Dự báo thời tiết hôm nay 29/6/2024: Hà Nội có mưa rào và dông rải rác

Mia Dương
Dự báo thời tiết hôm nay ngày 29/6/2024, từ Hà Nội đến TP. Hồ Chí Minh, các khu vực đều trải qua những diễn biến phức tạp với mưa rào và dông rải rác, nhiệt độ dao động mạnh. Bắc Bộ chịu ảnh hưởng của áp thấp nhiệt đới, Trung Bộ nắng nóng gay gắt, Tây Nguyên và Nam Bộ có mưa rào và dông vào chiều tối.

Dự báo thời tiết hôm nay ngày 29/6/2024 tại các vùng trong cả nước

Bắc Bộ

Hôm nay, khu vực Bắc Bộ tiếp tục chịu ảnh hưởng của đợt áp thấp nhiệt đới di chuyển từ phía Đông vào. Trời nhiều mây, có mưa rào và dông rải rác, đặc biệt là vào buổi chiều và tối. Nhiệt độ dao động từ 26-32°C. Gió nhẹ, có thể có gió giật mạnh trong các cơn dông.

Trung Bộ

Khu vực Trung Bộ hôm nay trời nắng nóng với nhiệt độ cao nhất từ 34-38°C, có nơi trên 39°C. Ban đêm, trời quang mây, nhiệt độ giảm xuống còn khoảng 26-30°C. Gió Tây Nam cấp 2-3. Do ảnh hưởng của nắng nóng kéo dài, nguy cơ cháy rừng tại các tỉnh miền Trung đang ở mức cao, người dân cần thực hiện các biện pháp phòng chống cháy nổ và bảo vệ sức khỏe trước tình trạng nắng nóng gay gắt.

Thời tiết hôm nay ngày 29/6/2024: Trung Bộ thời tiết nắng nóng
Thời tiết hôm nay ngày 29/6/2024: Trung Bộ thời tiết nắng nóng

Nam Bộ

Tại Nam Bộ, thời tiết hôm nay khá dễ chịu với trời nắng gián đoạn. Nhiệt độ dao động từ 24-34°C. Buổi chiều và tối có mưa rào và dông vài nơi. Gió Tây Nam cấp 2-3. Lượng mưa dự báo không lớn, nhưng người dân vẫn cần chú ý an toàn khi di chuyển trong cơn mưa và đề phòng ngập úng cục bộ tại các khu vực đô thị.

Dự báo thời tiết hôm nay chi tiết ngày 29/6/2024

Hà Nội: Thời tiết hôm nay trời nhiều mây, có mưa rào và dông rải rác, đặc biệt vào chiều và tối. Nhiệt độ dao động từ 26-32°C. Gió Đông Nam cấp 2-3. Trong cơn dông có thể xuất hiện gió giật mạnh.

Thời tiết hôm nay ngày 29/6/2024: Hà Nội có mưa rào và dông rải rác
Thời tiết hôm nay ngày 29/6/2024: Hà Nội có mưa rào và dông rải rác

Tây Bắc Bộ: Thời tiết hôm nay có mưa rào và dông vài nơi, trời nhiều mây. Nhiệt độ dao động từ 24-30°C. Gió nhẹ. Đặc biệt, khu vực các tỉnh như Lào Cai, Yên Bái, Sơn La có nguy cơ xảy ra lũ quét và sạt lở đất do mưa lớn kéo dài.

Đông Bắc Bộ: Thời tiết hôm nay có mưa rào và dông rải rác, nhiệt độ dao động từ 25-31°C. Gió Đông Nam cấp 2-3. Các tỉnh như Quảng Ninh, Lạng Sơn, Bắc Giang cần cảnh giác với mưa lớn và khả năng ngập úng cục bộ.

Thanh Hóa – Thừa Thiên Huế: Thời tiết hôm nay hôm nay trời nắng nóng, nhiệt độ cao nhất từ 34-38°C, có nơi trên 39°C. Buổi chiều và tối có thể có mưa rào và dông vài nơi.

Đà Nẵng – Bình Thuận: Thời tiết hôm nay trời nắng nóng, nhiệt độ dao động từ 33-37°C. Buổi chiều và tối có mưa rào và dông vài nơi. Đặc biệt, khu vực ven biển cần đề phòng sóng lớn và gió mạnh khi có dông.

Tây Nguyên: Thời tiết hôm nay trời nhiều mây, có mưa rào và dông rải rác. Nhiệt độ dao động từ 20-30°C. Gió Tây Nam cấp 2-3. Các tỉnh như Đắk Lắk, Gia Lai cần chú ý đến tình hình mưa dông và nguy cơ ngập úng cục bộ.

Thời tiết hôm nay ngày 29/6/2024: Nam Bộ có mưa rào và dông vào chiều tối
Thời tiết hôm nay ngày 29/6/2024: Nam Bộ có mưa rào và dông vào chiều tối

Nam Bộ: Thời tiết hôm nay khá dễ chịu với trời nắng gián đoạn. Nhiệt độ dao động từ 24-34°C. Buổi chiều và tối có mưa rào và dông vài nơi. Lượng mưa dự báo không lớn, nhưng người dân vẫn cần chú ý an toàn khi di chuyển trong cơn mưa và đề phòng ngập úng cục bộ tại các khu vực đô thị.

TP. Hồ Chí Minh: Thời tiết hôm nay trời nắng gián đoạn, nhiệt độ dao động từ 26-34°C. Buổi chiều và tối có thể có mưa rào và dông vài nơi.

Nhìn chung dự báo thời tiết hôm nay ngày 29/6/2024

Thời tiết hôm nay ngày 29/6/2024 trên cả nước thể hiện sự đa dạng và biến động lớn. Các khu vực từ Hà Nội đến TP. Hồ Chí Minh đều có mưa rào và dông rải rác, trong khi miền Trung trải qua nắng nóng gay gắt. Tây Nguyên và Nam Bộ hưởng một ngày dễ chịu với những cơn mưa chiều tối.