5 cách làm trắng da toàn thân cho học sinh đơn giản, hiệu quả bất ngờ

Donna Thùy Anh
Là độ tuổi bắt đầu biết chăm chút và để ý đến ngoại hình, những cách làm trắng da toàn thân cho học sinh được rất nhiều bạn trẻ quan tâm. Theo đó, những cách dưỡng da ở độ tuổi này đều lành tính, tiết kiệm và phù hợp với độ tuổi dậy thì nhưng vẫn giúp làm trắng da toàn thân hiệu quả, cải thiện sự tự tin cho các bạn.

Những đặc điểm của làn da ở tuổi học sinh

Tuổi học trò, đặc biệt là trong khoảng từ 8 đến 16 tuổi, thường là thời điểm cơ thể bắt đầu dậy thì. Lúc này, do chịu ảnh hưởng từ sự phát triển giới tính, làn da ở tuổi này thường sẽ gặp phải các tình trạng như tiết dầu nhờn, màu da xuống sắc, nổi mụn,... Nếu không biết cách chăm sóc, bạn sẽ khiến tình trạng da tệ hơn và khó cải thiện sau này.

Một số đặc điểm của làn da ở tuổi học sinh có thể kể đến như:

  • Sự thay đổi sắc tố da do hormone thay đổi, khiến da sậm màu hơn hoặc không đều màu.
  • Các nội tiết tố bên trong cơ thể tăng đột ngột làm kích thích lượng dầu và bã nhờn tiết ra nhiều, dễ gây bít tắc lỗ chân lông và da trở nên nhạy cảm hơn.
  • Da dễ bị mụn do cách làm sạch và chăm sóc chưa đúng. Ví dụ như rửa mặt không sạch, dùng sản phẩm chăm sóc không phù hợp,... nên trên da vẫn còn bám chất nhờn, vi khuẩn và bụi bẩn.
  • Tâm lý thay đổi vô tình tạo nên những ảnh hưởng sinh lý trong cơ thể, đặc biệt là làn da.
  • Lạm dụng các loại mỹ phẩm và không làm sạch đúng cách khiến da bị kích ứng, nổi mụn.
  • Thường xuyên tiếp xúc với ánh nắng mặt trời mà không che chắn cẩn thận, khiến da bị tổn thương.
  • Chế độ sinh hoạt không khoa học: Thức khuya dậy sớm, uống ít nước, ăn đồ nhanh nhiều dầu mỡ,...

Theo đó, việc tìm kiếm phương pháp chăm sóc, điều trị da bị mụn và cách làm trắng da toàn thân cho học sinh là nhu cầu được nhiều bạn quan tâm để có được vẻ ngoài tự tin khi đến trường cũng như giao tiếp với mọi người xung quanh.

Da bị mụn là tình trạng thường gặp ở độ tuổi học sinh do sự thay đổi nội tiết bên trong cơ thể
Da bị mụn là tình trạng thường gặp ở độ tuổi học sinh do sự thay đổi nội tiết bên trong cơ thể

Những cách làm trắng da toàn thân cho học sinh dễ áp dụng nhất

Khác với làn da của người trưởng thành, da của học sinh thường rất nhạy cảm nên cần được chăm sóc thật cẩn thận. Những cách làm trắng da toàn thân cho học sinh được chia sẻ dưới đây sẽ giúp bạn giải quyết được vấn đề này.

Sử dụng kem chống nắng

Làn da ở độ tuổi dậy thì thường rất nhạy cảm, chưa ổn định và dễ bị ảnh hưởng bởi môi trường xung quanh. Do đó, bôi kem chống nắng khi đi ra ngoài là cách làm trắng da toàn thân cho học sinh được khuyến khích nhất. Kem chống nắng sẽ giúp bảo vệ da khỏi tia UV có trong ánh nắng mặt trời, nguyên nhân khiến da bị thâm sạm, tối màu và thậm chí là ung thư da.

Đặc biệt, khi ánh nắng tiếp xúc trực tiếp với làn da nhạy cảm của học sinh càng khiến tình trạng da xấu đi và khó cải thiện. Do đó, khi cần đi ra ngoài bạn nên bôi kem chống nắng như một cách làm trắng da toàn thân cho học sinh an toàn.

Sử dụng kem chống nắng thường xuyên sẽ giúp bảo vệ làn da trước tác hại của tia UV
Sử dụng kem chống nắng thường xuyên sẽ giúp bảo vệ làn da trước tác hại của tia UV

Một số dòng kem chống nắng an toàn và phù hợp cho da học sinh có thể kể đến như Nivea, Vaseline… Những sản phẩm này có giá thành khá tốt và chống nắng rất hiệu quả. Ngoài sử dụng kem chống nắng, một cách làm trắng da toàn thân cho học sinh đơn giản khác là mặc áo chống nắng và đội mũ. Thói quen che chắn cơ thể sẽ giúp duy trì tông da đồng thời hạn chế tiếp xúc với tia UV, gây hại cho sức khỏe.

Tẩy tế bào chết thường xuyên

Tẩy tế bào chết là sẽ giúp bạn sở hữu làn da trắng mịn và đều màu nhờ loại bỏ lớp da chết, sạm màu bám trên bề mặt. Tuy nhiên, da ở tuổi học sinh vẫn còn khá non nớt nên chỉ cần tẩy da chết 1 - 2 lần/ tuần. Ngoài ra, thay vì những sản phẩm có thành phần hóa học, nên ưu tiên chọn các nguyên liệu tự nhiên như bã cà phê, muối tinh hoặc bột yến mạch để tẩy da chết. Cách làm này vừa hiệu quả vừa an toàn cho làn da nhạy cảm ở tuổi học sinh.

Cách làm trắng da toàn thân cho học sinh không thể bỏ qua bước tẩy tế bào chết 
Cách làm trắng da toàn thân cho học sinh không thể bỏ qua bước tẩy tế bào chết 

Uống đủ nước

Nước chiếm 70% thành phần trong cơ thể chúng ta, vì vậy, cách làm trắng da toàn thân cho học sinh an toàn nhất là bổ sung nước đầy đủ. Bởi khi thiếu nước, da bị mất đi độ ẩm, dẫn đến tình trạng khô căng, xỉn màu và thậm chí là xuất hiện các nếp nhăn.

Uống đủ 2 lít nước mỗi ngày là cách giúp duy trì độ ẩm và sự tươi trẻ cho làn da
Uống đủ 2 lít nước mỗi ngày là cách giúp duy trì độ ẩm và sự tươi trẻ cho làn da

Theo khuyến cáo, bạn nên uống khoảng 2 lít nước mỗi ngày (tương đương với 8 cốc nước thông thường) và hạn chế các loại nước ngọt có ga, đồ uống chứa nhiều đường và cồn. Bổ sung nước lọc và nước trái cây tươi mỗi ngày sẽ giúp làm ẩm cơ thể, cũng như cung cấp đầy đủ vitamin một cách hiệu quả.

Ăn uống lành mạnh

Xây dựng chế độ dinh dưỡng khoa học có vai trò then chốt, quyết định nên vẻ đẹp của làn da và cơ thể trong giai đoạn dậy thì. Bạn có thể tăng cường các dưỡng chất như vitamin, chất xơ từ rau củ quả, đồng thời hạn chế các chất gây hại như rượu bia, nước ngọt, thức ăn nhanh,... để có làn da trắng sáng và khỏe đẹp nhất.

Bổ sung đầy đủ các chất dinh dưỡng từ rau củ quả và trái cây có tác dụng làm da chắc khỏe 
Bổ sung đầy đủ các chất dinh dưỡng từ rau củ quả và trái cây có tác dụng làm da chắc khỏe 

Hạn chế sử dụng mỹ phẩm

Dùng mỹ phẩm trang điểm thường xuyên trong giai đoạn dậy thì thường khiến da dễ bị lão hóa và bạn cũng trở nên “già trước tuổi”. Hãy chỉ trang điểm vào những dịp quan trọng và tẩy trang, rửa mặt thật sạch ngay sau đó. Làn da tuổi học sinh đều rất đẹp, bạn nên ưu tiên vẻ đẹp tự nhiên để phù hợp với các bạn đồng trang lứa, cũng như hạn chế các vấn đề về da.

Tuổi học sinh nên hạn chế sử dụng mỹ phẩm để tránh làm lão hóa da 
Tuổi học sinh nên hạn chế sử dụng mỹ phẩm để tránh làm lão hóa da 

Nhìn chung, ở độ tuổi này, dù là da mặt hay da cơ thể đều vô cùng nhạy cảm và rất dễ lên mụn. Vì vậy, cách làm trắng da toàn thân cho học sinh phù hợp là chỉ nên dùng những món đồ chăm sóc da cơ bản như kem chống nắng, tẩy trang, sữa rửa mặt và kem dưỡng ẩm.

Một số lưu ý khi làm trắng da tại nhà

Trong nhiều tài liệu hoặc thông tin trên internet có hướng dẫn cách làm trắng da toàn thân cho học sinh. Thế nhưng khi áp dụng thực tế, bạn cần lưu ý một vài điều dưới đây để đảm bảo giữ an toàn và hiệu quả tối ưu:

  • Trước khi sử dụng bất kì sản phẩm để làm trắng nào, bạn cũng nên test thử một vùng da nhỏ như mu bàn tay. Nếu cảm thấy ngứa ngáy hoặc xuất hiện mẩn đỏ sau khi sử dụng thì cần dừng lại ngay lập tức.
  • Nên mua nguyên liệu làm trắng ở những địa chỉ uy tín, có nguồn gốc rõ ràng để đảm bảo không sử dụng hàng giả, kém chất lượng hoặc chứa các chất độc hại.
  • Sau khi làm trắng da tại nhà, đừng quên bôi kem chống nắng khi ra ngoài để bảo vệ tối đa làn da trước tác động của tia UV.
  • Nếu sử dụng các cách làm trắng da toàn thân cho học sinh từ thiên nhiên, bạn nên kiên trì thực hiện đều đặn để thấy rõ kết quả.

Học sinh có nên đi tắm trắng hay không?

Tắm trắng là một phương pháp được nhiều người lựa chọn để có làn da trắng sáng, mịn màng. Tuy nhiên, các chuyên gia khuyến cáo rằng tắm trắng không phải là cách làm trắng da toàn thân cho học sinh được khuyến khích. Bởi ở độ tuổi này, làn da rất nhạy cảm, nếu sử dụng phương pháp tắm trắng sẽ rất dễ gây kích ứng và tổn thương da, khiến “tiền mất tật mang”.

Ăn uống và sinh hoạt lành mạnh là cách làm trắng da toàn thân cho học sinh hiệu quả nhất 
Ăn uống và sinh hoạt lành mạnh là cách làm trắng da toàn thân cho học sinh hiệu quả nhất 

Trên thực tế, cách làm trắng da toàn thân cho học sinh hiệu quả nhất nên bắt đầu từ việc làm sạch da, ăn uống, sinh hoạt, tập luyện và nghỉ ngơi hợp lý. Nếu có điều kiện hơn, các bạn học sinh nên thăm khám các chuyên gia để được tư vấn liệu trình làm trắng da toàn thân an toàn và hiệu quả.

Có nhiều phương pháp an toàn và lành mạnh để làm trắng da mà bạn có thể tìm hiểu thêm. Tuy nhiên, điều quan trọng nhất vẫn là cách vệ sinh và chăm sóc da hằng ngày. Bởi dù phương pháp bạn chọn có tốt đến đâu mà thiếu đi các bước làm sạch, tẩy tế bào chết, chống nắng và sinh hoạt khoa học thì mọi cách làm trắng da toàn thân cho học sinh đều khó lòng hiệu quả.