Đánh giá Honda Beat 110 cũ: Có nên xuống tiền ở thời điểm hiện tại?

Khám phá những thông tin liên quan đến dòng Honda Beat 110 cũ giúp bạn dễ dàng tìm được chiếc xe ưng ý, đáp ứng đúng sở thích và nhu cầu sử dụng của bản thân. So với việc mua xe mới, việc sở hữu một chiếc Beat cũ đáng để bạn cân nhắc bởi giữa chúng có sự chênh lệch giá khá nhiều.

Giá xe Honda Beat 110 cũ cập nhật mới nhất

Nếu bạn đang có nhu cầu tìm kiếm một chiếc xe tay ga với mức giá phải chăng thì Honda Beat 110 cũ chính là một trong những sự lựa chọn phù hợp nhất.

Bảng giá chi tiết về chiếc xe ga của Honda đã qua sử dụng sẽ giúp bạn biết được chính xác mức giá hiện tại của Beat 110 là bao nhiêu. Trên thực tế, giá bán của xe cũ phụ thuộc chủ yếu vào vẻ bên ngoài xước nhiều hay ít, động cơ còn nguyên zin hay đã qua sửa chữa, từng xảy ra va chạm hay chưa.

ĐVT: Đồng

Tình trạng xe

Giá bán hiện tại

Honda Beat 110 nguyên zin, xước ít

25.500.000

Honda Beat 110 xước nhiều

24.000.000

Honda Beat 110 đã qua sửa chữa

23.000.000

Đặc điểm dòng xe Honda Beat 110 cũ

Honda Beat 110 nhập khẩu từ Indonesia chính thức có mặt tại thị trường Việt Nam vào năm 2019. Ngay từ thời điểm mới ra mắt, dòng xe của Honda và chiếm trọn niềm tin của khách hàng. Nhiều người băn khoăn không biết, chiếc tay ga này có gì nổi bật mà lại được ưa chuộng đến vậy. Khám phá các thông tin dưới đây, chắc chắn bạn sẽ giải đáp được băn khoăn này.

Trải nghiệm thực tế của người dùng cho thấy, Honda Beat 110 cũ hội tụ đầy đủ vẻ đẹp về thiết kế và sức mạnh về động cơ. Cụ thể:

Thông số kỹ thuật ấn tượng

Hãy cùng khám phá những con số ấn tượng mà chiếc xe ga tầm trung của Honda sở hữu qua bảng thông tin dưới đây:

Đặc điểm

Thông số

Kích thước (DxRxC)

1.856 x 666 x 1.068 mm

Khối lượng

93 kg

Khoảng cách trục bánh xe

1.256 mm

Độ cao yên

740 mm

Khoảng sáng gầm xe

146 mm

Dung tích bình xăng

4 lít

Kích cỡ lốp trước/sau

Trước: 80/90 – 14 M/C 40P, lốp không săm Sau: 90/90 – 14 M/C 46P, lốp không săm

Phuộc trước

Ống lồng thủy lực

Phuộc sau

Lò xo trụ đơn

Phanh trước

Đĩa đơn, piston đơn

Phanh sau

Tang trống

Động cơ

Động cơ 4 thì, một xilanh, SOHC, làm mát bằng gió

Dung tích xy-lanh

108,2 cm3

Đường kính x hành trình pít tông

50 x 55,1mm

Tỉ số nén

9,5:1

Công suất tối đa

8,65 mã lực @ 7.500 vòng/phút

Mô men xoắn cực đại

9,21 Nm @ 6.000 vòng/phút

Tỉ số công suất/trọng lượng

9,3 mã lực/100 kg

Hệ truyền động

Vô cấp CVT

Hệ thống khởi động

Điện/Cần đạp

Thiết kế thể thao, trẻ trung và hiện đại

Những chiếc xe Honda Beat 110 cũ vẫn đảm bảo giữ nguyên được vóc dáng và thiết kế nguyên gốc như xe mới. Xét tổng thể, chiếc xe sở hữu nhiều điểm ấn tượng khiến bạn thích thú ngay từ cái nhìn đầu tiên.

Mang diện mạo thể thao, mạnh mẽ, phần yếm thiết kế thu vào trong mang đến cảm giác mới mẻ và lạ mặt. Phần đầu xe nổi bật với các đường dập nổi khỏe khoắn. Cụm đèn pha được nâng cấp từ bóng halogen truyền thống sang sử dụng đèn LED hiệu năng màu trắng và xi nhan vàng cam.

Honda Beat 110 được trang bị khung eSAF chắc chắn, giúp bạn lái xe an toàn và nhanh hơn, dễ dàng di chuyển linh hoạt trên mọi cung đường.

Honda Beat 110 cũ được thiết kế theo phong cách thể thao, mạnh mẽ
Honda Beat 110 cũ được thiết kế theo phong cách thể thao, mạnh mẽ

Tích hợp nhiều tiện ích cao cấp

Nếu chỉ nhìn thoáng qua, chiếc xe ga tầm trung của Honda đã khiến nhiều người nhầm lẫn với phiên bản cao cấp bởi những tiện ích nổi bật mà nó mang lại.

Đồng hồ hiển thị được phân thành 3 cụm rõ rệt bao gồm:

  • Cụm 1: Đồng hồ cơ hiển thị tốc độ.
  • Cụm 2: Đồng hồ kỹ thuật số thông báo km.
  • Cụm 3: Các icon báo rẽ, pha-cos, chế độ ECO tiết kiệm nhiên liệu.

Những thông số này sẽ giúp người điều khiển phương tiện dễ dàng ghi nhớ và theo dõi trong quá trình đang lưu thông.

Bên cạnh đó, xe cũng được tích hợp hệ thống Idling Stop (tạm tắt máy khi dừng 3 giây), trong trường hợp cần di chuyển, bạn lên ga là có thể tiếp tục hành trình. Tính năng này được đánh giá cao bởi giảm thiểu tối đa lượng khí thải ra môi trường và tiết kiệm được nhiên liệu.

Ở phần chìa khóa, Honda Beat 110 cũ vẫn sử dụng khóa cơ truyền thống kết hợp nút bấm mở cốp xe và cốp xăng bên cạnh vô cùng tiện lợi.

Đồng hồ hiển thị của dòng Honda Beat 110 được chia 3 cụm rõ rệt
Đồng hồ hiển thị của dòng Honda Beat 110 được chia 3 cụm rõ rệt

Động cơ tiết kiệm nhiên liệu

Theo thông tin nhà sản xuất công bố, Beat 110 được trang bị động cơ SOHC 4 kỳ công suất tối đã 6.6 KW và mô men tối đa 9.3 Nm, sản sinh công suất tối đa 8.7 mã lực tại 7.500 vòng/phút nên độ vọt của chiếc xe ga này rất tốt.

Ngoài ra, Honda Beat 110 còn sử dụng công nghệ ES kết hợp phun xăng FI giúp người dùng tiết kiệm nhiên liệu tối đa. Ước tính khoảng 50km, xe tiêu tốn 1 lít nhiên liệu.

Công nghệ an toàn được chú trọng 

Nằm trong phân khúc 110cc, Honda Beat được trang bị đầy đủ các tính năng an toàn mà một chiếc xe máy cần có:

  • Chân chống an toàn + ISS hiện đại, bạn sẽ không thể di chuyển nếu chân chống chưa được gạt lên. Hệ thống phanh kết hợp.
  • Hệ thống phanh phanh CBS an toàn, phân bổ lực đồng đều lên cả hai bánh nên bạn hoàn toàn có thể an tâm khi điều khiển.
  • Tích hợp phuộc lồng thủy lực cùng phanh đĩa piston cho phần bánh trước.
  • Phía sau có phuộc Swing Arm và lò xo nâng cấp cùng phanh tang trống.
Honda Beat 110 có phuộc Swing Arm và lò xo nâng cấp
Honda Beat 110 có phuộc Swing Arm và lò xo nâng cấp

Có nên mua Honda Beat 110 cũ ở thời điểm hiện tại?

Khi tìm hiểu giá xe Honda Beat 110 cũ, người dùng phân vân không biết có nên mua xe tại thời điểm hiện tại hay không. Để trả lời được câu hỏi này không phải là việc dễ dàng bởi việc quyết định mua xe sẽ phụ thuộc vào nhiều yếu tố như: Nhu cầu thực tế của bản thân, khả năng tài chính hiện có. Cụ thể:

Sở thích và nhu cầu sử dụng: Beat 110 mang phong cách thể thao nên rất thích hợp cho những người cá tính mạnh mẽ, đam mê tốc độ. Nếu bạn thuộc tuýp người này và mong muốn có một chiếc xe thể hiện được tính cách của mình thì đẳng cấp thì đây chính là dòng xe bạn nên quan tâm.

Giá cả của Honda Beat 110 cũ rất hấp dẫn: Giá bán là yếu tố quan trọng để bạn quyết định có nên mua xe hay không. So với mức giá của một chiếc xe “đập hộp”, giá bán của Beat 110 cũ đã giảm khoảng 8 - 10 triệu đồng.

Hiện tại, giá bán của Honda Beat 110 rất hấp dẫn
Hiện tại, giá bán của Honda Beat 110 rất hấp dẫn

Những lưu ý khi mua Honda Beat 110 cũ

Khi mua Honda Beat 110 cũ, người dùng sẽ phải đối mặt với những rủi ro nhất định như: Dễ phát sinh sự cố khi đang lưu thông, ngoại hình có nhiều vết xước, màu sơn không còn độ bóng, chính sách bảo hành không đảm bảo… Chính vì những lý do này, bạn nên quan tâm đến những lưu ý cần thiết dưới đây:

  • Kiểm tra tổng thể diện mạo bên ngoài: Ngoại quan của chiếc xe là tiêu chí đầu tiên bạn cần chú ý khi mua máy cũ. Hãy quan sát cẩn thận từng phụ kiện, nếu xuất hiện nhiều vết trầy xước hoặc móp méo do va chạm thì bạn nên tìm một chiếc xe khác thay thế.
  • Lái thử để đánh giá động cơ: Đây là điều đặc biệt quan trọng đối với khách hàng mua Honda Beat 110 cũ. Bạn hãy đề nghị người bán được lái thử xe trước khi làm hợp đồng mua bán xe.
  • Chọn địa chỉ bán xe uy tín, chất lượng: Khách hàng nên tìm hiểu về các cửa hàng, đại lý chuyên phân phối xe cũ có uy tín, nhận được đánh giá tích cực từ khách hàng cũ.
  • Tham khảo giá bán để được mua xe với giá cả tốt nhất: Để biết được đâu là mức giá hấp dẫn nhất, bạn nên tham khảo giá bán trực tiếp tại một vài cửa hàng và chọn ra nơi rẻ nhất.
  • Hỏi rõ về chính sách bảo hành: Mặc dù việc mua Honda Beat 110 cũ mang đến nhiều lợi ích nhưng nó cũng tìm ẩn một số rủi ro nhất định, xe có thể phát sinh lỗi khi đang di chuyển, vì vậy bạn cần hỏi rõ người bán hàng về chính sách bảo hành để đảm bảo quyền lợi.
Khi mua xe cũ bạn nên lái thử để kiểm tra động cơ
Khi mua xe cũ bạn nên lái thử để kiểm tra động cơ

Một số dòng xe khác cùng phân khúc giá với Honda Beat 110 cũ 

Có khá nhiều dòng xe trong tầm giá 23 - 26 triệu đồng cùng phân khúc với Honda Beat 110 cũ mà người dùng có thể tham khảo để có thêm nhiều sự lựa chọn khác.

Theo chia sẻ của các thợ xe chuyên nghiệp, nếu bạn muốn tìm mua một chiếc xe tầm trung có giá tương đương với Honda Beat 110 thì TVS Dazz 110 (hãng TVS Motor), Yamaha Mio M3 (hãng Yamaha), Suzuki Impulse 125 FI (hãng Suzuki) là những cái tên đáng được cân nhắc.

  • TVS Dazz 110: Cuối tháng 11/2023, hãng TVS Motor Ấn Độ đã phân phối sang thị trường Việt Nam mẫu xe TVS Dazz 110. Đây là dòng xe tay ga có giá thành rẻ nhất của hãng, sở hữu thiết kế nhỏ gọn, đầy đủ những trang bị cơ bản, thích hợp với nhóm khách hàng là nữ giới và lần đầu sử dụng xe ga. Hiện tại, giá bán của TVS Dazz 110 là 25,9 triệu đồng.
  • Yamaha Mio M3 125: Nếu mua Honda Beat cũ khách hàng phải bỏ ra số tiền 23 - 25,5 triệu đồng thì với mức giá 26 triệu đồng của Yamaha Mio M3 125, bạn đã có thể sở hữu một chiếc xe độ mới 100%. Cũng giống như TVS Dazz 110, xe Mio M3 125 có giá bán rẻ nhất trong các dòng tay ga mà Yamaha đang bán.
  • Suzuki Impulse 125FI: Chiếc xe đang được bán với giá 24 triệu đồng, hướng đến nhóm khách hàng mục tiêu là nam giới. Impulse 125FI được trang bị động cơ khỏe khoắn, mạnh mẽ, thiết kế trẻ trung, hiện đại. Sở hữu bộ sưu tập màu sắc khá ấn tượng bao gồm đen mờ, đen xám, xanh đỏ và màu đa sắc trắng - nâu - bạc mang đến cho khách hàng nhiều sự lựa chọn.
Bên cạnh Honda Beat 110, Suzuki Impulse 125FI cũng là gợi ý bạn nên tham khảo
Bên cạnh Honda Beat 110, Suzuki Impulse 125FI cũng là gợi ý bạn nên tham khảo

Có thể nói, nắm rõ những thông tin chi tiết về Honda Beat 110 cũ giúp bạn hiểu biết tường tận về dòng xe tay ga này để từ đó có quyết định sáng suốt nhất. Bỏ túi những lưu ý khi mua xe cũ đã được đề cập trên đây chắc chắn sẽ giúp bạn tìm được cho mình người bạn đồng hành ưng ý, đáp ứng nhu cầu sử dụng mà vẫn đảm bảo giá cả phù hợp.