Tổng hợp 20 câu chuyện ma ngắn kinh dị khiến người đọc phải rùng mình

20 câu chuyện ma ngắn đáng sợ luôn lọt top tìm kiếm bởi nội dung gay cấn, rùng rợn và hồi hộp. Những horror fans chắc chắn không thể bỏ qua những cái tên như Vật trang trí Halloween, Cuộc gọi bí ẩn, Đêm mưa, Bắt xe đêm, Ngủ trưa trong ô tô, Người tìm xác, Ký túc xá ma ám…

20 câu chuyện ma ngắn là đề tài được nhiều horror fans quan tâm bởi độ rùng rợn với nhiều khoảnh khắc giật mình, sởn tóc gáy nhưng không kém phần kích thích. Điểm đặc biệt của câu chuyện kinh dị ngắn nằm ở tình tiết súc tích, không có quá nhiều plot twist hay dọa dẫm. Thay vào đó, truyện khai thác theo cách kể chậm rãi, kết mở, khiến người đọc không khỏi tò mò và cảm thấy sợ hãi với chính suy nghĩ mà mình tạo ra.

Vật trang trí Halloween

Đây là một trong 20 câu chuyện ma ngắn kinh dị có thật. Vào dịp Halloween năm 2005 tại Delaware, Mỹ, một người phụ nữ được phát hiện treo cổ trên cây. Mặc dù cảnh tượng rất đáng sợ nhưng không ai trong số những người qua đường chú ý đến hay gọi báo cảnh sát. Phải mấy chục giờ sau, cảnh sát mới tới hiện trường và phát hiện ra người phụ nữ đã tự sát. Những người sống xung quanh tưởng rằng đó chỉ là vật trang trí cho ngày Halloween, chứ không phải xác người thật.

Vật trang trí Halloween được đánh giá là top 20 câu chuyện ma ngắn kinh dị đáng sợ nhất
Vật trang trí Halloween được đánh giá là top 20 câu chuyện ma ngắn kinh dị đáng sợ nhất

Cuộc gọi bí ẩn - Top đầu trong 20 câu chuyện ma ngắn gây rùng mình 

Để tập trung vào công việc bận rộn, một cặp vợ chồng đã thuê bảo mẫu để cô ấy có thể ở nhà chăm sóc đứa con nhỏ của họ. Tuy nhiên, một loạt sự kiện kỳ lạ đã xảy ra, khiến cả gia đình lo lắng.

Gần đây, bảo mẫu liên tục nhận được những cuộc điện thoại lạ. Từ đầu dây bên kia, giọng nam xa lạ vang lên, lặp đi lặp lại câu nói rùng rợn: "Có người muốn làm hại đứa trẻ... có người muốn làm hại đứa trẻ...".

Mỗi lần nhận cuộc gọi, cô bảo mẫu đều hoảng sợ chạy đến phòng của đứa bé, thế nhưng đứa bé vẫn ngủ ngon trong nôi. Ban đầu, sự việc khiến cô rất sợ hãi, về sau dần dần, cô bắt đầu nghi ngờ tính xác thực của những lời cảnh báo, cho rằng đó chỉ là trò đùa quái ác. Cô đã báo cảnh sát để nhờ họ xác minh vị trí số điện thoại lạ. Một lát sau, họ trả lời: "Cô à, cuộc gọi này đến từ trong nhà”.

Đêm mưa 

“Đêm mưa” lọt top 20 câu chuyện ma ngắn khiến người đọc khiếp đảm nhất, với nhân vật chính là Lan. Trong một đêm mưa bão, Lan đang ở nhà một mình thì nghe thấy tiếng gõ cửa. Khi mở cửa, cô thấy một người phụ nữ ướt sũng đứng đó, cầu xin cho vào trú mưa. Lan mời vào và đưa cho cô ấy một tấm khăn để lau khô.

Một lát sau, người phụ nữ biến mất không dấu vết. Lan bối rối và kiểm tra lại cửa thì thấy không có dấu hiệu gì của việc ai đó đã vào. Ngày hôm sau, Lan nghe tin tức về một phụ nữ bị tai nạn chết ngay gần nhà cô vào đúng đêm mưa bão hôm trước. Cô rùng mình khi nhận ra đó chính là người phụ nữ đã vào nhà mình.y.

Đi đêm 

Đọc xong “Đi đêm”, những fan hâm mộ thể loại kinh dị khá thích thú và đánh giá truyện thuộc top 20 câu chuyện ma ngắn hấp dẫn, kể về một gã đàn ông trung niên đang trên đường về nhà sau một trận chè chén. Ông ta say tí bỉ, chân nam đá chân chiêu, nghêu ngao hát trên con đường hoang vắng. Chợt ông ta thấy một cô bé đang ngồi chơi đất nên lại gần hỏi:

“Đêm hôm khuya khoắt mày ngồi đây làm gì đấy hả?”

Cô bé ngẩng mặt lên nhìn ông, đôi mắt sâu hoắm, đen ngòm, miệng nở nụ cười khó hiểu:

“Cháu đang đào mồ chôn cha cháu, ông ấy khiến mẹ cháu sảy thai lại còn bỏ rơi mẹ con cháu. Giờ ông ấy chết rồi”.

Gã đàn ông cho rằng nhà con bé này quá nghèo, không đủ tiền làm tang lễ, chôn cất đàng hoàng nên không thèm bận tâm nữa. Vừa quay lưng bỏ đi thì chân vướng phải nhành cây, té ngã, đầu đập trúng tảng đá gần đó, chết ngay tại chỗ. Cơ thể ông ta bị bùn đất che lấp, nhìn thoáng qua giống như một ngôi mộ.

Cô bé đứng đó chứng kiến cái chết của gã từ đầu đến cuối, cười bí hiểm nói:

“Cuối cùng cũng xong”.

Đi đêm là truyện ma ngắn khiến người đọc phải rùng mình nhưng cũng đồng cảm cho hồn ma đứa bé
Đi đêm là truyện ma ngắn khiến người đọc phải rùng mình nhưng cũng đồng cảm cho hồn ma đứa bé

Anh ấy đứng trước cửa sổ của tôi 

Nội dung của truyện bắt đầu với những chi tiết khá mơ hồ nhưng không kém phần kinh dị, trở thành một trong 20 câu chuyện ma ngắn thường được kể trong các cuộc vui của nhiều nhóm bạn. Nội dung như sau:

Tôi không biết tại sao tôi lại nhìn lên nhưng tôi đã thấy anh ấy ở đó từ lúc nào. Anh ấy đứng dựa vào cửa sổ của tôi. Trán anh dựa vào tấm kính và đôi mắt anh sáng rực, anh cười một nụ cười đỏ như son, giống như trong hoạt hình. Anh ấy chỉ đứng đó trong cửa sổ.

Vợ tôi đang ngủ trên gác, con trai tôi nằm trong nôi và tôi không thể cử động. Tôi sững người và thấy anh ấy nhìn tôi qua tấm kính. Nụ cười của anh ấy không hề thay đổi nhưng anh ấy đưa một tay lên và trượt xuống tấm kính, mắt vẫn dõi theo tôi.

Với mái tóc bạc phơ, làn da vàng và khuôn mặt bí ẩn, tôi không thể làm gì được. Tôi chỉ đứng đó, đông cứng, chân vẫn còn trong bụi cây tôi đang cắt tỉa, nhìn vào nhà của mình. Anh ấy đứng dựa vào cửa sổ của tôi.

Bắt xe đêm 

“Bắt xe đêm” thuộc top 20 câu chuyện ma ngắn chưa có lời giải thích khiến người đọc tò mò và cuốn theo từng phút. Nội dung chính của truyện:

Lúc nửa đêm, tôi đứng một mình trên đường phố để bắt taxi về nhà. Thấy từ xa có một chiếc taxi chạy tới, tôi bèn vẫy tay gọi xe. Xe dừng ngay trước mặt, tài xế mở cửa sổ xe hỏi:

“Ba người đi đâu thế?”

Tôi nghe xong liền hoảng sợ, mở cửa xe và nhanh chóng leo lên. Vừa yên vị, tôi liền hối thúc tài xế nhanh lái xe đi, tôi sẽ trả gấp đôi tiền. Tài xế nghe lời tôi, vội vàng nhấn ga chạy xe đi. Lái được một đoạn, tôi đã dần bình tĩnh lại. Ai ngờ lúc này tài xế quay đầu đúng 180 độ, cười hỏi tôi:

“Giờ cô đi đâu?”

Hủ tiếu lề đường

Nằm trong danh sách 20 câu chuyện ma ngắn bạn không thể bỏ qua, “Hủ tiếu lề đường” khiến người đọc hãi hùng vì độ kinh dị của cái kết mở.

Vợ tôi vừa sinh con được hơn một tháng. Chúng tôi chuyển nhà đến vùng ngoại ô. Không khí ở đây rất trong lành, hơn nữa còn yên tĩnh nên tôi rất thích. Chúng tôi sắm sửa rất nhiều đồ đạc dành cho em bé, còn lắp cả camera để theo dõi. Mọi động tĩnh của em bé đều được ghi lại nên vợ chồng tôi luôn có mặt mỗi khi con khóc.

Một hôm, tôi ngồi trong phòng đọc sách, camera đang chiếu hình ảnh vợ tôi hát ru em bé ngủ. Bé chìm vào giấc ngủ ngon ngọt trong tiếng hát của mẹ. Lúc này, tôi vô tình ngẩng đầu lên nhìn ra cửa sổ thì thấy vợ mình đang ẵm em bé từ ngoài sân bước vào.

Mua phải ngôi nhà ma ám 

Đọc xong “Mua phải ngôi nhà ma ám”, bạn chắc chắn sẽ đưa ngay nó vào một trong 20 câu chuyện ma ngắn gây ám ảnh nhất. Nội dung của truyện như sau:

Con trai tôi năm nay đã gần 1 tuổi, bé đang bi bô tập nói. Ở nhà, thằng bé thường xuyên chỉ vật này vật kia và gọi tên chúng. Có một lần, tôi và nó xem sách tranh, thằng bé chỉ vào hình vẽ trên cuốn sách và nói “chó”. Tôi ngó lại thì hình mà thằng bé chỉ đúng là một con chó, dù quanh nhà tôi không có nhà nào nuôi chó cả.

Một ngày nọ, thằng bé cùng tôi đang ngồi chơi ở phòng khách, bỗng nó ngừng lại, chỉ về phía sau lưng và nói to rõ ràng rằng: “người”.

Những lời nói của người con khiến cho ông bố phải giật mình
Những lời nói của người con khiến cho ông bố phải giật mình

Ngày hạnh phúc nhất trong đời tôi 

Nếu chỉ đọc tiêu đề, ít ai có thể tưởng tượng ra đây lại là một trong 20 câu chuyện ma ngắn kinh dị khiến bạn sợ “đứng hình”. Truyện kể về nhân vật chứng kiến cảnh bố vợ sắp cưới nắm tay đứa con gái của ông xuống lối đi. Những giọt nước mắt chảy dài trên khuôn mặt người bố khi đoạn nhạc đám cưới nhắc nhở rằng, trong vài phút nữa, ông sẽ nhìn chú rể nắm tay con gái mình và đeo nhẫn cho cô ấy. Ông bước lên bàn thờ, còn chú rể nắm tay cô dâu cười thật tươi.

Sau đó, bố cô dâu quỳ xuống van xin:

"Làm ơn, tôi đã làm những gì anh yêu cầu. Hãy trả lại con gái cho tôi".

Chú rể chợt dữ tợn, trừng mắt nhìn “bố vợ” lúc này đã rất suy sụp mà gằn giọng:

"Im đi và đừng phá hỏng khoảnh khắc tốt đẹp này. Nếu ông ngồi xuống và tận hưởng buổi lễ, có lẽ tôi sẽ cho ông biết tôi đã giấu phần còn lại của cơ thể cô ấy ở đâu".

Bàn tay bí ẩn 

Bàn tay bí ẩn có nội dung cực ngắn nhưng lại khiến fan kinh dị không khỏi sốc nhiệt. Đây chính là một trong 20 câu chuyện ma ngắn khiến bạn phải đứng ngồi không yên. Nội dung cụ thể:

Có một gia đình đưa nhau đi chụp ảnh. Mỗi lần bé con đứng trước ống kính, bé lại nhảy nhót vui vẻ nhưng không may, ngay sau khi chụp ảnh xong, đứa bé đã đột ngột qua đời. Sau này, khi bố mẹ đứa bé rửa ảnh ra, cả gia đình bàng hoàng khi phát hiện ra một điều đáng sợ. Trong lúc bé đang đùa nghịch, có một bàn tay bí ẩn xuất hiện liên tục nắm lấy tóc đứa bé và kéo lên cao.

Bàn tay bí ẩn tuy không có nhiều tình tiết bất ngờ nhưng lại khiến người đọc phải bàng hoàng 
Bàn tay bí ẩn tuy không có nhiều tình tiết bất ngờ nhưng lại khiến người đọc phải bàng hoàng 

Ký túc xá ma ám

Ký túc xá ma ám được đánh giá nằm trong top 20 câu chuyện ma ngắn rùng rợn nhất. Nội dung như sau:

Cô bạn của tôi là một "trạch", suốt ngày ở trong phòng ký túc xá. Vào một kì nghỉ hè nào đó, tất cả mọi người đều thu xếp để về nhà, nhưng bạn tôi lại một mình ở lại ký túc xá và không chịu về.

Vào tối hôm đó, bạn tôi đang ngủ thì bỗng cảm thấy cần đi tiểu. Do nhà vệ sinh cách phòng một quãng đường và xung quanh lại tối đen như mực, cô bạn tôi có chút sợ hãi nên đã đánh thức bạn cùng phòng để đi cùng nhau để cảm thấy an toàn hơn. Tuy nhiên, khi vào nhà vệ sinh, cô ấy lại không dám đi ra ngoài nữa.

Người tìm xác 

“Người tìm xác” là một trong 20 câu chuyện ma ngắn kinh dị nhưng lại khá nhân văn, kể về Tiểu Bảo, một học sinh lớp 11 bình thường. Một ngày nọ, khi đi dọn dẹp vệ sinh công viên cùng bạn học, cậu bỗng cảm nhận được rằng sau hòn non bộ trong công viên có một xác chết. Tiểu Bảo ngay lập tức báo tin, và dưới sự hướng dẫn của cậu, cảnh sát phát hiện ra xác của một người đàn ông - ông chủ dự án xây dựng công viên đó. Kể từ đó, Tiểu Bảo nhận ra mình có khả năng đặc biệt này và quyết định tận dụng nó sau khi tốt nghiệp đại học, trở thành một "người tìm xác".

Ibitsu

Ibitsu thuộc danh sách 20 câu chuyện ma ngắn Nhật Bản cực kỳ nổi tiếng. Nội dung chính xoay quanh một nhân vật tên là Lolita, một ma nữ mặc đồ lolita bẩn thỉu, luôn cầm theo con gấu bông rách nát. Cô lang thang trên đường và luôn hỏi người khác: "Bạn có em gái không?". Người được hỏi chỉ cần đáp lại, dù là "có" hay "không", Lolita đều tự xưng là em gái của họ. Tuy nhiên thực tế, cô em gái ma quỷ này mang đến những nỗi sợ hãi khủng khiếp cho những ai gặp phải.

Ibitsu là nhân vật manga cực kì nổi tiếng tại Nhật Bản thể loại kinh dị
Ibitsu là nhân vật manga cực kì nổi tiếng tại Nhật Bản thể loại kinh dị

Tiền ai làm rơi kìa 

“Tiền ai làm rơi kìa” chắc chắn không thể rời khỏi top 20 câu chuyện ma ngắn khiến fan kinh dị phát cuồng. Truyện kể về một cặp đôi trẻ đang đi dạo, bỗng cô gái đột nhiên phát hiện một tờ tiền rơi bên lề đường và nói:

"Tiền ai làm rơi kìa?"

Bạn trai cô nhặt lên và nhận ra đó là một tờ đô-la âm phủ. Anh ta quyết định vứt đi, tờ tiền rơi xuống giữa đường khiến cô gái vội chạy theo. Cô nhặt được tờ tiền và cười nói với bạn trai rằng đúng là tiền thật. Bất ngờ, một chiếc xe tải lao tới và cô gái không kịp né được, cô tử vong ngay tại chỗ với tờ tiền âm phủ nhuốm màu đỏ tươi vẫn còn trong tay.

Bóng đêm trong căn nhà cũ 

Trong một ngôi nhà cũ bị bỏ hoang, mọi người đều nghe thấy những tiếng động lạ từ tầng trên vào ban đêm. Có người kể rằng đã thấy một bóng đen lớn đi dạo trong nhà nhưng không ai dám tin. Một đêm, một người đàn ông dũng cảm quyết định khám phá căn nhà này. Khi bước vào tầng trên, anh nghe thấy tiếng bước chân lạ nhưng không thấy ai. Đột nhiên, một cơn gió lạnh kéo qua và anh nghe thấy một tiếng nói thì thầm từ bóng tối: "Rời đi... Đừng quay lại..."

Chuyến xe bus tới trường 

Chuyến xe bus tới trường thuộc 20 câu chuyện ma ngắn bạn nhất định không thể bỏ qua. Nội dung truyện:

Đúng như thường lệ, tôi ngồi trên xe buýt đưa đón học sinh tới trường, tập trung nghe nhạc mà ít để ý đến các bạn học khác đang cùng ngồi trên xe. Tại một trong những điểm dừng, đột nhiên tôi lại nhận thức xung quanh và nhìn thấy ngôi nhà nhỏ nơi xe buýt dừng là nhà của Tommy - một người tôi biết. Bỗng một bàn tay vẫy qua cửa sổ xe và lái xe di chuyển đi mà không đón khách. Tôi suy nghĩ rằng có lẽ Tommy đang ốm.

Cuối ngày, khi tôi về nhà cùng gia đình, xem tin tức địa phương đã khiến tôi bàng hoàng. Gia đình Tommy đã bị tình nghi giết hại vào ngày hôm đó. Sau khi nghe tin này, tôi rút về phòng và ngủ quên.

Ngày hôm sau, tôi ngồi trên xe bus như thường lệ. Xe tiếp tục đi qua nhà Tommy mà có vẻ tài xế không biết chuyện gì xảy ra. Khi chuẩn bị giải thích cho tài xế, một cảnh tượng đã in sâu vào trí nhớ của tôi mãi mãi: Một bàn tay nhạt nhẽo lướt qua cửa sổ xe bus, vẫy tay ra hiệu để tài xế tiếp tục lái xe đi như bình thường như ngày hôm qua. Tôi ngồi trên xe bus, cảm thấy sợ hãi và bối rối.

Nhân vật cảm thấy sợ hãi và bối rối khi thấy bàn tay lướt qua cửa sổ xe bus
Nhân vật cảm thấy sợ hãi và bối rối khi thấy bàn tay lướt qua cửa sổ xe bus

Cô gái trong gương

Một cô gái trẻ thường xuyên thấy một hình bóng lạ nhìn lại từ gương khiến cô sợ hãi. Mỗi đêm, hình ảnh này lại xuất hiện nhưng không ai khác nhìn thấy được. Cô quyết định hỏi bác sĩ tâm lý. Sau khi phân tích, bác sĩ nhận định cô có triệu chứng hoang tưởng. Tuy nhiên, mọi thứ không dừng lại ở đó. Một đêm, cô ngủ dậy và thấy mình đang đứng trước gương mà không thể di chuyển. Cô đã tìm cách trở về thực tại thông qua điện thoại nhưng không thể nào thoát ra được khỏi đó.

Bóng ma nơi ngã tư 

Vào mỗi đêm khuya, người dân sống quanh ngã tư vắng vẻ đều nghe thấy tiếng bước chân và tiếng cười khúc khích. Họ kể rằng đó là hồn ma của một cô gái trẻ đã qua đời trong một vụ tai nạn giao thông cách đây nhiều năm. Vào đêm nọ, một tài xế taxi đi ngang qua ngã tư, anh thấy một cô gái đứng ven đường vẫy tay xin đi nhờ. Anh dừng xe và đồng ý chở cô đến một địa điểm.

Trên đường đi, anh bắt chuyện nhưng cô gái chỉ im lặng. Khi đến nơi, anh quay lại và phát hiện ra rằng ghế sau trống rỗng, không có ai cả. Anh quay lại ngã tư và chỉ thấy một bóng đen mờ mờ lướt qua kính xe, cùng với tiếng cười khúc khích lạnh lẽo. Bóng ma nơi ngã tư được đánh giá thuộc top 20 câu chuyện ma ngắn khá phổ biến tại Việt Nam.

Căn phòng số 13

20 câu chuyện ma ngắn ấn tượng nhất chắc chắn không thể thiếu “ Căn phòng số 13”. Nội dung như sau:

Trong một khách sạn cũ, căn phòng số 13 luôn bị khóa chặt và không ai được phép vào. Người ta nói rằng phòng này bị ám bởi hồn ma của một người phụ nữ đã tự sát nhiều năm trước. Một ngày, vị khách tò mò đã quyết định thuê phòng số 13 mặc dù nhân viên khách sạn đã cảnh báo.

Ban đầu, mọi thứ đều bình thường cho đến khi đêm xuống. Vị khách nghe thấy tiếng gõ cửa và tiếng thì thầm kêu cứu. Khi anh mở cửa, không có ai bên ngoài. Anh quyết định đi ngủ nhưng lại bị đánh thức bởi cảm giác có ai đó đang nhìn chằm chằm vào mình. Khi anh bật đèn, anh thấy một người phụ nữ mặc váy trắng đứng ở góc phòng, với đôi mắt trống rỗng và đầy uất hận. Cô thì thầm: "Rời đi... Đừng ở đây..."

Con số 13 thường liên quan tới chuyện ma quỷ, tâm linh đáng sợ
Con số 13 thường liên quan tới chuyện ma quỷ, tâm linh đáng sợ

Lưu ý: Những câu chuyện trên chỉ mang tính chất giải trí và là sản phẩm tưởng tượng, không phù hợp đối với người "yếu tim". Bạn đọc dưới 16 tuổi vui lòng cân nhắc kỹ trước khi tìm hiểu.

20 câu chuyện ma ngắn không chỉ mang đến những giây phút kích thích mà còn giúp độc giả trải nghiệm nhiều cung bậc cảm xúc từ sợ hãi đến hồi hộp. Mỗi câu chuyện là một hành trình kỳ bí, khơi dậy trí tưởng tượng và tạo ra không gian đầy ám ảnh.