Review các tập phim có sự tham gia của Dương Mịch giúp giữ vững phong độ tiểu hoa đán

Dương Mịch là một trong những tiểu hoa đán lứa 85 vô cùng thành công, có nhiều phim nổi bật. Các tập phim có sự tham gia của Dương Mịch như Phù giao hoàng hậu, Tam sinh tam thế thập lý đào hoa, Cổ kiếm kỳ đàm... vì thế được nhiều người chú ý.

Dương Mịch là ai?

Dương Mịch là nữ diễn viên, người mẫu, nhà sản xuất phim người Trung Quốc. Cô sinh năm 1986 trong một gia đình có bố là cảnh sát và mẹ từng làm giáo viên. Dương Mịch là một trong những tiểu Hoa đán 85 (lứa tiểu hoa đán sinh sau năm 1985) có danh tiếng và sự nghiệp nổi bật.

Con đường đến với nghệ thuật của Dương Mịch bắt đầu từ rất sớm. Ngay từ khi còn nhỏ, cha mẹ của Dương Mịch đã cho con gái theo học lớp đào tạo diễn xuất ở Xưởng phim thiếu nhi Trung Quốc. Bởi vậy mà ngay từ khi mới 4 tuổi, Dương Mịch đã có vai diễn đầu tiên trong đời. Đó là vai Hàm Nghi công chúa trong bộ phim “Đường Minh Hoàng”. Đây cũng là vai diễn mở đầu cho sự nghiệp diễn xuất của cô nàng.

Sự nghiệp của Dương Mịch bắt đầu được chú ý nhiều hơn khi nữ diễn viên đảm nhiệm vai Quách Tương trong bộ phim “Thần điêu đại hiệp” (2004). Nhan sắc và diễn xuất trong sáng giúp cho nữ diễn viên ngay lập tức chiếm được cảm tình của khán giả.

Nữ diễn viên dần xuất hiện hơn trong các dự án phim ở cả mảng truyền hình và điện ảnh. Đặc biệt, nhân vật Tình Xuyên trong “Cung tỏa tâm ngọc” do cô đảm nhận vào năm 2011 cực kỳ thành công, giúp tên tuổi của nữ diễn viên được đông đảo khán giả chú ý.

Từ đó đến nay, các tập phim có sự tham gia của Dương Mịch đều nhận được sự chú ý của khán giả. Dù diễn xuất còn nhận về nhiều ý kiến trái chiều nhưng không thể phủ nhận, tên tuổi của cô vẫn bảo chứng cho nhiều dự án phim.

Dương Mịch là một trong những cái tên nổi bật của lứa tiểu hoa 85
Dương Mịch là một trong những cái tên nổi bật của lứa tiểu hoa 85

Các tập phim có sự tham gia của Dương Mịch

Là một trong những tiểu hoa nổi bật của lứa 85, Dương Mịch tham gia rất nhiều dự án phim với đa dạng thể loại ở cả mảng truyền hình và điện ảnh. Dưới đây là các tập phim có sự tham gia của Dương Mịch được nhiều người gợi ý:

Hồ yêu tiểu hồng nương: Nguyệt Hồng thiên

  • Đạo diễn: Đỗ Lâm, Mạch Quán Chi
  • Thể loại: Cổ trang
  • Diễn viên: Cung Tuấn, Dương Mịch, Mao Tử Tuấn, Chúc Tự Đan, Trần Đô Linh
  • Số tập: 24

Đây là phần đầu tiên trong hệ liệt “Hồ yêu tiểu hồng nương”, được khởi quay từ năm 2023 và hiện đang trong giai đoạn chờ chiếu. Bộ phim xoay quanh câu chuyện tình yêu giữa hồ yêu Đồ Sơn Hồng Hồng (Dương Mịch thủ vai) và đạo sĩ Đông Phương Nguyệt Sơ (Cung Tuấn thủ vai).

“Hồ yêu tiểu hồng nương” là một trong các tập phim có sự tham gia của Dương Mịch được chờ đón trong 2024
“Hồ yêu tiểu hồng nương” là một trong các tập phim có sự tham gia của Dương Mịch được chờ đón trong 2024

Hộc Châu phu nhân (2021)

  • Đạo diễn: Kim Sa
  • Thể loại: Tình cảm, cổ trang
  • Diễn viên: Trần Vỹ Đình, Dương Mịch, Trần Tiểu Vân, Từ Khai Sính
  • Số tập: 48

“Hộc Châu phu nhân” là bộ phim xoay quanh chuyện tình nhiều ngang trái giữa Hải Thị (Dương Mịch thủ vai), Quyền thần vương Phương Chư (Trần Vỹ Đình thủ vai) và Đế Húc (Từ Khai Sính thủ vai). Hải Thị vốn là cô gái làng chài được Phương Chư cứu trong một lần lâm nguy rồi được anh đưa về Thiên Khải.

Cô cải nam trang và trở thành đồ đệ của anh. Hải Thị phụng mệnh và trở thành hộ vệ của Hoàng đế, thế nhưng Đế Húc lại có hứng thú với cô.

Diễn xuất của Dương Mịch trong “Hộc Châu phu nhân” nhận về nhiều ý kiến trái chiều
Diễn xuất của Dương Mịch trong “Hộc Châu phu nhân” nhận về nhiều ý kiến trái chiều

Phù Dao hoàng hậu (2018)

  • Đạo diễn: Lý Tài, Dương Văn Quân và Tạ Trạch
  • Thể loại: Cổ trang
  • Diễn viên: Nguyễn Kinh Thiên, Dương Mịch, Lại Nghệ, Hồ Khả, Cao Vỹ Quang
  • Số tập: 74

Nhắc đến các tập phim có sự tham gia của Dương Mịch ở thể loại cổ trang, cung đấu, không thể không kể đến “Phù Dao hoàng hậu”. Nhân vật chính trong bộ phim là Phù Dao (Dương Mịch thủ vai), người có mối tình sâu sắc với Thái tử Trưởng Tôn Vô Cực (Nguyễn Kinh Thiên thủ vai).

Phù Dao và thái tử đã phải trải qua rất nhiều biến cố mới có thể nhận ra tâm ý của đối phương. Khó khăn và thử thách qua đi cũng là lúc cả hai có thể bên nhau trọn đời.

“Phù Dao hoàng hậu” là một trong các phim có sự tham gia của Dương Mịch được khán giả vô cùng yêu thích
“Phù Dao hoàng hậu” là một trong các phim có sự tham gia của Dương Mịch được khán giả vô cùng yêu thích

Người đàm phán (2018)

  • Đạo diễn: Lưu Nhất Chí
  • Thể loại: Lãng mạn
  • Diễn viên: Hoàng Tử Thao, Dương Mịch, Chúc Tự Đan, Quách Phẩm Siêu, Lại Nghệ
  • Số tập: 42

“Người đàm phán” là một trong các tập phim có sự tham gia của Dương Mịch lên sóng vào năm 2018. Bộ phim xoay quanh chuyện tình giữa thiên tài đàm phán quốc tế UCBC Đồng Vi (Dương Mịch thủ vai) và thiếu gia thừa kế tập đoàn tên Tạ Hiểu Phi (Hoàng Tử Thao thủ vai). Dù tính cách trách ngược nhau nhưng ngày càng tiếp xúc, cả 2 càng nhận ra ở đối phương có nhiều ưu điểm, đồng hành, ở bên nhau và cùng vượt qua nhiều biến cố.

Hoàng Tử Thao và Dương Mịch lần đầu hợp tác trong “Người đàm phán”
Hoàng Tử Thao và Dương Mịch lần đầu hợp tác trong “Người đàm phán”

Tam sinh tam thế thập lý đào hoa (2017)

  • Đạo diễn: Nhậm Hải Đào, Lâm Ngọc Phân, Dự Thúy Hoa
  • Thể loại: Cổ trang, tiên hiệp
  • Diễn viên: Triệu Hựu Đình, Dương Mịch, Cao Vỹ Quang, Địch Lệ Nhiệt Ba, Trương Trí Nghiêu
  • Số tập: 58

“Tam sinh tam thế thập lý đào hoa” là một trong các tập phim có sự tham gia của Dương Mịch được khán giả chờ đón nhất trong năm 2017. Bộ phim xoay quanh chuyện tình ba đời ba kiếp giữa Thanh Khâu nữ quân Bạch Thiển (Dương Mịch thủ vai) và Thái tử Cửu Trùng Thiên Dạ Hoa (Triệu Hựu Đình thủ vai).

Tạo hình và thần thái của Dương Mịch được khán giả nhận xét là Bạch Thiển bước ra từ trong nguyên tác. Ngay từ thời điểm công chiếu, “Tam sinh tam thế thập lý đào hoa” đã tạo ra một cơn sốt, tính đến nay còn lọt top trong nhiều bảng xếp hạng.

Thượng thần Bạch Thiển là một trong những vai diễn cực kỳ thành công của Dương Mịch
Thượng thần Bạch Thiển là một trong những vai diễn cực kỳ thành công của Dương Mịch

Tôi là nhân chứng (2015)

  • Đạo diễn: An Thượng Huân
  • Thể loại: Hình sự
  • Diễn viên: Lộc Hàm, Dương Mịch
  • Thời lượng: 108 phút

Các tập phim có sự tham gia của Dương Mịch được đánh giá là đa dạng, do nữ diễn viên luôn cố gắng làm mới mình qua từng vai diễn, trong đó có “Tôi là nhân chứng”. Trong phim Dương Mịch vào vai cảnh sát thực tập Lộ Tiểu Tinh, biến cố xảy ra khi em trai gặp tai họa và mất trên đường về nhà, còn Tiểu Tinh bị mù.

Mọi chuyện chưa dừng lại, 3 năm sau cô gặp một tên bác sĩ biến thái và vô tình trở thành nhân chứng cho các vụ mất tích hàng loạt. Tiểu Tinh phải sống trong lo sợ khi luôn bị tên tội phạm biến thái truy đuổi. Mọi thứ chỉ thực sự có hy vọng khi cô gặp Lâm Trùng (Lộc Hàm thủ vai), một nhân chứng giống như mình.

“Tôi là nhân chứng” được chuyển thể từ phim Hàn Quốc
“Tôi là nhân chứng” được chuyển thể từ phim Hàn Quốc

Người phiên dịch (2014)

  • Đạo diễn: Wang Ying
  • Thể loại: Chính kịch
  • Diễn viên: Hoàng Hiên, Dương Mịch, Cao Vỹ Quang, Trương Vân Long, Lý Khê Nhuế
  • Số tập: 42

“Người phiên dịch” là bộ phim xoay quanh Kiều Phi (Dương Mịch thủ vai), có ước mơ trở thành phiên dịch viên nổi tiếng. Khi đến Thụy Sỹ, cô tình cờ gặp Trình Gia Dương (Hoàng Hiên thủ vai), cũng là một phiên dịch viên nhưng vô cùng tài giỏi.

Cả hai làm quen và có mối quan hệ ngày càng khăng khít và sớm trở thành người yêu. Tuy nhiên mối tình của cặp đôi gặp phải sự phản đối của mẹ Trình Gia Dương bởi quá khứ của Kiều Phi.

Tương tác giữa Hoàng Hiên và Dương Mịch được nhiều người yêu thích
Tương tác giữa Hoàng Hiên và Dương Mịch được nhiều người yêu thích

Cổ kiếm kỳ đàm (2014)

  • Đạo diễn: Hoàng Tuấn Văn, Lương Thắng Quyền
  • Thể loại: Cổ trang, tiên hiệp
  • Diễn viên: Lý Dịch Phong, Dương Mịch, Trịnh Sảng, Địch Lệ Nhiệt Ba
  • Số tập: 52

Nhân vật chính của “Cổ kiếm kỳ đàm” là Bách Lý Đồ Tô do Lý Dịch Phong thủ vai. Còn Dương Mịch vào vai Phong Tình Tuyết, linh nữ của U Đô. Cả hai có duyên gặp gỡ ngày nhỏ nhưng sớm phải chia xa, trong lòng Phong Tình Tuyết luôn nhớ đến Hà Vân Khê (Bách Lý Đồ Tô). Mối tình của họ với biết bao trắc trở sẽ có kết cục như thế nào? Xem phim sẽ rõ.

“Cổ kiếm kỳ đàm” là một trong các tập phim có sự tham gia của Dương Mịch vô cùng thành công khi còn ở Gia Hành
“Cổ kiếm kỳ đàm” là một trong các tập phim có sự tham gia của Dương Mịch vô cùng thành công khi còn ở Gia Hành

Tiểu thời đại (series từ 1 - 4)

  • Đạo diễn: Quách Kính Minh
  • Thể loại: Chính kịch
  • Diễn viên: Dương Mịch, Quách Thái Khiết, Kha Chấn Đông, Tạ Y Lâm, Quách Bích Đình, Trần Học Đông
  • Số phần: 4, mỗi phần 115 phút

“Tiểu thời đại” là loạt phim điện ảnh chuyển thể từ tiểu thuyết có cùng tên của Quách Kính Minh. Bộ phim xoay quanh câu chuyện của 4 cô gái giữa thành phố Thượng Hải hoa lệ là Lâm Tiêu (Dương Mịch thủ vai), Cố Lý (Quách Thái Khiết thủ vai), Nam Tương (Quách Bích Đình thủ vai) và Đường Uyển Như (Tạ Y Lâm thủ vai).

Họ làm bạn với nhau từ khi còn nhỏ đến trưởng thành, mỗi người đều có khao khát và ước mơ riêng. Những tưởng sẽ chẳng có điều gì có thể suy chuyển tình cảm khăng khít giữa 4 người, thế nhưng những tác động từ bên ngoài, các mối quan hệ khác khiến mâu thuẫn giữa họ dần nổ ra.

Dưới bàn tay của đạo diễn Quách Kính Minh, tính đến thời điểm hiện tại, khi nhắc đến các tập phim có sự tham gia của Dương Mịch, “Tiểu thời đại” vẫn được nhận xét là một trong những bộ phim sáng giá, chỉn chu.

“Tiểu thời đại” là một trong các tập phim có sự tham gia của Dương Mịch được đánh giá cao
“Tiểu thời đại” là một trong các tập phim có sự tham gia của Dương Mịch được đánh giá cao

Cung tỏa tâm ngọc (2011)

  • Đạo diễn: Jiang Guangtao
  • Thể loại: Cổ trang
  • Diễn viên: Dương Mịch, Phùng Thiệu Phong, Hà Thịnh Minh, Đồng Lệ Á, Lưu Tuyết Hoa
  • Số tập: 35

Nhắc đến các tập phim có sự tham gia của Dương Mịch, không thể không nhắc đến “Cung tỏa tâm ngọc”. Đây là tác phẩm thành công giúp cho tên tuổi của nữ diễn viên được nhiều đạo diễn để mắt đến.

Bộ phim xoay quanh Lạc Tình Xuyên (Dương Mịch thủ vai), vốn là cô gái hiện đại nhưng bị xuyên không trở về thời nhà Thanh ở giai đoạn Cửu tử đoạt đích. Thời gian đầu cô có tình cảm với tứ hoàng tử Dận Chân (Hà Thịnh Minh thủ vai) nhưng cô dần nhận thấy sự chân thành và đón nhận tình cảm của của bát hoàng tử Dận Tự (Phùng Thiệu Phong thủ vai).

Tạo hình Thanh cung của Dương Mịch trong “Cung tỏa tâm ngọc”
Tạo hình Thanh cung của Dương Mịch trong “Cung tỏa tâm ngọc”

Mỹ nhân tâm kế (2010)

  • Đạo diễn: Trần Quốc Hoa, Ngô Cẩm Nguyên, Lương Tín Quân
  • Thể loại: Cung đấu, cổ trang
  • Diễn viên: Trần Kiện Phong, Lâm Tâm Như, Dương Mịch, Vương Lệ Khôn, Hà Thịnh Minh
  • Số tập: 45

Trong số các tập phim có sự tham gia của Dương Mịch, “Mỹ nhân tâm kế” là bộ phim thuộc thể loại cung đấu. Phim xoay quanh chuyện tình chốn thâm cung của Hán Văn Đế (Trần Kiện Phong thủ vai) và hoàng hậu Đậu Y Phòng (Lâm Tâm Như thủ vai).

Còn Dương Mịch vai phụ Mạc Tuyết Diên, người ban đầu kiểm soát Đậu Y Phòng nhưng về sau trở thành người thân cận của cô. Dù chỉ đóng vai phụ nhưng diễn xuất và nhan sắc của Dương Mịch vẫn gây nhiều dấu ấn với khán giả.

Dù chỉ đóng vai phụ nhưng nhân vật của Dương Mịch vẫn được nhiều người yêu thích
Dù chỉ đóng vai phụ nhưng nhân vật của Dương Mịch vẫn được nhiều người yêu thích

Truyền kỳ nàng Vương Chiêu Quân (2007)

  • Đạo diễn: Trần Gia Lâm
  • Thể loại: Cổ trang, chính kịch
  • Diễn viên: Dương Mịch, Lưu Đức Khải, Trần Tư Thành, Lưu Hiểu Khánh
  • Số tập: 31

“Truyền kỳ nàng Vương Chiêu Quân” là một trong các tập phim có sự tham gia của Dương Mịch luôn được khán giả nhớ đến. Bộ phim xoay quanh câu chuyện về nàng Vương Chiêu Quân (Dương Mịch thủ vai), một trong tứ đại mỹ nhân của Trung Quốc.

Dù vào vai Chiêu Quân khi mới chỉ ngoài 20 nhưng nhan sắc của Dương Mịch vẫn làm xiêu lòng khán giả xem truyền hình. Đây cũng là một trong số những vai diễn của Dương Mịch gắn liền với tuổi thơ của nhiều người.

Vương CHiêu Quân đã trở thành vai diễn kinh điển trong các tập phim có sự tham gia của Dương Mịch
Vương CHiêu Quân đã trở thành vai diễn kinh điển trong các tập phim có sự tham gia của Dương Mịch

Thần điêu đại hiệp (2006)

  • Đạo diễn: Vu Mẫn
  • Thể loại: Võ hiệp
  • Diễn viên: Lưu Diệc Phi, Huỳnh Hiểu Minh, Dương Mịch, Khổng Lâm, Trần Tử Hàm
  • Số tập: 41

“Thần điêu đại hiệp” là tác phẩm vô cùng ăn khách, góp phần không nhỏ cho thành công của nhiều diễn viên nổi tiếng sau này, trong đó có Dương Mịch. Dù chỉ vào vai phụ Quách Tương nhưng diễn xuất và nhan sắc của nữ diễn viên chiếm trọn trái tim của khán giả.

Tạo hình của nhân vật Quách Tương trong “Thần điêu đại hiệp”
Tạo hình của nhân vật Quách Tương trong “Thần điêu đại hiệp”

Từ nàng tiểu hoa đán đến nhà sản xuất phim 

Nhắc đến Dương Mịch là nhắc đến nữ tiểu đán đa tài với nhiều vai trò như diễn viên, người mẫu và nhà sản xuất. Trong quá trình làm diễn viên, cô bắt đầu nghĩ đến hướng đầu tư, mở rộng sự nghiệp và lấn sân sang làm nhà sản xuất.

Đầu tiên cô trở thành cổ đông của Hoan Thụy Thế Kỷ. Sau đó vào năm 2013, cô cùng góp vốn vào Gia Hành và sở hữu 15% cổ phần, đồng thời tham gia điều hành và phát triển công ty. Một số phim Dương Mịch ở vị trí nhà sản xuất có thể kể đến gồm “Tiểu thời đại”, “Tình yêu thời weibo” hay “Mỹ nhân mưu luật”.

Dương Mịch còn được biết đến với vai trò nhà sản xuất
Dương Mịch còn được biết đến với vai trò nhà sản xuất

Dưới thời còn hoạt động tại Gia Hành, Dương Mịch quản lý và hỗ trợ rất lớn cho dàn diễn viên trẻ nhiều tiềm năng như Chúc Tự Đan, Trương Bân Bân, Cao Vỹ Quang, đặc biệt là Địch Lệ Nhiệt Ba.

Cô đóng góp không nhỏ đối với sự thành công của Gia Hành, đồng thời cũng giúp cho nữ diễn viên sở hữu nguồn thu nhập khổng lồ lên lến 5 tỷ nhân dân tệ. Dù vậy, vào tháng 5 năm 2023, Dương Mịch chính thức tuyên bố rời Gia Hành, điều mà giới truyền thông đã sớm đồn đoán từ cuối năm 2022.

Phim mới của Dương Mịch nhận nhiều ý kiến trái chiều

Khán giả vẫn vô cùng chờ đợi các tập phim có sự tham gia của Dương Mịch, mới đây nhất phải kể đến “Cáp Nhĩ Tân 1944”. Đây là dự án được chỉ đạo bởi đạo diễn Trương Lệ, Dương Mịch và Tần Hạo tham gia đóng chính.

Bộ phim đánh dấu sự trở lại của Dương Mịch khi lần nữa vào vai phản diện Quan Tuyết, kẻ đứng đầu cơ quan mật vụ tình báo máu lạnh, độc địa. Trong thời buổi loạn lạc, cô và em trai được Tống Trác Văn (Tần Hạo thủ vai) giúp đỡ trong lúc chạy nạn.

Đến khi gặp lại, Quan Tuyết đã trở thành trưởng khoa đặc vụ cảnh sát, có ý định mời ân nhân Tống Trác Văn gia nhập vào khoa đặc vụ. Thế nhưng cô không hề biết thực chất đó là đảng viên Tống Trác Vũ, anh em sinh đôi bị thất lạc với Trác Văn.

“Cáp Nhĩ Tân 1944” được kỳ vọng là cú chuyển mình của tiểu hoa 85 sau khi rời Gia Hành, bởi vậy mà ngay từ thời điểm trước công chiếu, đã có 1 triệu lượt đặt trước. Đây là một trong các tập phim có sự tham gia của Dương Mịch được kỳ vọng nhất trong quý II năm 2024.

Diễn xuất của Dương Mịch bị cho là chưa thể hiện được khí chất của nữ gián điệp
Diễn xuất của Dương Mịch bị cho là chưa thể hiện được khí chất của một nữ gián điệp

Trái lại với kỳ vọng của khán giả, diễn xuất của Dương Mịch khi vào vai Quan Tuyết nhận về rất nhiều ý kiến trái chiều. Nhiều người cho rằng diễn xuất của Dương Mịch không những không tiến bộ, thậm chí tụt lùi so với thời điểm trước, nữ diễn viên không thể cảm thụ hết tính cách và tâm lý của nhân vật. Diễn xuất vì thế gượng gạo, cường điệu và thiếu tự nhiên.

Bên cạnh những ý kiến về diễn xuất, nhiều người cũng bày tỏ sự cảm thông, cho rằng nguyên nhân khiến cho Dương Mịch không có trạng thái tốt nhất là do nhiều gồng gánh ở Gia Hành luôn nhận các dự án ngôn tình, không chú trọng đầu tư diễn xuất.

Dù gặp nhiều bình luận trái chiều về diễn xuất nhưng không thể phủ nhận, với sức hút sẵn có các tập phim có sự tham gia của Dương Mịch vẫn luôn được khán giả mong đợi. Hy vọng trong tương lai không xa nữ diễn viên sớm lấy lại phong độ như xưa.