Khai mạc EURO 2024 ngày nào? Ở đâu? Link xem trực tiếp trận khai mạc chính thức

Khai mạc EURO 2024 ngày nào diễn ra? Trận đấu khai mạc EURO 2024 sẽ được diễn ra vào ngày 15/6/2024 theo giờ Việt Nam. Đây là một trong những sự kiện được mong chờ nhất năm của làng túc cầu thế giới, hứa hẹn sẽ mang lại nhiều trận cầu hấp dẫn và kịch tính cho người hâm mộ bóng đá.

Khai mạc EURO 2024 ngày nào? 

Khai mạc EURO 2024 ngày nào là chủ đề được nhiều người quan tâm khi mùa giải ngày càng tới gần. Theo đó, trận đấu khai mạc sẽ diễn ra vào ngày 15/6 theo giờ Việt Nam. Ở lần thứ 17 năm nay, nước chủ nhà đăng cai là Đức. Đây cũng là lần thứ 3 giải đấu hàng đầu châu Âu cấp độ đội tuyển quốc gia được tổ chức trên lãnh thổ nước này.

Khai mạc EURO 2024 ngày nào? Trận đấu chào sân giữa Đức và Scotland sẽ diễn ra vào ngày 15/6 theo giờ Việt Nam
Khai mạc EURO 2024 ngày nào? Trận đấu chào sân giữa Đức và Scotland sẽ diễn ra vào ngày 15/6 theo giờ Việt Nam

Các tiết mục đáng chú ý trong lễ khai mạc EURO 2024

Sau khi nắm được thông tin khai mạc EURO 2024 ngày nào diễn ra, những người hâm mộ bóng đá hãy cùng điểm qua một số tiết mục nổi bật trước thềm trận đấu chào sân mùa giải EURO năm nay. Trước lễ khai mạc 1 ngày, tại thành phố chủ nhà Stuttgart, ban tổ chức sẽ trình diễn một buổi hoà nhạc mang tên LỄ HỘI STUTTGART EURO 2024. Tại đây, các nghệ sĩ sẽ cùng tham gia và tạo nên những màn âm nhạc đỉnh cao.

Lễ khai mạc vòng chung kết EURO 2024 hứa hẹn sẽ mang tới một bữa tiệc âm nhạc và ánh sáng hoành tráng, kết hợp giữa màn trình diễn nghệ thuật đặc sắc của nước chủ nhà Đức và công nghệ hiện đại bậc nhất với quy mô chưa từng có. Một số tiết mục nổi bật trong buổi lễ bao gồm:

Biểu diễn âm nhạc

Lễ khai mạc có sự tham gia của các nghệ sĩ nổi tiếng nhất thế giới, hứa hẹn sẽ mang đến những tiết mục âm nhạc sôi động và hấp dẫn trước thềm trận khai mạc. Một số tên tuổi lớn trong làng âm nhạc góp mặt và tạo nên không khí sôi động cho buổi lễ nhất định phải kể đến nhóm DJ người Ý Meduza, pop - rock OneRepublic cùng ca sĩ kiêm nhạc sĩ nước chủ nhà Leony Burger. Họ sẽ kết hợp biểu diễn ca khúc chính thức của EURO 2024 mang tên “Fire”.

Màn trình diễn ánh sáng

Đây được xem là một trong những màn trình diễn quan trọng và đáng mong chờ nhất trong buổi lễ trước thềm khai mạc trận đấu mở màn vòng chung kết EURO 2024. Công nghệ ánh sáng hiện đại sẽ được sử dụng để tạo nên hiệu ứng thị giác bắt mắt, biến sân vận động Allianz Arena thành một sân khấu rực rỡ sắc màu.

Đáng chú ý, hệ thống đèn LED và laser với công nghệ Projection Mapping sẽ được sử dụng để phản chiếu các hình ảnh 3D lên mặt sân và khán đài, bao gồm biểu tượng của giải đấu, biểu tượng của các quốc gia góp mặt và một số hiệu ứng đặc biệt gắn liền với bóng đá.

Các khoảnh khắc đáng nhớ trong lịch sử giải đấu EURO cũng sẽ được tái hiện một cách chân thực, từ những bàn thắng lịch sử cho đến giây phút đăng quang của nhà vô địch. Màn trình diễn ánh sáng là sự kết hợp hoàn hảo giữa ánh sáng và âm nhạc, tạo ra một trải nghiệm thính giác - thị giác khó quên cho khán giả.

Tại phần lễ khai mạc EURO 2024, khán giả sẽ được chiêm ngưỡng các tiết mục trình diễn thoả mãn ánh sáng ấn tượng
Tại phần lễ khai mạc EURO 2024, khán giả sẽ được chiêm ngưỡng các tiết mục trình diễn thoả mãn ánh sáng ấn tượng

Các tiết mục nghệ thuật

Những màn múa nghệ thuật đặc sắc, kết hợp giữa truyền thống và hiện đại sẽ được trình diễn bởi nhiều nghệ sĩ đến từ nhiều quốc gia khác nhau. Khán giả sẽ được chiêm ngưỡng các bản trình diễn hoà tấu âm nhạc truyền thống, múa dân gian châu Âu, biểu diễn nghệ thuật đường phố, xiếc không trung… Điều này không chỉ tôn vinh sự đa dạng văn hóa mà còn thể hiện tinh thần đoàn kết và hoà bình.

Lời phát biểu của các quan chức cấp cao

Các quan chức cấp cao của UEFA cũng như đại diện nước chủ nhà Đức sẽ có những lời phát biểu chào mừng và chính thức khai mạc trận đấu. Đây là dịp để nhấn mạnh tầm quan trọng của bóng đá nói riêng và thể thao nói chung trong việc kết nối con người và cả ý nghĩa đối với quốc gia.

Màn trình diễn pháo hoa

Điểm lại và kết thúc phần lễ khai mạc là màn trình diễn pháo hoa rực rỡ, bùng nổ trên bầu trời Munich. Pháo hoa sẽ được bắn theo nhịp điệu âm nhạc, tạo nên một kết thúc hoành tráng và đầy ấn tượng. Bên cạnh đó, toàn bộ nghệ sĩ tham gia sẽ cùng nhau hát khúc hoan ca chung. Đây chắc chắn sẽ là khoảnh khắc đáng nhớ, khép lại một buổi lễ khai mạc đầy cảm xúc.

Trận đấu khai mạc Euro diễn ra lúc nào?

Cùng với khai mạc EURO 2024 ngày nào, bạn cũng cần lưu ý về lịch thi đấu trận mở màn để có thể theo dõi một cách nhanh chóng. Dự kiến, buổi lễ sẽ được bắt đầu lúc 19h00 ngày 14/6 theo giờ địa phương - tức khoảng 0h00 rạng sáng ngày 15/6 theo giờ Việt Nam. Ngay sau đó, trận đấu khai mạc sẽ được diễn ra lúc 2h00 sáng ngày 15/6 giữa đội tuyển nước chủ nhà Đức và Scotland.

Lễ khai mạc EURO 2024 sẽ được diễn ra tại sân vận động Allianz Arena, thành phố Munich (Đức). Đây là một trong những sân vận động hiện đại và lớn nhất châu Âu với sức chứa hơn 75.000 chỗ ngồi.

Trận đấu khai mạc diễn ra vào ngày 15/6 giữa đội tuyển chủ nhà Đức và Scotland
Trận đấu khai mạc diễn ra vào ngày 15/6 giữa đội tuyển chủ nhà Đức và Scotland

Xem trực tiếp khai mạc EURO 2024 trên kênh nào?

Để xem trực tiếp trận đấu khai mạc EURO 2024, bạn có thể xem trên kênh TV360. Đây là nền tảng truyền thông của Tổng Công Ty Viễn thông Viettel (Viettel Telecom). Hiện tại, TV360 đã và đang trở thành một trong những kênh đạt thỏa thuận chính thức sở hữu bản quyền Vòng chung kết EURO 2024, độc quyền khai thác phát sóng và truyền thông giải đấu trên tất cả các hạ tầng truyền hình, mạng xã hội trong phạm vi lãnh thổ Việt Nam.

TV360 sẽ chia sẻ quyền phát sóng với Đài truyền hình Thành phố Hồ Chí Minh - HTV và Truyền hình Vĩnh Long, K+, SCTV, VTVCab.

Link xem trực tiếp EURO 2024 trên TV360: https://tv360.vn/app

Link xem trực tiếp EURO 2024 trên HTV : https://www.htv.com.vn/truc-tuyen

Link xem trực tiếp EURO 2024 trên Đài Truyền hình Vĩnh Long: https://www.thvli.vn/live/thvl1-hd

Link xem trực tiếp EURO 2024 trên Kênh K+: https://xem.kplus.vn/

Link xem trực tiếp EURO 2024 trên VTVCab: https://www.vtvcab.vn/

Link xem trực tiếp EURO 2024 trên SCTV: https://sctv.com.vn/

Lịch thi đấu  EURO 2024 mới nhất

Giải đấu năm nay quy tụ 24 đội bóng, được chia làm 6 bảng. Các trận đấu diễn ra ở 3 khung giờ chủ yếu là 20h, 23h và 2h ở vòng bảng. Từ vòng 16 đội, ban tổ chức chỉ đưa ra hai khung giờ là 23h và 2h. Đến bán kết trở đi, khung giờ chính sẽ là 2h. Đây được đánh giá là khoảng thời gian khá thuận tiện cho cổ động viên Việt Nam theo dõi.

Lịch thi đấu EURO 2024 mới nhất trước trận đấu khai mạc ngày 15/6
Lịch thi đấu EURO 2024 mới nhất trước trận đấu khai mạc ngày 15/6

Khai mạc EURO 2024 ngày nào? Trận đấu khai mạc lần thứ 17 của Giải vô địch bóng đá châu Âu sẽ diễn ra tại Đức vào ngày 15/6. Mùa giải năm nay đánh dấu sự góp mặt của 24 đội bóng, được chia ra thành 6 bảng đấu với nhiều ông lớn trong làng túc cầu, hứa hẹn sẽ mang lại nhiều khoảnh khắc hấp dẫn và kịch tính.