Mối quan hệ giữa Gin và Sherry là gì? Hận yêu lẫn lộn khiến nhiều khán giả tò mò

Mối quan hệ giữa Gin và Sherry được xem là phức tạp, bí ẩn nhất trong Thám tử lừng danh Conan. Gin là người đã sát hại chị gái của Sherry, trong khi Sherry luôn tìm mọi cách để trả mối thù hận này. Mặt khác, cả hai cũng tồn tại mối quan hệ tình cảm khó đoán khiến nhiều người tò mò.

1. Gin và Sherry là ai?

Trước khi khám phá sâu về mối quan hệ giữa Gin và Sherry, bạn nên tìm hiểu một số thông tin cơ bản liên quan đến hai nhân vật này. Đây là hai trong số các nhân vật quan trọng góp mặt trong bộ truyện nổi tiếng Thám tử lừng danh Conan.

Trong đó, Gin đóng vai nhân vật phản diện, thuộc Tổ chức Áo đen và là người đã cưỡng ép Shinichi (Conan) phải uống thuốc độc. Hắn là một nhân vật cao cấp trong Tổ chức, thường xuyên thực hiện những phi vụ giao dịch ngầm, ám sát đặc biệt, trợ lý thân cận của hắn có tên là Vodka. Về Sherry, đây là bí danh của Miyano Shiho (lấy tên là Haibara Ai sau khi bị teo nhỏ) và đã từng là một thành viên trong Tổ chức. Sherry sở hữu bộ óc thiên tài, được Tổ chức ưu ái gửi đi Mỹ du học cùng với công trình nghiên cứu loại thuốc cải tử hoàn sinh mang tên APTX-4968.

Cha mẹ của Sherry mất khá sớm, chỉ còn lại người chị là Miyano Akemi cũng là thành viên thuộc Tổ chức Áo đen. Sau khi chị gái bị chính Gin sát hại, Sherry đã đem lòng căm hận Tổ chức và có ý đồ mưu phản. Tuy nhiên, cô đã bị phát giác nên phải uống loại thuốc độc gây teo nhỏ APTX-4869 để cải trang và trốn tránh tai mặt của phe phản diện.

moi-quan-he-giua-gin-va-sherry-1-1711644614.jpg
Gin và Sherry đều là thành viên trong Tổ chức Áo đen

2. Phân tích mối quan hệ giữa Gin và Sherry 

Trong Tổ chức Áo đen, cả Gin và Sherry hoạt động trong hai lĩnh vực khác nhau: một người thực hiện nhiệm vụ ám sát và người còn lại là nghiên cứu khoa học. Tuy nhiên, trong quá trình tiếp xúc, Gin đã nảy sinh tình cảm với Sherry. Sau khi Sherry trốn thoát khỏi Tổ chức Áo đen, Gin luôn luôn muốn săn lùng và giết cô. Đây cũng là lý do khiến Sherry phải uống thuốc teo nhỏ và lẩn trốn tại nhà tiến sĩ Agasa.

Theo sơ đồ về mối quan hệ của các thành viên trong Tổ chức Áo đen, tình cảm mà Gin dành cho Sherry được viết theo tiếng Anh là “abnormal attachment” (quyến luyến bất thường), còn Sherry dành cho Gin là “hatred” (hận thù). Như vậy, mối quan hệ của Gin đối với Sherry là tình yêu. Ngược lại, Sherry chỉ có thù hận và coi Gin là kẻ thù sát hại chị gái mình.

Mặt khác, việc Gin yêu đơn phương Sherry nhưng lại biết cô chỉ coi anh như kẻ thù nên cho dù luôn truy đuổi nhưng Gin lại tỏ ra không quyết tâm và chùn bước trước Sherry. Do đó, mối quan hệ của cả hai được đánh giá là phức tạp và chưa có lời giải đáp chính thức.

moi-quan-he-giua-gin-va-sherry-2-1711644614.jpg
Mối quan hệ giữa Gin và Sherry “bên hận, bên yêu” rất phức tạp 

3. Các cặp đôi nổi tiếng khác trong Thám tử lừng danh Conan

Ngoài Gin và Sherry, nhiều fan của bộ truyện này cũng phát cuồng với các cặp đôi nổi tiếng khác nhờ những khoảnh khắc ngọt ngào và khả năng phối hợp hoàn hảo.

3.1. Kudo Shinichi - Mori Ran

Kudo Shinichi và Mori Ran chắc hẳn là cặp đôi có lượng fan nhiều nhất trong bộ truyện Thám từ lừng danh Conan. Shinichi là một thám tử học sinh tài năng, sở hữu tích cách tự cao và luôn kiêu ngạo. Ran là cô gái dịu dàng, trong sáng, đôi lúc hơi mít ướt nhưng lại rất mạnh mẽ. Cả hai đã làm bạn với nhau từ mẫu giáo cho đến tận cấp 3. Bên cạnh đó, bố mẹ của cả Shinichi và Ran đều là chỗ quen biết, do đó, họ có mối liên kết chặt chẽ với nhau. Shinichi đã thích Ran từ khi còn nhỏ nhưng Ran chỉ nhận ra tình cảm của mình sau chuyến đi chơi ở New York của cả hai. Cả hai đã xác nhận tình cảm với nhau tại đền Kiyomizu và chính thức trở thành một đôi.

moi-quan-he-giua-gin-va-sherry-3-1711644614.jpg
Shinichi và Ran là cặp đôi nổi tiếng nhất trong truyện

3.2. Hattori Heiji - Toyama Kazuha

Bên cạnh cặp đôi Shinichi và Ran, Hattori Heiji và Toyama Kazuha cũng khiến nhiều người đọc thích thú. Do mối quan hệ thân thiết giữa hai gia đình, Heiji - Kazuha đã quen thân từ nhỏ và gọi nhau là thanh mai trúc mã. Cả hai đều có tình cảm với đối phương, thường xuyên đánh dấu chủ quyền bằng cách sử dụng đồ đôi nhưng lại chưa có bất kỳ lời tỏ tình chính thức nào.

3.3. Kyogoku Makoto - Suzuki Sonoko

Cặp đôi tài sắc vẹn toàn trong Thám tử lừng danh Conan không ai khác chính là Kyogoku Makoto và Suzuki Sonoko. Sonoko được mệnh danh là tiểu thư đài các của nhà Suzuki, trong khi Kyogoku là vận động viên karate giỏi nhất nhì đội tuyển. Cặp đôi tuy đến với nhau muộn màng nhưng lại cán đích sớm nhất so với hai cặp kể trên.

3.4. Kogoro Mori và Eri Kisaki

Cặp đôi này đã kết hôn nhưng đang trong trạng thái ly thân và có với nhau một cô con gái xinh xắn (Ran Mori). Lý do cho sự chia xa này là vì tính tình trăng hoa của ngài thám tử đã khiến cho nữ luật sư tài sắc vẹn toàn Eri Kisaki không hài lòng. Tuy nhiên, dù đang ly thân nhưng cả hai vẫn luôn hướng về đối phương, tin tưởng và tôn trọng lẫn nhau.

moi-quan-he-giua-gin-va-sherry-4-1711644614.jpg
Eri và Mori đã ly hôn nhưng vẫn âm thầm quan tâm, ủng hộ lẫn nhau

3.5. Kudo Yusaku - Kudo Yukiko

Kudo Yusaku và Kudo Yukiko (bố mẹ của Shinichi/Conan) cũng được xem là cặp đôi hoàn hảo khi cả hai đều sở hữu tài năng hơn người cùng khả năng phối hợp ăn ý trong nhiều tình huống. Thậm chí, mẹ của Shinichi/Conan đã từ bỏ sự nghiệp diễn viên nổi tiếng ở thời kỳ đỉnh cao chỉ để lấy Yusaku. Mặt khác, Yusaku là người có trí tuệ vượt trội và khả năng suy luận sắc bén. Ông từng là cố vấn giúp thanh tra Juzo Megure giải quyết nhiều vụ án khó khăn. Đối lập với tính cách này, Yukiko luôn ra dáng thiếu nữ kiêu sa, hay dỗi nhưng rất yêu thương chồng con.

Tóm lại, mối quan hệ giữa Gin và Sherry là vô cùng phức tạp, đồng thời chưa có lời giải đáp chính thức nào liên quan đến vấn đề này. Làm việc và sinh hoạt trong cùng một tổ chức khiến Gin đem lòng yêu thầm Sherry, thế nhưng giữa cả hai lại tồn tại mối hận thù khó phai mờ. Do đó, đây được xem là mối quan hệ mập mờ và chắc chắn không thể thành đôi trong tương lai.