Cấp 3 mặc áo dài nên mang giày gì? Gợi ý mẫu giày tôn dáng phù hợp lứa tuổi

Cấp 3 mặc áo dài nên mang giày gì? Một số đôi giày phù hợp khi mặc áo dài sẽ giúp nữ sinh tôn dáng và vẫn đảm bảo thanh lịch, thoải mái. Với độ tuổi này bạn có thể lựa chọn các mẫu giày không quá cao, gót không quá nhọn để thuận tiện di chuyển, không vi phạm quy chế.

Cấp 3 mặc áo dài nên mang giày gì tôn dáng, thanh lịch?

Áo dài không chỉ là loại trang phục truyền thống, mặc đi chơi, du xuân, đi lễ Tết,... mà còn là trang phục cấp 3 của rất nhiều nữ sinh Việt Nam. Áo dài mặc đi học cấp 3 của nữ sinh nước ta hầu như đều có màu trắng, cực kỳ dịu dàng, thanh lịch và mang đậm nét truyền thống của dân tộc.

Vậy, các bạn nữ sinh nên mang giày gì khi mặc áo dài cấp 3 đi học để vừa tôn dáng mà vẫn giữ được nét thanh lịch vốn có của trang phục này? Hãy cùng xem qua một số gợi ý cấp 3 mặc áo dài nên mang giày gì sau đây để giải đáp thắc mắc này:

Giày cao gót và có thiết kế bít mũi

Loại giày nằm trong top đầu được ưa chuộng, không thể không nhắc đến khi phối với áo dài cấp 3 chính là giày cao gót và có thiết kế bít mũi. Khi nữ sinh phối giày cao gót và có thiết kế bít mũi với áo dài trắng dịu dàng, bạn sẽ dễ dàng hack dáng một cách tinh tế, tăng chiều cao cho mình rất đáng kể. Không những vậy, mang giày cao gót khi mặc áo dài cũng giúp cho nữ sinh sẽ có dáng đi yêu kiều, nhẹ nhàng và thướt tha hơn rất nhiều.

Giày cao gót và có thiết kế bít mũi là 1 lựa chọn tuyệt vời khi các bạn nữ sinh tìm hiểu cấp 3 mặc áo dài nên mang giày gì
Giày cao gót và có thiết kế bít mũi là 1 lựa chọn tuyệt vời khi các bạn nữ sinh tìm hiểu cấp 3 mặc áo dài nên mang giày gì

Nữ sinh cấp 3 có thể lựa chọn cho mình 1 đôi cao gót và có thiết kế bít mũi với chiều cao gót khoảng 3 - 5 phân (tức 3 - 5 cm). Khi đi học, bạn không nên lựa chọn giày cao gót có chiều cao gót hơn mức này để giúp cho mình có thể di chuyển dễ dàng, mang tâm thế dễ chịu nhất, giúp cho cả việc học hành và hoạt động trong khuôn viên sân trường đều thật thoải mái và linh hoạt.

Ngoài ra, nếu bạn không quen khi đi giày cao gót thiết kế bít mũi với gót nhọn, bạn cũng có thể thay đổi thành những đôi giày có gót vuông hoặc có gót dạng đế trụ để giúp di chuyển thoải mái, nhẹ nhàng hơn. Những đổi giày có gót vuông hoặc gót dạng đế trụ vẫn đảm bảo sự thanh lịch, thướt tha, không kém gì so với dạng gót nhọn.

Giày cao gót và có thiết kế hở mũi

Nữ sinh cấp 3 duyên dáng không thể bỏ qua loại giày cao gót và có thiết kế hở mũi.

Giày cao gót và có thiết kế hở mũi
Giày cao gót và có thiết kế hở mũi

Tương tự giày cao gót và có thiết kế bít mũi, giày cao gót và có thiết kế hở mũi cũng sẽ giúp bạn hack chiều cao tinh tế. Không những vậy, loại giày cao gót và có thiết kế hở mũi này còn là cứu tinh cho những nữ sinh có cơ địa chân to, giúp cho dáng cổ chân và bàn chân của các bạn nữ sinh cấp 3 nhỏ nhắn, thon thả hơn rất nhiều.

Đối với loại giày cao gót và có thiết kế hở mũi này, các bạn học sinh nữ cấp 3 cũng nên chọn loại có chiều cao phần đế vừa phải, khoảng 3 - 5 phân (tức 3 - 5 cm) để giúp bạn thoải mái, tự tin di chuyển trong quá trình học tập và sinh hoạt trong khuôn viên trường học và lớp học của mình.

Giày sandals có đế bệt

Đôi giày được cả phụ huynh yêu thích lẫn các bạn nữ sinh ưng ý để phối với áo dài chính là giày sandals có đế bệt. Có thể nói, giày sandals có đế bệt này chính là loại giày được sử dụng cực kỳ phổ biến từ thời các bà, các mẹ đi học cho đến thế hệ các bạn học sinh nữ cấp 3 hiện tại.

Giày sandals có đế bệt
Giày sandals có đế bệt

Giày sandals có đế bệt cực kỳ phù hợp cho bạn đi học cũng như thực hiện các hoạt động khác trong khuôn viên trường học như đi lại, chạy nhảy,... Các bạn sẽ không cần phải lo lắng sẽ bị đau chân hoặc dễ dàng vấp ngã như khi các bạn nữ sinh mang giày cao gót. Không những vậy, nếu phải di chuyển dưới trời mưa, giày sandals có đế bệt cũng sẽ giúp nữ sinh cấp 3 an toàn, thoải mái và dễ chịu hơn rất nhiều.

Giày sandals có gót cao

Bên cạnh giày sandals có đế bệt thì giày sandals có gót cao cũng chính là 1 lựa chọn tốt cho bạn nữ học cấp 3 mặc áo dài trắng. So với giày sandals có đế bệt, những đôi giày sandals có gót cao sẽ mang đến cho bạn nét nhẹ nhàng, dáng đi thướt tha và nữ tính hơn rất nhiều.

Giày sandals có gót cao
Giày sandals có gót cao

Ngày nay, giày sandals có gót cao để đi học rất được ưa chuộng nên cũng có nhiều thiết kế trẻ trung và màu sắc đẹp mắt khác nhau mà bạn có thể tự do, thoải mái lựa chọn cho mình. Nếu da chân của bạn thuộc tông trắng thì bạn có thể mang bất cứ màu giày nào cũng được. Tuy nhiên, nếu da chân của bạn thuộc tông tối và ngăm đen thì lựa chọn hàng đầu cho giày sandals có gót cao chính là các gam màu cơ bản như đen hay màu nude. Hãy tránh giày màu trắng để không làm da chân mình càng đen thêm.

Một lưu ý khác khi mua giày sandals có gót cao đi học cho nữ sinh cấp 3 chính là hãy xem xét cẩn thận các loại quai giày, chẳng hạn như sandals cao gót có quai to, quai mảnh, dạng đan dây,... Hãy lựa chọn quai giày giúp bạn cảm thấy dễ chịu khi mang đi và phù hợp với dáng bàn chân để giúp chân bạn nhỏ nhắn, thon thả hơn.

Giày búp bê

Một lựa chọn tiếp theo được cả phụ huynh yêu thích lẫn các bạn nữ sinh ưng ý khi tìm hiểu xem cấp 3 mặc áo dài nên mang giày gì chính là giày búp bê. Đây chính là loại giày giúp bạn có thể hạn chế tối đa việc đau chân mà vẫn có được dáng đi duyên dáng, yêu kiều khi mặc áo dài đi học cấp 3.

Giày búp bê tạo nên sự duyên dáng, dễ thương cho người đi
Giày búp bê tạo nên sự duyên dáng, dễ thương cho người đi

Khi lựa chọn mang giày búp bê phối với áo dài đi học, các bạn nữ sinh cấp 3 nên chọn những tông màu trung tính, nhã nhặn, chẳng hạn như màu nude, màu kem và màu trắng. Những đôi giày búp bê này nên là giày trơn, không có thêm hoa văn nào khác.

Giày thể thao

Giày thể thao còn gọi là giày sneakers - 1 trong những lựa chọn hàng đầu để trả lời cho câu hỏi cấp 3 mặc áo dài nên mang giày gì. Vài năm trước đây, có nên mang giày thể thao khi mặc áo dài đi học không chình lá 1 chủ đề gây ra nhiều tranh cãi, ý kiến trái chiều.

Giày thể thao (giày sneakers)
Giày thể thao (giày sneakers)

Trước đây, khá nhiều người đã chỉ trích mang giày thể thao khi mặc áo dài đi học chính là một "thảm họa" thời trang. Thế nhưng, thời gian sau đó, giày thể thao lại được nhiều phụ huynh và học sinh nữ ủng hộ, trở thành loại giày đi học phối với áo dài trắng. Lý do là vì giày thể thao rất êm ái, mang đến sự thoải mái, thuận tiện, không bị trượt ngã như các loại giày khác, vô cùng phù hợp với các học sinh nữ năng động. Không những vậy, giày thể thao cũng giúp các nữ sinh thể hiện được phần nào cá tính mạnh mẽ cùng cái tôi khác biệt.

Một lưu ý khi mang giày thể thao đi học là bạn cần mang kèm theo vớ. Vớ sẽ giúp bạn thấm hút mồ hôi trên chân bạn, giúp loại bỏ được những cảm giác khó chịu và bốc mùi do bàn chân được bao bọc trong 1 đôi giày kín đáo.

Giày đế xuồng

Giày đế xuồng cũng là 1 lựa chọn tuyệt vời cho các bạn nữ sinh cấp 3 phối với chiếc áo dài trắng tinh khôi.

Giày đế xuồng tôn dáng người đi hơn
Giày đế xuồng tôn dáng người đi hơn

Giày đế xuồng có thiết kế được độn cao cả phần gót lẫn phần mũi chân, đảm bảo bạn sẽ vừa tăng chiều cao mà di chuyển vẫn rất thoải mái, dễ chịu hơn so với các loại giày cao gót khác vốn độn cao phần gót nhưng phần mũi chân vẫn bị chúi thấp xuống đất.

Giày đế bánh mì

Tương tự giày đế xuồng, giày đế bánh mì cũng là 1 lựa chọn không kém phần tuyệt vời cho các bạn nữ học lớp 10 thắc mắc cấp 3 mặc áo dài nên mang giày gì.

Giày đế bánh mì giúp người đi trông cao hơn
Giày đế bánh mì giúp người đi trông cao hơn

Giày đế bánh mì chắc chắn sẽ giúp các nữ sinh nấm lùn hack dáng cao một cách tinh tế hơn khi mặc áo dài đi học. Bạn hãy lựa chọn giày đế bánh mì có chiều cao vừa phải, khoảng 3 - 5 phân (tức 3 - 5 cm) để giúp bạn thoải mái, tự tin di chuyển trong quá trình học tập và sinh hoạt trong khuôn viên trường học và lớp học của mình.

Giày Mary Jane

Hiện nay, giày Mary Jane sẽ là gợi ý tuyệt vời cho các nữ sinh ưa chuộng phong cách tiểu thư đài các duyên dáng, thanh lịch.

Giày Mary Jane mang vẻ đẹp tiểu thư
Giày Mary Jane mang vẻ đẹp tiểu thư

Đôi giày Mary Janes có màu sữa hoặc màu trắng cùng tông với chiếc áo dài trắng đi học sẽ tăng tính thẩm mĩ và yêu kiều cho bạn. Không những đi học, bạn cũng có thể mang giày Mary Jane thể phối với nhiều kiểu quần áo khác nhau để đi chơi, đi dạo phố, đi tiệc,... vô cùng tiện lợi và thu hút.

Boot có gót cao

Cuối cùng, boot có gót cao sẽ là 1 lựa chọn không thể nào tuyệt vời hơn để trả lời cho thắc mắc cấp 3 mặc áo dài nên mang giày gì đi học vào mùa đông.

Boot có gót cao là phụ kiện phù hợp vào mùa đông giá lạnh
Boot có gót cao là phụ kiện phù hợp vào mùa đông giá lạnh

Đối với trang phục áo dài trắng đi học, bạn hãy phối hợp với 1 đôi boot có gót cao tông màu trắng, kem hoặc màu sữa, giúp cho loại giày vốn mạnh mẽ, cá tính này thêm phần mềm mại, thướt tha. Mang boot với áo dài trắng đi học chắc chắn sẽ làm bạn trở nên cực kỳ thu hút và nổi bật trong khuôn viên ngôi trường của mình.

Nữ sinh cấp 3 có được mang giày cao gót khi mặc áo dài đi học không?

Nữ sinh cấp 3 khi bắt đầu bước lên lớp 10 - môi trường THPT, thường thắc mắc rằng, các bạn có được phép mang giày cao gót phối với áo dài trắng để đến trường hay không.

Đến thời điểm hiện tại, không hề xuất hiện 1 quy định cụ thể nào trong luật cấm học sinh cấp 3 trong việc mang giày cao gót đi học tại những trường cấp THPT. Tuy nhiên, từng trường học sẽ tự thiết lập nhiều quy định riêng trong việc quản lý về mặt trang phục và tác phong của các học sinh.

Về việc nữ sinh cấp 3 có được mang giày cao gót phối với áo dài đi học không sẽ được mỗi trường đưa ra quy định riêng. Chủ yếu, Ban Giám hiệu nhà trường sẽ chú trọng đến việc đảm bảo duy trì sự gọn gàng, sạch sẽ và phù hợp với lứa tuổi trong trang phục của học sinh. Từ đó, nhà trường sẽ góp phần lớn tạo điều kiện học tập và sinh hoạt thật thoải mái, thuận lợi cho tất cả các học sinh tại trường.

Tất cả những quy định về trang phục này chắc chắn đều được Ban Giám hiệu nhà trường xây dựng từ chính sự thống nhất từ phía Ban đại diện phụ huynh học sinh với Ban Giám hiệu nhà trường.

Mẹo lựa chọn giày cho nữ sinh cấp 3 mặc áo dài

Sau khi tìm hiểu về các loại giày để biết cấp 3 mặc áo dài nên mang giày gì, trong phần tiếp theo, các bạn nữ sinh hãy cùng VNtre khám phá thêm một số tip lựa giày mang khi mặc áo dài học cấp 3:

Màu sắc

Các bạn nữ sinh cần lưu ý đến màu sắc của giày phối với áo dài cấp 3 của bạn. Tìm hiểu cấp 3 mặc áo dài nên mang giày gì, bạn cần lựa chọn giày có màu sắc phù hợp và hài hòa nhất với màu sắc và thiết kế chiếc áo dài của bạn để có thể tạo nên 1 dáng vẻ tổng thể đẹp mắt, thu hút nhất cho mình.

Các tông màu sắc giày phối hợp với áo dài học sinh phổ biến và an toàn hàng đầu bao gồm: màu trắng, màu đen, màu xám, màu kem, màu be,… Những màu sắc này mặc dù đơn giản nhưng lại vô cùng phù hợp với màu sắc trắng của chiếc áo dài đi học cũng như màu da chân nữ sinh cấp 3 Việt Nam.

Những đôi giày này có thể có màu trơn hoặc có thêm một số hoặc tiết đơn giản, thanh lịch để giúp dáng đi của bạn thêm thướt tha, yêu kiều trong tà áo dài trắng đi học cấp 3.

 Nữ sinh cần lưu ý đến màu sắc của giày phối với áo dài cấp 3 cho phù hợp
Nữ sinh cần lưu ý đến màu sắc của giày phối với áo dài cấp 3 cho phù hợp

Kiểu mũi giày

Mùi giày sẽ là 1 yếu tố không thể bỏ qua. Các bạn nữ sinh cấp 3 cần lưu ý, thiết kế kiểu dáng của phần mũi giày không những đảm bảo yếu tố thời trang đẹp mắt mà mũi giày còn có nhiệm vụ bảo vệ an toàn cho các ngón chân của bạn trong quá trình di chuyển.

Có rất nhiều kiểu biến tấu thiết kế tại phần mũi giày khác nhau, chẳng hạn như giày mũi nhọn, mũi hở, mũi tròn, giày không có mũi,... mà bạn có thể xem xét vào dáng người của mình để lựa chọn cho phù hợp. Sau đây là gợi ý của VNtre giúp bạn lựa chọn được thiết kế mũi giày phù hợp nhất với dáng người của mình:

  • Dáng người có phần mũm mĩm: Hãy chọn ngay giày cao gót có thiết kế mũi nhọn và tông màu tối để giúp dáng chân của bạn nhỏ nhắn, thanh mảnh hơn.
  • Dáng người hơi gầy: Hãy chọn ngay loại giày cao gót với thiết kế mũi tròn và tông màu tươi sáng để giúp dáng chân của bạn trông đầy đặn hơn.
  • Người có cơ địa chân khá to: Bạn sẽ thích hợp hơn với kiểu giày hở mũi hoặc kiểu giày sandals cao gót có thiết kế hở mũi.

Kiểu gót giày

Lựa chọn được kiểu gót giày phù hợp vô cùng quan trọng. Gót giày chính là điểm trụ, có nhiệm vụ nâng đỡ toàn bộ cơ thể của người mang giày. Lựa chọn giày mang khi mặc áo dài cấp 3, bạn cần ưu tiên lựa chọn cho mình kiểu dáng gót giày thích hợp với dáng chân và hài hòa với trang phục.

Nếu lựa chọn không đúng, các bạn nữ sẽ rất dễ bị lộ tất cả các khuyết điểm trên đôi chân của mình, tạo cảm giác cho người khác thấy đôi chân mình thô và ngắn, kém thẩm mỹ khi diện áo dài trắng đi học. Sau đây là gợi ý của VNtre giúp bạn lựa chọn được thiết kế gót giày phù hợp nhất với dáng người của mình:

  • Bàn chân có chút rộng, dáng chân khá to và hơi thô: Hãy ưu tiên chọn giày có thiết kế gót cao và hở mũi để giúp bàn chân trông có vẻ nhỏ nhắn, thanh mảnh hơn.
  • Bàn chân hơi dài và mảnh mai: Hãy ưu tiên chọn giày có thiết kế gót thô một chút và mũi giày tròn để giúp bàn chân trông có vẻ đầy đặn hơn.
  • Bàn chân hơi nhiều thịt và khá múp míp: Hãy ưu tiên chọn giày có thiết kế gót cao và mũi nhọn để giúp bàn chân trông có vẻ dài và nhỏ hơn.

Kiểu quai giày 

Cuối cùng, tìm hiểu cấp 3 mặc áo dài nên mang giày gì thì các loại giày có thiết kế phần quai mảnh và nhỏ nhắn chính là ưu tiên hàng đầu. Kiểu quai giày mảnh này sẽ dễ dàng tôn lên nét đẹp dịu dàng, thướt tha và thanh thoát của tà áo dài. Bên cạnh đó, các bạn học sinh nữ cũng hack dáng được đôi chân của mình dài hơn rất nhiều.

Mặt khác, các bạn nữ sinh cần tránh các loại giày được thiết kế theo dạng quai bản to hoặc có thiết kế dây quai ở vị trí ngang cổ chân. Những loại quai giày này sẽ khiến cho dáng bàn chân của các bạn nữ sinh cấp 3 trở nên thô và khiến cho dáng người mặc áo dài trở nên thấp hơn so với bình thường.

Top 10 đôi giày phối với áo dài trắng của nữ sinh cấp 3 đã được chuyên gia thời trang của VNtre giới thiệu chi tiết trên đây. Bạn hãy xem xét và lựa chọn cho mình 1 đôi giày phù hợp với quy định của nhà trường, đồng thời, đảm bảo được sự thoải mái, dễ chịu và tính thẩm mỹ khi phối hợp với chiếc áo dài trắng thanh lịch khi đi học.