Càng về cuối càng bi kịch, dàn diễn viên trong Gia đình mình vui bất thình lình cứu cả bộ phim

Khán giả cho rằng dàn diễn viên trong Gia đình mình vui bất thình lình được đạo diễn "đo ni đóng giày” cho từng nhân vật. Dễ hiểu vì sao họ đã cứu cả một bộ phim từng nhận về khá nhiều lời chê bai ở những tập cuối vì nội dung rườm rà và quá bi kịch. Đặc biệt, diễn xuất của dàn diễn viên thực sự xuất thần.

Thông tin về phim Gia đình mình vui bất thình lình

  • Tựa đề: Gia đình mình vui bất thình lình (Nhà có ba nàng dâu)
  • Thể loại: Gia đình, lãng mạn, chính kịch, hài hước
  • Kịch bản: Lại Phương Thảo, Ngô Thị Như Trang, Tiết Kim Oanh, Mai Búp
  • Đạo diễn: Nguyễn Đức Hiếu, Lê Đỗ Ngọc Linh
  • Dàn diễn viên trong Gia đình mình vui bất thình lình: Bùi Bài Bình, Lan Hương, Quang Sự, Kiều Anh, Lan Phương, Doãn Quốc Đam, Thanh Sơn, Khả Ngân
  • Số tập: 56

Nội dung phim Gia đình mình vui bất thình lình

Bộ phim Gia đình mình vui bất thình lình nội dung xoay quanh cuộc sống của gia đình ông Toại - bà Cúc cùng với 3 người con trai và 3 người con dâu. Sống chung dưới một mái nhà, chuyện mâu thuẫn mẹ chồng - nàng dâu là điều không thể tránh khỏi. Sự khác biệt về tính cách, lối sống và thế hệ khiến họ ban đầu nảy sinh chút vấn đề. Tuy nhiên, sau những biến cố, quan hệ đại gia đình ông Toại - bà Cúc ngày càng gần gũi, yêu thương và bao bọc nhau.

Dàn diễn viên trong Gia đình mình vui bất thình lình rất được yêu thích
Dàn diễn viên trong Gia đình mình vui bất thình lình rất được yêu thích

Gia đình mình vui bất thình lình dưới bàn tay nhào nặn của đạo diễn Nguyễn Đức Hiếu và Lê Đỗ Ngọc Linh. Cặp đạo diễn này đã khai thác những góc nhìn mới, hiện đại hơn về quan hệ giữa các nàng dâu với gia đình nhà chồng. Trong phim, mẹ chồng không còn đóng vai phản diện, các nàng dâu cũng chẳng phải là nạn nhân. Hơn thế, các ông chồng trong phim cũng xuất hiện rất đáng yêu, không còn đứng ngoài cuộc chiến của những người phụ nữ.

Có thể khẳng định nội dung bộ phim rất thú vị, hài hước và đáng yêu. Hơn thế, dàn diễn viên trong Gia đình mình vui bất thình lình đã góp phần không nhỏ khiến cho bộ phim nhận được nhiều tình cảm của khán giả vì xuất hiện với hình ảnh mới, tính cách và diễn xuất cũng rất nổi trội.

Dàn diễn viên trong Gia đình mình vui bất thình lình

Có thể nói dàn diễn viên trong phim Gia đình mình vui bất thình lình được đạo diễn lựa chọn gần như "đo ni đóng giày" cho từng nhân vật trong phim.

NSND Bùi Bài Bình đóng vai ông Toại

Hóa thân thành ông bố dí dỏm, hài hước - ông Toại, NSND Bùi Bài Bình khiến khán giả có cái nhìn khác biệt về bản thân. Ông Toại trong phim có tâm hồn rất tươi trẻ của lứa tuổi thanh niên. Người đàn ông này không chỉ là bố mà còn trở thành bạn của 3 cậu con trai quý tử, có thể hiểu và chỉ dẫn cho cả 3 người.

So với dàn diễn viên trong Gia đình mình vui bất thình lình, NSND Bùi Bài Bình là thế hệ kỳ cựu, được đàn em kính nể
So với dàn diễn viên trong Gia đình mình vui bất thình lình, NSND Bùi Bài Bình là thế hệ kỳ cựu, được đàn em kính nể

Với kinh nghiệm nhiều năm diễn xuất, việc đóng vai bố trong Gia đình mình vui bất thình lình thực sự không thể làm khó được NSND Bùi Bài Bình. Ông đã có màn thể hiện rất xuất sắc. Ở những phân cảnh hài rất hài nhưng ở những cảnh phim xúc động, nam nghệ sĩ vẫn lột tả rất chân thật và ấn tượng.

NSND Lan Hương đóng vai bà Cúc

Ngoài NSND Bùi Bài Bình, trong dàn diễn viên trong Gia đình mình vui bất thình lình, NSND Lan Hương cũng có bề dày diễn xuất. Bà từng mang về cho mình nhiều giải thưởng danh giá về lĩnh vực điện ảnh. Đối với vai diễn bà Cúc, NSND Lan Hương thực sự diễn như không diễn viên quá chân thật và sống động.

Trong phim, bà Cúc thuộc tuýp phụ nữ điển hình của thế hệ trước. Bà chịu thương chịu khó, nhún nhường. Nhưng, bà Cúc vẫn rất mạnh mẽ và quyết đoán khi cần thiết. Đó chính là lý do mà ông Toại có thể ra ngoài rất có uy nhưng về nhà vẫn rất tôn thờ “nóc nhà” của mình.

NSND Lan Hương đóng vai bà Cúc, một bà mẹ chồng rất tâm lý trong phim
NSND Lan Hương đóng vai bà Cúc, một bà mẹ chồng rất tâm lý trong phim

Vai diễn lần này của NSND Lan Hương thực sự hoàn toàn khác với hình ảnh của mẹ chồng bà Phương trong Sống chung với mẹ chồng, bà Hiền trong Thương ngày nắng về. Đây cũng là lần đầu tiên nữ nghệ sĩ có tới 3 cô con dâu cùng 1 lúc. Sự khác biệt này càng khiến cho Gia đình mình vui bất thình lình thêm thu hút người xem.

Quang Sự đóng vai Công

Trong gia đình ông Toại - bà Cúc, Công là con trai cả. Anh có vẻ ngoài đơn giản, tính tình đôi chút khô khan và nhiều khi cộc cằn với vợ. Công luôn cho rằng bản thân và bà xã không có sự đồng điệu, thiếu tiếng nói chung. Cũng vì thế mà quan hệ của Công và vợ khá xa cách.

Quang Sự hóa thân thành cậu con trai cả trong Gia đình mình vui bất thình lình
Quang Sự hóa thân thành cậu con trai cả trong Gia đình mình vui bất thình lình

NSƯT Kiều Anh đóng vai Phương

Trong Gia đình mình vui bất thình lình, NSƯT Kiều Anh đóng vai Phương - vợ của anh cả Công. Phương xuất thân trong gia đình nghèo, từ quê lên ở trọ nhà bà Cúc. Dần dần cô và Công nảy sinh tình cảm và kết hôn.

Với nét đẹp dịu dàng, NSƯT Kiều Anh thực sự hợp với vai diễn lần này. So với dàn diễn viên trong Gia đình mình vui bất thình lình, đặc biệt là so với các nàng dâu còn lại trong phim, cô là người có diễn xuất khá dày dặn và dành nhiều giải thưởng danh giá.

So với dàn diễn viên trong Gia đình mình vui bất thình lình, NSƯT Kiều Anh đã lâu mới tái xuất
So với dàn diễn viên trong Gia đình mình vui bất thình lình, NSƯT Kiều Anh đã lâu mới tái xuất

NSƯT Kiều Anh đã hóa thân rất thành công hình ảnh con dâu trưởng trong nhà. Phương trong phim thật thà, chất phác và biết cách chịu đựng. Có thể nói vai diễn này như “đo ni đóng giày” cho NSƯT Kiều Anh.

Doãn Quốc Đam đóng vai Thành

So với dàn diễn viên trong Gia đình mình vui bất thình lình, Doãn Quốc Đam có lẽ chính là gương mặt xuất hiện quá quen mặt trong các dự án trên màn ảnh Việt vài năm nay. Trong phim, anh hóa thân thành vai Thành - người anh hai khôn ngoan và tinh quái trong nhà. Thành là một người rất biết cách lựa chọn hoàn cảnh để có lợi cho bản thân, khác hoàn toàn với anh cả và em trai.

Doãn Quốc Đam có một vai diễn đáng yêu trong Gia đình mình vui bất thình lình
Doãn Quốc Đam có một vai diễn đáng yêu trong Gia đình mình vui bất thình lình

Đối với vai diễn lần này, Doãn Quốc Đam chia sẻ nhân vật của anh thực sự có nhiều màu sắc hơn và không cần tạo mảng miếng quá nhiều như các vai trước đó. Nam diễn viên hóa thân khá mượt nhân vật này và nhận được phản hồi tích cực từ khán giả.

Lan Phương đóng vai Hà

Vai diễn Hà của Lan Phương để lại nhiều dấu ấn trong lòng người xem khi xuất hiện trong Gia đình mình vui bất thình lình. Là con dâu thứ trong nhà, Hà nhiều chuyện và thích can thiệp vào chuyện của người khác. Cô có thể rất tinh ranh tìm ra bí mật của người khác nhưng lại chẳng biết chuyện bí mật của chồng - Thành.

Lan Phương thực sự lột xác về diễn xuất khi hóa thân thành vai nàng dâu thứ Hà
Lan Phương thực sự lột xác về diễn xuất khi hóa thân thành vai nàng dâu thứ Hà

Chia sẻ về vai diễn lần này, Lan Phương cho biết cô cảm thấy khá may mắn khi có thể tham gia diễn xuất cùng dàn diễn viên trong Gia đình mình vui bất thình lình. Ngoài đời, nữ diễn viên không trải qua cuộc sống với gia đình chồng nên không hiểu nhiều và biết nhiều. Lúc đầu nhận vai, Lan Phương có phần lo lắng nhưng sau đó cô đã hoàn thành rất tốt.

Thanh Sơn đóng vai Danh

Trong gia đình ông Toại - bà Cúc, Danh là cậu con trai út trong nhà. Anh điển trai, thông minh và lạc quan, tràn đầy năng lượng. Danh luôn dành niềm tin tưởng cho người nhà và đối xử với mọi người rất chân thành. Người thủ vai Danh chính là nam diễn viên đang lên Thanh Sơn.

Danh do Thanh Sơn thể hiện là nhân vật rất được yêu thích trong phim
Danh do Thanh Sơn thể hiện là nhân vật rất được yêu thích trong phim

Khác với các vai diễn trước đó, Thanh Sơn đã có màn hóa thân khá ấn tượng và nhận được nhiều tình cảm từ khán giả. Nhân vật của anh được người xem dành không ít lời khen ngợi. Anh cũng trở thành nam diễn viên rất được mến mộ sau khi phim phát sóng.

Khả Ngân đóng vai Trâm Anh

Khác với hai cô con dâu cả Phương và dâu thứ Hà, cô con dâu út Trâm Anh dưới sự thể hiện của nữ diễn viên Khả Ngân có tính cách thú vị, đặc biệt. Trâm Anh không chỉ có vẻ ngoài ấn tượng mà còn là một người nhanh nhẹn biết kiếm tiền. Tuy nhiên, cô chỉ thích sống trong thế giới của 2 vợ chồng thay vì chia sẻ với gia đình nhà chồng. Trâm Anh thích sự công bằng, sẵn sàng phân chia công việc với các chị dâu chứ không nhịn nhục chịu đựng.

Khả Ngân đã có một vai diễn đáng nhớ trong Gia đình mình vui bất thình lình
Khả Ngân đã có một vai diễn đáng nhớ trong Gia đình mình vui bất thình lình

Đóng cặp với Thanh Sơn với tư cách là vợ chồng trong dự án này, Khả Ngân nhận được nhiều sự quan tâm của khán giả. Trước đó, cô và Thanh Sơn từng tham gia chung trong 11 tháng 5 ngày. Dù hợp tác không phải lần đầu tiên nhưng Trâm Anh vẫn có chút khó khăn khi hóa thân thành vợ.

Có thể nói dàn diễn viên trong Gia đình mình vui bất thình lình thực sự không chỉ có ngoại hình nổi bật mà còn là những nghệ sĩ rất có kinh nghiệm diễn xuất. Hơn thế, nhân vật trong phim cũng được xây dựng sống động khiến các diễn viên có nhiều đất diễn. Đó là lý do mà dự án truyền hình này nhận được nhiều lời khen từ khán giả và báo chí truyền thông.

Gia đình mình vui bất thình lình càng về cuối càng đuối?

Nội dung thú vị, hài hước, dàn diễn viên trong Gia đình mình vui bất thình lình được đánh giá cao. Đó chính là lý do mà bộ phim được khán giả xem đón nhận rất nhiệt tình sau khi những tập đầu được phát sóng. Hơn thế, để chiều lòng khán giả, nhà sản xuất còn cho bộ phim giờ vàng này tăng số tập từ 26 lên thành 56 tập phim.

Nhưng, càng đi đến gần cuối, các tình tiết phim lại bị nhận xét lan man, cường điệu. Thậm chí bi kịch đối với gia đình ông Toại - bà Cúc xuất hiện quá nhiều khiến cho Gia đình mình vui bất thình lình không còn vui nữ. Khán giả bất ngờ khi vợ chồng Danh đột ngột chia tay, vợ chồng Công bỗng mất em bé lần thứ 3 thậm chí chính Công bị ung thư.

Nội dung Gia đình mình vui bất thình lình càng về cuối càng bị nhận xét lan man
Nội dung Gia đình mình vui bất thình lình càng về cuối càng bị nhận xét lan man

Nhiều người cho rằng bộ phim càng đi về gần cuối càng đuối. Các tình tiết vui tươi ít dần. Nhưng, thứ níu giữ khán giả ở lại xem chính là dàn diễn viên trong Gia đình mình vui bất thình lình. Ở các phân cảnh tình cảm, các nghệ sĩ đã thể hiện rất thành công, khiến người xem cũng xúc động theo.

Thông tin Công bị ung thư khiến khán giả bất ngờ
Thông tin Công bị ung thư khiến khán giả bất ngờ

Một số tình huống trong phim khiến khán giả thấy có chút khiên cưỡng. Trong đó, tình huống được đưa ra bàn tán nhiều nhất chính là thời điểm Công không ngại ngùng nói ra: "Bác Công sắp chết", khiến đứa trẻ như Long còn ít tuổi vừa khóc vừa nói: "Bác sắp chết rồi á. Không con không muốn bác chết đâu. Con không muốn bác lên bàn thờ ăn cơm giống các cụ đâu".

Câu thoại của cậu bé Long khiến khán giả có người cười có người lại cho rằng Công không nên nói những điều không hay trước mặt trẻ thơ. Chuyện này có thể ảnh hưởng tiêu cực tới bọn trẻ.

Những giải thưởng của phim Gia đình mình vui bất thình lình

Không thể phủ nhận dù những tập gần cuối của Gia đình mình vui bất thình lình không nhận được phản ứng tích cực từ phía khán giả nhưng đây vẫn là một trong số những bộ phim Việt rất đáng xem.

Tại lễ trao giải Ấn tượng VTV - VTV Awards 2023, Gia đình mình vui bất thình lình đã chiến thắng hạng mục Phim truyền hình ấn tượng. Đây được coi là hạng mục được đông đảo khán giả quan tâm.

Gia đình mình vui bất thình lình mang về giải Phim truyền hình ấn tượng
Gia đình mình vui bất thình lình mang về giải Phim truyền hình ấn tượng

Được biết, đạo diễn Nguyễn Đức Hiếu đã thay mặt ê-kíp chia sẻ niềm vui và sự tự hào khi nhận được giải thưởng lớn lần này. Vị đạo diễn đã gửi lời tri ân đến khán giả, hội đồng chuyên môn. Ngoài ra, anh cũng khẳng định giải Phim truyền hình ấn tượng chính là động lực giúp bản thân có thể cho ra những tác phẩm chất lượng hơn phục vụ khán giả.

Ở hạng mục Diễn viên nữ ấn tượng, người được vinh danh chính là NSƯT Kiều Anh. Cô đã vượt qua dàn diễn viên trong phim Gia đình mình vui bất thình lình, đặc biệt là 2 “nàng dâu” còn lại là Lan Phương và Khả Ngân để nhận về giải thưởng này.

Trên sân khấu nhận giải, Kiều Anh đã rơi nước mắt nghẹn ngào khi được xướng tên. Cô tâm sự về quãng thời gian 8 tháng làm phim. Có thể nói đó là thời gian đẹp với nhiều ký ức vui vẻ cùng dàn diễn viên Gia đình mình vui bất thình lình. Kiều Anh khẳng định: “Tôi trân trọng và luôn ghi nhớ quãng thời gian đó".

Gia đình mình vui bất thình lình thực sự là bộ phim đáng xem
Gia đình mình vui bất thình lình thực sự là bộ phim đáng xem

Có thể nói Gia đình mình vui bất thình lình thực sự là dự án truyền hình rất đáng xem. Phim về đề tài gia đình nhưng lại mang màu sắc mới, khác biệt: vừa tươi trẻ vừa đầy lạc quan và tích cực. Đây là tác phẩm truyền hình vừa chữa lành vừa tươi sáng và hợp với các gia đình.

Các nhân vật trong phim được xây dựng sống động, thú vị. Cũng vì thế mà dàn diễn viên trong Gia đình mình vui bất thình lình có nhiều đất diễn để thể hiện. Với dàn diễn viên đều là những gương mặt hot của phim Việt, dự án này càng nhận được tình cảm của khán giả. Nếu là fan của các bộ phim truyền hình Việt Nam, Gia đình mình vui bất thình lình chắc chắn là dự án không thể bỏ qua.