Các phim và chương trình truyền hình có sự tham gia của Lee Byung-Hun đáng xem nhất

Các phim và chương trình truyền hình có sự tham gia của Lee Byung-Hun luôn nhận được đánh giá cao từ giới chuyên môn điện ảnh quốc tế. Dù nội dung hấp dẫn, tình tiết lôi cuốn nhưng điểm nhấn của bộ phim lại đến từ diễn xuất điêu luyện và đa dạng ở nhiều thề loại phim khác nhau của Lee Byung-Hun.

1. Tiểu sử về Lee Byung Hun

Lee Byung-hun là một diễn viên, ca sĩ nổi tiếng người Hàn Quốc. Anh được giới phê bình đánh giá cao nhờ thành công ở nhiều thể loại vai khác nhau. Bên cạnh sự nổi tiếng qua các phim và chương trình truyền hình có sự tham gia của Lee Byung-Hun, anh còn được cộng đồng nhắc nhiều tới bởi bê bối cá nhân.

Nắm bắt những thông tin thú vị về nam diễn viên Lee Byung-Hun

Nắm bắt những thông tin thú vị về nam diễn viên Lee Byung-Hun

1.1. Sự nghiệp hào quang của Lee Byung Hun

Năm 1991, Lee Byung Hun gia nhập làng giải trí với vai diễn đầu tay trong bộ phim truyền hình Asphalt My Hometown của đài KBS. Sau đó, anh nhận được một lượng lớn khán giả chú ý tới khi đảm nhận các vai diễn trong phim truyền hình Asphalt Man và bộ phim lãng mạn The Harmonium in My Memory.

Mãi đến năm 2000, Lee Byung Hun mới có bước đột phá lớn trong sự nghiệp khi đóng vai chính trong phim Khu vực an ninh chung do Park Chan-wook chỉ đạo. Bộ phim đã đưa tên tuổi của anh lên ngôi sao Hàn Quốc hạng A.

1.2. Những giải thưởng của Lee Byung Hun

Hơn hai thập kỷ hoạt động trong nền giải trí Hàn Quốc, Lee Byung Hun đạt được nhiều giải thưởng điện ảnh lớn nhỏ, điển hình như:

  • Giải thưởng KBS Drama Awards ở hạng mục Best New Actor
  • Giải thưởng KBS Drama Awards ở hạng mục Excellence Award, Actor
  • Giải thưởng SBS Drama Awards ở hạng mục Big Star Award
  • 25th Korean Association of Film Critics Awards ở hạng mục Best Actor
  • 3rd Asian Film Awards ở hạng mục Best Supporting Actor

1.3. Đời tư tai tiếng của Lee Byung Hun

Lee Byung Hun được mệnh danh là "ông hoàng phòng vé" xứ Hàn, bên cạnh đó cũng minh chứng cho câu nói “lắm tài nhiều tật”. Vụ bê bối tình dục và ngoại tình với hai cô gái trẻ khi vợ đang mang thai vào năm 2014 là vết nhơ không thể xóa nhòa đối với Lee Byung Hun. Trước làn sóng phẫn nộ của dư luận, nam diễn viên buộc phải cúi đầu xin lỗi khán giả và truyền thông cả nước.

2. Tổng hợp các phim và chương trình truyền hình có sự tham gia của Lee Byung-Hun

Lee Byung Hun là nam diễn viên Hàn Quốc nổi tiếng với khả năng diễn xuất đỉnh cao. Điều này được chứng minh qua các phim và chương trình truyền hình có sự tham gia của Lee Byung-Hun dưới đây.

2.1. Địa đàng sụp đổ (2023)

Trong tác phẩm, nam diễn viên thể hiện hai mặt tính cách của nhân vật - từ ngây thơ, nhút nhát đến một nhà lãnh đạo độc tài, làm mọi cách để bảo vệ khu chung cư khỏi những kẻ đột nhập. Để mang lại vai diễn hoàn hảo nhất, anh đã liên tục trao đổi với đạo diễn để phát huy tối đa tính cách nhân vật và xác định điểm nhấn cho bộ phim.

Lee Byung-Hun đóng vai phản diện trong phim điện ảnh mới nhất Địa đàng sụp đổ

Lee Byung-Hun đóng vai phản diện trong phim điện ảnh mới nhất Địa đàng sụp đổ

2.2. Cuộc đời ngọt đắng (2005)

Byung Hun vào vai Sun Woo, một tay xã hội đen lạnh lùng nhưng vô tình phải lòng bạn gái của trùm băng đảng và bị truy đuổi, sát hại. Tác phẩm ra mắt tại LHP Cannes lần thứ 58, diễn xuất của Lee Byung Hun được giới chuyên môn đánh giá cao. Vai diễn chàng trai sống nội tâm đã giúp nam nghệ sĩ giành được giải Nam diễn viên chính xuất sắc nhất tại lễ trao giải nghệ thuật Baeksang.

2.3. Khu vực an ninh chung (2000)

Khu vực an ninh chung là cái tên luôn được nhiều người nhắc tới trong các phim và chương trình truyền hình có sự tham gia của Lee Byung-Hun hay nhất. Phim xoay quanh cuộc điều tra của một tổ chức trung lập về vụ nổ súng ở DMZ khiến nhiều người bị thương nặng. Byung Hun thể hiện rất tốt vai diễn người lính Hàn Quốc, khai thác nội tâm trong nhiều tình huống kịch tính khiến người xem không thể rời mắt.

2.4. Hoàng đế giả mạo (2012)

Đây là tác phẩm cổ trang đầu tiên Lee Byung Hun tham gia. Nam diễn viên đảm nhận hai vai vua Gwang Hae cùng với diễn viên hài Ha Seon đã tạo nên bước đột phá mới trong làng điện ảnh. Nam diễn viên xuất sắc lột tả tính cách tàn bạo, thâm độc và hoang lạc của vị vua Gwang Hae. Cách thể hiện cảm xúc qua ánh mắt của Lee Byung Hun khiến người xem phải rùng mình.

Các phim và chương trình truyền hình có sự tham gia của Lee Byung-Hun: Vai nhà vua Gwang Hae trong Hoàng đế giả mạo

Các phim và chương trình truyền hình có sự tham gia của Lee Byung-Hun: Vai nhà vua Gwang Hae trong Hoàng đế giả mạo

2.5. Ba câu chuyện kinh dị (2004)

Đạo diễn Trần Quá cùng với Park Chan Wook và Miike Takashi đã tạo nên ba câu chuyện kinh dị trong một tác phẩm. Lee Byung Hun đảm nhiệm vai chính trong phần phim Cut. Anh hoá thân vào một đạo diễn nổi tiếng và buộc phải tham gia một trò chơi để cứu người vợ của mình. Nếu anh thất bại, cứ trải qua năm phút một ngón tay của người vợ sẽ bị cắt đứt.

2.6. Người kế nhiệm (2020)

Lee Byung Hun vào vai Kim Gyu Pyeong, là một điệp viên đang có âm mưu sát hạt tổng thống. Nam diễn viên mang đến nhiều sắc thái cho vai diễn, xuất sắc chiếm trọn điểm nhấn cả bộ phim. Tác phẩm cũng chiến thắng hạng mục Phim xuất sắc Giải thưởng điện ảnh Rồng Xanh năm 2020, được Hàn Quốc lựa chọn tham dự lễ trao giải Oscar năm 2021.

Người kế nhiệm - Bộ phim xuất sắc của Hàn Quốc với sự tham gia của Lee Byung-Hun

Người kế nhiệm - Bộ phim xuất sắc của Hàn Quốc với sự tham gia của Lee Byung-Hun

2.7. Ác nhân (2010)

Phim là cuộc rượt đuổi kịch tính giữa đặc vụ Kim Soo Hyun (do Lee Byung Hun thủ vai) và sát nhân Jang Kyung Chul (do Choi Min Sik thủ vai). Anh hóa thân vào một đặc vụ đau lòng khi nghe tin bạn gái mình bị sát hại, tìm kiếm kẻ sát nhân để trả thù và rồi vô tình trở thành kẻ phản diện.

2.8. Thiện, ác, quái (2008)

Trong phim, Lee Byung Hun vào vai Chang Yi, người được thuê để tìm tấm bản đồ kho báu. Với vẻ ngoài nam tính, Byung Hun bộc lộ sự lạnh lùng và tàn nhẫn thông qua ánh mắt và hành động. Ngoài ra, các diễn viên trong phim đều tự đóng những cảnh mạo hiểm mà không cần đến diễn viên đóng thế.

2.9. Ông trùm (2016)

Ông trùm chính là cái tên tiếp theo trong danh sách các phim và chương trình truyền hình có sự tham gia của Lee Byung-Hun hay nhất. Lee Byung Hun vào vai một kẻ lừa đảo Jin Hyun Pil có quan hệ mật thiết với giới chính trị quốc gia Hàn Quốc. Jin Hyun Pil được nhiều người coi là một ông trùm độc ác nhưng trong mắt những người ủng hộ, anh lại là một nhà hảo tâm hào phóng.

Lee Byung-Hun thủ vai Jin Hyun Pil trong bộ phim Ông trùm

Lee Byung-Hun thủ vai Jin Hyun Pil trong bộ phim Ông trùm

2.10. Kiếm ký: Thâm thù phải trả (2015)

Lee Byung Hun vào vai phản diện Yoo Baek, một người đàn ông đầy tham vọng, biết kiên nhẫn chờ đợi thời cơ để chiếm lấy đất nước. Anh hoàn thành tốt vai diễn với khát vọng quyền lực mãnh liệt, lột tả rõ nét qua giọng nói đầy quyết đoán và ảnh mắt rực khát khao.

2.11. Cú nhảy định mệnh (2001)

Phim của nam diễn viên Lee Byung Hun kể về mối tình giữa Seo In Woo (do Lee Byung Hun thủ vai) và cô gái Tae Hee (do Lee Eun Joo thủ vai). Những ngày tươi đẹp của mối tình ấy đã biến mất khi Tae Hee gặp tai nạn vào ngày hẹn hò với In Woo.

2.12. Những ngày tươi đẹp (2001)

Bộ phim truyền hình dài 24 tập này của Lee Byung Hun thu hút khán giả khi truyền tải những điều rất thực tế về mối quan hệ gia đình và tình yêu đôi lứa. Lee Byung Hun vào vai Lee Min Chul, một anh chàng du học sinh Mỹ trở về tiếp quản công việc kinh doanh âm nhạc đang phát triển của cha mình. Sóng gió bắt đầu khi anh gặp hai cô gái Yeon Soo (Choi Ji Woo) và Se Na (Lee Jung Hyun).

2.13. Ván bài định mệnh (2003)

Ván bài định mệnh - Bộ phim truyền hình chính kịch và lãng mạn của Lee Byung-Hun

Ván bài định mệnh - Bộ phim truyền hình chính kịch và lãng mạn của Lee Byung-Hun

Các phim và chương trình truyền hình có sự tham gia của Lee Byung-Hun ngày càng được nhiều người biết đến, trong đó công lớn nhất có thể kể đến đó là bộ phim Ván bài định mệnh. Phim kể về cuộc đời của Kim In Ha (do Lee Byung Hun thủ vai), một đứa trẻ mồ côi được một ông chú nghiện cờ bạc nhận nuôi. Từ đó, In Ha chìm đắm trong cờ bạc và nhanh chóng học được các bí quyết đánh bạc.

2.14.  Mật danh Iris (2009)

Phim xoay quanh các nhân vật Kim Hyun Jun (Lee Byung Hun), Choi Seung Hee (Kim Tae Hee) và Jin Sa Woo (Jung Joon Ho). Hyun Jun và Sa Woo là hai người bạn thân thiết, cùng được chọn trở thành nhân viên của cơ quan an ninh quốc gia (NSS). Tại đây, họ gặp sĩ quan Seung Hee, mối quan hệ này đã đưa cuộc đời của ba người bước vào những biến cố về tình bạn và tình yêu.

2.15. Cuộc chiến mãng xà (2009)

Năm 2009 là năm đánh dấu cột mốc mới trong sự nghiệp của nam diễn viên Lee Byung Hun khi anh tham gia bom tấn Hollywood G.I.Joe Squad: Cuộc chiến mãng xà. Vai diễn Storm Shadow của Lee Byung Hun không chỉ được khen ngợi vì ngoại hình điển trai, thân hình sáu múi mà còn diễn xuất tốt trong những cảnh hành động nguy hiểm.

2.16. Quý ngài ánh dương Mr Sunshire (2018)

Phim lấy bối cảnh khó khăn đầu những năm 1990 ở Hàn Quốc. Phim kể về câu chuyện tình yêu giữa Choi Yoo Jin (do Lee Byung Hun thủ vai), một chàng trai Hàn Quốc rời quê hương từ nhỏ để đến Mỹ và Go Ae Shin (do Kim Tae Ri thủ vai), một tiểu thư đài các mà Choi Yoo Jin vô tình gặp khi trở về Hàn Quốc.

Quý ngài ánh dương - Các phim và chương trình truyền hình có sự tham gia của Lee Byung-Hun

Quý ngài ánh dương - Các phim và chương trình truyền hình có sự tham gia của Lee Byung-Hun

2.17. Hạ cánh khẩn cấp (2021)

Bộ phim của Lee Byung Hun dựa trên một thảm họa hàng không có thật. Nội dung xoay quanh chuyến bay tới Hawaii bị tấn công bởi nạn khủng bố sinh học. Chuyến bay chở 150 người bao gồm hành khách và phi hành đoàn, trong đó có cả Jae Hyuk (do Lee Byung-Hun thủ vai) và con gái.

2.18. Trò chơi con mực (2021)

Dù chỉ đóng vai cameo là trưởng nhóm Hwang In Ho, người anh trai mất tích của Hwang Jun Ho (Wi Ha Joon), nhưng vai diễn của Lee Byung Hun lại đặc biệt gây ấn tượng với người xem. Nhân vật vô cùng bí ẩn và không thể giải thích rõ ràng lý do tại sao anh ta lại trở thành thủ lĩnh của nhóm. Hy vọng với phần hai chuẩn bị ra mắt sẽ phân tích đi sâu vào nhân vật này.

Lee Byung-Hun có vai diễn Cameo trong bộ phim đình đám Trò chơi con mực

Lee Byung-Hun có vai diễn Cameo trong bộ phim đình đám Trò chơi con mực

2.19. Blues nơi đảo xanh (2022)

Bộ phim mới nhất Lee Byung Hun tham gia xoay quanh câu chuyện cuộc sống của người dân đảo Jeju. Phim không tập trung vào bất kỳ nhân vật chính nào mà đan xen những câu chuyện về cuộc sống, công việc, tình yêu trong các mối quan hệ. Ngoài Lee Byung-Hun, phim còn có sự tham gia của các diễn viên nổi tiếng khác như Cha Seung Won, Lee Jung Eun, Han Ji Min,...

2.20. Xin chào cậu em khác người! (2018)

Xin chào cậu em khác người! là bộ phim kể về cuộc hội ngộ bất ngờ của hai anh em cùng cha khác mẹ Jo Ha (do Lee Byung Hun thủ vai) và Jin Tae (do Park Jung Min thủ vai). Khi lớn lên, cả hai gặp lại nhau và buộc phải sống chung với nhau một khoảng thời gian. Bộ phim thể hiện mối quan hệ anh em khiến nhiều khán giả khóc hết nước mắt vì quá cảm động.

2.21. Nam Hán Sơn Thành (2017)

Các phim và chương trình truyền hình có sự tham gia của Lee Byung-Hun đáng xem nhất không thể thiếu cái tên Nam Hán Sơn Thành. Nam Hán Sơn Thành là một bộ phim cổ trang Hàn Quốc với sự góp mặt của Lee Byung Hun và Kim Yoon Seok. Trong phim, Lee Byung Hun vào vai Choi Myung Kil - thủ lĩnh đứng đầu của quân đội Joseon đang cố gắng chiến đấu trong pháo đài chống lại quân đội triều đình nhà Thanh.

Nam Hán Sơn Thành - Các phim và chương trình truyền hình có sự tham gia của Lee Byung-Hun

Nam Hán Sơn Thành - Các phim và chương trình truyền hình có sự tham gia của Lee Byung-Hun

2.22. Độc Hành (2017)

Độc Hành là bộ phim kể về Kang Jae Hoon (Lee Byung Hun thủ vai) - một doanh nhân đang tuyệt vọng khi sự nghiệp tụt dốc không phanh. Quá chán nản, anh quyết định sang Australia thăm vợ Lee Soo Jin (Gong Hyo Jin thủ vai) và con trai. Nhưng khi đến đây, anh phát hiện ra những sự thật đau lòng.

2.23. Điệp Vụ Kép - Insider Man (2015)

Khép lại danh sách các phim và chương trình truyền hình có sự tham gia của Lee Byung-Hun hay nhất đó là tác phẩm Điệp Vụ Kép. Điệp Vụ Kép là bộ phim xoay quanh những âm mưu, tội ác của các thế lực ngầm để tranh giành quyền lực tại Hàn Quốc. Ahn Sang Goo (Lee Byung Hun thủ vai) đã vô tình phát hiện ra sự mờ ám trong cuộc đấu tranh đó và bị phát hiện. Đau đớn hơn là anh bị chặt đứt cánh tay phải và tống vào tù và sau khi ra tù, anh thực hiện hành trình báo thù của mình đầy ngoạn mục.

3. Những bộ phim Hollywood có sự góp mặt của Lee Byung-Hun

Bên cạnh bộ phim Cuộc chiến mãng xà, Lee Byung-Hun đã bén duyên với nhiều vai diễn khác nhau tại thị trường điện ảnh Hollywood. Các phim và chương trình truyền hình có sự tham gia của Lee Byung-Hun tại Hollywood điển hình như sau.

Những vai diễn Hollywood của nam diễn viên Hàn Quốc Lee Byung-Hun

Những vai diễn Hollywood của nam diễn viên Hàn Quốc Lee Byung-Hun

3.1. Han Cho Bai

RED 2 là một bộ phim hành động, hài hước nối tiếp thành công vang dội của phần 1, dựa trên bộ truyện tranh cùng tên của hai nhà văn Warren Ellis và Cully Hamner. Trong đó, Lee Byung Hun vào vai sát thủ Han Cho Bai được thuê để lấy mạng nhân vật chính Frank (Bruce Willis) nhưng cuối cùng anh lại đổi phe.

3.2. T-1000 (Terminator Genisys)

Có vẻ như gương mặt góc cạnh, lạnh lùng của nam diễn viên rất phù hợp với những vai phản diện. Lee Byung-Hun thay thế cựu diễn viên Robert Patrick vào vai T-1000 trong bom tấn Terminator Genisys, một con robot đáng sợ có thể hóa lỏng cơ thể và đang truy lùng Sarah Connor (do Emilia Clarke thủ vai).

Với tài năng diễn xuất, nỗ lực vào vai ở các thể loại khó và thử thách bản thân ở thị trường hollywood, Lee Byung Hun đã trở thành cái tên tầm cỡ nhất Xứ kim chi trong lĩnh vực phim ảnh.

Với bất cứ vai diễn nào, các phim và chương trình truyền hình có sự tham gia của Lee Byung-Hun đều được giới chuyên môn đánh giá cao về mặt nội dung lẫn diễn xuất. Dù đời tư tai tiếng nhưng không thể phủ nhận tài năng và độ phủ sóng của nam diễn viên này ở Hàn Quốc và thị trường quốc tế.