Tổng hợp các phim và chương trình truyền hình có sự tham gia của Lee Sun-Kyun đến năm 2024

Các phim và chương trình truyền hình có sự tham gia của Lee Sun-Kyun luôn được giới chuyên gia đánh giá cao bởi diễn xuất tự nhiên của nam tài tử. Cứ ngỡ Ký sinh trùng sẽ là tác phẩm bùng nổ của Lee Sun-Kyun nhưng bộ phim đầu tiên mới giúp nam diễn viên chiếm được hào quang của đại minh tinh.

1. Những điều cần biết về “ảnh đế” Lee Sun Kyun

Trước khi điểm qua các phim và chương trình truyền hình có sự tham gia của Lee Sun-Kyun, chúng ta hãy cùng nhau tìm hiểu những thông tin cơ bản nhất về cuộc đời, sự nghiệp của Lee Sun-Kyun.

Thông tin lý lịch của nam diễn viên Lee Sun-Kyun
Thông tin lý lịch của nam diễn viên Lee Sun-Kyun

1.1. Lee Sun Kyun là ai?

Lee Sun Kyun là một trong những diễn viên hàng đầu của làng giải trí Hàn Quốc với cuộc đời đầy thăng trầm và sự nghiệp điện ảnh ấn tượng. Anh sinh năm 1975 nhưng bắt đầu sự nghiệp diễn xuất khá muộn vào năm 2001. Những năm đầu sự nghiệp, vì không có lợi thế về ngoại hình nên Lee Sun-Kyun chỉ được đạo diễn và nhà sản xuất cho đóng những vai phụ.

1.2. Sự nghiệp diễn xuất huy hoàng của Lee Sun-Kyun

Lee Sun-Kyun tốt nghiệp trường Sân khấu Nghệ thuật Quốc gia Hàn Quốc và từng tham gia các dự án nhỏ lẻ như vở nhạc kịch "The Rocky Horror Picture Show" và sitcom truyền hình "Lovers". Với khả năng diễn xuất đa dạng, anh đã gây ấn tượng với khán giả ở nhiều thể loại, từ thể loại phim hài đến phim hành động và lãng mạn. Điều này có thể chứng minh qua các phim và chương trình truyền hình có sự tham gia của Lee Sun-Kyun.

Không ngừng nỗ lực, Lee Sun Kyun đã có được vai diễn bước ngoặt giúp tên tuổi của anh nổi lên như diều gặp gió. Đó là vai diễn ông Park trong bộ phim Ký Sinh Trùng của đạo diễn Bong Joon Ho, bộ phim giành 4 giải thưởng Oscar: Phim hay nhất, Đạo diễn xuất sắc, Phim quốc tế xuất sắc và Kịch bản gốc xuất sắc.

Dù vai diễn trong Ký Sinh Trùng không có nhiều điểm nổi bật và khác biệt hoàn toàn với các vai diễn trước đây nhưng anh lột tả đúng hình ảnh và tính cách nhật vật Park và giành giải Nam diễn viên chính xuất sắc tại SAG (Screen Actors Guild Awards), mở ra cánh cửa tương lai cho thị trường điện ảnh quốc tế.

1.3. Cuộc sống tình cảm không "tì vết"

Bên cạnh sự nghiệp diễn xuất thành công, Lee Sun Kyun còn được biết đến với chuyện tình ngọt ngào với nữ diễn viên Jeon Hye Jin và hai người đã kết hôn vào năm 2009. Một năm sau đám cưới, cặp đôi chào đón đứa con đầu lòng và nhanh chóng có thêm một bé nữa vào năm 2011.

Cuộc sống hôn nhân của Lee Sun Kyun luôn hạnh phúc cùng vợ và con
Cuộc sống hôn nhân của Lee Sun Kyun luôn hạnh phúc cùng vợ và con

Lee Sun Kyun thường dùng những từ ngữ hoa mỹ khi nói về vợ mình. Ngoài ra, anh còn chia sẻ rằng anh dám bước ra ngoài vùng an toàn của mình, đảm nhận những vai diễn lớn hơn nhờ sự động viên của vợ. Cả hai đã chung sống với nhau gần hai thập kỷ.

1.4. Sự ra đi của Lee Sun Kyun là một sự mất mát rất lớn của nền điện ảnh Hàn Quốc

Ngày 27/12/2023, báo Chosun đưa tin Lee Sun Kyun được phát hiện bất tỉnh trên ô tô riêng đậu tại một công viên. Dù đã được đưa đến bệnh viện nhưng bệnh tình đã chuyển biến nặng khiến nam diễn viên không qua khỏi. Điều này gây chấn động nền giải trí của Hàn Quốc và khiến nhiều người tiếc thay cho một diễn viên tài năng của xứ sở Kim Chi.

2. Các phim và chương trình truyền hình có sự tham gia của Lee Sun-Kyun hay nhất

Sau hơn 2 thập kỷ hoạt động nghệ thuật, Lee Sun Kyun đã xây dựng được sự nghiệp lẫy lừng. Sự đa tài của anh có thể chứng minh qua các phim và chương trình truyền hình có sự tham gia của Lee Sun-Kyun dưới đây.

2.1. Ký sinh trùng - Parasite (2019)

Nếu kể đến các phim và chương trình truyền hình có sự tham gia của Lee Sun-Kyun không thể bỏ lỡ thì tác phẩm Ký sinh trùng một tập phim như thế.

Trong tác phẩm của đạo diễn Bong Joon Ho, Lee Sun Kyun vào vai ông Park, người đứng đầu một gia đình giàu có ở Seoul (Hàn Quốc). Nam diễn viên đã xuất sắc thể hiện được vẻ ngoài sang trọng, hào phóng và thể hiện rõ nét phong cách và lối sống của người giàu Hàn Quốc. Nhờ nội dung xuất sắc, nêu bật được ý nghĩa xã hội, lối sống ở thời hiện đại, mưu đồ và khao khát sống giàu sang của những người thuộc tầng lớp thấp trong xã hội. Bộ phim ẵm 4 giải Oscar năm 2020.

Parasite - Tác phẩm kinh điển của Hàn Quốc có sự góp mặt của Lee Sun-Kyun
Parasite - Tác phẩm kinh điển của Hàn Quốc có sự góp mặt của Lee Sun-Kyun

2.2. Tiệm cà phê hoàng tử - Coffee Prince (2007)

Năm 2007, bộ phim Quán Cà Phê Hoàng Tử đã làm mưa làm gió trên sóng truyền hình và mạng xã hội. Đây là bộ phim đã đưa tên tuổi của Lee Sun Hyun đến gần hơn với khán giả, giúp sự nghiệp diễn xuất của anh từ đây ngày càng nở rộ. Nội dung phim xoay quanh câu chuyện tình yêu giữa cô gái cá tính Eun Chan (Yoon Eun Hye) và chủ quán cà phê khó tính Han Kyul (Gong Yoo). Trong phim, nam diễn viên Lee Sun Kyun vào vai thứ chính Choi Han Sung - tình địch của Han Kyul.

Coffee Prince - Top các phim và chương trình truyền hình có sự tham gia của Lee Sun-Kyun
Coffee Prince - Top các phim và chương trình truyền hình có sự tham gia của Lee Sun-Kyun

2.3. Pasta: Hương vị tình yêu (2010)

Pasta: Hương vị tình yêu được đánh giá là một trong những bộ phim thành công nhất năm 2010. Phim nhận được nhiều lời khen từ khán giả nhờ nội dung hay cũng như diễn xuất ấn tượng của hai diễn viên chính Gong Hyo Jin và Lee Sun Kyun.

Pasta: Hương vị tình yêu là bộ phim hài hước, tình cảm với sự tham gia của Lee Sun-Kyun và Gong Hyo Jin
Pasta: Hương vị tình yêu là bộ phim hài hước, tình cảm với sự tham gia của Lee Sun-Kyun và Gong Hyo Jin

Nội dung phim xoay quanh Seo Yoo Kyung (do Gong Hyo Jin thủ vai), một cô gái có ước mơ trở thành đầu bếp và đam mê những món ăn Ý. Để thực hiện ước mơ của mình, cô làm phụ bếp tại một nhà hàng sang trọng.

Yoo Kyung bắt đầu đối mặt với khó khăn kể từ khi nhà hàng thay đầu bếp mới là Choi Hyun Wook (do Lee Sun Kyun thủ vai). Dù là một đầu bếp giỏi nhưng Hyun Wook lại là người khó ưa và có quan điểm “phụ nữ không thể làm được trò trống gì”. Từ đó, cả hai bước vào cuộc chiến hận thù rồi phát triển thành tình yêu.

2.4. Oki's Movie (2010)

Tuy không được nhiều khán giả biết đến nhưng Oki's Movie vẫn được xếp hạng trong danh sách các phim và chương trình truyền hình có sự tham gia của Lee Sun-Kyun đáng coi nhất.

Oki's Movie - Bộ phim xã hội tâm lý Hàn Quốc siêu hay của Lee Sun-Kyun
Oki's Movie - Bộ phim xã hội tâm lý Hàn Quốc siêu hay của Lee Sun-Kyun

Tác phẩm được chia thành bốn chương, xoay quanh mối tình tay ba giữa đạo diễn Nam Jin Gu (Lee Sun Kyun), giáo sư Song (Moon Sung Keun) và sinh viên thực tập Oki (Jung Yu Mi). Bốn câu chuyện trong phim có những mốc thời gian và góc nhìn khác nhau, đề cập đến các mối quan hệ trong cuộc sống.

2.5. Ngày đen tối - A Hard Day (2014)

Bộ phim xoay quanh thanh tra tham nhũng Ko Gun Soo (do Lee Sun Kyun thủ vai). Trên đường đi làm, Gun Soo vô tình tông phải một người và anh quyết định giấu xác vì sợ bị cảnh sát phát hiện. Sau đó, Gun Soo bị cuốn vào một âm mưu liên quan đến nạn nhân và viên cảnh sát Park Chang Min (Jo Jin Woong đóng).

A Hard Day - Ngày đen tối đã giúp nam diễn viên Lee Sun-Kyun nhận về nhiều giải thưởng
A Hard Day - Ngày đen tối đã giúp nam diễn viên Lee Sun-Kyun nhận về nhiều giải thưởng

Diễn xuất của Lee Sun Kyun đã nhận được nhiều lời khen có cánh từ khán giả với những cảnh phim diễn tâm lý xuất sắc. Bộ phim đã giúp Lee Sun Kyun đạt giải Nam diễn viên chính xuất sắc nhất Baek Sang Art Awards năm 2014.

2.6. Ông chú của tôi - My Mister (2018)

Tác phẩm xoay quanh nhân vật chính Lee Ji An (IU) và Park Dong Hoon (Lee Sun Kyun) - những người đã chịu nhiều đau khổ trong cuộc sống. Park Dong Hoon là một kiến ​​trúc sư giỏi, có tính cách ấm áp và chân thành với mọi người xung quanh. Tuy nhiên, cuộc sống của Dong Hoon không mấy hạnh phúc khi anh phải chăm sóc hai người anh thất nghiệp, đỉnh điểm nhất là phát hiện người vợ ngoại tình.

My Mister - Các phim và chương trình truyền hình có sự tham gia của Lee Sun-Kyun và IU
My Mister - Các phim và chương trình truyền hình có sự tham gia của Lee Sun-Kyun và IU

Ji An làm việc bán thời gian tại công ty của Dong Hoon, cô nợ nần chồng chất và đồng thời phải chăm sóc bà ngoại. Trong khi Dong Hoon rơi vào cuộc cạnh tranh nội bộ của công ty, Ji An được thuê để theo dõi và tìm hiểu điểm yếu của sếp. Từ đó, cả hai đã có cùng chí hướng và hợp tác với nhau trong một thời gian dài.

2.7. Cuộc đua khốc liệt - Kingmaker (2022)

Tác phẩm do Byun Sung Hyun đạo diễn, lấy bối cảnh những năm 1960-1970, kể về một nhóm người cố gắng lật đổ xã hội độc tài và thiết lập một chế độ dân chủ. Câu chuyện xoay quanh Kim Woon Beom (do Sol Kyung Gu thủ vai), người có mong muốn trở thành tổng thống của đất nước.

Lee Sun Kyun thủ vai Seo Chang Dae trong bộ phim Cuộc đua khốc liệt
Lee Sun Kyun thủ vai Seo Chang Dae trong bộ phim Cuộc đua khốc liệt

Trong khi đó, Seo Chang Dae (do Lee Sun Kyun thủ vai), một người Bắc Triều Tiên nhập tịch, lên kế hoạch để Woon Beom tranh cử thành công. Tuy nhiên, mối quan hệ của cả hai rạn nứt khi xung đột lợi ích và mưu đồ chính trị xảy ra.

2.8. Xác chết bí ẩn - The Advocate: A Missing Body (2015)

Trong bộ phim trinh thám The Advocate: A Missing Body (Xác chết bí ẩn), Lee Sun Kyun đảm nhận vai diễn một vị luật sư tài giỏi Byeon Ho Sung, sự nghiệp lẫy lừng với tỷ lệ thắng kiện luôn tuyệt đối.

Lee Sun Kyun đảm nhận vai diễn Byeon Ho Sung trong Xác chết bí ẩn
Lee Sun Kyun đảm nhận vai diễn Byeon Ho Sung trong Xác chết bí ẩn

Vụ việc xảy ra khi anh nhận lời bào chữa cho người bị tình nghi sát hại nữ sinh viên đại học nhưng thi thể vẫn chưa được tìm thấy và cũng không có nhân chứng. Ngay khi Byeon Ho Sung suýt thắng kiện, sự thật đằng sau dần được hé lộ và thậm chí có liên quan đến chính trị.

2.9. Cô vợ ngoại tình - My Wife’s Having an Affair this Week (2016)

Bộ phim My Wife’s Having an Affair this Week được xây dựng dựa trên tác phẩm truyền hình cùng tên của Nhật Bản, phim có sự góp mặt của hai diễn viên nổi tiếng chính là Lee Sun Kyun và Song Ji Hyo.

My Wife’s Having an Affair this Week - Bộ phim xoay quanh các câu chuyện về hôn nhân
My Wife’s Having an Affair this Week - Bộ phim xoay quanh các câu chuyện về hôn nhân

Câu chuyện phim xoay quanh cuộc hôn nhân của Hyun Woo (Lee Sun Kyun) và Soo Yeon (Song Ji Hyo). Hyun Woo là nhà sản xuất kỳ cựu, anh yêu Soo Yeon ngay từ cái nhìn đầu tiên ở trường đại học và hai người đã kết hôn được 8 năm. Tuy nhiên, sóng gió gia đình bắt đầu từ khi Hyun Woo phát hiện vợ mình ngoại tình.

2.10. Nhật ký công tố viên - Diary of a Prosecutor (2019)

Diary of a Prosecutor (Nhật ký công tố viên) được chuyển thể dựa trên cuốn tiểu thuyết cùng tên của công tố viên Kim Woong. Phim mô tả công việc và cuộc sống của các công tố viên tại một văn phòng địa phương. Họ phải làm việc liên tục để giải quyết những vụ án được công an giao phó.

Diary of a Prosecutor - Các phim và chương trình truyền hình có sự tham gia của Lee Sun-Kyun
Diary of a Prosecutor - Các phim và chương trình truyền hình có sự tham gia của Lee Sun-Kyun

Trong số đó, Lee Su Woong (do Lee Sun Kyun thủ vai) làm công tố viên ở văn phòng quận. Bề ngoài, Su Woong có vẻ là một người chậm chạp, không có tham vọng nhưng nội tâm của anh lại ngược lại.

2.11. Tiến sĩ Brain – Dr. Brain (2021)

Dr. Brain được coi là kiệt tác trong thể loại tiểu thuyết trinh thám Hàn Quốc năm 2021 và nó cũng xuất sắc dành được một vị trí trong top các phim và chương trình truyền hình có sự tham gia của Lee Sun-Kyun. Dàn diễn viên tham gia đều là những tên tuổi nổi tiếng của làng giải trí Hàn Quốc, bao gồm Lee Sun Kyun, Park Hee Soon, Lee Yoo Young, Seo Ji Hye…

Dr. Brain là một trong các tập phim và chương trình truyền hình có sự tham gia của Lee Sun Kyun
Dr. Brain là một trong các tập phim và chương trình truyền hình có sự tham gia của Lee Sun Kyun

Phim kể về nhà khoa học tài năng Go Se Won (Lee Sun Kyun), là một trong những thiên tài của viện nghiên cứu. Cuộc đời anh bất ngờ gặp biến cố khi vợ và con anh trở thành nạn nhân của một vụ tai nạn chết người.

2.12. Cuộc đua khốc liệt – Kingmaker: The Fox of the Election (2022)

Đây là một bộ phim mới nhất của Lee Sun-Kyun. Câu chuyện xoay quanh Seo Chang Dae (Lee Sun Kyun thủ vai), người Bắc Triều Tiên nhập tịch, một người làm bất cứ điều gì để đạt được mục đích của mình. Hình tượng Dang Dae được lấy cảm hứng từ cố Tổng thống Kim Dae Jung.

Anh lên kế hoạch giúp Kim Woon Beom (Sol Kyung Gu thủ vai), một chính trị gia của Đảng Dân chủ, trở thành Tổng thống. Mối quan hệ của cả 2 rạn nứt khi các xung đột và giá trị đạo đức và cả lòng trung thành xảy ra.

Kingmaker: The Fox of the Election - Bộ phim mới ra mắt của Lee Sun-Kyun vào năm 2022
Kingmaker: The Fox of the Election - Bộ phim mới ra mắt của Lee Sun-Kyun vào năm 2022

Qua đó, các phim và chương trình truyền hình có sự tham gia của Lee Sun-Kyun cho thấy, đây là một diễn viên tài ba của nền điện ảnh Hàn Quốc, không hổ danh là Ảnh đế. Diễn xuất của Lee Sun Kyun đều được các nhà chuyên môn đánh giá cao. Dù sự ra đi của Lee Sun-Kyun khiến nhiều người tiếc nuối nhưng các tác phẩm của anh vẫn còn in mãi trong lòng khán giả.