Các phim và chương trình truyền hình có sự tham gia của Kim da-mi ấn tượng khó quên

Các phim và chương trình truyền hình có sự tham gia của kim da-mi luôn được giới chuyên môn đánh giá cao ở thời điểm hiện tại. Cô nàng “điên nữ” này mới chỉ tham gia diễn xuất từ năm 2017 nhưng đã có cho mình một vài tác phẩm có tiếng vang lớn, nhất là Itaewon Class.

1. Kim Da-mi là ai?

Kim Da-mi sinh ngày 09/04/1995, tại Hàn Quốc. Cô đã từng tốt nghiệp trường Đại học Quốc gia Incheon trước khi trở thành một diễn viên chuyên nghiệp. Cô bắt đầu sự nghiệp diễn xuất của mình thông qua bộ phim Project With The Same Name, ra mắt vào năm 2017. Với chiều cao nổi bật, 1m70, cùng tính cách khác biệt, cô dễ dàng hóa thân vào đa dạng nhân vật và thể hiện hồn cốt của nhân vật một cách rõ ràng nhất.

Kim Da-mi được biết đến với nhiều danh xưng khá bắt tai như “cô nàng đả nữ”, “tân binh quái vật” của điện ảnh xứ Hàn. Mặc dù tham gia nghệ thuật chưa lâu, nhưng cô nàng đã dành cho mình khá nhiều giải thưởng như Giải thưởng điện ảnh Rồng xanh hay giải thưởng Nghệ thuật Baeksang… Kim Da-mi được giới chuyên môn đánh giá cao và được tin tưởng giao phó nhiều vai diễn khó nhằn.

Kim Da-mi là cô nàng tài năng mới nổi trên màn ảnh xứ Hàn
Kim Da-mi là cô nàng tài năng mới nổi trên màn ảnh xứ Hàn

2. Các phim và chương trình truyền hình có sự tham gia của Kim Da-mi

Các phim và chương trình truyền hình có sự tham gia của Kim Da-mi luôn được giới chuyên môn đánh giá cao về khả năng diễn xuất cũng như tạo hình nhân vật. Mỗi bộ phim mang một sắc thái khác nhau, khiến cho khán giả không bao giờ bị nhàm chán.

2.1. Romans 8:37 (2017)

Thông tin phim:

  • Phát hành năm: 2017
  • Đạo diễn: Yeon-shick Shin
  • Diễn viên: Seo Dong-gap, Lee Hyun-ho, Kim Da-mi
  • Thể loại: đời sống thường ngày

Roman 8:37 là một trong các phim và chương trình truyền hình có sự tham gia của Kim Da-mi. Đây được xem là bộ phim đầu tay mà cô nàng “đả nữ xứ Hàn” đảm nhận, khẳng định khởi đầu sự nghiệp diễn xuất. Trong phim, cô chỉ đóng một vai trợ lý hành chính nhỏ. Tuy nhiên, đây là cơ hội để cô tiếp xúc với ống kính và làm quen với nhịp độ ở trường quay.

Roman 8:37 là câu chuyện kể về Gi Seop (Lee Hyun-ho thủ vai), người làm công việc hỗ trợ đức cha Kang Joseph (Seo Dong-gap thủ vai) tại nhà thờ Busan. Tại đây, đức cha đã phải đấu tranh gay gắt với người tiền nhiệm của mình. Gi Seop vẫn chọn đứng về phía Kang Joseph nhưng niềm tin bắt đầu bị lung lay bởi những tin đồn thất thiệt về người thầy mà mình tôn kính.

Roman 8:37 là một trong các phim và chương trình truyền hình có sự tham gia của Kim Da-mi
Roman 8:37 là một trong các phim và chương trình truyền hình có sự tham gia của Kim Da-mi

2.2. Hãy nhớ tên tôi – Marionette (2018)

Thông tin phim:

  • Phát hành năm: 2018
  • Đạo diễn: Lee Han-wook
  • Diễn viên: Lee Yoo Young, Kim Da-mi,...
  • Thể loại: hình sự, tâm lý

Hãy nhớ đến tôi - Marionette là bộ phim gây ám ảnh nhất năm 2018 mà chỉ những ai thực sự dũng cảm mới dám xem. Nội dung phim xoay quanh câu chuyện của cô giáo Han Seo Rim (Lee Yoo Young thủ vai). Cô từng có một quá khứ đáng sợ khi bị một đám nam sinh cưỡng hiếp tập thể và quay lại video. Kể từ đó, cô sống trong chuỗi ngày bị ám ảnh tâm lý nghiêm trọng và chịu sự chèn ép của truyền thông.

Cô giáo Han Seo Rim vẫn luôn nỗ lực thay đổi và tiến về phía trước. Tuy nhiên, nỗi đau ngày nhỏ vẫn luôn khiến tâm khảm cô day dứt mỗi khi nhớ về. Giống như một bóng ma tâm lý, cô cố gắng vẫy vùng nhưng vẫn chưa thể thoát ra được.

Hãy nhớ đến tôi khám phá góc khuất tâm lý của người bị cưỡng hiếp
Hãy nhớ đến tôi khám phá góc khuất tâm lý của người bị cưỡng hiếp

2.3. Sát thủ nhân tạo – The Witch: Part 1. The Subversion (2018)

Thông tin phim:

  • Phát hành năm: 2018
  • Đạo diễn: Park Hoon-jung
  • Diễn viên: Choi Woo-sik, Shin Da-eun, Jo Min Soo, Kim Da-mi, Park Hee Soon
  • Thể loại: hành động

Nếu bạn theo dõi các phim và chương trình truyền hình có sự tham gia của Kim Da-mi thì không thể bỏ qua bộ phim Sát thủ nhân tạo – The Witch: Part 1. The Subversion. Bộ phim này ra mắt vào năm 2018, đánh dấu một năm bùng nổ của cô nàng đả nữ xứ Hàn khiến ai cũng trầm trồ thán phục.

Bộ phim là câu chuyện kể về cô bé Koo Yoon (Kim Da-mi thủ vai). Cô được một tổ chức chuyên tiến hành các cuộc thí nghiệm y học trên người nhận nuôi và đào tạo để trở thành cỗ máy giết người chuyên nghiệp. Cảm thấy sợ hãi với sự ghê rợn của tổ chức, cô đã chạy trốn và được một cặp vợ chồng già nhận nuôi.

10 năm sau, Koo Yoon trở thành một học sinh trung học có học lực khá, ngoại hình xinh đẹp, tươi tắn. Cô đã tham gia một cuộc thi âm nhạc với mong muốn nhận được tiền thưởng để giúp gia đình vượt qua biến cố. Tuy nhiên, lần xuất hiện trước công chúng này đã khiến cô bị người khác chú ý và truy lùng.

Sát thủ nhân tạo – The Witch: Part 1 đánh dấu một năm bùng nổ của Kim Da-mi
Sát thủ nhân tạo – The Witch: Part 1 đánh dấu một năm bùng nổ của Kim Da-mi

2.4. Tầng lớp Itaewon – Itaewon Class (2020)

Thông tin phim:

  • Phát hành năm: 2020
  • Đạo diễn: Kim Sung Youn
  • Diễn viên: Kim Da-mi, Yoo Jar Myung, Park Seo Jun
  • Thể loại: chính kịch

Tầng lớp Itaewon – Itaewon Class cũng là một trong các phim và chương trình truyền hình có sự tham gia của Kim Da-mi được đánh giá cao. Trong bộ phim lần này, Kim Da-mi đã hóa thân vào vai điên nữ Jo Yi Seo, hỗ trợ ông chú Sae Royi (Park Seo Joon thủ vai) quản lý quán rượu.

Jo Yi Seo nhanh nhạy, hoạt bát dễ dàng bị thu hút bởi Sae Royi sau khi đã trải qua nhiều biến cố nhỏ. Cả hai đã cùng nhau kề vai sát cánh và đòi lại công bằng cho chính cuộc đời mình. Màn kết hợp ăn ý giữa Kim Da-mi và Park Seo Joon đã góp phần không nhỏ vào thành công vang dội của bộ phim này.

Tầng lớp Itaewon – Itaewon Class là bộ phim được giới chuyên môn đánh giá cao về hình ảnh và trình độ diễn xuất
Tầng lớp Itaewon – Itaewon Class là bộ phim được giới chuyên môn đánh giá cao về hình ảnh và trình độ diễn xuất

2.4. Mùa hè yêu dấu của chúng ta – Our Beloved Summer (2021)

Thông tin phim:

  • Phát hành năm: 2021
  • Đạo diễn: Kim Yoon Jin
  • Diễn viên: Kim Da-mi, Choi Woo Shik, Park Won Sang…
  • Thể loại: hài hước, tâm lý

Mùa hè yêu dấu của chúng ta – Our Beloved Summer thuộc thể loại thanh xuân vườn trường hấp dẫn. Đây là một trong các phim và chương trình truyền hình có sự tham gia của Kim Da-mi mang một làn gió mới giữa thị trường phim thanh xuân với tạo hình cũ, không còn thu hút được khán giả.

Với bộ phim lần này, Kim Da-mi vào vai cô nàng Gook Yeon Soo - một người có tính cách quyết đoán, khả năng phân tích vấn đề tốt và giải quyết mọi chuyện ổn thỏa.

Cách đây 10 năm, cô và Choi Woong (Choi Woo Shik thủ vai) là một cặp đôi nam thanh nữ tú đẹp. Cả hai tuy có tính cách trái ngược nhau về mọi mặt nhưng lại được đài truyền hình mời tham gia quay một bộ phim tài liệu. Đây cũng là thời gian cho cả hai suy nghĩ và nối lại mối tình 5 năm chia tay trước đó.

Mùa hè yêu dấu của chúng ta khắc họa chân thực câu chuyện tình yêu vườn trường đáng nhớ
Mùa hè yêu dấu của chúng ta khắc họa chân thực câu chuyện tình yêu vườn trường đáng nhớ

2.5. Sát thủ nhân tạo 2 – The Witch: Part 2

Thông tin phim:

  • Phát hành năm: 2022
  • Đạo diễn: Park Hoon Jung
  • Diễn viên: Jo Min Soo, Kim Da-mi, Park Eun Bi, Jin Goo…
  • Thể loại: hành động, viễn tưởng

Sát thủ nhân tạo 2 – The Witch: Part 2 tiếp nối sự thành công của phần 1. Nội dung ở phần 2 sẽ không xoay quanh tâm lý nhân vật Ja Yoon nữa mà là khởi đầu cho một câu chuyện hoàn toàn khác.

Trong bộ phim này, Kim Da-mi không đảm nhận vai chính nữa mà chỉ là vai diễn khách mời nhỏ. Điều này để lại không ít tiếc nuối cho khán giả bởi họ đã mong ngóng sự phá cách trong nhân vật của Kim Da-mi trong bộ phim này.

Sát thủ nhân tạo 2 là một câu chuyện hoàn toàn khác so với phần 1
Sát thủ nhân tạo 2 là một câu chuyện hoàn toàn khác so với phần 1

2.6. Tri kỷ - Soul Mate

Thông tin phim:

  • Phát hành năm: 2023
  • Đạo diễn: Yong Geun Min
  • Diễn viên: Woo Seok Byeon, Kim Da-mi, So-nee Jeon
  • Thể loại: tình cảm

Tri kỷ là một trong các phim và chương trình truyền hình có sự tham gia của Kim Da-mi đáng mong chờ nhất năm 2023. Bộ phim là câu chuyện kể về tình bạn đẹp giữa Mi-so (Kim Da-mi thủ vai) và Ha-eun (Jeon So-nee thủ vai). Hai người là bạn học trên hòn đảo Jeju từ những năm 13 tuổi. Mặc dù chơi thân với nhau nhưng cả hai lại có những nét tính cách trái ngược hoàn toàn.

Đến năm trung học, tình bạn của họ có dấu hiệu suy tàn khi cả hai đã có những lựa chọn riêng cho cuộc đời mình. Ha-eun đã phải lòng Jin-woo (Woo Seok Byeon thủ vai) và cả hai đã có một chuyện tình đẹp. Mi-so lựa chọn cuộc sống độc thân và chu du khắp mọi vùng trời trên thế giới. Cả hai sẽ có một cuộc gặp gỡ định mệnh và xảy ra rất nhiều chuyện thú vị đằng sau.

Tri kỷ là bộ phim có sự tham gia của Kim Da-mi đáng mong chờ nhất năm 2023
Tri kỷ là bộ phim có sự tham gia của Kim Da-mi đáng mong chờ nhất năm 2023

3. Chương trình truyền hình “Biến mất” có sự tham gia của Kim Da-mi

Khi nhắc đến các phim và chương trình truyền hình có sự tham gia của Kim Da-mi, ta còn phải kể đến chương trình truyền hình thực tế “Biến mất”. Tại đây, nữ diễn viên đã trải nghiệm hành trình du lịch, khám phá một mình trên đảo Geoje. Cô đã rũ bỏ mọi mệt mỏi của đời sống hằng ngày, hòa mình vào thiên nhiên và trải lòng về những chuyện đã qua và bật mí một vài dự định sắp thực hiện trong tương lai.

4. Kim Da-mi và những sở thích độc đáo

Kim Da-mi chưa phải là diễn viên có tuổi đời chưa lâu nhưng lại có cho mình nhiều vai diễn ấn tượng. Không chỉ được ngợi ca về tài năng diễn xuất, cô nàng còn bật mí rằng mình có nhiều sở thích khác lạ.

Kim Da-mi có niềm đam mê mãnh liệt với những bộ phim và chương trình truyền hình. Cô tiết lộ trong cuộc phỏng vấn với W Korea rằng cô đã từng không ra khỏi nhà trong suốt hai tuần chỉ để xem phim. Việc xem phim không chỉ giúp cô lấy lại được cân bằng cuộc sống mà còn là cơ hội để cô học tập, trau dồi kinh nghiệm diễn xuất của mình thông qua việc quan sát các bạn diễn khác.

Ngoài ra, cô nàng đả nữ màn ảnh Hàn cũng có sở thích ngủ rất đặc biệt. Trong thời gian rảnh, cô dành 15 tiếng mỗi ngày cho việc ngủ. Tuy nhiên, việc quay phim liên tục đã khiến cô khó lòng thực hiện được sở thích này.

Kim Da-mi thích xem phim và thích ngủ 
Kim Da-mi thích xem phim và thích ngủ 

Nhìn chung các phim và chương trình truyền hình có sự tham gia của Kim Da-mi đều gây được tiếng vang lớn. Số lượng phim cô thủ vai chưa thực sự nhiều nhưng tài năng diễn xuất siêu đỉnh của cô là điều không ai có thể phủ nhận. Hãy cùng đón chờ những bộ phim hay của Kim Da-mi trong tương lai nhé!