Những đặc sản Quảng Nam mang hương vị đặc trưng khó cưỡng, làm quà miễn chê

Đặc sản Quảng Nam luôn được các du khách đánh giá cao bởi nền ẩm thực vô cùng phong phú. Không những thế, mỗi một món ăn nơi đây đều mang trong mình hương vị riêng cực kỳ độc đáo. Đây cũng chính là một trong những lý do khiến cho tỉnh thành này thu hút nhiều người đến trải nghiệm.

TOP những đặc sản Quảng Nam nhất định phải thử

Những món đặc sản Quảng Nam luôn khiến du khách phải điêu đứng bởi hương vị thơm ngon, đậm đà, cùng với đó là chất riêng khó nơi nào có được. Hãy cùng xem một vài gợi ý mà bạn không nên bỏ lỡ khi đến với xứ Quảng sau đây:

Cháo lươn xanh cung cấp thêm nhiều dưỡng chất

Cháo lươn xanh là món ăn khá nổi tiếng ở vùng đất này. Món ăn này chính là niềm tự hào trong ẩm thực của người dân xứ Quảng, đặc biệt nó còn cung cấp cho người dùng nhiều dưỡng chất tốt cho cơ thể. Món ăn này thường được làm từ gạo Xi (chỉ có thể tìm thấy ở Hải Hậu, Nam Định hoặc Quảng Nam).

Đồng thời, trong món cháo còn có những con lươn to, chắc thịt được xử lý kỹ lưỡng. Nhờ thế, khi thưởng thức, người dùng sẽ cảm nhận được hương vị ngọt thanh khá đặc biệt. Ngoài ra, cháo lươn xanh được bán trên thị trường với mức giá phải chăng chỉ từ 20.000 - 50.000 đồng/bát.

Dưới đây là gợi ý về một số điểm bán ngon mà bạn nên tham khảo:

  • Cháo Lươn Hùng Vương địa chỉ tại 162 Hùng Vương, phường An Mỹ, Tam Kỳ.
  • Quán Bé Trang địa chỉ tại 74 Trần Phú, phường Tân Thạnh, Tam Kỳ.
Cháo lươn xanh khiến người dùng mê mẩn bởi hướng vị ngọt thanh
Cháo lươn xanh khiến người dùng mê mẩn bởi hướng vị ngọt thanh

Mì Quảng đậm vị 

Nhắc đến các loại đặc sản Quảng Nam, chắc chắn mọi người sẽ nghĩ ngay đến mì Quảng. Đây là món ăn vô cùng phổ biến ở xứ Quảng, bạn có thể bắt gặp nó ở khắp mọi nơi. Với nguyên liệu chính là bánh tráng thái mỏng thành sợi cùng nước dùng đậm vị và các loại topping đa dạng, món ăn này khiến những ai yêu ẩm thực khó cưỡng lại được.

Mức giá của món ăn này ở nơi đây không quá cao, thường sẽ dao động từ 25.000 - 35.000 đồng. Một số điểm bán ngon mà bạn nên trải nghiệm bao gồm:

  • Mì Quảng Thanh Hà địa chỉ tại 551 Trần Cao Vân, Phường Trường Xuân, Tam Kỳ.
  • Mì Quảng Ông Hai địa chỉ tại 6A Trương Minh Lượng, Cẩm Châu, Hội An.
  • Mì Quảng Tiếng Quý Mỹ Sơn địa chỉ tại ĐT610, Duy Châu, Duy Xuyên.
Mì Quảng là món ăn quen thuộc với người dân nơi đây
Mì Quảng là món ăn quen thuộc với người dân nơi đây

Cá chuồn xanh chấm với mắm ớt

Cá chuồn xanh sau khi được xử lý thì mang đi nướng lên cho chín và chấm cùng với nước mắm ớt. Đây sẽ là món ngon mà bạn không thể bỏ qua nếu có cơ hội đến xứ Quảng. Khi nếm thử, bạn sẽ cảm nhận được hương vị thanh ngọt của cá biển, hòa quyện cùng một chút cay ngọt của nước mắm ớt càng khiến nó trở nên đậm vị hơn.

Với món ăn này, bạn sẽ được dùng thử với mức giá rơi vào khoảng từ 45.000 - 80.000 đồng tuỳ theo từng điểm bán. Sau đây là gợi ý về một số điểm bán món ăn này ngon miệng, giá hợp lý mà bạn nên tham khảo, bao gồm:

  • Cháo Lươn Hùng Vương địa chỉ tại 162 Hùng Vương, Phường An Mỹ, Tam Kỳ.
  • Cháo Lươn Hà Tựu địa chỉ tại Điện Phước, Điện Bàn.
  • Làng Chài Quán địa chỉ tại 333 Trần Thủ Độ, Điện Nam Bắc, Điện Bàn.
Cá chuồn xanh chấm với mắm ớt mang hương vị thanh ngọt của biển
Cá chuồn xanh chấm với mắm ớt mang hương vị thanh ngọt của biển

Cao lầu - Đặc sản Quảng Nam

Cao lầu chính là món ăn khá độc đáo khiến nhiều du khách cảm thấy tò mò. Món này được chế biến từ sợi mì vàng bắt mắt (làm từ gạo thơm ngâm nước tro của cùi được lấy từ Cù Lao Chàm). Khi ăn cùng với tôm, thịt heo và các loại rau sống kết hợp cùng nước dùng đậm vị tạo nên hương vị tuyệt vời.

Món ăn này vô cùng phổ biến ở xứ Quảng và được bán với mức giá khoảng từ 25.000 - 35.000 đồng/tô. Một số địa chỉ du khách có thể tham khảo như:

  • Cao lầu Hội An Trung Bắc địa chỉ tại 87 đường Trần Phú, TP. Hội An.
  • Cao lầu Bà Thanh Hội An địa chỉ tại 26 đường Thái Phiên, TP. Hội An.
Cao lầu là đặc sản Quảng Nam được nhiều người yêu thích
Cao lầu là đặc sản Quảng Nam được nhiều người yêu thích

Nem nướng với thịt nạc đầy dinh dưỡng

Nem nướng ở xứ Quảng mang một hương vị đặc biệt khiến mọi người khó có thể quên được. Nem sau khi được tẩm ướp và ủ để thấm vị sẽ mang đi nướng, lúc này cần phết thêm một lớp mỡ hành để giúp món ăn thêm ngon hơn. Nem nướng của xứ Quảng càng trở nên hấp dẫn khi được chấm với nước dùng chuyên dụng.

Đặc biệt, món ăn này được bán với mức giá phải chăng chỉ từ 35.000 - 90.000 đồng. Để thưởng thức món ngon này chuẩn vị, dân mê ẩm thực có thể đến các điểm bán như:

  • Nem nướng Ngọc Tam Kỳ địa chỉ tại 19 Tôn Đức Thắng, phường An Sơn, Tam Kỳ.
  • Hạnh Quán địa chỉ tại 598 Phan Chu Trinh, phường An Sơn, Tam Kỳ.
Nem nướng được làm nên từ loại thịt nạc nguyên chất
Nem nướng được làm nên từ loại thịt nạc nguyên chất

Món bánh canh Hội An

Bánh canh Hội An là một trong những món đặc sản Quảng Nam được nhiều người yêu thích. Món ăn này được chế biến theo cách riêng khi dùng sợi bánh canh dẻo mịn giúp ăn không cảm thấy ngán. Đặc biệt, nước lèo đậm đà được kết hợp cùng càng tạo nên chất riêng của xứ Quảng.

Bánh canh được xem là món ăn có mức giá sinh viên khi chỉ nằm trong khoảng từ 20.000 - 35.000 đồng/bát. Nếu muốn ăn món ngon này bạn nên đến những quán sau:

  • Bánh canh bà Quýt địa chỉ tại 2B Phan Châu Trinh, phường Minh Anh, Hội An.
  • Bánh Canh Cô Luôn địa chỉ tại 276 Lý Thường Kiệt, phường Minh Anh, Hội An.
Bánh canh chinh phục người dùng với hương vị thơm ngon
Bánh canh chinh phục người dùng với hương vị thơm ngon

Bánh tráng cuốn thịt heo hấp dẫn

Bánh tráng cuốn thịt heo là món ăn vô cùng quen thuộc với dân bản địa nói chung và du khách nói riêng. Ở xứ Quảng, đặc sản này tạo nên sự khác biệt bởi loại bánh tráng được dùng là bánh phơi sương chứ không phải bánh gạo. Loại bánh tráng này tạo nên độ dai và mềm vừa phải, khi kết hợp cùng thịt heo, rau và nước chấm tạo nên hương vị ngon miệng vô cùng.

Thông thường, một suất bánh tráng cuốn thịt heo sẽ được bán với giá khoảng 50.000 - 150.000 đồng. Nếu chưa biết địa điểm ăn hợp lý, bạn hãy bỏ túi ngay những gợi ý sau:

  • Bánh Tráng cuốn thịt heo Gia Lộc địa chỉ tại 124 Trần Nhân Tông, phường Cẩm Phổ, Hội An.
  • Thịt Heo Hấp Cuốn Bánh Tráng - Bà Hiếu địa chỉ tại 72/47 Hùng Vương, phường Cẩm Phổ, Hội An.
Bánh tráng cuốn thịt heo với topping đa dạng tạo nên hương vị quyến rũ
Bánh tráng cuốn thịt heo với topping đa dạng tạo nên hương vị quyến rũ

Bánh mì Hội An

Trong danh sách các món đặc sản Quảng Nam, bánh mì Hội An là cái tên không thể thiếu. Món này được đông đảo du khách trong và ngoài nước yêu thích bởi lớp bánh mì nóng giòn cùng nhân bên trong vô cùng đa dạng. Khi được ăn cùng sốt chua cay kích thích, nó càng trở nên cuốn hút hơn.

Mức giá trung bình cho món này là khoảng 15.000 - 25.000 đồng. Bạn có thể dễ dàng mua được món bánh ở ngoài chợ hoặc các điểm bán khác nhau, nếu muốn ăn ở tiệm, du khách có thể đến những quán sau:

  • Bánh Mì Phượng địa chỉ tại 2B Phan Chu Trinh, phường Cẩm Châu, Hội An.
  • Bánh mì Madam Khánh địa chỉ tại 115 Trần Cao Vân, phường Minh An, Hội An.
Bánh mì Hội An nổi tiếng với topping đa dạng
Bánh mì Hội An nổi tiếng với topping đa dạng

Gà tre Đèo Le - Tam Kỳ

Gà tre Đèo Le cũng là món ngon nổi tiếng không kém tại xứ Quảng. Món ăn này được làm nên từ giống gà tre được nuôi thả tự nhiên dưới chân Đèo Le nên thịt khá chắc. Loại gà này có thể chế biến thành nhiều món ăn khác nhau như: Gà nướng, nấu cháo,... Tùy theo cách chế biến sẽ có mức giá khác nhau, tuy nhiên thường rơi vào khoảng 35.000 - 150.000 đồng/phần.

Một vài gợi ý về quán bán gà tre Đèo Le ngon mà bạn nên tham khảo như sau:

  • Gà đèo le Xứ Quảng - Đỗ Thế Chấp địa chỉ tại 131 Đỗ Thế Chấp, phường An Sơn, Tam Kỳ.
  • Quán Hiểu - Gà Tre Đèo Le địa chỉ tại Tỉnh Lộ 611, huyện Quế Sơn.
Gà tre Đèo Le được yêu thích bởi phần thịt chắc, ngọt
Gà tre Đèo Le được yêu thích bởi phần thịt chắc, ngọt

Bánh xèo

Bánh xèo xứ Quảng được đúc sao cho giữ nguyên màu trắng của bột bánh, điều này tạo nên sự khác biệt so với các vùng miền khác. Bên cạnh đó, phần nhân bên trong bánh cũng khá đa dạng với các loại thịt, tôm, mực,... Với thành phần phong phú, đa dạng như thế nhưng món bánh này lại có mức giá khá rẻ, chỉ khoảng 10.000 - 50.000 đồng/phần.

Đặc biệt, trên khắp các nẻo đường ở Quảng Ngãi, bạn sẽ dễ dàng tìm thấy các quán bán bánh xèo. Tuy nhiên, VNtre gợi ý du khách một vài địa điểm nổi tiếng như:

  • Quán Ăn Hải Đảo địa chỉ tại 160 Lý Thái Tổ, phường Cẩm Châu, Hội An.
  • Nhà hàng Giếng Bá Lễ địa chỉ tại 51 Trần Hưng Đạo, phường Minh An, Hội An.
Bánh xèo có mức giá tương đối rẻ so với các món ăn khác
Bánh xèo có mức giá tương đối rẻ so với các món ăn khác

Một số đặc sản Quảng Nam có thể mua làm quà

Với các loại đặc sản Quảng Nam vô cùng đa dạng, phong phú, việc tìm kiếm và mua về làm quà trở nên vô cùng dễ dàng. Dưới đây là gợi ý về một số món ngon mà bạn không nên bỏ qua, ví dụ như:

Bánh tổ

Bánh tổ là lựa chọn vô cùng thích hợp để làm quà. Món bánh này được làm nên từ 2 nguyên liệu chính là gạo nếp và đường. Khi ăn, bạn sẽ cảm nhận được hương vị ngọt thanh của đường mía kết hợp cùng gừng và một chút béo ngậy của mè. Đặc biệt, bánh tổ thường được gói trong lá chuối nên rất thơm và phù hợp với trường.

  • Mức giá tham khảo: 55.000 đồng.
  • Địa chỉ bán: Bà Ba Hội ở tổ 9, Khu phố Đoan Trai, P. Tân Thạnh.
Bạn có thể mua bánh tổ để làm quà cho người thân
Bạn có thể mua bánh tổ để làm quà cho người thân

Rượu Hồng Đào - Đặc sản Quảng Nam làm quà

Rượu Hồng Đào từ lâu đã nổi tiếng bởi quá trình chế biến kỳ công cùng nhiều công dụng bổ ích cho sức khỏe. Loại rượu này không chỉ có tác dụng cho hệ tiêu hoá mà còn giúp ích cho khí huyết lưu thông trong cơ thể.

Với mùi thơm khá đặc trưng cùng vị cay nồng tỏa ra, ngay từ khi mở nắp hương vị của nó sẽ quanh quẩn đầu chóp mũi vô cùng kích thích. Sau khi uống, bạn sẽ cảm nhận được vị ngọt vấn vương quanh đầu lưỡi, đặc biệt sử dụng loại rượu này trước khi ăn sẽ giúp ngon miệng hơn.

  • Mức giá tham khảo: 300.000 - 1.000.000 đồng.
  • Địa chỉ bán: Đặc sản Hội An ở 138 Trần Nhân Tông, Old Town, Hội An.
Rượu Hồng Đào thường được dùng trước khi ăn để kích thích vị giác
Rượu Hồng Đào thường được dùng trước khi ăn để kích thích vị giác

Bánh thuẫn

Bánh thuẫn là đặc sản nổi tiếng cực kỳ thích hợp để mua về làm quà nếu có dịp ghé đến nơi đây. Món bánh này có hình dáng như đóa hoa mai nở rộ, khi ăn vào bạn sẽ cảm nhận được mùi vị mềm xốp, thơm béo của trứng gà. Đặc biệt, loại bánh này có thể bảo quản khá lâu nên bạn sẽ không cần lo lắng nó bị hư hỏng.

  • Mức giá tham khảo: 100.000 đồng/kg.
  • Địa chỉ bán: Chợ Tam Kỳ ở Trần Cao Vân, Phường An Sơn.
Bánh thuẫn khá mềm và thơm béo mùi trứng gà
Bánh thuẫn khá mềm và thơm béo mùi trứng gà

Còn chần chờ gì nữa mà không bỏ túi ngay cho mình những loại đặc sản Quảng Nam thơm ngon và đến đây để thưởng thức cùng bạn bè, người thân ngay thôi?. Đặc biệt, đừng quên lưu lại những kinh nghiệm khi mua đồ về làm quà để đảm bảo về chất lượng và giá cả.