Dự báo thời tiết ngày mai ngày 21/6/2024: Bắc Bộ và Trung Bộ nắng nóng gay gắt

Mia Dương
Dự báo thời tiết ngày mai ngày 21/6/2024, thời tiết trên cả nước có sự phân hóa rõ rệt giữa các khu vực.

Dự báo thời tiết ngày mai ngày 21/6/2024 tại các vùng trong cả nước

Bắc Bộ

Dự báo thời tiết ngày mai: Bắc Bộ nắng nóng
Dự báo thời tiết ngày mai: Bắc Bộ nắng nóng

Ngày mai, thời tiết Bắc Bộ dự kiến có mây thay đổi, trời nắng nóng. Nhiệt độ dao động từ 27°C đến 37°C. Trưa chiều, các khu vực đồng bằng và trung du sẽ có khả năng xảy ra nắng nóng gay gắt, với nhiệt độ cao nhất có thể lên tới 39°C. Về đêm, nhiệt độ giảm xuống còn khoảng 27-30°C. Dự báo cũng cảnh báo về khả năng xảy ra dông và lốc xoáy tại các vùng núi, đặc biệt vào buổi chiều và tối.

Trung Bộ

Khu vực Trung Bộ tiếp tục chịu ảnh hưởng của đợt nắng nóng, với nhiệt độ trung bình từ 29°C đến 40°C. Các tỉnh từ Thanh Hóa đến Thừa Thiên Huế có khả năng chịu nắng nóng gay gắt, đặc biệt ở các vùng trung du và đồng bằng. Khả năng mưa dông có thể xảy ra vào buổi chiều tại một số nơi, nhưng nhìn chung, trời vẫn nắng mạnh. Về đêm, nhiệt độ sẽ giảm xuống từ 28°C đến 31°C.

Nam Bộ

Nam Bộ dự kiến có mưa rào và dông rải rác, đặc biệt vào buổi chiều và tối. Nhiệt độ ban ngày dao động từ 25°C đến 34°C. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Về đêm, nhiệt độ giảm xuống còn khoảng 24°C đến 27°C. Các khu vực ven biển cần đề phòng tình trạng biển động do ảnh hưởng của gió mùa Tây Nam.

Dự báo thời tiết ngày mai chi tiết ngày 21/6/2024

Hà Nội: Thời tiết ngày mai dự kiến có mây thay đổi, trời nắng nóng gay gắt với nhiệt độ cao nhất lên tới 39°C. Về đêm, nhiệt độ giảm xuống còn khoảng 30°C. Dự báo cũng cảnh báo khả năng xảy ra mưa dông vào buổi chiều và tối, đi kèm với các hiện tượng thời tiết cực đoan như lốc xoáy và gió giật mạnh.

Dự báo thời tiết ngày mai, Hà Nội có nắng nóng gay gắt
Dự báo thời tiết ngày mai, Hà Nội có nắng nóng gay gắt

Phía Tây Bắc Bộ: Thời tiết ngày mai tại khu vực phía Tây Bắc Bộ có nắng nóng, nhiệt độ dao động từ 27°C đến 37°C. Các khu vực như Lào Cai, Sơn La và Điện Biên sẽ chịu ảnh hưởng của nắng nóng, nhiệt độ cao nhất có thể lên tới 38°C. Khả năng mưa dông rải rác vào buổi chiều tối, đặc biệt là ở các vùng núi cao.

Phía Đông Bắc Bộ: Thời tiết ngày mai cũng nắng nóng với nhiệt độ dao động từ 28°C đến 38°C. Các khu vực như Quảng Ninh, Hải Phòng và Lạng Sơn có thể đối mặt với nhiệt độ cao và khả năng mưa dông vào chiều tối. Trời sẽ dịu mát hơn vào ban đêm với nhiệt độ khoảng 29°C.

Thanh Hóa - Thừa Thiên Huế: Thời tiết ngày mai tiếp tục chịu ảnh hưởng của đợt nắng nóng gay gắt, nhiệt độ dao động từ 29°C đến 40°C. Các tỉnh vùng đồng bằng và trung du sẽ đối mặt với nhiệt độ cao nhất, có thể lên tới 41°C. Khả năng mưa dông rải rác vào buổi chiều tối, đặc biệt là ở các vùng núi.

Đà Nẵng đến Bình Thuận: Thời tiết ngày mai nắng nóng với nhiệt độ dao động từ 30°C đến 39°C. Các khu vực ven biển có thể mát mẻ hơn một chút so với các vùng trung du và núi. Khả năng xảy ra mưa rào và dông vào buổi chiều và tối, đặc biệt là tại các khu vực miền núi.

Tây Nguyên: Thời tiết ngày mai có mưa rào và dông rải rác vào buổi chiều và tối. Nhiệt độ ban ngày dao động từ 23°C đến 32°C, ban đêm giảm xuống còn khoảng 20°C đến 24°C. Trong cơn dông có thể xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.

Dự báo thời tiết ngày mai: Nam Bộ có mưa rào và dông rải rác
Dự báo thời tiết ngày mai: Nam Bộ có mưa rào và dông rải rác

Nam Bộ: Thời tiết ngày mai sẽ có mưa rào và dông rải rác, đặc biệt vào buổi chiều và tối. Nhiệt độ ban ngày dao động từ 25°C đến 34°C. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Về đêm, nhiệt độ giảm xuống còn khoảng 24°C đến 27°C.

TP. Hồ Chí Minh: Nhiệt độ ban ngày dao động từ 27°C đến 34°C, trời sẽ nắng gián đoạn vào buổi sáng và đầu giờ chiều, sau đó mây đen sẽ kéo đến, gây mưa dông. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh, vì vậy người dân cần lưu ý khi ra đường. Về đêm, nhiệt độ giảm xuống còn khoảng 25°C đến 28°C, tạo cảm giác mát mẻ hơn so với ban ngày. Độ ẩm sẽ tăng cao trong khoảng từ 70% đến 90%, làm cho không khí trở nên ẩm ướt.

Nhìn chung dự báo thời tiết ngày mai ngày 21/6/2024

Dự báo thời tiết ngày mai ngày 21/6/2024, toàn quốc sẽ đối mặt với các điều kiện thời tiết khác nhau, từ nắng nóng gay gắt ở Bắc Bộ và Trung Bộ, đến mưa dông rải rác ở Nam Bộ và Tây Nguyên. Người dân cần lưu ý các biện pháp bảo vệ sức khỏe trong điều kiện thời tiết khắc nghiệt và chuẩn bị kỹ lưỡng để đối phó với các hiện tượng thời tiết cực đoan.