Điểm danh những dòng kem dưỡng trắng da mặt cho da ngăm đen không thể bỏ qua

Donna Thùy Anh
Kem dưỡng trắng da mặt cho da ngăm đen là một trong những sản phẩm chăm sóc da được nhiều người tìm kiếm nhờ khả năng cải thiện làn da đen sạm hiệu quả. Hãy cùng điểm qua những dòng kem dưỡng đang phổ biến nhất hiện nay, luôn xuất hiện trong danh sách tìm kiếm của nhiều chị em phụ nữ với hiệu quả làm trắng vượt trội.

Nguyên nhân khiến da ngăm đen

Da ngăm đen là tình trạng da tối màu do chứa mật độ sắc tố melanin cao. Việc xác định đúng nguyên nhân gây ra tình trạng này sẽ giúp bạn chọn được loại kem dưỡng trắng da mặt cho da ngăm đen phù hợp để sử dụng. Theo các chuyên gia, những nguyên nhân phổ biến nhất gây ra tình trạng này là:

  • Yếu tố di truyền: Nhiều bạn có làn da ngăm đen hơn bình thường là do các yếu tố di truyền. Người Việt Nam vốn thuộc nhóm người da vàng, nên trên thực tế, tone da của người Việt đã luôn tối màu hơn so với các nước da trắng.
  • Ánh nắng trực tiếp: Tiếp xúc với ánh nắng mặt trời thường xuyên khiến da ngày càng đen sạm vì tia UV có trong nắng sẽ tạo điều kiện cho các hắc sắc tố Melanin phát triển.
  • Da thiếu độ ẩm: Độ ẩm là yếu tố quan trọng giúp quyết định màu sắc của da, nếu thiếu ẩm da sẽ bị nhăn nheo, thô ráp và xỉn màu.
  • Ô nhiễm môi trường sống: Khi da tiếp xúc thường xuyên với môi trường ô nhiễm, có nhiều khói bụi, hắc sắc tố Melanin sẽ tăng mạnh và làm cho da tối màu hơn.
  • Lối sống không lành mạnh: Thường xuyên thức khuya, sử dụng thiết bị điện tử với tần suất cao làm cơ thể mệt mỏi cũng là nguyên nhân khiến da sạm đi.
  • Rối loạn nội tiết: Nội tiết tố nữ là yếu tố quyết định sắc đẹp và độ lão hóa của cơ thể. Do đó, nội tiết tố rối loạn khiến hoạt động của cơ thể bị sai lệch cũng là nguyên nhân gây lão hóa da và khiến da xỉn màu.

Công dụng của kem dưỡng trắng da mặt cho da ngăm đen

Kem dưỡng trắng da mặt cho da ngăm đen không chỉ làm bật tone màu mà còn hỗ trợ cấp ẩm, chống lão hóa và duy trì được sự trẻ trung, đàn hồi của da. Cụ thể như sau:

  • Giúp da trắng sáng và bật tone: Các dòng kem dưỡng thường cung cấp các thành phần như LHA, Vitamin E, C , B3, A và các khoáng chất khác (Acid, Glutathione,...). Đây là những yếu tố giúp da trở nên trắng sáng và ức chế các dòng hắc sắc tố.
  • Dưỡng ẩm da: Có một số loại kem dưỡng trắng da mặt chứa các yếu tố cấp ẩm với kết cấu 50% là nước và 50% còn lại là tinh chất dưỡng thể khác giúp giữ nước trong da như: Hyaluronic Acid, Glycerin, Sodium Hyaluronate,...
  • Bên cạnh khả năng làm trắng da, các loại kem dưỡng còn cung cấp cho da các thành phần giúp chống lại các tác nhân lão hóa như: Peptide, Vitamin C, Retinol,...
  • Se khít chân lông: Các khoáng chất như: Vitamin C, Acetyl Glucosamine,... có trong kem dưỡng giúp làm mờ nếp nhăn và cải thiện da không đều màu.

Cách chọn kem dưỡng trắng da mặt cho da ngăm đen hiệu quả

Thị trường kem dưỡng trắng da mặt cho da ngăm đen đang vô cùng sôi động với đa dạng các sản phẩm. Tuy nhiên, không phải mọi sản phẩm đều sẽ phù hợp với da của bạn. Để đảm bảo hiệu quả dưỡng trắng và an toàn khi sử dụng, bạn nên tham khảo các bí quyết để chọn được sản phẩm phù hợp với làn da của mình dưới đây.

Loại da, thành phần, tác dụng phụ và giá thành là yếu tố cần được quan tâm khi chọn kem dưỡng trắng da mặt cho da ngăm đen
Loại da, thành phần, tác dụng phụ và giá thành là yếu tố cần được quan tâm khi chọn kem dưỡng trắng da mặt cho da ngăm đen
  • Loại da: Để chọn được loại kem dưỡng phù hợp, tránh tình trạng kích ứng da khi sử dụng, đầu tiên bạn cần xác định rõ da của mình thuộc loại da khô, dầu hay hỗn hợp.
  • Thành phần: Đặc biệt kiểm tra cẩn thận các thành phần trong kem dưỡng trước khi sử dụng. Ngoài ra, cần hỏi rõ ý kiến của chuyên gia nếu bạn có làn da nhạy cảm với các chất như: Lô hội, tulsi, neem,...
  • Tác dụng phụ: Các sản phẩm trên thị trường dù đã kiểm định nhưng vẫn có các tác dụng phụ nhất định. Bạn nên thử kem trên một vùng nhỏ da tay hoặc da cổ để kiểm tra tác dụng phụ nếu có trước khi sử dụng.
  • Giá cả: Bạn nên chọn những dòng kem dưỡng có giá thành phù hợp với khả năng tài chính. Tuy nhiên, nên tránh mua các sản phẩm quá rẻ, bán trôi nổi trên thị trường vì dễ gặp phải tình trạng kem trộn kém chất lượng, gây hại cho da.
  • Thương hiệu: Giá trị thương hiệu càng cao thì chất lượng sản phẩm càng được đảm bảo. Thêm vào đó, các thương hiệu lớn sẽ có quy trình sản xuất đạt chuẩn, sử dụng các thành phần cao cấp và có nguồn gốc rõ ràng, được xác nhận về tính an toàn và hiệu quả từ các cơ quan có thẩm quyền.
  • Xuất xứ: Kiểm tra tem truy xuất nguồn gốc của sản phẩm để đảm bảo mua kem chính hãng, đảm bảo hiệu quả và an toàn cho da khi sử dụng.

Điểm danh các dòng kem dưỡng trắng da mặt cho da ngăm đen 

Hiện nay, trên thị trường có rất nhiều dòng kem dưỡng da mặt cho da ngăm đen nổi tiếng, đã được kiểm định và đánh giá về chất lượng và hiệu quả. Dưới đây là top những dòng sản phẩm dưỡng trắng da mặt nổi tiếng nhất đến từ các quốc gia như Hàn Quốc, Nhật Bản, Pháp, Thụy Sĩ,... được nhiều người dùng đánh giá cao.

Laneige White Plus Renew Original Cream

Laneige White Plus Renew Original Cream là dòng kem dưỡng trắng da mặt cho da ngăm đen cao cấp được thương hiệu Laneige của Hàn Quốc phát triển. Sản phẩm được phát triển dựa trên cơ địa của người Châu Á nên hoàn toàn phù hợp với làn da của phụ nữ Việt Nam. Các thành phần chính của dòng kem dưỡng này gồm:

  • Glycerin: Cải thiện làn da thô ráp bằng cách cấp ẩm sâu cho da.
  • Vitamin B3: Khoáng chất làm trắng mịn, đều màu và bật tone sắc da.
  • Tinh chất trà xanh: Hỗ trợ giảm nếp nhăn, kháng khuẩn, chống oxy hóa và làm giảm lão hóa da tốt hơn.

Mức giá trung bình trên thị trường: 600.000 VNĐ/ sản phẩm.

Laneige White Plus Renew Original Cream là dòng kem dưỡng trắng da mặt cao cấp từ Hàn Quốc
Laneige White Plus Renew Original Cream là dòng kem dưỡng trắng da mặt cao cấp từ Hàn Quốc

Ohui White Extreme

Ohui White Extreme là một sản phẩm của Ohui - một thương hiệu mỹ phẩm nổi tiếng khác đến từ Hàn Quốc, được nhiều người dùng ưa thích nhờ hiệu quả làm trắng sáng da và hỗ trợ trị nám. Sản phẩm có thành phần Snow Vitamin đậm đặc giúp dưỡng ẩm, ngăn ngừa các tác nhân gây lão hóa và bật tone da. Cụ thể các thành phần của dòng kem dưỡng trắng da mặt cho da ngăm đen này như sau:

  • Chiết suất hoa thủy tiên trắng: Giảm hắc sắc tố Melanin làm trắng da, giảm viêm.
  • Các loại vitamin khác: Ngoài làm da căng mịn, tươi trẻ, các loại vitamin còn có tác dụng dưỡng ẩm, cấp nước và chống oxy hóa cho da.

Mức giá trung bình trên thị trường: 2.100.000 VNĐ/ sản phẩm.

Ohui White Extreme là sản phẩm có thành phần Snow Vitamin
Ohui White Extreme là sản phẩm có thành phần Snow Vitamin

Kem dưỡng dòng SK - II

Kem dưỡng trắng dòng SK - II là sản phẩm có xuất xứ từ Nhật Bản được nhiều người lựa chọn sử dụng. Ngoài việc ức chế hắc sắc tố Melanin làm sáng da, sản phẩm còn giúp gia tăng độ mịn màng và đàn hồi da với các thành phần:

  • Phức hợp Pixel White, De-melano P3C: Hỗ trợ ức chế hắc sắc tố và ngăn ngừa lão hóa da.
  • Tinh chất từ men rượu sake: Đây là thành phần đặc biệt của dòng sản phẩm Nhật Bản, giúp cung cấp độ ẩm và giảm thô ráp làn da.
  • Pitera: Điều chỉnh các chức năng bảo vệ da và giữ ẩm, tăng cường độ đàn hồi.

Mức giá trung bình trên thị trường: 4.290.000 VNĐ/ sản phẩm.

La Roche Posay Cicaplast Baume

Kem dưỡng trắng da mặt cho da ngăm đen La Roche Posay Cicaplast Baume là một dòng kem dưỡng đến từ nước Pháp. Với hệ thống công nghệ cao, êm dịu và dưỡng trắng da hiệu quả, lại có giá thành rẻ nên sản phẩm này được nhiều người lựa chọn. Sản phẩm chứa các thành phần sau:

  • Vitamin B5: Kích thích quá trình tạo tế bào mới, ức chế hắc sắc tố và làm dịu đi làm vùng da bị tổn thương.
  • Madecassoside: Giúp làm mờ sẹo, sáng da và tái tạo các lớp biểu bì sạm màu.
  • Glycerin: Phục hồi hư tổn da và cấp độ ẩm cần thiết.

Mức giá trung bình trên thị trường: 390.000 VNĐ/ sản phẩm.

La Roche Posay Cicaplast Baume được phát triển từ nước Pháp có mức giá rẻ
La Roche Posay Cicaplast Baume được phát triển từ nước Pháp có mức giá rẻ

Shiseido Aqualabel White Up Cream

Shiseido Aqualabel White Up Cream là dòng kem dưỡng trắng da mặt của Nhật Bản với công dụng nâng tone da, dưỡng ẩm và làm mờ các tổn thương da. Kem dưỡng này chứa các thành phần với công dụng sau:

  • Tranexamic Acid: Hỗ trợ cải thiện tàn nhang và ức chế hắc sắc tố Melanin.
  • Hyaluronic Acid: Tăng độ đàn hồi, dưỡng ẩm và làm mịn da.
  • Chiết xuất ngọc trai: Ngăn ngừa lão hóa, ức chế nếp nhăn và kích thích sản sinh collagen.

Mức giá trung bình trên thị trường: 300.000 VNĐ/ sản phẩm.

Shiseido Aqualabel White Up Cream là kem dưỡng trắng da mặt xuất xứ từ Nhật Bản
Shiseido Aqualabel White Up Cream là kem dưỡng trắng da mặt xuất xứ từ Nhật Bản

Bioderma Cicabio Creme SPF 50+

Nếu bạn cần dòng kem dưỡng vừa giúp làm trắng da mặt ngăm đen vừa giúp chống nắng thì sản phẩm Bioderma Cicabio Creme SPF 50+ sẽ là lựa chọn phù hợp. Đây là thương hiệu đến từ nước Pháp và các thành phần cụ thể gồm:

  • Sulfat đồng và Zinc Oxide: Làm dịu tổn thương da từ tia UV, ngăn chặn tình trạng viêm nhiễm.
  • Glycerin và Sodium Hyaluronate: Hỗ trợ khóa ẩm và cung cấp nước cho làn da.
  • Tinh chất cây nho leo: Giảm tổn thương tế bào da và chống oxy hóa.
  • Chiết xuất từ cây rau má: Giảm thiểu các tổn thương từ kích ứng da.

Mức giá trung bình trên thị trường: 400.000 VNĐ/ sản phẩm.

Murad Hydro - Dynamic Ultimate Moisture

Dòng sản phẩm kem dưỡng trắng da mặt cho da ngăm đen Murad Hydro - Dynamic Ultimate Moisture nằm trong phân khúc từ trung đến cao cấp, có xuất xứ từ Mỹ. Mặc dù giá thành khá cao nhưng sản phẩm vẫn được nhiều chị em tin chọn nhờ đảm bảo về độ an toàn cho da và chất lượng đạt chuẩn y tế. Dòng kem này của Murad chứa:

  • Collagen Support Complex: Hạn chế nếp nhăn và giúp giữ độ ẩm cho da.
  • Vitamin E: Chống oxy hóa và làm cho da mịn hơn.
  • Bơ hạt mỡ: Cải thiện độ ẩm và mềm mại cho da.

Mức giá trung bình trên thị trường: 2.000.000 VNĐ/ sản phẩm.

Da Vento Vivere

Kem dưỡng trắng da mặt dành cho da ngăm đen Da Vento Vivere vừa làm sáng da vừa trị nám nên luôn được săn đón trên thị trường mỹ phẩm. Sản phẩm được xuất xứ từ Thụy Sĩ và có những thành phần đặc biệt như:

  • Chiết xuất ngọc trai: Làm trắng sáng da mặt.
  • Nấm trắng Truffle: Hỗ trợ phục hồi làn da hư tổn và tái cấu trúc tế bào.
  • Vitamin PP: Cải thiện tình trạng nám da

Mức giá trung bình trên thị trường: 1.200.000 VNĐ/ sản phẩm.

Kem dưỡng trắng da mặt Da Vento Vivere vừa làm sáng da vừa trị nám
Kem dưỡng trắng da mặt Da Vento Vivere vừa làm sáng da vừa trị nám

Những lưu ý khi sử dụng kem dưỡng trắng da mặt cho da ngăm đen

Trong quá trình sử dụng các dòng sản phẩm kem dưỡng trắng da mặt cho da ngăm đen, bạn cần lưu ý một số vấn đề để đạt được hiệu quả tốt nhất:

  • Ban ngày, bạn nên thoa thêm kem chống nắng để hạn chế tia UV, tránh làm giảm hiệu quả sản phẩm.
  • Nếu da đang gặp tổn thương như mụn, nám, bạn nên thực hiện điều trị tổn thương trước rồi bắt đầu chu trình dưỡng da.
  • Trước khi dùng kem dưỡng trắng, bạn cần thực hiện đủ các bước khác như nước tẩy trang và sữa rửa mặt.

Trên đây là top các dòng kem dưỡng trắng da hiệu quả đang được nhiều người săn đón nhất hiện nay. Tuy nhiên, ngoài việc sử dụng kem dưỡng trắng da mặt cho da ngăm đen, bạn cũng cần phải thực hiện các chế độ ăn và nghỉ ngơi hợp lý để giữ gìn da mặt của mình.