Đừng bỏ lỡ: Những đặc sản Quảng Ngãi thơm ngon ngây ngất, phải thử một lần

Đa số du khách đều bị chinh phục bởi các món đặc sản Quảng Ngãi vô cùng hấp dẫn, độc đáo. Đồng thời, vùng đất này cũng có không ít điểm đến thú vị với vẻ đẹp được mẹ thiên nhiên ban tặng. Bạn nhất định sẽ bất ngờ khi lựa chọn nơi này làm điểm đến cho chuyến chữa lành của mình.

TOP những đặc sản Quảng Ngãi nhất định phải thử

Để nâng cao chất lượng cho chuyến hành trình của mình, đa số du khách thường tìm kiếm về các đặc sản Quảng Ngãi. Nếu bạn chưa biết nên ăn gì, hãy lưu ngay những gợi ý sau từ VNtre:

Món Don 

Don là món đặc sản cực kỳ nổi tiếng ở miền Trung, đặc biệt là Quãng Ngãi. Món ngon này được làm từ nguyên liệu chính là con don (thuộc họ nhà hến, vỏ mỏng hình quả trám úp vào nhau), ăn kèm với bánh tráng và loại nước dùng được nấu riêng.

Món ăn này chinh phục người thưởng thức bởi hương vị ngon ngọt tự nhiên kèm theo đó là lượng dưỡng chất lớn. Đặc biệt, món ăn này lại có mức giá khá phải chăng, chỉ từ 10.000 - 15.000 đồng/tô.

Muốn dùng thử món don không quá khó, bạn chỉ cần đến các chợ hoặc quán chuyên bán don ở nơi này, ví dụ như:

  • Quán Don Quảng Ngãi địa chỉ tại 4VHH+8W6, Nghĩa Phú, Tư Nghĩa.
  • Don Cổ Lũy địa chỉ tại 20 Trà Bồng Khởi Nghĩa, Nghĩa Chánh Bắc.
Món Don khi ăn sẽ có vị ngọt thanh tự nhiên
Món Don khi ăn sẽ có vị ngọt thanh tự nhiên

Cá bống sông Trà Quảng Ngãi

Nhắc đến các món đặc sản Quảng Ngãi sẽ không thể nào thiếu được cá bống sông Trà. Loại cá này thường sống nhiều hơn ở khu vực sông Trà Khúc và có hương vị sau khi chế biến rất ngon miệng.

Giống cá này thường khá nhỏ nhưng thịt lại rất ngon. Đa số mọi người thường mang chúng đi rim cùng với mắm đường, ớt, tiêu. Sự hòa quyện tuyệt vời của những nguyên liệu này giúp tạo nên món ăn ngon miệng.

Loại cá này thường được bán theo hộp được sấy khô với mức giá khoảng 130.000 đồng/0,3 kg. Nếu muốn mua sản phẩm này đảm bảo chất lượng, bạn nên đến các cửa hàng như:

  • Cơ sở Chế Biến Thực Phẩm Thiên Ấn địa chỉ tại 18 Phan Chu Trinh, huyện Nguyễn Nghiêm.
  • Bắc Sơn Cô Lý địa chỉ tại 23 Hùng Vương, huyện Nguyễn Nghiêm.
Cá bống sông Trà là đặc sản Quảng Ngãi rất được yêu thích
Cá bống sông Trà là đặc sản Quảng Ngãi rất được yêu thích

Món ram thịt nướng 

Ram thịt nướng ở nơi đây được chế biến một cách tinh tế và đặc biệt hơn so với một số vùng miền khác. Thịt thường được chọn là loại nạc tươi, sau khi được xử lý qua sẽ trộn với gia vị cùng một ít tôm, hành tây rồi chiên trong lớp bánh tráng thật mỏng.

Thành phẩm khi chín sẽ tạo nên phần ram với thịt có hương vị béo ngậy đậm đà, ăn cùng nước chấm nhất định sẽ khiến bạn cảm thấy khó quên. Món ăn này thu hút nhiều du khách bởi vị ngon đặc biệt cùng mức giá hợp lý, thông thường sẽ rơi vào khoảng 30.000 đồng/phần. Một số quán ram thịt nướng ngon mà bạn không nên bỏ qua bao gồm:

  • Quán ram thịt nướng Quyên địa chỉ tại 236 Phan Đình Phùng, Chánh Lộ.
  • Quán ram thịt nướng Loan địa chỉ tại số 98, đường Nguyễn Tự Tân.
Món ram thịt nướng hòa quyện cùng nước chấm tạo nên vị ngon tuyệt vời
Món ram thịt nướng hòa quyện cùng nước chấm tạo nên vị ngon tuyệt vời

Bánh nổ - Đặc sản Quảng Ngãi

Bánh nổ từ lâu đã trở thành món ăn vặt gắn liền với tuổi thơ của người dân Quảng Ngãi. Loại bánh này thường được làm thành các khối như hình hộp chữ nhật với màu trắng ngà. Khi ăn vào, du khách sẽ cảm nhận được hương vị ngọt thanh vừa phải cùng mùi hương rất thơm. Để tăng thêm hương vị của nó, bạn nên dùng chung với trà nóng.

Trên thị trường hiện nay, món bánh nổ được cung cấp với mức giá tương đối rẻ, chỉ khoảng 30.000 đồng/250 gram. Nếu muốn mua thức quà này, bạn nên đến các cơ sở uy tín như:

  • Cơ sở bánh Thùy Trang địa chỉ tại 68 Phan Chu Trinh, huyện Nguyễn Nghiêm.
  • Bánh Việt địa chỉ tại 257 Hùng Vương, huyện Trần Phú.
Bánh nổ là món ăn vặt quen thuộc thu hút nhiều du khách nếm thử
Bánh nổ là món ăn vặt quen thuộc thu hút nhiều du khách nếm thử

Bánh bó

Nhắc đến các loại đặc sản Quảng Ngãi, chắc hẳn ai cũng sẽ nghĩ ngay đến bánh bó. Mặc dù được làm nên từ các nguyên liệu vô cùng đơn giản như: Cà rốt, cà chua, chuối ép, dứa, gạo nếp nhưng hương vị của nó vẫn khiến du khách khó quên. Đặc biệt, đây là món bánh quen thuộc trong các dịp lễ Tết, nếu bạn là tín đồ của các món ăn cổ truyền thì không nên bỏ qua.

Bánh bó hiện nay đang được bán với mức giá khoảng 60.000 đồng/bịch 450 gram. Ngoài chợ truyền thống ở nơi đây, bạn cũng có thể mua được bánh này ở những cửa hàng như:

  • Bánh bó Quảng Ngãi địa chỉ tại Đường chính, Tịnh Long, Sơn Tịnh.
  • Đặc sản Lý Sơn Kim Quy địa chỉ tại 135 Trương Quang Định.
Bánh bó thường được làm nhiều hơn vào các dịp Tết
Bánh bó thường được làm nhiều hơn vào các dịp Tết

Món bún chả cá

Bún chả cá là một trong những đặc sản Quảng Ngãi được du khách cực kỳ yêu thích. Đây là món ăn khá phổ biến và được bán ở nhiều nơi tại tỉnh thành này. Với sợi bún trắng mịn cùng chả cá chiên đậm đà và nước lèo ngọt thanh được đặc chế riêng, bún chả cá mang lại hương vị rất riêng cho người dùng.

Một phần bún chả cá thường sẽ được bán với mức giá khoảng 15.000 - 30.000 đồng. Nếu vẫn chưa tìm được điểm đến thích hợp để dùng thử món ngon này, hãy lưu ngay một số quán sau:

  • Bún chả cá cô Liên địa chỉ tại số 490, đường Quang Trung.
  • Bún chả cá Tâm Lan địa chỉ tại đường Phan Đăng Lưu.
Bún chả cá mang hương vị ngọt thanh cùng độ mặn vừa phải
Bún chả cá mang hương vị ngọt thanh cùng độ mặn vừa phải

Ốc hút đậm vị

Ốc hút chính là đặc sản Quảng Ngãi mà bạn không nên bỏ qua nếu có dịp ghé đến nơi đây. Trước khi được đưa vào chế biến, những con ốc đều được xử lý sạch sẽ và đảm bảo là loại to và ngọt nhất. Sau khi được thêm một số loại gia vị cần thiết và nêm nếm cẩn thận, món ốc hút thơm ngon, đậm vị đã được ra đời.

Ốc hút ở nơi đây khiến người dùng phải bất ngờ với độ giòn, béo và ngọt kết hợp cùng nước chấm được chế biến cẩn thận. Mặc dù có quy trình làm khá kỳ công, tuy nhiên món ăn này lại có mức giá khá bình dân khoảng 15.000 - 30.000 đồng/phần. Bạn nên đến các quán sau để thưởng thức món ăn ngon này:

  • Ốc hút cây Me địa chỉ tại số 141, đường Nguyễn Du.
  • Ốc hút Tủ Muội địa chỉ tại số 190,đường Phan Bội Châu.
Ốc hút nơi đây thường có vị cay, ngọt vừa phải
Ốc hút nơi đây thường có vị cay, ngọt vừa phải

Bánh tráng đập

Bánh tráng đập chính là một trong những đặc sản Quảng Ngãi mà bạn nhất định phải thưởng thức một lần khi đến nơi đây. Món ăn quen thuộc này được chế biến khá đơn giản nhưng hương vị lại rất hấp dẫn và độc đáo. Những phần bánh tráng trên lò mềm dẻo kết hợp cùng bánh đã được chiên giòn từ trước và dùng với nước chấm chuyên dụng tạo nên hương vị độc đáo.

Du khách sẽ dễ dàng dùng thử món ngon này chỉ với mức giá khoảng 10.000 - 20.000 đồng/phần. Để ăn được món bánh tráng đập chuẩn vị, bạn nên đến các cơ sở sau:

  • Quán bánh đập địa chỉ tại số 68, đường Lê Đại Hành.
  • Bánh đập cô Kim địa chỉ tại 104 Lê Đại Hành.
Bánh tráng đập là món ngon được bán nhiều với mức giá bình dân
Bánh tráng đập là món ngon được bán nhiều với mức giá bình dân

Món cơm gà 

Sở dĩ cơm gà cũng được xếp vào danh sách các món đặc sản nơi đây bởi hương vị đậm đà, hợp với khẩu vị người dùng. Thành phần chính là gà được chế biến thủ công và rất đặc biệt tạo nên lớp da giòn rụm. Khi ăn, bạn sẽ cảm nhận được phần thịt mềm, có độ dai vừa phải.

Nếu đã ăn thử món cơm gà nơi đây, khách du lịch khó cưỡng lại được hương vị đậm đà lạ miệng này. Cơm gà ở Quảng Ngãi có mức giá khoảng 25.000 - 35.000 đồng/phần. Để dùng thử cơm gà chuẩn vị nhất bạn nên đến các địa chỉ sau:

  • Cơm gà Nhung địa chỉ tại số 267, đường Phan Bội Châu.
  • Quán cơm gà Cô Nguyệt địa chỉ tại số 183,đường Trần Hưng Đạo.
Món cơm gà Quảng Ngãi nổi tiếng với phần thịt chắc ngọt cùng topping đa dạng
Món cơm gà Quảng Ngãi nổi tiếng với phần thịt chắc ngọt cùng topping đa dạng

Mắm nhum Quảng Ngãi

Mắm nhum là loại nước chấm đặc chế để lại ấn tượng riêng trong lòng mỗi du khách. Loại mắm này được làm từ những con nhum biển đã được sơ chế sạch sẽ và gỡ ra khỏi vỏ sau khi bắt về. Tiếp đến, chúng sẽ được đem trộn với muối theo tỷ lệ nhất định và mang đi phơi nắng từ 15 - 20 ngày.

Khi được mang đi làm nước chấm cho món thịt lợn luộc hay rau luộc, chất mắm sẽ tạo nên hương vị hòa quyện rất hấp dẫn. Ngoài ra, mức giá của loại đặc sản này chỉ khoảng 150.000 - 180.000 đồng/500ml nên bạn sẽ dễ dàng mua và sử dụng. VNtre gợi ý một số điểm mua mắm nhum chất lượng cho du khách như sau:

  • Mắm nhum Châu Me địa chỉ tại Ngã tư đường mới, huyện Châu Me, Đức Phổ.
  • Mắm Nhum Minh Mai Quán địa chỉ tại Phổ Châu, quận Đức Phổ.
Mắm nhum sẽ là món nước chấm tuyệt vời cho những món ăn
Mắm nhum sẽ là món nước chấm tuyệt vời cho những món ăn

Một số đặc sản Quảng Ngãi có thể mua làm quà

Nếu lựa chọn vùng đất này làm điểm đến cho chuyến du lịch của mình, bạn cũng không nên bỏ qua các loại đặc sản Quảng Ngãi làm quà cho người thân, bạn bè, ví dụ như:

Quế Trà Bồng

Quế Trà Bồng chính là một trong 8 đặc sản Việt Nam được xác nhận lập kỷ lục Châu Á. Loại quế này thường được dùng cho nhiều hoạt động khác nhau trong đời sống của người dân, nhất là với dân tộc Kor.

Loại tinh dầu trong hương quế có thể giúp con người thư giãn tinh thần một cách tốt nhất. Với mùi hương tuyệt vời cùng nhiều lợi ích cho sức khoẻ, đây nhất định sẽ là món quà thích hợp nhất.

  • Giá tham khảo: 100.000 đồng/100gram.
  • Địa chỉ bán: Hương Quế Trà Bồng ở 52 Lê Khiết, huyện Nguyễn Nghiêm.
Quế Trà Bồng là món quà bổ ích cho sức khỏe
Quế Trà Bồng là món quà bổ ích cho sức khỏe

Kẹo gương

Kẹo gương được làm từ nguyên liệu chính là mạch nha, đường cát, đậu phộng,... Bề mặt của nó có màu vàng, dát mỏng cùng lớp trên được đính mè vô cùng bắt mắt.

Khi ăn, du khách sẽ cảm nhận được vị ngọt đặc trưng hoà quyện cùng muối mè thân thuộc. Đây sẽ là món quà vô cùng thích hợp cho những nhà có con nhỏ hay người lớn tuổi.

  • Giá tham khảo: 25.000 - 35.000 đồng/250gram.
  • Địa chỉ bán: Cơ sở sản xuất Kẹo Gương Hoàng Yến ở 267 Trần Hưng Đạo, huyện Nghĩa Lộ.
Kẹo gương là món ăn vặt rất được yêu thích
Kẹo gương là món ăn vặt rất được yêu thích

Mạch nha

Mạch nha với hương vị ngọt thanh cùng nhiều công dụng tốt cho sức khỏe như: Hỗ trợ cung cấp vitamin, an thai, nhuận tràng,... Bên cạnh đó, loại kẹo này có thể bảo quản được trong thời gian tương đối dài (7 - 8 tháng). Vậy nên, mạch nha sẽ là món quà tốt nhất cho người thân của bạn.

  • Giá tham khảo: 20.000 – 75.000 đồng/250gram.
  • Địa chỉ bán: Mạch nha nếp Thanh Ngọc ở 1083 QL1A, xã Đức Lân, huyện Mộ Đức.
Mạch nha là món quà mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe
Mạch nha là món quà mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe

Những món đặc sản Quảng Ngãi không chỉ ngon miệng mà còn có mức giá tương đối hợp lý. Đặc biệt, điểm đến này để lại trong lòng du khách ấn tượng khó quên bởi cảnh quan thiên nhiên hùng vĩ. Hãy lưu lại những thông tin mà VNtre chia sẻ, bạn nhất định sẽ không hối hận khi chọn nơi đây để trải nghiệm.