Cách kiểm tra số điện thoại Viettel chính chủ chi tiết nhất xem là làm được ngay

Kiểm tra số điện thoại Viettel chính chủ sẽ giúp bạn biết được thông tin chi tiết về số điện thoại mình đang sử dụng. Nếu không đúng thông tin của bản thân, bạn cần khắc phục kịp thời - thay đổi thông tin thuê bao về chính chủ để bảo vệ lợi ích cá nhân đồng thời tránh rắc rối không đáng có. Xem hướng dẫn chi tiết ngay.

SIM chính chủ là gì? Tại sao cần sử dụng SIM chính chủ

SIM chính chủ chính là số điện thoại mà người dùng đã đăng ký với nhà mạng cùng thông tin cá nhân của mình. Theo quy định của Bộ thông tin và Truyền thông, tất cả người dân đang sử dụng SIM điện thoại đều phải đăng ký chính chủ nếu không sẽ bị khóa SIM. Điều này nhằm hạn chế tình trạng đánh cắp SIM, SIM bị trùng, mạo danh, tranh chấp số điện thoại, sử dụng nhiều SIM rác để lừa đảo....

Bạn nên thực hiện kiểm tra số điện thoại Viettel chính chủ ngay để tránh rắc rối không đáng có
Bạn nên thực hiện kiểm tra số điện thoại Viettel chính chủ ngay để tránh rắc rối không đáng có

Đăng ký SIM chính chủ đem lại cho bạn rất nhiều lợi ích và đây cũng là lý do tại sao bạn cần kiểm tra số điện thoại Viettel chính chủ, không đúng cần đăng ký lại thông tin ngay. Cụ thể 5 lợi ích của việc dùng SIM điện thoại đăng ký chính chủ như sau:

  • Bảo mật thông tin cá nhân

Việc đăng ký SIM chính chủ sẽ giúp bạn bảo mật được thông tin cá nhân. Bạn sẽ không gặp phải tình trạng nhầm lẫn thông tin với người dùng khác. Ngoài ra, nhà mạng sẽ kiểm tra và xác minh lại thông tin để đảm bảo tính hợp lệ, tránh xảy ra tình trạng giả mạo người dùng khác hoặc sử dụng SIM ảo tràn lan. Nhờ vậy có thể ngăn chặn được những hành vi lừa đảo hoặc những người sử dụng thông tin bất hợp pháp.

  • Sở hữu những ưu đãi của gói cước và dịch vụ

Khi đăng ký SIM chính chủ, bạn sẽ được giảm bớt một số chi phí vì nhận được khá nhiều ưu đãi từ phía nhà mạng. Một số ưu đãi lớn như: giá cước, lượng data khổng lồ, miễn phí phút gọi nội mạng,...

  • Được ưu tiên khắc phục lỗi trong quá trình sử dụng dịch vụ từ nhà mạng

Bạn sẽ được ưu tiên xử lý các vấn đề liên quan đến dịch vụ, được xử lý kịp thời và nhanh chóng khi cần gấp. Nói cách khác, nhà mạng luôn cố gắng làm hài lòng người dùng thông qua tính năng này. Nếu không kiểm tra số điện thoại chính chủ Viettel, không biết số thuê bao mình đang dùng không phải thông tin của mình, bạn sẽ rất khó được hỗ trợ giải quyết các vấn đề phát sinh trong quá trình sử dụng.

  • Dễ dàng sử dụng các dịch vụ mới

Trong lúc sử dụng SIM chính chủ, bạn muốn đổi sang các dịch vụ khác hoặc thay đổi gói cước đều được thực hiện một cách dễ dàng. Nếu sử dụng SIM không chính chủ, SIM ảo, bạn phải trải qua nhiều bước, thủ tục sẽ phức tạp hơn thậm chí không được hỗ trợ.

Hướng dẫn kiểm tra số điện thoại chính chủ Viettel của mình

Có không ít cách kiểm tra thông tin thuê bao Viettel bạn đang sử dụng có phải thông tin đăng ký chính chủ hay không, xem ngay chi tiết cách thực hiện được chia sẻ từ chuyên gia công nghệ của VNtre:

Kiểm tra số điện thoại chính chủ Viettel qua tin nhắn

Để kiểm tra số điện thoại Viettel chính chủ, đầu tiên bạn vào mục tin nhắn trên điện thoại, sau đó soạn TTTB gửi 1414. Sau khi gửi xong hệ thống sẽ trả lại cho bạn nội dung gồm: Họ và tên, ngày sinh, CCCD, ngày kích hoạt. Lúc này, bạn hãy kiểm tra xem nội dung đã đúng với mình chưa.

Kiểm tra số điện thoại Viettel chính chủ đơn giản thông qua tin nhắn 
Kiểm tra số điện thoại Viettel chính chủ đơn giản thông qua tin nhắn 

Kiểm tra số điện thoại chính chủ bằng việc gọi đến tổng đài nhà mạng

Để kiểm tra số điện thoại Viettel chính chủ thông qua tổng đài bạn chỉ cần gọi 198 hoặc 18008098 để được hỗ trợ kiểm tra lại thông tin chính chủ. Cách này áp dụng cả với thuê bao trả trước và trả sau của Viettel.

Kiểm tra số điện thoại chính chủ thông qua website

Để kiểm tra số điện thoại Viettel chính chủ thông qua website chính thức của nhà mạng, bạn thực hiện theo các bước chi tiết sau đây:

  • Bước 1: Đầu tiên bạn hãy truy cập vào trang web Vietteltelecom.vn.
Truy cập vào cổng thông tin chính thức của Viettel trên website
Truy cập vào cổng thông tin chính thức của Viettel: Vietteltelecom.vn
  • Bước 2: Nhấn vào mục đăng nhập ở góc phải màn hình để tiến hành đăng nhập tài khoản cá nhân.
Nhấn chọn mục đăng nhập
Nhấn chọn mục đăng nhập
  • Bước 3: Sau khi chọn đăng nhập, bạn điền số điện thoại cần kiểm tra thông tin chính chủ vào và chờ ít giây để nhập mã OTP được gửi về số điện thoại rồi nhấn đăng nhập.
Chọn đăng nhập sau khi đã điền mã OTP và số điện thoại
Chọn đăng nhập sau khi đã điền mã OTP và số điện thoại
  • Bước 4: Đến đây, bạn mở mục My Viettel, chọn thông tin thuê bao để kiểm tra số điện thoại Viettel chính chủ. Khi đó hệ thống sẽ trả về cho bạn tất cả mọi thông tin về chủ thuê bao như: ngày sinh, số CCCD hoặc CMND, ngày cấp, nơi cấp.
Nhấn chọn thông tin thuê bao
Nhấn chọn thông tin thuê bao

Kiểm tra số điện thoại chính chủ thông qua ứng dụng My Viettel

Để kiểm tra số điện thoại Viettel chính chủ thông qua ứng dụng My Viettel bạn chỉ cần thực hiện theo 3 bước đơn giản sau:

  • Bước 1: Truy cập vào CH Play (với điện thoại hệ điều hành Android) hoặc App Store (với điện thoại hệ điều hành iOS) để tải ứng dụng này về máy.
  • Bước 2: Sau khi tải về, bạn mở ứng dụng lên và chọn đăng ký sau đó nhập số điện thoại muốn kiểm tra chính chủ. Khi mã OTP đã được gửi về điện thoại, bạn chỉ cần nhập vào ứng dụng rồi đặt mật khẩu.
Nhập số điện thoại để kiểm tra thông tin chính chủ
Nhập số điện thoại để kiểm tra thông tin chính chủ
  • Bước 3: Ở góc phải màn hình bạn nhấn chọn trợ lý ảo Viettel - chọn thông tin thuê bao - chọn thông tin khách hàng. Sau đó, bạn sẽ thấy được toàn bộ thông tin đã đăng ký chính chủ trước đó gồm: Họ tên, ngày sinh, số giấy tờ, ngày cấp.
Chọn thông tin thuê bao ở mục trợ lý ảo
Chọn thông tin thuê bao ở mục trợ lý ảo

Kiểm tra số điện thoại chính chủ trực tiếp tại điểm giao dịch

Với cách này, bạn sẽ phải mất thời gian ra trực tiếp cửa hàng để kiểm tra số điện thoại Viettel chính chủ. Bạn hãy tìm chi nhánh gần nhất để được hỗ trợ. Khi đi bạn nhớ mang theo CCCD hoặc CMND, đến nơi sẽ có nhân viên tư vấn và hỗ trợ.

Một số câu hỏi liên quan

Dưới đây là thắc mắc khá nhiều người gặp phải trong quá trình kiểm tra số điện thoại Viettel chính chủ.

  • Phải làm gì khi thông tin đăng ký số thuê bao Viettel đang sử dụng bị sai?

Sau khi bạn kiểm tra số điện thoại Viettel chính chủ và phát hiện thông tin bị sai, lúc này bạn phải đến trực tiếp chi nhánh của nhà mạng để được hỗ trợ cập nhật thông tin chính xác nhất. Lưu ý mang theo CMND hoặc CCCD để thuận tiện trong việc xử lý lại thông tin chính chủ.

  • Có mất phí khi thực hiện kiểm tra số điện thoại chính chủ không?

Kiểm tra số điện thoại Viettel chính chủ là thủ tục hoàn toàn miễn phí. Bạn có thể thực hiện kiểm tra thông tin ở bất kỳ cửa hàng chính hãng, lúc nào cũng có thể kiểm tra. Ngoài ra nếu bạn đến trực tiếp cửa hàng sẽ được nhân viên tư vấn và hỗ trợ nhiệt tình.

Việc kiểm tra số điện thoại Viettel chính chủ rất cần thiết, bạn nên kiểm tra để có thể xử lý kịp thời khi có sai sót về thông tin để đảm bảo quyền lợi cho mình. Bạn có thể thực hiện theo một trong 5 cách VNtre đã hướng dẫn ở trên để có thể dễ dàng kiểm tra thông tin số điện thoại mình đang sử dụng.