Các phim và chương trình truyền hình có sự tham gia của Lim Ji-yeon: Xứng danh ác nữ

Nếu theo dõi các phim và chương trình truyền hình có sự tham gia của Lim Ji-yeon như Vinh quang trong thù hận, Phi vụ triệu đô hay Lies Hidden in My Garden, khán giả sẽ hiểu vì sao cô được mệnh danh là ác nữ xứ Hàn.

1. Thông tin cơ bản về nữ diễn viên Lim Ji-yeon

Nổi lên từ các vai diễn được gắn mác 18+, thậm chí được mệnh danh là “nữ hoàng cảnh nóng” nhưng không thể phủ nhận diễn xuất của Lim Ji-yeon có nhiều điểm nhấn. Hiện tại Lim Ji-yeon đang hoạt động với vai trò diễn viên tại Artist Company.

Lim Ji-yeon là nữ diễn viên Hàn Quốc sinh năm 1990, từng theo học diễn xuất chuyên nghiệp tại Đại học Nghệ thuật Quốc gia Hàn Quốc chuyên ngành Diễn xuất. Dù đã được đào tạo chuyên nghiệp và bài bản tuy nhiên thời gian đầu, Lim Ji-yeon hoàn toàn “chìm nghỉm” tại thị trường Hàn Quốc, nơi có vô số ngôi sao trẻ cũng có chung mục tiêu.

Cơ hội chỉ bắt đầu thực sự đến với Lim Ji-yeon khi cô tham gia một dự án phim có nhiều cảnh nóng bỏng là “Obsessed”, đóng cặp với Song Seung Hun. Bộ phim gây tranh cãi vì nhiều cảnh ân ái quá táo bạo nhưng không thể phủ nhận, sau “Obsessed”, tên tuổi của cô được nhiều người biết đến.

Lim Ji-yeon tiếp tục góp mặt trong dự án không kém phần nóng bỏng và táo bạo là “Vương triều dục vọng”. Sau khi góp mặt trong 2 dự án trên, tên tuổi của Lim Ji-yeon bắt đầu được khán giả chú ý nhiều hơn. Từ đây, cô rẽ hướng sang thể loại khác, được nhiều nhà sản xuất để mắt tới.

Nữ diễn viên góp mặt trong một số bộ phim như “Canh bạc hoàng gia”, “Ngọn gió đời tôi”, Cuộc đời thứ hai”. Các phim và chương trình truyền hình có sự tham gia của Lim Ji-yeon cũng vì thế được đa dạng thể loại, diễn xuất của nữ diễn viên nhận về nhiều bình luận tích cực.

Vẻ đẹp sắc sảo của Lim Ji-yeon ở tuổi ngoài 30
Vẻ đẹp sắc sảo của Lim Ji-yeon ở tuổi ngoài 30

2. Các phim và chương trình truyền hình có sự tham gia của Lim Ji-yeon

Nổi danh với các vai diễn gắn mác 18+ thế nhưng diễn xuất của Lim Ji-yeon không hề bị đóng khung và một màu. Các phim và chương trình truyền hình có sự tham gia của Lim Ji-yeon về sau này đã minh chứng cho điều đó.

2.1. Các phim nổi bật của Lim Ji-yeon

Lá phiếu tử hình (2023) - The killing vote

  • Đạo diễn: Park Shin-woo
  • Thể loại: Tội phạm
  • Diễn viên: Lim Ji-yeon, Park Sung-woong, Park Hae-jin
  • Số tập: 12

“Lá phiếu tử hình” là một trong các tập phim có sự tham gia của Lim Ji-yeon trong năm 2023, được khán giả vô cùng mong chờ. Đây là bộ phim thuộc đề tài tội phạm, giả tưởng, xoay quanh câu chuyện về Gaetal, một kẻ bí ẩn luôn thực hiện các cuộc bỏ phiếu nặc danh quyết định có nên xử tử tội phạm hay không. Nếu số vote của những người tham gia trên 50% hắn sẽ giết tên tội phạm.

Trong phim Lim Ji-yeon vào vai Joo Hyeon, một nữ cảnh sát đã làm việc tại Cơ quan Cảnh sát Thủ đô Seoul được 5 năm.

“Lá phiếu tử hình” được đánh giá cao về cốt truyện và tuyến nhân vật
“Lá phiếu tử hình” được đánh giá cao về cốt truyện và tuyến nhân vật

Khu vườn dối trá (2023) - Lies hidden in my garden

  • Đạo diễn: Heo Seok-won, Jung Ji-hyun
  • Thể loại: Chính kịch
  • Diễn viên: Lim Ji-yeon, Kim Tae-hee, Choi Jae-min, Kim Sung-oh
  • Số tập: 8

Bộ phim xoay quanh cuộc sống hai người phụ nữ Joo Ran (Kim Tae Hee) và Sang Eun (Lim Ji Yeon) với 2 số phận trái ngược nhưng định mệnh lại gắn kết họ với nhau. Mọi chuyện bắt đầu khi bà nội trợ Moon Joo-ran (Kim Tae-hee thủ vai) phát hiện mùi lạ đằng sau khu vườn của ngôi nhà. Cảnh sát đã kết luận mùi đó phát ra từ xác chết của một người đàn ông, chồng của thai phụ Chu Sang-eun (Lim Ji-yeon thủ vai). Cuộc sống của những người liên quan cứ thế bị xáo trộn.

Trong “Khu vườn dối trá”, cô vào vai một người phụ nữ đáng thương, vốn là nạn nhân của bạo lực gia đình. Diễn xuất của Lim Ji-yeon được đánh giá là thể hiện xuất sắc diễn biến tâm lý của nhân vật.

Trong các phim và chương trình truyền hình có sự tham gia của Lim Ji-yeon 2023, “Khu vườn dối trá” nhận về nhiều lời khen
Trong các phim và chương trình truyền hình có sự tham gia của Lim Ji-yeon 2023, “Khu vườn dối trá” nhận về nhiều lời khen

Vinh quang trong thù hận phần 1 và 2 - The Glory phần 1 và 2

  • Đạo diễn: Ahn Gil-ho
  • Thể loại: Chính kịch
  • Diễn viên: Lee Do-hyun, Song Hye-kyo, Lim Ji-yeon, Jung Sung-Il, Park Sung-hoon
  • Số phần: 2

Nhắc đến các phim và chương trình truyền hình có sự tham gia của Lim Ji-yeon không thể không kể đến “Vinh quang trong thù hận”. Đây là tác phẩm khẳng định khả năng diễn xuất của Lim Ji-yeon, giúp cô thắng lớn ở cả 2 giải Baeksang và Rồng xanh cho hạng mục Nữ diễn viên phụ xuất sắc nhất.

Bộ phim xoay quanh câu chuyện về Moon Dong-eun (Song Hye-kyo thủ vai), vốn là nạn nhân của bạo lực học đường. Khi trưởng thành, cô tìm cách trả thù những kẻ năm xưa đã bắt nạt mình. Còn Lim Ji-yeon vào vai Park Yeon-jin, một biên tập viên thời tiết thành công và xinh đẹp nhưng ít ai biết trái tim cô ta ẩn chứa nhiều điều độc ác, vốn là kẻ cầm đầu nhóm bắt nạt Dong-eun khi xưa.

Diễn xuất của Lim Ji-yeon không hề bị lu mờ dù đóng cùng Song Hye-kyo
Diễn xuất của Lim Ji-yeon không hề bị lu mờ dù đóng cùng Song Hye-kyo

Phi vụ triệu đô: Hàn Quốc (2022)

  • Đạo diễn: Kim Hong-sun
  • Thể loại: Tội phạm
  • Diễn viên: Yoo Ji-tae, Jeon Jong-seo, Park Hae-soo, Lim Ji-yeon
  • Số tập: 12

“Phi vụ triệu đô: Hàn Quốc” là phiên bản remake của “Phi vụ triệu đô” của Tây Ban Nha nhưng có những thay đổi để phù hợp với văn hóa của Hàn Quốc. Bối cảnh của bộ phim là năm 2025 khi Triều Tiên đồng ý thống nhất 2 miền Nam và Bắc.

Ở khu vực kinh tế chung giữa 2 nước, có một băng cướp gồm 8 người, đứng đầu là kẻ mang tên Giáo sư (Yoo Ji Tae thủ vai) lên kế hoạch đánh cắp 4.000 tỷ won ở xưởng đúc tiền. Vai diễn của Lim Ji Yeon là Seoul là nhân vật được thêm vào ở bản Hàn, đóng vai trò vô cùng quan trọng trong việc hỗ trợ giúp băng cướp thoát thân thành công.

Biệt thự hoa hồng (2022) - Rose Mansion

  • Đạo diễn: Yoo Kab-yeol
  • Thể loại: Tâm lý, kinh dị
  • Diễn viên: Lim Ji-yeon, Yoon Kyun-sang
  • Số tập: 12

Nếu thường xuyên theo dõi các phim và chương trình truyền hình có sự tham gia của Lim Ji-yeon, bạn sẽ biết cô có khả năng biểu đạt tâm lý vô cùng tốt. Điều này được thể hiện vô cùng rõ ràng trong “Biệt thự hoa hồng”.

Bộ phim xoay quanh hành trình Ji-Na (Lim Ji-yeon thủ vai) tìm kiếm người chị gái mất tích. Sau khi nhận được thông tin liên quan về chị gái, cô trở lại căn biệt thự và bất ngờ bị cuốn vào một tình huống không ai ngờ tới.

Trong “Biệt thự hoa hồng”, Lim Ji-yeon thể hiện tâm lý nhân vật rất tốt
Trong “Biệt thự hoa hồng”, Lim Ji-yeon thể hiện tâm lý nhân vật rất tốt

Đặc vụ du hồn (2021) - Spiritwalker

  • Đạo diễn: Yoon Jae-geun
  • Thể loại: Hành động, giả tưởng
  • Diễn viên: Lim Ji-yeon, Park Yong Woo, Yoon Kye-sang
  • Thời lượng: 108 phút

“Đặc vụ du hồn” là bộ phim giả tưởng xoay quanh nhân đặc vụ Kang I An (Yoon Kye-sang thủ vai) bị mất ký ức sau một vụ tai nạn, trí nhớ của anh chỉ dừng lại trong vòng một ngày, cứ sau một ngày là ký ức sẽ hoàn toàn biến mất.

Mỗi ngày Kang I An chỉ có 12 tiếng để tìm hiểu về ký ức và danh tính của mình, đồng thời trốn khỏi sự truy đuổi của kẻ thù. Lim Ji-yeon đảm nhiệm vai diễn Moon Jin-ah, hôn thê của nam chính Kang I An.

Dù chỉ đóng vai phụ nhưng diễn xuất của Lim Ji-yeon trong “Đặc vụ du hồn” vẫn gây ấn tượng
Dù chỉ đóng vai phụ nhưng diễn xuất của Lim Ji-yeon trong “Đặc vụ du hồn” vẫn gây ấn tượng

Cuộc đời thứ 2 (2019) - Welcome 2 Life

  • Đạo diễn: Kim Keun Hong
  • Thể loại: Tình cảm
  • Diễn viên: Lim Ji-yeon, Bi Rain, Kwak Shi Yang
  • Số tập: 32

Trong số các tập phim có sự tham gia của Lim Ji-yeon, “Cuộc đời thứ hai” được đánh giá là có kịch bản hấp dẫn. Bộ phim xoay quanh chàng trai Lee Jae Sang (Bi Rain thủ vai), đang phải vật lộn và sống trong 2 thế giới song song với 2 thân phận và cuộc đời khác nhau. Lim Ji-yeon vào vai Ra Shi On, một nữ cảnh sát đồng thời cũng là người yêu cũ của Lee Jae Sang ở thế giới mà anh là công tố viên chính trực.

Trong số các phim và chương trình truyền hình có sự tham gia của Lim Ji-yeon, “Cuộc đời thứ 2” có cốt truyện hấp dẫn
Trong số các phim và chương trình truyền hình có sự tham gia của Lim Ji-yeon, “Cuộc đời thứ 2” có cốt truyện hấp dẫn

Ngọn gió đời tôi (2016) - Blow Breeze

  • Đạo diễn: Yoon Jae Moon
  • Thể loại: Tình cảm
  • Diễn viên: Oh Ji Eun, Lim Ji-yeon, Son Ho Joon
  • Số tập: 53

“Ngọn gió đời tôi” là bộ phim xoay quanh Kim Mi Poong (Lim Ji-yeon thủ vai), cô là cháu gái thất lạc nhiều năm của một người đàn ông giàu có, được thừa hưởng toàn bộ gia tài của ông. Mi Poong và luật sư Jang Go (Son Ho Joon thủ vai) đều là những người vướng phải vấn đề về thừa kế. Sau nhiều lần tiếp xúc, cả hai nảy sinh tình cảm với nhau mà không hay.

Dù cốt truyện không quá kịch tính nhưng “Ngọn gió đời tôi” vẫn được nhiều người yêu thích
Tuy cốt truyện không quá kịch tính nhưng “Ngọn gió đời tôi” vẫn được nhiều người yêu thích

Xin lỗi anh chỉ là sát thủ (2016) - Luck Key

  • Đạo diễn: Lee Gye-byeok
  • Thể loại: Hành động, hài
  • Diễn viên: Yoo Hae-jin, Lim Ji-yeon, Lee Joon
  • Thời lượng: 112 phút

“Xin lỗi anh chỉ là sát thủ” thuộc thể loại hài hành động và là bản remake phim “Chìa khóa đổi đời” của Nhật. Bộ phim xoay quanh sát thủ khét tiếng Hyung Wook (Yoo Hae Jin thủ vai).

Sự cố ập đến với Hyung-wook khiến cho chìa khóa tủ đồ của anh và diễn viên quèn Jae-sung (Lee Joon thủ vai) bị đánh tráo, Jae-sung giả làm sát thủ và tận hưởng cuộc sống giàu có. Còn Hyung-wook vì mất trí nhớ mà nghĩ mình là diễn viên nghèo.

Trong phim Lim Ji-yeon vào vai nữ phụ Eun-joo, người mà Hyung-wook phải giết chết. Thế nhưng Jae-sung khi sống trong thân phận Hyung-wook lại đem lòng yêu cô. Dù chỉ đóng vai phụ nhưng diễn xuất của Lim Ji-yeon vẫn tạo được sự chú ý đối với khán giả.

Lim Ji-yeon và Lee Joon đóng cặp trong “Xin lỗi anh chỉ là sát thủ”
Lim Ji-yeon và Lee Joon đóng cặp trong “Xin lỗi anh chỉ là sát thủ”

Canh bạc hoàng gia (2016) - The Royal Gambler

  • Đạo diễn: Nam Geon
  • Thể loại: Cổ trang
  • Diễn viên: Yeo Jin-goo, Jang Geun-suk, Lim Ji-yeon, Choi Min-soo, Jun Kwang-ryul
  • Số tập: 24

Nhắc đến các phim và chương trình truyền hình có sự tham gia của Lim Ji-yeon ở giai đoạn đầu không thể không nhắc đến “Canh bạc hoàng gia”. Đây là bộ phim cổ trang kể về cuộc đời của con bạc khét tiếng Baek Dae Gil (Jang Geun-suk thủ vai), vốn có xuất thân hoàng gia nhưng bị đuổi khỏi cung khi chưa đầy 1 tuổi. Trong phim Lim Ji-yeon vào vai Dam Seo, một người con gái được cả vua Yeong-jo (Yeo Jin Goo thủ vai) và Dae Gil đem lòng yêu mến.

Trong số các phim và chương trình truyền hình có sự tham gia của Lim Ji-yeon, "Canh bạc hoàng gia" là dự án cổ trang
Trong số các phim và chương trình truyền hình có sự tham gia của Lim Ji-yeon, "Canh bạc hoàng gia" là dự án cổ trang

Vương triều dục vọng (2015) - The Treacherous

  • Đạo diễn: Min Kyu-dong
  • Thể loại: Cổ trang
  • Diễn viên: Ju Ji-hoon, Lim Ji-yeon, Kim Kang-woo
  • Thời lượng: 132 tập

Nhắc đến các phim và chương trình truyền hình có sự tham gia của Lim Ji-yeon không thể không nhắc đến “Vương triều dục vọng”. Thậm chí trong suốt một thời gian dài, bộ phim này còn gắn liền với tên tuổi của cô.

“Vương triều dục vọng” kể về vua Yeon San (Kim Kang-woo thủ vai), một nhân vật có thật trong lịch sử. Mặc dù là vua nhưng sau cái chết của mẹ, ông trở nên điên loạn, sai cận thần đi bắt phụ nữ xinh đẹp về để phục vụ mình.

Trong phim Dan Hee (Lim Ji-yeon thủ vai) là cô gái có nhan sắc vô cùng xinh đẹp. Sau khi tiến cung cô được cả vua và cận thần Sung Jae (Joo Ji-hoon thủ vai) hết mức say đắm vẻ đẹp của cô.

Nhắc đến các phim và chương trình truyền hình có sự tham gia của Li Ji-yeon không thể không kể đến "Vương triều dục vọng"
Nhắc đến các phim và chương trình truyền hình có sự tham gia của Li Ji-yeon không thể không kể đến "Vương triều dục vọng"

2.3. Các chương trình truyền hình Lim Ji-yeon từng tham gia

Bên cạnh đóng phim Lim Ji-yeon cũng tích cực tham gia các chương trình truyền hình như Section TV, Son Hyun-joo’s Simple Station hay Besties in Wonderland. Khác với hình ảnh trên phim, Lim Ji-yeon khi tham gia các chương trình truyền hình được đánh giá là dễ thương, nhiều năng lượng. Bởi vậy mà khán giả vô cùng mong muốn cô tích cực tham gia các gameshow.

Ngoài ra, Lim Ji-yeon còn trở thành người dẫn chương trình cho một số chương trình như Giải thưởng phim truyền hình SBS 2015, Liên hoan phim giả tưởng quốc tế Bucheon 2018 và Giải thưởng nghệ sĩ châu Á lần thứ 4 năm 2019.

Lim Ji-yeon cũng tích cực tham gia các chương trình truyền hình
Lim Ji-yeon cũng tích cực tham gia các chương trình truyền hình

3. Lim Ji-yeon và bạn trai nên duyên nhờ đóng chung phim

Trong số các phim và chương trình truyền hình có sự tham gia của Lim Ji-Yeon, “Vinh quang trong thù hận” vẫn được các fan hết sức yêu thích. Không chỉ vì kịch bản hấp dẫn mà còn bởi bộ phim là cầu nối se duyên cho Lim Ji-yeon và Lee Do-hyun.

Cả hai bắt đầu để ý đến đối phương kể từ thời điểm casting. Quá trình làm việc khiến cho cô và Lee Do-hyun có cơ hội tiếp xúc nhiều hơn rồi chính thức nên duyên. Mặc dù có lịch trình bận rộn nhưng cặp đôi vẫn sắp xếp để có thể chia sẻ với nhau mọi khoảnh khắc trong cuộc sống.

Lim Ji-yeon và bạn trai nên duyên nhờ đóng chung phim
Lim Ji-yeon và bạn trai nên duyên nhờ đóng chung phim

4. Khán giả chờ mong phim mới của Lim Ji-yeon

2023 được coi là năm thành công của Lim Ji-yeon khi hình ảnh của cô phủ sóng khắp truyền hình. Diễn xuất của nữ diễn viên được đánh giá vô cùng tốt, đặc biệt là trong “The Glory”, dù đóng cùng với Song Hye-kyo và bạn trai nhưng không hề lép vế, vẫn tạo được dấu ấn riêng.

Hiện tại, khi dư âm của “Lá phiếu tử hình” và “Khu vườn dối trá” vẫn chưa kết thúc thì người hâm mộ tiếp tục nhận được thông tin Lim Ji-yeon đang tham gia vào một dự án cổ trang. Dự án này có tên “Tale of Mrs. Ok”, được sản xuất bởi đài JTBC. Đảm nhiệm vai chính trong dự án lần này là Lim Ji-yeon và Cho Young-woo, xoay quanh câu chuyện về một nữ nô lệ sống dưới thời Joseon phải vượt qua rất nhiều khó khăn để có thể thành công.

Sau 7 năm kể từ “Canh bạc hoàng gia”, Lim Ji-yeon mới quay lại thị trường cổ trang. Bởi vậy khán giả vô cùng chờ mong các phim và chương trình truyền hình có sự tham gia của Lim Ji-yeon trong năm 2024 sẽ tiếp tục thành công và gây ấn tượng với hình tượng mới.

Khán giả vô cùng chờ mong các phim và chương trình truyền hình có sự tham gia của Lim Ji-yeon
Khán giả vô cùng chờ mong các phim và chương trình truyền hình có sự tham gia của Lim Ji-yeon

Khả năng thể hiện nội tâm nhân vật xuất sắc, cùng với sự nỗ lực hết mình, không ngại thay đổi để làm mới hình tượng khiến cho các phim và chương trình truyền hình có sự tham gia của Lim Ji-yeon được khán giả vô cùng yêu thích. Với sự nghiệp nhiều triển vọng như hiện nay, hy vọng trong tương lai cô sẽ gặt hái thêm nhiều giải thưởng danh giá hơn nữa.