Cách kiểm tra số điện thoại chính chủ MobiFone đơn giản chỉ vài giây không nên bỏ qua

Kiểm tra số điện thoại chính chủ MobiFone là cách giúp bạn biết được số điện thoại hiện đang đứng tên ai. Nếu bạn đang sử dụng số không chính chủ cần nhanh chóng thực hiện đổi thành thông tin của bạn là chính chủ thuê bao, tránh nhiều trường hợp rắc rói không đáng có. Xem ngay hướng dẫn chi tiết.

Vì sao cần phải kiểm tra sim chính chủ?

Nhằm hạn chế tình trạng sử dụng sim số ảo, số "rác" phục vụ các mục đích xấu, chẳng hạn như lừa đảo trên mạng, quy định về việc sử dụng sim chính chủ - thuê bao di động đăng ký thông tin cá nhân chính xác với nhà mạng đã được ban hành. Mỗi cá nhân đều cần kiểm tra số điện thoại mình đang sử dụng đã được đăng ký chính chủ hay chưa và nhanh chóng thực hiện đổi thông tin của số điện thoại đó về chính chủ sử dụng nếu không sẽ bị nhà mạng tiến hành khóa sim, hủy số điện thoại đó. Quy định này được áp dụng với tất cả các nhà mạng, không riêng gì nhà mạng MobiFone. Đó là lý do tại sao cần thực hiện kiểm tra số điện thoại chính chủ MobiFone.

Bên cạnh đó, bạn cần biết cách kiểm tra số điện thoại chính chủ MobiFone để kịp thời quản lý thông tin, tài khoản cá nhân một cách hiệu quả, không bị mất quyền lợi khi sử dụng SIM chính chủ:

  • Ngăn chặn được những kẻ xấu có ý lợi dụng số điện thoại của bạn để thực hiện các hành vi trái pháp luật như lừa đào, chiếm đoạt tài sản.
  • Giúp đảm bảo được quyền sử dụng số điện thoại mà không bị tranh chấp bởi người khác, nhất là những người sở hữu số điện thoại đẹp.
  • Khi SIM gặp vấn đề hoặc muốn làm lại sẽ được giải quyết nhanh chóng.
  • Sở hữu nhiều ưu đãi và chính sách riêng từ nhà mạng.

Hướng dẫn kiểm tra số điện thoại chính chủ Mobifone 

Hiện nay, nhiều người dùng vẫn chưa biết cách kiểm tra xem số điện thoại mình đang dùng đã được đăng ký chính chủ hay chưa. Bạn có thể xem hướng dẫn chi tiết 4 cách kiểm tra số điện thoại chính chủ MobiFone được chia sẻ ngay sau đây và có lựa chọn phù hợp nhất:

Kiểm tra số điện thoại chính chủ MobiFone qua tin nhắn

Để kiểm tra số điện thoại chính chủ MobiFone qua tin nhắn với SIM trả trước, bạn chỉ cần nhắn tin theo cú pháp sau: TTTB gửi 1414.

Sau khi tin nhắn được gửi đi, hệ thống sẽ trả lại bạn thông tin về chính chủ thuê bao gồm: Họ và tên, ngày tháng năm sinh, số chứng minh nhân dân hoặc căn cước công dân, nơi cấp, ngày cấp, loại thuê bao, ngày tháng kích hoạt,... Đặc biệt, bạn không bị mất cước phí khi thực hiện kiểm tra số điện thoại chính chủ MobiFone qua tin nhắn, áp dụng được cả cho thuê bao trả trước và trả sau.

Kiểm tra số điện thoại chính chủ Mobifone thông qua tin nhắn
Kiểm tra số điện thoại chính chủ MobiFone thông qua tin nhắn

Kiểm tra số điện thoại chính chủ bằng cách gọi đến tổng đài MobiFone

Ngoài cách kiểm tra SIM chính chủ bằng tin nhắn, bạn cũng có thể liên hệ trực tiếp với tổng đài bằng cách gọi 18001090 để được miễn phí cước. Ngoài ra bạn có thể gọi tới số 9090, thực hiện theo hướng dẫn từ tổng đài để kiểm tra số điện thoại chính chủ MobiFone. Cách này không bị tính cước phí với thuê bao trả sau nhưng tính phí 200đ/phút với thuê bao trả trước.

Sau khi nhận được cuộc gọi, bạn sẽ được cung cấp thông tin thuê bao muốn kiểm tra chính chủ để xem thông tin này có đúng là của bạn hay không, bạn có phải chủ thuê bao hay không.

Kiểm tra số điện thoại chính chủ thông qua website

Để kiểm tra số điện thoại chính chủ MobiFone thông qua website chính thức của nhà mạng này, bạn thực hiện theo các bước đơn giản sau đây:

  • Bước 1: Đầu tiên bạn truy cập vào đường link mobiFone.vn, chọn đăng nhập.
Tìm trang web chính thức của nhà mạng MobiFone và tiến hành đăng nhập.
Tìm trang web chính thức của nhà mạng MobiFone và tiến hành đăng nhập.
  • Bước 2: Tại đây, bạn có thể chọn một trong 3 hình thức Facebook, Google, OTP để đăng nhập.
Chọn một trong 3 hình thức trên để đăng nhập
Chọn một trong 3 hình thức trên để đăng nhập
  • Bước 3: Nếu bạn chọn đăng nhập bằng OTP, hãy nhập số điện thoại vào và nhấn tiếp tục.
Nhập số điện thoại muốn kiểm tra chính chủ vào đây
Nhập số điện thoại muốn kiểm tra chính chủ vào đây
  • Bước 4: Tiếp đến, bạn chọn MY MOBIFONE, ở mục tài khoản bạn tiếp tục chọn thông tin cá nhân.
Bạn chọn mục thông tin cá nhân
Bạn chọn mục thông tin cá nhân
  • Bước 5: Tại đây, bạn có thể kiểm tra thông tin chính chủ cho số điện thoại vừa cung cấp.
Bạn sẽ thấy được toàn bộ thông tin chính chủ
Bạn sẽ thấy được toàn bộ thông tin chính chủ thuê bao vừa cung cấp

Kiểm tra số điện thoại chính chủ thông qua ứng dụng My MobiFone

Để kiểm tra số điện thoại chính chủ MobiFone trên ứng dụng My MobiFone, đầu tiên bạn phải tải ứng dụng về máy. Ứng dụng hiện có ở cả cửa hàng ứng dụng App Store đối với điện thoại hệ điều hành iOS và CH Play đối với hệ điều hành Android.

Khi tải xong, bạn thực hiện kiểm tra số điện thoại chính chủ MobiFone theo 3 bước sau đây:

  • Bước 1: Đầu tiên, bạn hãy đăng nhập tài khoản của mình, nếu chưa có, chọn "Đăng ký" để tạo tài khoản mới.
  • Bước 2: Sau khi đã đăng nhập thành công, ở giao diện chính của ứng dụng bạn nhấn vào dấu 3 gạch ngang ở góc trái màn hình rồi chọn thông tin chủ thuê bao.
Nhấn vào dấu 3 gạch để chọn thông tin chủ thuê bao
Nhấn vào dấu 3 gạch để chọn thông tin chủ thuê bao
  • Bước 3: Lúc này toàn bộ thông tin thuê bao sẽ hiển thị ở đây và bạn có thể rà soát, kiểm tra lại xem thông tin đã chính xác chưa.
Chọn thông tin thuê bao để kiểm tra thông tin chính chủ
Chọn thông tin thuê bao để kiểm tra thông tin chính chủ

Hướng dẫn kiểm tra thông tin của người khác

Bạn sẽ không thể kiểm tra thông tin thuê bao MobiFone của người khác vì toàn bộ thông tin này là bảo mật. Cho dù bạn có gọi trực tiếp đến tổng đài thì họ cũng sẽ không cung cấp thông tin cho bạn khi không có căn cước công dân của chính chủ thuê bao đó. Dù vậy, VNtre vẫn có cách để bạn kiểm tra số điện thoại chính chủ MobiFone của người khác theo 3 cách khác nhau.

  • Tìm kiếm thông tin người từ Google

Với cách này, tuy không thành công 100% nhưng nếu muốn bạn có thể thử bằng cách điền số điện thoại lên google để tìm kiếm. Đây là cách đơn giản nhất nhưng đa phần chỉ áp dụng cho số điện thoại của các doanh nghiệp, công ty,...

  • Tìm kiếm trên các ứng dụng mạng xã hội

Bạn có thể truy cập vào các ứng dụng Zalo, Facebook, Viber,... sau đó nhập số điện thoại cần tra cứu vào thanh tìm kiếm. Lúc này bạn sẽ biết được tên của người sở hữu số điện thoại này. Tuy nhiên, bạn cũng sẽ gặp một số trở ngại khi chính chủ không cho phép tìm kiếm bằng số điện thoại hoặc sử dụng tên giả.

  • Tìm kiếm thông qua phần mềm Truecaller

Đầu tiên hãy tải ứng dụng Truecaller về máy và đăng ký bằng Email. Sau đó mở ứng dụng lên và tìm kiếm số điện thoại bạn muốn kiểm tra thông tin là xong.

3 cách trên đây chỉ mang tính chất tham khảo, vì bạn sẽ có thể không thành công khi SIM đó chưa được đăng ký chính chủ hoặc họ sử dụng tên giả, biệt danh trên các ứng dụng mạng xã hội.

Một số câu hỏi liên quan

Xoay quanh vấn đề kiểm tra số điện thoại chính chủ MobiFone, có khá nhiều người bày tỏ thắc mắc về mức phí cần chi trả cho thao tác này và cách xử lý khi thuê bao đang sử dụng không phải chính chủ. Câu trả lời cho các thắc mắc liên quan này được chuyên gia công nghệ của VNtre chia sẻ như sau:

Kiểm tra số điện thoại chính chủ MobiFone mất bao nhiêu chi phí?

Như đã đề cập ở trên, ngoại trừ kiểm tra SIM chính chủ bằng cách gọi tổng đài 9090 đối với SIM trả trước mất phí, các cách còn lại đều không mất phí. Nhà mạng cũng sẽ không giới hạn số lần thực hiện kiểm tra số điện thoại chính chủ MobiFone nên bạn có thể kiểm tra bất cứ khi nào có nhu cầu.

Cách xử lý khi thông tin đăng ký SIM sai

Sau khi kiểm tra số điện thoại chính chủ MobiFone, nếu thấy thông tin không trùng khớp, bạn cần phải cập nhật lại thông tin chính xác nhất để đảm bảo SIM không bị khóa. Bạn có thể đăng ký chính chủ online trên trang web mobifone.vn hoặc đến trực tiếp các điểm giao dịch MobiFone gần nhất để được hướng dẫn và hỗ trợ. Lưu ý khi đi nhớ mang theo căn cước công dân.

Kiểm tra số điện thoại chính chủ MobiFone rất cần thiết, đặc biệt với các bạn dùng số điện thoại chưa đăng ký thông tin cá nhân của mình, giúp bạn có thể kiểm tra được thông tin thuê bao đang sử dụng và biết cách xử lý các vấn đề phát sinh nếu có. Mong rằng những thông tin VNtre đưa ra có thể kịp thời giải đáp thắc mắc của bạn.