Các tập phim có sự tham gia của Leonardo DiCaprio - ông hoàng gai góc Hollywood

Các tập phim có sự tham gia của Leonardo DiCaprio nổi đình nổi đám khắp thế giới cho tới hiện tại, không thể không nhắc đến tác phẩm Titanic. Ngoài ra còn rất nhiều phim có sự tham gia của Leonardo DiCaprio như Sói già phố Wall, Catch me if you can, Vầng trăng máu,... đều là những tập phim kinh điển.

1. Giới thiệu đôi nét về tài tử Leonardo DiCaprio

Leonardo DiCaprio tên đầy đủ là Leonardo Wilhelm DiCaprio, là một diễn viên và nhà sản xuất phim người Mỹ. DiCaprio xuất hiện lần đầu tiên trong vai trò người mẫu quảng cáo, sau đó anh tham gia vào một số chương trình truyền hình như Santa Barbara và Growing Pains vào đầu những năm 1990.

Tìm hiểu đôi nét về diễn viên nổi tiếng Hollywood Leonardo DiCaprio
Tìm hiểu đôi nét về diễn viên nổi tiếng Hollywood Leonardo DiCaprio

Đến năm 1997, tên tuổi của anh mới được công chúng biết đến nhờ vai diễn để đời Jack Dawson trong bộ phim bom tấn “Titanic”. Với khuôn mặt đẹp không tì vết, đôi mắt biết nói, chiếc cằm nhỏ cùng hình tượng chàng trai lãng mạn và ngọt ngào, Leo trở thành “hoàng tử” trong mơ của nhiều cô gái trẻ.

2. Các tập phim có sự tham gia của Leonardo DiCaprio kinh điển nhất

Khả năng diễn xuất vượt trội đã giúp tên tuổi của Leonardo DiCaprio bay cao hơn trong giới điện ảnh. Những tác phẩm có sự góp mặt của Leo đều mang đến cho người hâm mộ những thước phim mới mẻ, thú vị và giàu cảm xúc. Dưới đây là danh sách các tập phim có sự tham gia của Leonardo Dicaprio được đánh giá là thành công và rực rỡ nhất trong sự nghiệp điện ảnh của anh.

2.1. What’s Eating Gilbert Grape - Điều Gì Đang Ăn Mòn Gilbert Grape (1993)

Leo đóng vai người bị thiểu năng và sợ nước tên là Arnie. Em trai của Gilbert Grape do Johnny Depp thủ vai. Trong phim, Gilbert Grape sinh ra trong một gia đình khó khăn, cha treo cổ tự tử, còn mẹ bị béo phì nặng và chỉ nằm trên sofa cả ngày xem TV và ăn vặt. Do đó, anh phải chăm sóc các người em của mình, trong đó có cả Arnie. Mọi chuyện trở nên phức tạp khi Gilbert có tình cảm với một phụ nữ đã có gia đình.

Leonardo Dicaprio vào vai người em khù khờ trong phim What’s Eating Gilbert Grape
Leonardo Dicaprio vào vai người em khù khờ trong phim What’s Eating Gilbert Grape

2.2. Romeo and Juliet - Romeo và Juliet (1996)

Leo đóng vai Romeo trong bộ phim cổ điển Romeo và Juliet của Shakespeare. Romeo và Juliet thuộc hai gia đình có mối thù truyền kiếp nhưng lại yêu nhau say đắm ngay từ lần gặp đầu tiên. Hai dòng họ ngăn cấm chuyện tình của họ. Romeo bị đi đày biệt xứ do giết anh họ của Juliet. Juliet bị ép gả cho bá tước Paris, nàng cầu cứu tu sĩ Laurence giúp đỡ, ông cho nàng dùng 1 loại thuốc ngủ giả chết để không phải cưới Bá tước. Sau khi đưa nàng đến hầm mộ sẽ báo cho Romeo đến đưa nàng trốn khỏi thành Verona.

Bi kịch xảy ra khi Romeo đã nghe được tin Juliet chết, trước khi anh được tu sĩ báo, sau khi giết bá tước Paris, Romeo uống thuốc độc tự tử và Juliet khi tỉnh lại, hay tin Romeo đã chết cũng tự vẫn theo chàng. Cái chết của 2 người đã thức tỉnh 2 dòng họ. Trong phim Leonardo DiCaprio đã lột tả chính xác và hoàn hảo nhất những tâm trạng, cảm xúc, hành động của nhân vật Romeo, giúp nhân vật trong vở kịch của Shakespeare càng trở nên chân thực và hấp dẫn.

2.3. Titanic (1997)

Titanic, một tác phẩm kinh điển chắc chắn không thể thiếu tên trong danh sách các tập phim có sự tham gia của Leonardo Dicaprio. Bộ phim huyền thoại đã giúp Leo vươn lên ngôi sao hàng đầu tại Hollywood, mang về doanh thu phòng vé khổng lồ hơn 2 tỷ USD. Tuy bộ phim đoạt 11 giải Oscar nhưng Leo không nhận được đề cử nào. Bù lại, Leo nhận giải Quả Cầu Vàng cho hạng mục Nam diễn viên chính xuất sắc nhất.

Các tập phim có sự tham gia của Leonardo Dicaprio - Tác phẩm kinh điển Titanic
Các tập phim có sự tham gia của Leonardo Dicaprio - Tác phẩm kinh điển Titanic

2.4. Catch me if you can - Bắt Tôi Nếu Có Thể (2002)

Với vẻ ngoài điển trai, quyến rũ, Leo tái hiện nhân vật có thật Frank Abagnale, một cậu thiếu niên 16 tuổi bỏ nhà đi để bắt đầu cuộc sống lừa đảo. Sau cuộc rượt đuổi kịch tính với đặc vụ FBI, Frank bị bắt nhưng sau đó trở thành cố vấn chuyên nghiệp cho cơ quan chính trị. Tác phẩm tâm lý tội phạm nổi tiếng này làm bùng nổ doanh thu phòng vé thời gian đó, bộ phim thu về 352 triệu USD.

2.5. Các tập phim có sự tham gia của Leonardo Dicaprio: The Aviator - Phi công tỷ phú (2004)

Phim kể về hành trình trưởng thành của ông trùm Howard Hughes, người tiên phong trong lĩnh vực hàng không nhưng lại bị lòng tham và danh vọng thu hút trong. Với phong cách diễn xuất đa dạng, khả năng truyền tải tâm lý cực tốt, Leonardo DiCaprio đã khắc họa rõ nét chứng rối loạn ám ảnh cưỡng chế nghiêm trọng của nhân vật Hughes, hoàn thành xuất sắc vai diễn nặng đô về tâm lý.

The Aviator - Bộ phim tâm lý với nhân vật chính do Leonardo Dicaprio thủ vai
The Aviator - Bộ phim tâm lý với nhân vật chính do Leonardo Dicaprio thủ vai

2.6. Blood Diamond - Kim cương máu (2006)

Phim tái hiện cuộc nội chiến ở Sierra Leone năm 1999, nơi người dân nghèo vô tội và trẻ em bị bóc lột để tìm kim cương. Leo vào vai một kẻ giả buôn lậu kim cương, tìm cách cung cấp bằng chứng cho một nhà báo vạch trần tội ác của chính quyền phản ánh cuộc sống khốn khổ của người dân Sierra Leone. Leo đã dành 6 tháng ở Châu Phi để luyện giọng bản địa và chuẩn bị cho vai diễn này.

2.7. Các tập phim có sự tham gia của Leonardo Dicaprio: Inception - Kẻ đánh cắp giấc mơ (2010)

Phim dựa trên ý tưởng công nghệ về khả năng có thể “đánh cắp giấc mơ” trong tương lai. Nam diễn viên Leonardo DiCaprio vào vai Dom Cobb, một điệp viên chuyên thâm nhập vào tiềm thức của mục tiêu để đánh cắp thông tin. Đây là một công việc cực kỳ nguy hiểm vì Cobb và đồng đội có thể sẽ mắc kẹt trong giấc mơ mãi mãi không có lối thoát. Bộ phim mang về doanh thu khổng lồ 836 triệu USD, trở thành bộ phim có doanh thu cao thứ hai của nam tài tử sau Titanic.

Inception - Bộ phim khoa học viễn tưởng siêu hay của Leonardo Dicaprio
Inception - Bộ phim khoa học viễn tưởng siêu hay của Leonardo Dicaprio

2.8. The Great Gatsby - Đại gia Gatsby (2013)

Vai diễn thành công tiếp theo của Leo là triệu phú Jay Gatsby, tình nhân vĩ đại của nước Mỹ. Bộ phim được chuyển thể từ tiểu thuyết The Great Gatsby. Phim đặc biệt gây ấn tượng bởi việc xây dựng các tuyến nhân vật, bối cảnh xa hoa và trang phục lộng lẫy của các nữ chính. Dù phim nhận được nhiều ý kiến ​​trái chiều nhưng diễn xuất của Leo vẫn được giới chuyên môn đánh giá là vô cùng xuất sắc.

2.9. The Wolf of Wall Street - Sói già phố Wall (2013)

Bộ phim dựa trên cuộc đời của nhà môi giới chứng khoán Jordan Belfort, người bị bắt vào những năm 1990 vì tội làm tiền giả. Phim kéo dài tới 3 tiếng, có nhiều cảnh nóng và giữ kỷ lục phim có nhiều từ ngữ thô tục nhất (506 lần). Bên cạnh đó, sự kết hợp tài tình giữa hai diễn viên Leonardo DiCaprio và Margot Robbie đã giúp bộ phim gặt về hàng loạt giải thưởng và đề cử danh giá.

The Wolf of Wall Street - Các tập phim có sự tham gia của Leonardo Dicaprio hay nhất
The Wolf of Wall Street - Các tập phim có sự tham gia của Leonardo Dicaprio hay nhất

2.10. Once Upon a Time in... Hollywood - Chuyện ngày xưa ở... Hollywood (2019)

Chuyện ngày xưa ở... Hollywood là sự kết hợp thú vị giữa hai tài tử nổi tiếng Leo và Brad Pitt. Bộ phim xuất sắc thu về 374 triệu USD doanh thu phòng vé so với kinh phí 90 triệu USD. Bởi vậy, tác phẩm này xứng đáng góp mặt trong danh sách các tập phim có sự tham gia của Leonardo Dicaprio kinh điển nhất.

Trong phim, Leonardo Dicaprio vào vai Rick Dalton, một ngôi sao đã hết thời chỉ nhận những vai diễn khách mời. Trong khi Brad Pitt đóng vai Cliff Booth, diễn viên đóng thế của anh ấy. Cả hai nỗ lực thích ứng với những thay đổi của điện ảnh Mỹ và suýt bị giáo phái Manson ám sát.

2.11. Shutter Island - Đảo kinh hoàng (2010)

Phim lấy bối cảnh năm 1954, với nhân vật chính là đặc vụ Cơ quan cảnh sát Hoa Kỳ (USMS) tên Teddy Daniels do Leonardo DiCaprio thủ vai. Daniels đang điều tra vụ mất tích của một nữ sát thủ trốn thoát khỏi bệnh viện tâm thần quân đội ở đảo Shutter. Tuy nhiên, trong quá trình điều tra, anh phát hiện ra âm mưu của các bác sĩ trong bệnh viện với phương pháp chữa bệnh trái pháp luật.

Leonardo Dicaprio vào vai đặc vụ Teddy Daniels trong phim Shutter Island
Leonardo Dicaprio vào vai đặc vụ Teddy Daniels trong phim Shutter Island

2.12. Phim của Leonardo Dicaprio: The Revenant - Người về từ cõi chết (2015)

Leo vào vai Hugh Glass, một thợ săn bị bạn bè bỏ lại một mình trong rừng sâu với vết thương nặng do gấu tấn công. Để sống sót, Glass phải sử dụng mọi kỹ năng sinh tồn, chiến đấu với cái lạnh thấu xương và nhiều mối nguy hiểm rình rập. Với khao khát trả thù, Glass đã vượt hơn 3.000 dặm giữa địa hình nguy hiểm để quay lại tìm kiếm những kẻ phản bội.

2.13. The Departed - Điệp vụ Boston (2006)

Bộ phim là sự tái hợp của cặp đôi Leonardo DiCaprio và đạo diễn Martin Scorsese. Dựa trên tiểu thuyết Vô Gian Đạo của Hồng Kông, bộ phim đã mang về cho đạo diễn Martin giải Phim hay nhất tại lễ trao giải Oscar lần thứ 79. Leo đóng vai cảnh sát chìm Billy và phải truy tìm kẻ xấu Colin do Matt Damon thủ vai. Đối mặt với nguy cơ bị lộ tung tích, cả hai phải đấu trí để tìm ra danh tính của đối phương và tự cứu mình.

Điệp vụ Boston - Phim hành động, kịch tính với sự tham gia của nam diễn viên Leonardo Dicaprio
Điệp vụ Boston - Phim hành động, kịch tính với sự tham gia của nam diễn viên Leonardo Dicaprio

2.14. Django Unchained - Hành trình Django (2012)

Leo vào vai ông chủ độc ác Calvin Candie trong bộ phim lấy bối cảnh viễn Tây do Quentin Tarantino đạo diễn. Bộ phim đề cập đến việc bóc lột nô lệ da đen và sự tàn ác của người da trắng. Phim đầy cảnh bạo lực đẫm máu và ngôn ngữ thô tục nhưng lại đoạt giải Oscar cho Kịch bản gốc xuất sắc nhất năm 2012.

2.15. Revolutionary Road - Khát vọng tình yêu (2008)

Trong danh sách các tập phim có sự tham gia của Leonardo DiCaprio không thể nào không nhắc tới Revolutionary Road. Bộ phim là sự kết hợp của bộ đôi thế kỷ Leonardo Dicaprio và Kate Winslet. Câu chuyện xoay quanh đời sống của một cặp vợ chồng trẻ. Đôi khi có những tranh cãi, bất đồng trong cuộc sống nhưng cuối cùng hạnh phúc vẫn là đích đến cuối cùng của hai người.

Revolutionary Road - Bộ phim xuất sắc với sự tái hợp của Leonardo Dicaprio và Kate Winslet
Revolutionary Road - Bộ phim xuất sắc với sự tái hợp của Leonardo Dicaprio và Kate Winslet

2.16. Gangs Of New York - Băng đảng New York (2002)

Cái tên vedette cuối cùng trong danh sách các tập phim có sự tham gia của Leonardo Dicaprio hay nhất chính là Gangs Of New York. Phim kể về cuộc trả thù của Amsterdam Vallon (do Leonardo DiCaprio thủ vai) cho cái chết của cha mình. Người gây ra cái chết của cha anh chính là Bill "The Butcher" do Daniel Day-Lewis thủ vai. Cuộc đấu trí của hai người khiến người xem đi hết bất ngờ này đến bất ngờ khác.

3. Những lần trượt giải Oscar đầy tiếc nuối của Leonardo DiCaprio

Dù góp mặt trong nhiều bộ phim nổi tiếng nhưng Leonardo DiCaprio nhiều lần “lỡ hẹn” giải Oscar khiến ai cũng nuối tiếc. Cùng chúng tôi điểm qua một số lần trượt giải Oscar của Leonardo DiCaprio dưới đây.

Những lần “lỡ hẹn” với tượng vàng Oscar của Leonardo Dicaprio
Những lần “lỡ hẹn” với tượng vàng Oscar của Leonardo Dicaprio

3.1. Titanic - Không nhận được đề cử tại giải Oscar năm 1998

Bộ phim giữ kỷ lục nhận được nhiều đề cử Oscar nhất khi bước vào cuộc đua với 14 đề cử và giành được 11 giải trong số đó. Đáng buồn nhất, dù nằm trong danh sách các tập phim có sự tham gia của Leonardo Dicaprio hay nhất mọi thời đại nhưng nam diễn viên không nhận được đề cử nào trong Oscar.

3.2. Killers of the Flower Moon - Đề cử Nam diễn viên chính xuất sắc nhất

Mới đây nhất, Leonardo DiCaprio đảm nhận vai chính Ernest Burkhart trong bộ phim Killers of the Flower Moon của Martin Scorsese. Với diễn xuất xuất sắc, nam tài tử được đề cử Nam diễn viên chính xuất sắc nhất giải Oscar năm 2024 nhưng cuối cùng anh vẫn không thể chạm tay tới giải thưởng này.

3.3. The Wolf of Wall Street - Nam diễn viên chính xuất sắc nhất

Vào vai một nhà môi giới tham nhũng trong The Wolf of Wall Street (2013) của Martin Scorsese đạo diễn, DiCaprio mang đến một màn trình diễn đầy thuyết phục. Do đó, nam diễn viên đã có mặt trong danh sách đề cử Nam diễn viên chính xuất sắc nhất nhưng đáng tiếc anh lại để mất danh hiệu này vào tay Matthew McConaughey.

Nam diễn viên Leonardo DiCaprio không chỉ ghi dấu ấn nhờ vẻ ngoài điển trai mà hơn hết là tài năng diễn xuất. Điều này giúp anh trở thành một trong những nam diễn viên được yêu thích nhất trên thế giới. Thông qua các tập phim có sự tham gia của Leonardo Dicaprio có thể thấy, dù đang ở ngưỡng tuổi 50 nhưng mỗi khi anh xuất hiện đều khiến khán giả và báo giới tập trung sự chú ý.