Đường tăng có bao nhiêu kiếp nạn? Duy nhất một kiếp nạn dính tới tình ái nhân duyên

Đường Tăng có bao nhiêu kiếp nạn? Dù Tây Du Ký là bộ phim khá nổi tiếng nhưng ít ai biết được Đường Tăng đã trải qua bao nhiêu kiếp nạn mới được về với Quan Âm Bồ Tát. Trong số kiếp nạn đã trải qua, có một cửa ải duy nhất khiến Đường Tăng ngậm đắng nuốt cay để hoàn thành.

1. Những thông tin sơ lược về Tây Du Ký

Tây Du Ký chắc chắn không phải là một bộ phim xa lạ với bất kỳ ai. Trước khi tìm hiểu Đường Tăng có bao nhiêu kiếp nạn, chúng ta hãy cùng điểm qua những thông tin cơ bản nhất của bộ phim Tây Du Ký dưới đây.

1.1. Giới thiệu nội dung Tây Du Ký

Có lẽ không phải ai cũng biết, Tây Du Ký là một bộ phim lấy cảm hứng từ câu chuyện lịch sử có thật về hành trình thỉnh kinh của Hoà thượng Trần Huyền Trang. Dưới thời vua Đường Thái Tông (Lý Thế Dân), Trần Huyền Trang sang phương Tây (Ấn Độ) để lấy kinh Phật. Cuộc hành trình kéo dài 17 năm mới đem được kinh Phật về truyền bá cho người dân.

duong-tang-co-bao-nhieu-kiep-nan-1-1712676203.png
Tây Du Ký xoay quanh câu chuyện 5 thầy trò Đường Tăng trên đường đi thỉnh kinh

Hành trình của Trần Huyền Trang đã trở thành nguồn cảm hứng cho nhiều nhà văn và Ngô Thừa Ân chính là người đã tạo nên phiên bản Tây Du Ký hay nhất với những câu chuyện xoay quanh 5 sư đồ Đường Tam Tạng: Tôn Ngộ Không, Sa Tăng, Trư Bát Giới và Bạch Long Mã. Cho đến nay, hai nhân vật Tôn Ngộ Không và Đường Tăng vẫn là những nhân vật mang lại nguồn cảm hứng cho thế hệ tác giả tiếp theo.

1.2. Những nhân vật chính trong phim Tây Du Ký

  • Đường Tăng

Đường Tam Tạng tên thật là Trần Huyền Trang, vốn là Kim Thiền Tử - đệ tử của Đức Phật Như Lai. Ông bị đày xuống trần gian vì phạm phải một sai lầm. Chỉ sau khi tu luyện 10 kiếp và trải qua các kiếp nạn mới có thể trở về cõi Phật. Do đó, Đường Tăng có bao nhiêu kiếp nạn là chủ đề được quan tâm khi nhắc tới Tây Du Ký. Trong quá trình đi thỉnh kinh, Trần Huyền Trang cùng 4 đồ đệ của mình tu thành chính quả.

  • Tôn Ngộ Không

Theo như nguyên tác của Tây Du Ký, Tôn Ngộ Không là một trong 7 vị Thánh, sinh ra từ đá và sở hữu sức mạnh phi thường. Chú khỉ này có thể nâng được ngọn núi nặng 8 tấn một cách dễ dàng. Sau khi đi theo một đạo sĩ và học được 72 phép thần thông, Tôn Ngộ Không lúc đó càng trở nên lợi hại hơn.

duong-tang-co-bao-nhieu-kiep-nan-2-1712676326.jpeg
Đường Tam Tạng trong bộ phim Tây Du Ký
  • Bạch Long Mã

Nhân vật Bạch Long Mã trong Tây Du Ký không tham gia chiến đấu quá nhiều nhưng thực chất là một nhân vật không tầm thường. Trong hành trình thỉnh kinh, con ngựa được nhà vua ban cho Đường Tăng đã bị con trai của Tây Hải Long Vương ăn thịt. Lúc này, Quan Thế Âm Bồ Tát hiện ra giảng hòa và Bạch Long Mã tự mình hóa thành ngựa cùng Đường Sảng đi thỉnh kinh.

  • Trư Bát Giới

Trư Bát Giới vốn là một vị thần trên trời, mang danh hiệu oai vệ Thiên Bồng Nguyên Soái và chỉ huy 8 vạn thủy binh. Tuy nhiên, anh lại bị vẻ đẹp của Hằng Nga hớp hồn và có những hành động thô lỗ đã khiến Ngọc Hoàng nổi giận rồi đày xuống nhân gian. Từ đó trở đi, anh trở thành một Trư Bát Giới ham ăn, thích gái đẹp.

  • Sa Tăng

Trong số bốn đệ tử của Đường Tăng, chắc chắn Sa Tăng có duyên phận khó khăn nhất với sư phụ của mình. Trong 9 kiếp của Kim Thiền Tử, khi đi thỉnh kinh cùng sư thầy, Sa Tăng đã bị quỷ Satan ăn thịt. Ở kiếp thứ 10, may mắn thay, được sự hỗ trợ của Tôn Ngộ Không và Trư Bát Giới, ông đã thoát khỏi kiếp nạn của mình.

2. Đường Tăng có bao nhiêu kiếp nạn?

Đường Tăng có bao nhiêu kiếp nạn? Theo nguyên tác, bộ phim Tây Du Ký xoay quanh cuộc hành trình trải qua 81 kiếp của Đường Tăng và các đệ tử trên con đường tu thành chính quả. Trong đó, 80 kiếp nạn dành cho Hầu Tử và chỉ duy nhất Nữ Nhi Quốc là kiếp nạn mà Đường Tăng phải tự trải qua.

duong-tang-co-bao-nhieu-kiep-nan-3-1712676937.png
Đường Tăng có bao nhiêu kiếp nạn? Tổng cộng 10 kiếp đời và 81 kiếp nạn

2.1. 80 kiếp nạn dành cho Hầu Tử

Nhắc đến Tây Du Ký, nhiều người luôn nhớ đến những lần tiêu diệt yêu quái và bảo vệ Đường Tăng khi đến Tây Trúc thỉnh kinh. Trong số các kiếp nạn của Đường Tăng, cuộc hành trình nào cũng đều có sự hỗ trợ từ các đồ đệ giúp 4 thầy trò vượt qua gian nan, khó khăn.

2.2. Kiếp nạn Nữ Nhi Quốc của Đường Tăng

Đường Tăng có bao nhiêu kiếp nạn? Cả đời Đường Tăng chỉ nói dối hai lần, một là lừa Tôn Ngộ Không đeo Kim Cô Giới, hai là lừa Nữ Nhi Quốc về lời hứa hẹn kiếp sau. Nhiều người từng tin rằng trong số 81 kiếp nạn mà thầy trò Đường Tăng trải qua, có một kiếp nạn mà Đường Tăng phải tự mình vượt qua, không thể nhờ đến sự giúp đỡ của bất kỳ đệ tử nào, đó chính là ải mỹ nhân ở Tây Lương nữ quốc.

Nữ Nhi Quốc chính là cửa ải khó khăn nhất mà Đường Tăng đã từng vượt qua

Nữ Nhi Quốc chính là cửa ải khó khăn nhất mà Đường Tăng đã từng vượt qua

Khi hoàn thành nhiệm vụ ở Tây Lương nữ quốc, Nữ vương đã hỏi Đường Tăng “Ngự đệ ca ca, nếu có kiếp sau, cưới ta được không?” và Đường Tăng đã đáp lại “Được”. Nhưng Nữ vương không biết rằng Đường Tăng chỉ một lòng hướng về Tâm Phật, do đó một khi ông đắc đạo thì không có chuyện kiếp sau. Chính vì vậy, đây là kiếp nạn thứ 81 mà chỉ có Đường Tăng mới có thể vượt qua được.

3. Hot trend "Kiếp nạn thứ 82" là gì?

Bên cạnh Đường Tăng có bao nhiêu kiếp nạn, cụm từ “kiếp nạn thứ 82” trở thành một hiện tượng mạng xã hội và được nhiều người quan tâm. Cụm từ "kiếp nạn thứ 82" được lấy cảm hứng từ bộ phim Tây Du Ký. Để tu thành chính quả, thầy trò Đường Tăng phải trải qua 81 kiếp nạn, đại diện cho những thử thách, khó khăn xuất hiện trong cuộc sống.

Chính vì vậy, “kiếp nạn thứ 82” là một cụm từ thú vị dùng để mô tả những tình huống khó xử, lúng túng trong cuộc sống hàng ngày. Nó đã trở thành cách diễn đạt dí dỏm, gây cười và tạo sự gắn kết giữa nhiều người dùng trong cộng đồng mạng với nhau.

Qua đó, chắc hẳn bạn đã có câu trả lời cho khúc mắc Đường Tăng có bao nhiêu kiếp nạn. Trong quá trình đi thỉnh kinh, thầy trò Đường Tăng phải cùng nhau trải qua 10 kiếp đời và 81 kiếp nạn mới được tu thành chính quả. Nhìn theo góc độ khách quan, những kiếp nạn này tượng trưng cho những khó khăn và trở ngại trong cuộc sống, vượt qua được sẽ đạt được thành công.