athletic Bilbao tại La Liga, Unai Simon được biết đến với thủ môn dày dặn kinh nghiệm và đầy tự tin. Anh luôn nỗ lực và bảo vệ rất tốt khung thành trước những pha bóng nguy hiểm từ đội bạn.

Chưa kể đến việc giành chiến thắng với tỷ số 3-0, nếu không có sự xuất sắc của thủ môn Unai Simon thì Tây Ban Nha rất có thể đã không thắng được Croatia. Ngôi sao hay nhất lượt 1 vòng bảng Euro 2024 của Athletic Bilbao đã có tổng cộng 5 pha cứu thua, trong đó có một pha cản phá quả phạt đền của Bruno Petkovic trong hiệp hai.

Ngôi sao của Athletic Bilbao đã có tổng cộng 5 pha cứu thua trước Croatia
Ngôi sao của Athletic Bilbao đã có tổng cộng 5 pha cứu thua trước Croatia

Sự góp mặt của 10 ngôi sao hay nhất lượt 1 vòng bảng Euro 2024 đã giúp cho giải đấu năm nay có những dấu ấn đặc biệt hơn bao giờ hết. Các ngôi sao đã đóng một vai trò quan trọng trong lượt đấu mở màn, từ những pha lập công quyết định đến những cú cứu thua xuất sắc. Những màn trình diễn ấn tượng này hứa hẹn sẽ làm nên những cuộc đấu đầy kịch tính và hấp dẫn trong các vòng tiếp theo của giải đấu.