Khám phá ngay các homestay Ninh Bình đẹp xứng đáng lựa chọn cho kỳ nghỉ của bạn

Trên có núi, dưới có đồng, cảnh sắc cố đô chưa bao giờ làm du khách thất vọng. Chọn ngay một căn homestay Ninh Bình giá rẻ gần trung tâm là lời khuyên từ những tín đồ du lịch dành cho bạn để có hành trình du lịch đáng nhớ khi tới đây để có thể dễ dàng di chuyển tới mọi điểm đến bằng xe đạp.

Những điểm nổi bật tại 4 homestay Ninh Bình có lượt đánh giá xuất sắc

Tại Hoa Lư, Ninh Bình, những người dân tham gia làm du lịch được đào tạo rất bài bản để gây dựng bản sắc và nét đẹp chung cho văn hóa du lịch quê hương. Do đó, họ luôn rất chỉn chu trong từng hoạt động và đặc biệt có những căn homestay tựa núi đẹp như mơ.

Trang An Mountain House

Nằm ngay dưới vách núi đá vôi thuộc huyện Hoa Lư, Trang An Mountain House là căn homestay Ninh Bình được hàng trăm du khách đánh giá xuất sắc bởi vị trí thuận tiện và dịch vụ tốt. Từ điểm lưu trú, bạn có thể dễ dàng ghé qua các điểm đến khác nhau như Bến thuyền Tràng An - 1.5 km, Hang Múa - 5km, Cố đô Hoa Lư - 1km, Tuyệt Tình Cốc - 1km hay Chùa Bái Đính cũng chỉ 6km mà thôi. Tất cả đều là những di tích và thắng cảnh nổi tiếng tại vùng đất cố đô mà bạn không nên bỏ lỡ.

Homestay Ninh Bình có vị trí tựa lưng vào vách núi
Homestay Ninh Bình có vị trí tựa lưng vào vách núi

Trong khu homestay Ninh Bình này, các phòng nghỉ được thiết kế theo mô hình các bungalow riêng biệt và sử dụng chất liệu từ gỗ, tre, nứa, lá cọ để hoàn thiện. Do đó, khi kết hợp với những dãy núi xung quanh, các căn homestay không hề tạo ra cảm giác đối lập mà trái lại cực kỳ hòa hợp với thiên nhiên. Bên trong có phòng tắm riêng, giường tủ các đồ dùng thiết yếu để bạn và người thân có thể sinh hoạt tiện nghi, thoải mái khi lựa chọn nơi nghỉ dưỡng này.

Chắc hẳn bạn sẽ bất ngờ khi chỉ riêng tại Trang An Mountain House có tới 3 nhà hàng phục vụ du khách. Những khách lưu trú review chân thực rằng đồ ăn ở đây rất ngon và hợp khẩu vị, còn có nhiều phong cách ẩm thực như châu Phi, Mỹ hay Argentina. Chỉ riêng bữa sáng thôi bạn đã có tới 3 sự lựa chọn là buffet, à la carte hoặc bữa các món ăn chay cực kỳ đa dạng. Có lẽ vì tiếp đón nhiều thực khách từ các nền văn hóa khác nhau nên chủ homestay Ninh Bình này cực kỳ chú ý mảng phục vụ đồ ăn, thức uống để chiều lòng thực khách.

Phòng ngủ tiện nghi, mát mẻ
Phòng ngủ tiện nghi, mát mẻ

Tiện ích nổi bật: Xe đưa đón sân bay - Chỗ đỗ xe miễn phí - WiFi miễn phí - Hồ bơi ngoài trời - Dịch vụ phòng - Phòng gia đình - 3 nhà hàng - Quầy bar - Bữa sáng - Tiện nghi BBQ

  • Địa chỉ: Thôn Trường An, xã Trường Yên, huyện Hoa Lư, tỉnh Ninh Bình
  • Mức giá: Từ 780.000VNĐ/đêm/2 người
  • Đánh giá: 9,6/10
Một bữa sáng đủ dinh dưỡng tại homestay
Một bữa sáng đủ dinh dưỡng tại homestay

Tam Coc Green Mountain Homestay

Cùng tọa lạc tại huyện Hoa Lư, Tam Coc Green Mountain là một homestay ở Ninh Bình rất gần với Vườn quốc gia Cúc Phương. Bạn có thể đi tới đây và khám phá thảm thực vật đa dạng của Việt Nam nhưng đừng quên tìm hiểu trước các lưu ý khi di chuyển trong rừng hoặc thuê người địa phương dẫn đường nhé. Nếu lựa chọn điểm lưu trú này, bạn cũng có thể ghé thăm Cố đô Hoa Lư, Khu du lịch sinh thái Vườn chim Thung Nham,... là những di tích và khu bảo tồn tự nhiên rất nổi tiếng tại tỉnh thành này. Đặc biệt, Ninh Bình có đặc sản là dê núi và bạn có thể thưởng thức nó tại nhà hàng Hiếu Dê nổi tiếng chỉ cách 200m.

Tầm nhìn rộng hướng ra vách núi và cánh đồng lúa chín
Tầm nhìn rộng hướng ra vách núi và cánh đồng lúa chín

Khu homestay Ninh Bình này có diện tích khá rộng, chia thành các nhà 2 tầng với nhiều phòng đa dạng diện tích khác nhau. Nó phù hợp cho những ai đi một mình, đi theo cặp đôi, gia đình hoặc nhóm bạn, tùy thuộc vào số lượng người mà bạn có thể lựa chọn căn phòng như ý. Trong mỗi phòng đều có phòng tắm riêng và giường ngủ với chăn ga gối đệm sạch sẽ, tươm tất. Thậm chí phòng còn được lắp sẵn bồn tắm để bạn ngâm mình thư giãn đầy thoải mái. Các phòng đều có tầm nhìn rộng, thoáng để nhìn ra hướng núi non hùng vĩ, không bị giới hạn tầm nhìn.

Phòng ngủ được làm từ tre, nứa lạ mắt
Phòng ngủ được làm từ tre, nứa lạ mắt

Các dịch vụ tiện ích chung của Tam Coc Green Mountain Homestay được nhiều người đánh giá cao. Điều đầu tiên cần kể tới là bữa sáng hằng ngày theo nhiều phong cách khác nhau, phù hợp với tất cả mọi người và không lo trùng lặp gây ngán. Thứ hai, bể bơi chung được thay nước thường xuyên nên rất trong và đảm bảo vệ sinh, là bể bơi theo mùa được nhiều người yêu thích. Đặc biệt, khác du khách nước ngoài còn được hỗ trợ đặt tour để có thể khám phá Ninh Bình một cách trọn vẹn mặc dù có rào cản ngôn ngữ.

Tiện ích nổi bật: Xe đưa đón sân bay - Chỗ đỗ xe miễn phí - WiFi miễn phí - Hồ bơi ngoài trời - Phòng gia đình - Bữa sáng - Quầy bar

  • Địa chỉ: Thôn Đam Khê Trong, xã Ninh Hải, huyện Hoa Lư, tỉnh Ninh Bình
  • Mức giá: 775.000VNĐ/đêm/2 người
  • Đánh giá: 9,8/10
Tổng quan khu homestay với bể bơi
Tổng quan khu homestay với bể bơi

Trang An Spring Garden Homestay

Cách cố đô Hoa Lư chưa đầy 3km, Trang An Spring là một trong các homestay đẹp ở Ninh Bình được khách du lịch truyền tai nhau rộng rãi. Từ điểm lưu trú bạn cũng có thể đi thăm Vườn Quốc gia Cúc Phương, Bến Đò Vườn Chim, Cố đô Hoa Lư,... với khoảng cách chỉ từ 3 - 6 km. Ngoài các di tích và khu bảo tồn nổi tiếng, căn homestay Ninh Bình này cũng khá gần với xưởng thêu Minh Trang - nơi nghề truyền thống thêu ren Văn Lâm được gìn giữ, bảo tồn và phát triển. Bạn có thể ghé thăm xưởng thêu để khám phá quy trình sản xuất, đồng thời mua những món đồ lưu niệm, đồ trang trí hay quần áo thêu tay với chất lượng cao tại đây.

Khu homestay rộng rãi với nhiều căn nhà liền kề
Khu homestay rộng rãi với nhiều căn nhà liền kề

Trang An Spring Garden bao gồm nhiều căn nhà nhỏ với địa hình tựa lưng vào dãy núi đá sừng sững phía sau. Các phòng ngủ có diện tích rộng, thiết kế tối giản nhưng đầy đủ đồ dùng tiện ích, đảm bảo mọi người có chỗ nghỉ ngơi và sinh hoạt thoải mái nhất trong những ngày ở Ninh Bình. Một số căn phòng có thiết kế là những bức tường gạch đầy mộc mạc và có view nhìn ra bể bơi, xa xa là đồng lúa chín vàng và những dãy núi. Bạn càng chọn phòng sớm thì càng có cơ hội nhận được những căn phòng ưng ý nhất.

Phòng ngủ rộng cho 4 - 6 người
Phòng ngủ rộng cho 4 - 6 người

Nếu bạn đang tìm kiếm homestay Ninh Bình với đầy đủ dịch vụ tiện ích để nghỉ dưỡng tại chỗ thì Trang An Spring Garden xứng đáng là lựa chọn hàng đầu. Không chỉ phục vụ bữa sáng, nhà hàng tại đây có đầy đủ bữa ngon theo các buổi trong ngày và cả những ly cocktail đầy ấn tượng. Ngay cả những người ăn kiêng cũng sẽ có thực đơn riêng theo nhu cầu, từ ăn chay kiêng trứng sữa cho đến kiêng gluten.

Hơn cả một nơi nghỉ dưỡng, khu homestay này có nhiều dịch vụ trải nghiệm khác để bạn thử như đi xe đạp, đi bộ đường dài, câu cá, lớp học nấu ăn, tour văn hóa địa phương,... do chính những người dân bản địa làm hướng dẫn viên và hỗ trợ tận tình nhất đến bạn. Những ai đi cùng gia đình hay có con nhỏ cũng có thể yên tâm vì tại homestay Ninh Bình này trang bị cả khu vui chơi cho trẻ em, dịch vụ trông giữ trẻ và các yếu tố an toàn cho trẻ.

Tiện ích nổi bật: Xe đưa đón sân bay - Chỗ đỗ xe miễn phí - WiFi miễn phí - Hồ bơi ngoài trời - Nhà hàng - Phòng gia đình - Dịch vụ phòng - Nhà hàng - Quầy bar - Bữa sáng - Khu vực picnic - Tiện nghi BBQ

  • Địa chỉ: Thôn Nội, xã Ninh Xuân, huyện Hoa Lư, tỉnh Ninh Bình
  • Mức giá: Từ 800.000VNĐ/đêm/2 người
  • Đánh giá: 9,2/10
Khu bể bơi và nhà ăn chung phía sau
Khu bể bơi và nhà ăn chung phía sau

Tam Coc Friends Bungalow

Chỉ cách Tam Cốc - Bích Động 6 phút đi bộ, Tam Coc Friends Bungalow được nhiều du khách lựa chọn khi tìm thuê homestay ở Ninh Bình. Ngoài ra, bạn cũng có thể ghé thăm Bến Đò Vườn Chim, Khu du lịch sinh thái Vườn Chim Thung Nham, rừng Quốc gia Cúc Phương,... Có thể nói, Ninh Bình là một trong những tỉnh thành có khu bảo tồn chim lớn nhất miền Bắc nên bạn không nên bỏ qua các điểm đến trên khi ghé tỉnh thành này. Với những ai đam mê và mong muốn tìm hiểu về làng nghề truyền thống, bạn có thể ghé qua xưởng thêu Minh Trang tại thôn Văn Lâm để tìm hiểu và mang về những món quà ý nghĩa cho người thân, thậm chí là quà tặng đối tác.

Căn homestay ở gần vách núi, điểm đặc trưng tại Hoa Lư, Ninh Bình
Căn homestay ở gần vách núi, điểm đặc trưng tại Hoa Lư, Ninh Bình

Tam Coc Friends Bungalow có sẵn 12 phòng ngủ riêng biệt với diện tích lớn nhỏ khác nhau để du khách có thể lựa chọn theo nhu cầu sử dụng. Một số phòng được trang bị 1 giường đôi, 2 giường đôi và thậm chí thêm cả 1 gác xép bên trên để nhóm bạn có thể thuê chung cho tiết kiệm chi phí. Mỗi căn phòng đều có hướng nhìn ra sân trước nhà, ra vườn cây hoặc hồ bơi nên rất thoáng đãng, tạo ra không gian mở đầy ánh sáng tự nhiên.

Trong sân homestay Ninh Bình này có một bể bơi lớn để mọi người vui đùa thỏa thích, là tiện ích chung cho các du khách. Tại đây cũng có một nhà hàng riêng 2 tầng cực rộng rãi được xây bằng gỗ, tre, nứa nên mang nét mộc mạc đậm chất miền quê Bắc Bộ xưa. Thêm vào đó, các du khách của homestay còn được cung cấp xe đạp miễn phí để di chuyển đến các điểm đến xung quanh như Tràng An, Hang Múa,... chỉ trong 10 - 15 phút. Đặc biệt hơn cả, chủ homestay luôn hỗ trợ nhiệt tình trong việc tư vấn lộ trình du lịch hợp lý và thậm chí còn bán vé với giá ưu đãi cho khách lưu trú.

Phòng ngủ rộng được trang bị đầy đủ tiện nghi
Phòng ngủ rộng được trang bị đầy đủ tiện nghi

Tiện ích nổi bật: Xe đưa đón sân bay - Chỗ đỗ xe miễn phí - WiFi chất lượng cao - Hồ bơi ngoài trời - Dịch vụ phòng - Phòng gia đình - TV màn hình phẳng - Nhà hàng - Quầy bar - Bữa sáng - Tiện nghi BBQ - Xe đạp miễn phí

  • Địa chỉ: Thôn Đam Khê Trong, xã Ninh Hải, huyện Hoa Lư, tỉnh Ninh Bình
  • Mức giá: 775.000VNĐ/đêm/2 người
  • Đánh giá: 9,1/10
Hồ bơi, nhà ăn, xe đạp và xe điện trong dịch vụ tại homestay
Hồ bơi, nhà ăn, xe đạp và xe điện trong dịch vụ tại homestay

Cách chọn và thuê các homestay đẹp ở Ninh Bình 

Đến với cố đô, bán sẽ có rất nhiều lựa chọn homestay đẹp với giá cả phải chăng. Nơi đây được biết đến là thành phố du lịch với sự thân thiện, hiếu khách và người dân được đào tạo bài bản để làm du lịch. Do đó, các dịch vụ du lịch tại Ninh Bình luôn được du khách đánh giá cao, ngay cả các homestay Ninh Bình cũng không ngoại lệ.

Đặt phòng qua website du lịch

Trên các trang như Traveloka, Booking.com hay Agoda có tổng hợp rất nhiều căn homestay lớn nhỏ ở Ninh Bình. Bạn có thể tạo bộ lọc theo ngày dự kiến, mức giá, đánh giá, dịch vụ tiện ích,... để thu gọn phạm vi tìm kiếm, nhanh chóng tìm ra căn homestay ưng ý cho mình. Đây là các website uy tín nên không lo bị lừa đảo hay mất tiền oan.

Tìm kiếm thông tin homestay trên website
Tìm kiếm thông tin homestay trên website

Đặt phòng trực tiếp qua fanpage của homestay

Cách thức quen thuộc khác mà mọi người hay sử dụng chính là liên hệ trực tiếp với homestay. Các kênh mà bạn có thể liên hệ bao gồm fanpage, hotline hoặc website riêng. Bằng cách này, bạn sẽ có thông tin cập nhật nhất về số phòng còn trống, mức giá cho thuê và các dịch vụ hiện có tại homestay và đặt phòng nhanh chóng ngay lập tức.

Liên hệ qua fanpage để nhận tư vấn từ homestay
Liên hệ qua fanpage để nhận tư vấn từ homestay

Ghé qua cố đô cổ kính, bạn nhất định nên dừng chân vài ngày để có thể khám phá hết những câu chuyện lịch sử và cảnh đẹp thiên nhiên thơ mộng của vùng đất này. Trong thời gian đó, hãy tìm và chọn ra một căn homestay Ninh Bình ưng ý với đầy đủ dịch vụ tiện ích, không gian sống thoải mái và tiện di chuyển để kỳ nghỉ được trọn vẹn nhé.