Dự báo thời tiết hôm nay 16/7/2024: Miền Bắc và miền Trung mưa liên miên

Mia Dương
Thời tiết hôm nay ngày 16/7/2024, Bắc Bộ có mưa do ảnh hưởng của rãnh áp thấp, Trung Bộ mưa to và gió giật mạnh, trong khi đó ở Nam Bộ có mưa rải rác vào chiều tối.

Dự báo thời tiết hôm nay ngày 16/7/2024 tại các vùng trong cả nước

Bắc Bộ

Bắc Bộ hôm nay sẽ có mưa rải rác, đặc biệt tập trung ở các tỉnh vùng núi và trung du do ảnh hưởng của rãnh áp thấp kéo dài. Nhiệt độ ban ngày dao động từ 27-31 độ C, ban đêm giảm xuống còn 22-25 độ C. Khu vực ven biển và đồng bằng cũng sẽ có mưa, cần đề phòng ngập úng tại các khu vực thấp trõi. Người dân cần chú ý đến việc phòng tránh các hiện tượng thời tiết cực đoan như lũ quét và sạt lở đất tại các khu vực vùng núi.

Trung Bộ

Thời tiết hôm nay: Trung Bộ có mưa to đến rất to
Thời tiết hôm nay: Trung Bộ có mưa to đến rất to

Trung Bộ hôm nay đang chịu ảnh hưởng mạnh mẽ của áp thấp nhiệt đới. Các tỉnh từ Thanh Hóa đến Thừa Thiên Huế sẽ có mưa to đến rất to, nhiệt độ ban ngày từ 24-28 độ C, ban đêm từ 22-25 độ C. Gió đông bắc cấp 4-5, có nơi gió giật cấp 7-8. Khu vực từ Đà Nẵng đến Bình Thuận cũng sẽ có mưa vừa, mưa to kèm dông, nhiệt độ ban ngày từ 25-29 độ C, ban đêm từ 23-26 độ C.

Nam Bộ

Tại Nam Bộ, thời tiết có phần ổn định hơn với nắng mới ban ngày, nhiệt độ cao nhất dao động từ 31-34 độ C. Chiều tối và đêm sẽ xuất hiện mưa rào và dông rải rác, nhiệt độ giảm xuống còn 24-27 độ C. Đặc biệt, các khu vực miền Tây Nam Bộ cần chú ý phòng ngừa ngập úng và lốc xoáy trong cơn dông.

Dự báo thời tiết hôm nay chi tiết ngày 16/7/2024

Hà Nội: Thời tiết hôm nay tại Hà Nội hôm nay có mưa rào và dông rải rác. Nhiệt độ cao nhất ban ngày khoảng 30-32 độ C, ban đêm giảm xuống còn 24-26 độ C.

Thời tiết hôm nay: Hà Nội có mưa rào rải rác
Thời tiết hôm nay: Hà Nội có mưa rào rải rác

Phía Tây Bắc Bộ: Thời tiết hôm nay tại Phía Tây Bắc Bộ dự báo có mưa rào và dông vào chiều tối và đêm. Nhiệt độ ban ngày dao động từ 28-32 độ C, ban đêm từ 21-24 độ C, gió nhẹ. Người dân cần chú ý phòng tránh lũ quét và sạt lở đất ở các khu vực đồi núi.

Phía Đông Bắc Bộ: Thời tiết hôm nay phía Đông Bắc Bộ hôm nay có mưa vừa, mưa to kèm dông, nhất là khu vực ven biển. Nhiệt độ cao nhất ban ngày khoảng 29-32 độ C, ban đêm từ 23-26 độ C. Gió đông bắc cấp 2-3, có nơi gió giật mạnh.

Thanh Hóa – Thừa Thiên Huế: Thời tiết hôm nay do ảnh hưởng của áp thấp nhiệt đới sẽ mang đến mưa to đến rất to. Nhiệt độ ban ngày dao động từ 25-29 độ C, ban đêm từ 22-25 độ C. Gió đông bắc cấp 4-5, có nơi gió giật cấp 7-8.

Đà Nẵng đến Bình Thuận: Thời tiết hôm nay khu vực từ Đà Nẵng đến Bình Thuận hôm nay sẽ có mưa vừa, mưa to kèm dông do ảnh hưởng của áp thấp nhiệt đới. Nhiệt độ ban ngày từ 26-30 độ C, ban đêm từ 23-26 độ C. Gió mạnh cấp 3-4, có nơi gió giật cấp 6-7.

Tây Nguyên: Thời tiết hôm nay tại khu vực Tây Nguyên hôm nay có mưa rào và dông vào chiều tối và đêm, ban ngày trời nắng. Nhiệt độ ban ngày dao động từ 28-31 độ C, ban đêm từ 21-24 độ C.

Thời tiết hôm nay: Nam Bộ có mưa rào và dông vào chiều tối
Thời tiết hôm nay: Nam Bộ có mưa rào và dông vào chiều tối

Nam Bộ: Thời tiết hôm nay tại Nam Bộ hôm nay có nắng mới và mưa rào xen kẽ. Nhiệt độ ban ngày từ 31-34 độ C, ban đêm từ 24-27 độ C. Chiều tối và đêm có mưa rào và dông, đặc biệt là các khu vực miền Tây Nam Bộ.

TP. Hồ Chí Minh: Thời tiết hôm nay tại TP. Hồ Chí Minh hôm nay có nắng mới ban ngày, nhiệt độ cao nhất dao động từ 32-34 độ C. Chiều tối và đêm có mưa rào và dông, nhiệt độ giảm xuống còn 25-27 độ C. Cần chú ý phòng tránh ngập úng và các hiện tượng thời tiết cực đoan.

Nhìn chung dự báo thời tiết hôm nay ngày 16/7/2024

Thời tiết hôm nay ngày 16/7/2024, thời tiết trên cả nước có nhiều biến động phức tạp. Bắc Bộ sẽ có mưa nhiều do ảnh hưởng của rãnh áp thấp, đặc biệt là tại các tỉnh vùng núi và trung du. Trung Bộ chịu tác động mạnh mẽ của áp thấp nhiệt đới, gây ra mưa to kèm gió giật mạnh, cần đề phòng các hiện tượng thời tiết cực đoan như lũ quét và sạt lở đất. Nam Bộ tuy thời tiết ổn định hơn nhưng cũng có mưa rào và dông vào chiều tối và đêm, người dân cần lưu ý các biện pháp an toàn khi tham gia giao thông.