Lịch sử đối đầu Đan Mạch vs Serbia: Kẻ thống trị Bắc Âu áp đảo đại diện Balkan

Mặc dù lịch sử đối đầu Đan Mạch vs Serbia không có nhiều khi họ chỉ gặp nhau mới 3 lần, tuy nhiên, Đan Mạch đang nắm lợi thế khi toàn thắng trong cả 3 lần gặp gỡ này. Liệu rằng trong trận đấu sắp tới, Serbia sẽ cố gắng phá vỡ chuỗi trận thua cuộc hay Đan Mạch sẽ sử dụng lợi thế để giành chiến thắng tiếp theo?

Lịch sử đối đầu Đan Mạch vs Serbia  

Lịch sử đối đầu giữa Đan Mạch và Serbia cho thấy sự thống trị của "Những chú lính chì Đỏ" trước đại diện Balkan. Trong 3 lần chạm trán gần đây nhất, Đan Mạch đều giành chiến thắng thuyết phục với tỷ số lần lượt là 3-0, 2-0 và 1-3.

Cụ thể:

  • 29/03/2022: Đan Mạch hủy diệt Serbia với tỷ số 3-0 trong khuôn khổ giao hữu quốc tế.
  • 13/06/2015: Đan Mạch tiếp tục có chiến thắng 2-0 trước Serbia tại vòng loại EURO.
  • 03/06/2023: Serbia nhen nhóm hy vọng gỡ gạc với bàn thắng mở tỷ số nhưng Đan Mạch sau đó lật ngược thế trận và giành chiến thắng chung cuộc 3-1.

Nhìn chung, Đan Mạch đang cho thấy phong độ vượt trội so với Serbia trong những lần đối đầu gần đây. Với lối chơi tấn công hiệu quả cùng tinh thần chiến đấu mãnh liệt, Đan Mạch được dự đoán sẽ tiếp tục gieo rắc khó khăn cho Serbia ở những lần gặp gỡ tiếp theo.

Ngày

Trận đấu

Giải đấu

Tỷ số

29/03/2022

Đan Mạch 3-0 Serbia

Giao hữu

3-0

13/06/2015

Đan Mạch 2-0 Serbia

Vòng loại Euro

2-0

14/11/2014

Serbia 1-3 Đan Mạch

Vòng loại Euro

1-3

Lịch sử đối đầu Đan Mạch vs Serbia cho thấy Đan Mạch đang chiếm ưu thế
Lịch sử đối đầu Đan Mạch vs Serbia cho thấy Đan Mạch đang chiếm ưu thế

Phong độ 5 trận gần đây nhất của ĐT Đan Mạch

Đan Mạch đang có phong độ tốt và ổn định trong 5 trận gần đây nhất tại Euro 2024. Họ đã có ba chiến thắng thuyết phục trước Na Uy (3-1), Thụy Điển (2-1) và Quần đảo Faroe (2-0). “Những chú lính chì Đỏ” cũng đã có hai trận hòa trước Anh (1-1) và Slovenia (1-1), những đội bóng được coi là mạnh. Những kết quả này cho thấy Đan Mạch đang thể hiện rất tốt trong lối chơi với khả năng tấn công mạnh mẽ cùng hàng phòng ngự vững chắc.

Lịch sử đối đầu Đan Mạch vs Serbia càng khẳng định thêm sự vượt trội của họ khi Đan Mạch giành chiến thắng trong ba lần gặp nhau gần nhất giữa hai đội.

Ngày

Trận đấu

Giải đấu

Tỷ số

20/06/2024

Đan Mạch - Anh

EURO

1-1

16/06/2024

Slovenia - Đan Mạch

EURO

1-1

09/06/2024

Đan Mạch - Na Uy

Giao hữu

3-1

06/06/2024

Đan Mạch - Thụy Điển

Giao hữu

2-1

27/03/2024

Đan Mạch - Quần đảo Faroe

Giao hữu

2-0

Tuyển Đan Mạch đang thể hiện rất tốt trong lối chơi với khả năng tấn công mạnh mẽ
Tuyển Đan Mạch đang thể hiện rất tốt trong lối chơi với khả năng tấn công mạnh mẽ

Phong độ 5 trận gần đây nhất của ĐT Serbia 

Trái ngược với Đan Mạch, Serbia lại có màn thể hiện không mấy ấn tượng trong 5 trận gần đây nhất. Họ chỉ giành được 2 chiến thắng, đó là chiến thắng 3-0 trước Thụy Điển và chiến thắng 1-0 trước Cyprus; một trận hòa 1-1 với Slovenia và để thua hai trận trước Anh (0-1), Áo (1-2). Những kết quả này khiến nhiều người lo ngại cho cơ hội đi tiếp của Serbia tại bảng B.

Đây có thể là một dấu hiệu cho thấy Serbia vẫn chưa đạt được sự ổn định cần thiết để đối đầu với những đối thủ mạnh. Khi nhìn vào lịch sử đối đầu Đan Mạch vs Serbia, Serbia có vẻ không có nhiều lợi thế. Nếu muốn giành chiến thắng trước Đan Mạch, họ cần cải thiện khả năng phòng ngự và duy trì sự tập trung trong suốt trận đấu.

Ngày

Trận đấu

Giải đấu

Tỷ số

20/06/2024

Slovenia vs Serbia

EURO

1-1

17/06/2024

Serbia vs Anh

EURO

0-1

08/06/2024

Thụy Điển vs Serbia

Giao hữu

0-3

05/06/2024

Áo vs Serbia

Giao hữu

2-1

26/03/2024

Cyprus vs Serbia

Giao hữu

0-1

Trái ngược với Đan Mạch, Serbia có màn thể hiện không ấn tượng trong 5 trận gần nhất
Trái ngược với Đan Mạch, Serbia có màn thể hiện không ấn tượng trong 5 trận gần nhất

Phong độ của ĐT Đan mạch và ĐT Serbia sau lượt trận đầu tiên tại EURO 2024

Sau lượt trận đầu tiên tại EURO 2024, ĐT Đan Mạch và ĐT Serbia đang thu hút sự chú ý của giới chuyên môn và người hâm mộ bởi phong độ thi đấu trái chiều. Hãy cùng điểm qua những điểm nổi bật trong màn trình diễn của hai đội bóng này.

Slovenia 1 - 1 Đan Mạch

Đan Mạch khởi đầu EURO 2024 với trận hòa 1-1 trước Slovenia ở lượt trận đầu tiên bảng C. Nhìn chung, đây là kết quả chấp nhận được với "Những chú lính chì", tuy nhiên vẫn khiến nhiều CĐV đội nhà cảm thấy tiếc nuối.

Trong trận đấu, Đan Mạch kiểm soát bóng tốt hơn và tạo ra nhiều cơ hội ghi bàn hơn so với Slovenia. Họ dẫn trước từ khá sớm nhờ pha lập công của Christian Eriksen nhưng lại không thể bảo vệ được lợi thế và để đối thủ gỡ hòa ở phút 88.

Có thể thấy Đan Mạch thi đấu khá tốt nhưng hiệu quả chưa cao. Họ cần cải thiện khả năng dứt điểm và tận dụng cơ hội tốt hơn nếu muốn giành chiến thắng trong những trận đấu tiếp theo.

Lịch sử đối đầu Đan Mạch vs Serbia có thể lặp lại 1 lần
Lịch sử đối đầu Đan Mạch vs Serbia có thể lặp lại 1 lần

Serbia 0 - 1 Anh

Serbia có màn ra quân không tốt tại EURO 2024 khi thua 0-1 trước đội tuyển Anh mạnh mẽ. Kết quả này khiến nhiều CĐV Serbia tỏ ra lo lắng về cơ hội đi tiếp của đội nhà.

Về mặt chuyên môn, Serbia bị lép vế hoàn toàn trước Anh. Họ thiếu sự sáng tạo trong tấn công và không tạo ra được nhiều cơ hội ghi bàn. Hàng thủ của Serbia cũng phạm sai lầm dẫn đến bàn thua. Nhìn chung, Serbia còn nhiều điều cần cải thiện nếu muốn tiến xa hơn tại EURO 2024. Họ cần điều chỉnh lại chiến lược tấn công cũng như chắc chắn hơn ở hàng thủ.

Nhận định bóng đá về cuộc đối đầu Đan Mạch - Serbia 

Trận đấu sắp tới giữa Serbia và Đan Mạch đang đặt nặng tính quyết định cho cả hai đội. Đối với Serbia, chiến thắng là điều cần thiết để giành tấm vé đi tiếp, trong khi Đan Mạch chỉ cần một kết quả hòa để gần như chắc chắn có cơ hội đi tiếp, bởi Slovenia khó mà cầm hòa được đội khổng lồ Anh. Điều này dẫn đến việc Serbia có thể sẽ nắm giữ thế trận tốt hơn. Ngay cả khi bị dẫn trước, thế trận vẫn có thể nằm trong tay của Serbia. Do đó, triển vọng để Serbia không thua ở trận đấu sắp tới là khá cao.

Trong 20 trận gần nhất của Đan Mạch, trung bình chỉ có 2,40 bàn thắng được ghi. Các trận đấu của Đan Mạch thường có ít bàn thắng do họ không ghi nhiều bàn và cũng ít bị thủng lưới. Trận đấu căng thẳng như thế này khả năng cao sẽ có số lượng bàn thắng giảm xuống mức thấp. Cả hai đội đều sẽ cần phải tấn công, dẫn đến việc bóng được luân chuyển nhiều ở vòng cấm hai đội. Đan Mạch đã có trung bình 8,06 quả phạt góc trong 16 trận gần đây, do đó, có thể dự đoán rằng trận đấu tới sẽ có nhiều hơn 10 quả phạt góc.

Với sự thể hiện của 2 đội trong lịch sử đối đầu Đan Mạch vs Serbia, nhiều người dự đoán Đan Mạch có thể tiếp tục giữ được lợi thế trong các cuộc chạm trán tương lai với Serbia.

Các chuyên gia dự đoán rằng trận đấu tới có thể sẽ có nhiều hơn 10 quả phạt góc
Các chuyên gia dự đoán rằng trận đấu tới có thể sẽ có nhiều hơn 10 quả phạt góc

Đội hình dự kiến:

Đan Mạch (3-4-1-2): Schmeichel; Vestergaard, Christensen, Andersen; Victor, Hojbjerg, Hjulmand, Maehle; Eriksen; Wind, Hojlund

Serbia (3-4-1-2): Rajkovic; Veljkovic, Milenkovic, Pavlovic; Zivkovic, Ilic, Lukic, Mladenovic; Tadic; Vlahovic, Mitrovic

Dự đoán tỷ số: 1-1

Trận đấu giữa Đan Mạch và Serbia hứa hẹn sẽ rất hấp dẫn và kịch tính. Cùng chờ đợi trận đấu đầy hứa hẹn giữa Đan Mạch và Serbia để theo dõi và không bỏ lỡ bất kỳ diễn biến nào của trận cầu này:

Kênh xem trực tiếp

Link xem trực tiếp

VTV

https://vtv.vn/truyen-hinh-truc-tuyen/vtv5.htm

TV360

https://tv360.vn/tv/2554?ch=2554&ev=33169&es=1&col=banner&sect=BANNER&page=euro

HTV

https://www.htv.com.vn/truc-tuyen

THVL

https://www.thvli.vn/live/thvl1-hd

K+

https://xem.kplus.vn/

VTVCab

https://www.vtvcab.vn/

SCTV

https://sctv.com.vn/

Nhìn vào lịch sử đối đầu Đan Mạch vs Serbia, có thể thấy Đan Mạch đang nắm giữ lợi thế rõ rệt. Họ thắng trong cả 3 lần gặp gỡ gần nhất giữa hai đội. Phong độ hiện tại của Đan Mạch cũng tốt hơn so với Serbia. Do đó, nhiều người dự đoán Đan Mạch sẽ giành chiến thắng trong trận đấu sắp tới. Tuy nhiên, Serbia cũng không phải là đối thủ dễ chơi, họ luôn có khát vọng phục thù và cải thiện kết quả.