Top 15+ app chụp ảnh đẹp làm mê đắm các thánh sống ảo, miễn phí trên mọi nền tảng

Để bức ảnh trông bắt mắt nhất, ngoài phong cảnh tuyệt trần thì app chụp ảnh đẹp và chuyên nghiệp chính là trợ thủ đắc lực dành cho các thánh sống ảo. Chỉ với một chiếc điện thoại tầm thường, bạn hoàn toàn có thể sở hữu ngay những bức ảnh đẹp lung linh khi sử dụng các ứng dụng selfie chất lượng này.

Tổng hợp những app chụp ảnh đẹp không tì vết

Máy ảnh chuyên nghiệp có thể cho ra bức ảnh cực phẩm nhưng chúng cồng kềnh, đắt tiền và khó sử dụng. Để có thể đi bất cứ đâu và “săn” được những bức ảnh đẹp, bạn chỉ cần có một chiếc smartphone và những ứng dụng chụp ảnh chất lượng. Cùng tham khảo ngay các app ứng dụng chụp ảnh hot nhất hiện nay nhé!

VSCO

VSCO là cái tên đầu tiên mà các thánh sống ảo nghĩ đến khi được hỏi về những app chụp ảnh đẹp hot nhất hiện nay. Ứng dụng này sở hữu nhiều bộ lọc màu sắc với các hiệu ứng đa dạng giúp người dùng có thể thoải mái tùy chỉnh theo ý muốn để có được bức ảnh ưng ý nhất. Tuy nhiên, nếu muốn sử dụng đầy đủ tính năng nâng cao của phần mềm này, bạn sẽ phải trả thêm phí đăng ký.

VSCO - App chụp ảnh đẹp được sử dụng phổ biến và rộng rãi hiện nay
VSCO - App chụp ảnh đẹp được sử dụng phổ biến và rộng rãi hiện nay

Instagram

Instagram không chỉ là mạng xã hội phổ biến mà ứng dụng này còn được coi là công cụ chụp ảnh thần thánh, tích hợp hàng loạt bộ lọc cực chất khiến tín đồ sống ảo “mê mẩn”. Với giao diện thân thiện cùng nhiều bộ lọc và công cụ chỉnh sửa, Instagram tạo ra sân chơi sáng tạo để bạn thoải mái chụp những bức ảnh độc đáo trong chuyến du lịch, đi cà phê, trà chiều cùng bạn bè,... Đặc biệt, bạn còn có thể chia sẻ ảnh trên Instagram để chia sẻ mọi khoảnh khắc tới cho mọi người xung quanh!

B612

Ứng dụng B612 nổi tiếng nhờ hiệu ứng làm đẹp tự nhiên và tự động che khuyết điểm. Ngoài ra, ứng dụng còn có tính năng lưu trữ bộ lọc cực kỳ tiện lợi để tiện sử dụng cho lần tiếp theo. Đặc biệt, các nhãn dán sticker đa dạng cho phép người dùng biến đổi khuôn mặt thành những biểu cảm vô cùng đáng yêu. Hơn nữa, B612 còn cung cấp tùy chọn quay video Boomerang độc đáo cho những người đam mê sống ảo. Tuy nhiên, ứng dụng này còn một số hạn chế như hình ảnh được lưu lâu và không chất lượng nếu đường truyền không ổn định.

B612 là ứng dụng nổi tiếng với nhiều tính năng chỉnh sửa hình ảnh tiện lợi
B612 là ứng dụng nổi tiếng với nhiều tính năng chỉnh sửa hình ảnh tiện lợi

Snow

Đây là một trong những app chụp ảnh đẹp cung cấp hàng loạt tính năng để bạn thỏa sức sống ảo. Người dùng ứng dụng Snow có thể thêm nhãn sticker hoạt hình, hình vẽ nguệch ngoạc vui nhộn và chú thích để thành phẩm bức ảnh thêm phần thú vị, bắt mắt.

App còn cho phép người dùng thay đổi, chỉnh sửa từng đặc điểm trên khuôn mặt. Ngoài ra, ứng dụng chụp ảnh Snow còn cho phép người dùng quay video kèm nhạc và chỉnh sửa ảnh ngay trên ứng dụng. Với những tính năng hấp dẫn này, Snow là ứng dụng chắc chắn sẽ không làm bạn thất vọng!

Camera360

Camera360 là một trong những phần mềm chụp ảnh đầu tiên được nhiều người dùng biết đến và sử dụng. Ứng dụng cũng cung cấp những tính năng cơ bản trong selfie như chú thích, nhãn dán, hiệu ứng chuyển động, bộ lọc và cho phép người dùng chia sẻ những bức ảnh. Tuy nhiên, hạn chế lớn nhất của ứng dụng này là hình ảnh trực tiếp có chất lượng thấp và nét dễ bị vỡ.

Camera360 là một trong những app chụp ảnh chất lượng được sử dụng rộng rãi
Camera360 là một trong những app chụp ảnh chất lượng được sử dụng rộng rãi

Ulike

Ulike là ứng dụng chỉnh sửa ảnh thần thánh có thể “hô biến” khuôn mặt thanh tú, cuốn hút, đồng thời cho phép bạn thoải mái điều chỉnh các chi tiết ảnh và thử nghiệm nhiều phong cách trang điểm Á – Âu khác nhau. Ngoài ra, Ulike còn được hầu hết người dùng ưa chuộng nhờ bố cục giao diện dễ sử dụng và đơn giản.

SODA

SODA cũng được đánh giá cao nhờ hình ảnh sắc nét với độ phân giải cao, sở hữu nhiều hiệu ứng chất lượng và rất phù hợp cho chụp ảnh chân dung nghệ thuật. Đặc biệt nhất, bộ lọc filter của ứng dụng này được tối ưu cho ảnh selfie nên luôn làm hài lòng cả những tín đồ sống ảo khó tính nhất. Tuy nhiên, để đổi lại những ưu điểm đó người dùng sẽ phải chấp nhận logo SODA ở góc dưới ảnh chụp và tốc độ lưu ảnh hơi chậm.

SODA - Ứng dụng chụp ảnh chất lượng sở hữu nhiều bộ lọc filter tự nhiên
SODA - Ứng dụng chụp ảnh chất lượng sở hữu nhiều bộ lọc filter tự nhiên

Pitu

App Pitu nổi tiếng với phong trào hóa thân các nhân vật lịch sử trong các bộ phim nổi tiếng của Trung Quốc. App chụp ảnh đẹp miễn phí này có thể giúp bạn tạo ra những hình ảnh vui nhộn, dí dỏm và hài hước. Ngoài ra, Pitu còn cung cấp các bộ lọc màu và hiệu ứng trang điểm theo chủ đề đa dạng. Đồng thời, tính năng tạo ảnh GIF, video ngắn và thêm nhãn sticker vào ảnh để ghi lại những khoảnh khắc vui nhộn nhất.

Foodie

Khác với các app selfie thông thường, Foodie là ứng dụng chụp ảnh không thể thiếu dành cho những ai yêu thích ẩm thực. Ứng dụng này cung cấp một bộ sưu tập các bộ lọc hấp dẫn để chụp ảnh các chủ đề ẩm thực trong nhiều bối cảnh khác nhau. Foodie còn cho phép quay video ngắn và hỗ trợ chia sẻ tức thì trên nền tảng mạng xã hội.

Snapseed

Snapseed là ứng dụng chụp và chỉnh sửa ảnh chất lượng, cung cấp nhiều công cụ hỗ trợ như độ tương phản, độ sắc nét, độ mờ màu,... để bạn chụp và điều chỉnh ảnh theo ý thích. Hơn nữa, Snapseed còn được trang bị tới 29 tính năng chỉnh sửa ảnh như Curves, Tune Image, Details,... giúp bạn thỏa sức sáng tạo để những bức ảnh của mình trở nên đẹp và bắt mắt nhất!

Snapseed là một trong những app chụp ảnh đẹp lung linh được nhiều người đánh giá cao
Snapseed là một trong những app chụp ảnh đẹp lung linh được nhiều người đánh giá cao

FaceU

FaceU là app chụp ảnh đẹp được sử dụng phổ biến trong năm 2024. Với FaceU, người dùng có thể tạo ra những bức ảnh, video sáng tạo, độc đáo và thú vị. Ứng dụng luôn cung cấp nhiều hiệu ứng bắt “trend”, từ filter bộ lọc tự nhiên cho đến hàng loạt nhãn dán vui nhộn để bạn tạo ra những khoảnh khắc hoàn hảo nhất.

BeautyPlus

Không thể phủ nhận độ HOT của ứng dụng này với số lượng người dùng lên tới 1 tỷ người. Một thông tin khiến nhiều người dùng bất ngờ đó là ứng dụng này được phát triển với sự hỗ trợ của các chuyên gia trang điểm hàng đầu. Đó là lý do tại sao BeautyPlus có thể chỉnh sửa đường nét trên khuôn mặt một cách tự nhiên nhất.

BeautyPlus nổi tiếng với tính năng tự động chỉnh sửa khuôn mặt tự nhiên
BeautyPlus nổi tiếng với tính năng tự động chỉnh sửa khuôn mặt tự nhiên

Huji Cam

Huji Cam là ứng dụng chụp ảnh lý tưởng dành cho những người yêu thích nét đẹp cổ điển. Với Huji Cam, bạn có thể chụp những bức ảnh như thời những năm thập niên 90 với hiệu ứng phim và làm mờ ảo diệu. Ứng dụng còn cung cấp các tính năng chụp ảnh tự động cũng như các tùy chọn bộ lọc để tạo ra những bức ảnh đúng chuẩn phong cách Hồng Kông.

Meitu

Meitu là một app chụp ảnh đẹp của Trung Quốc được giới trẻ trên toàn thế giới ưa chuộng. Với công cụ chỉnh sửa ảnh “đa năng”, người dùng có thể selfie, chỉnh sửa hình ảnh và video theo ý thích của mình. Bên cạnh đó, ứng dụng còn cung cấp những bộ lọc filter chất lượng như tự nhiên, trắng hồng, cổ điển,... nhằm mang lại trải nghiệm tốt nhất cho người dùng.

Meitu là ứng dụng chụp ảnh miễn phí tương thích với mọi thiết bị điện thoại
Meitu là ứng dụng chụp ảnh miễn phí tương thích với mọi thiết bị điện thoại

Snapchat

Snapchat được biết đến rộng rãi là ứng dụng nhắn tin trên điện thoại thông minh. Ngoài ra, ứng dụng này còn có các bộ lọc màu đặc biệt cũng như các tính năng và hiệu ứng chỉnh sửa ảnh khác như ghép khuôn mặt, chuyển đổi khuôn mặt, filter,.... Ngoài ra, Snapchat hiện cho phép người dùng quay video kèm nhạc trực tiếp trên ứng dụng.

Mẹo chụp ảnh đẹp bằng ứng dụng cực đơn giản

Để có được một bức hoàn hảo, việc biết được các app chụp ảnh đẹp thôi là chưa đủ. Dưới đây là những thủ thuật chụp ảnh giúp khung hình của bạn trở nên chuyên nghiệp và nghệ thuật hơn rất nhiều.

  • Căn chỉnh ảnh theo đường lưới: Bố cục rất quan trọng để tạo ra một bức ảnh đẹp, có chiều sâu. Vì vậy, bạn hãy căn chỉnh sao cho đối tượng chính trong ảnh chiếm 1/3 tổng bố cục nhằm mang lại sự hài hoà trong khung hình.
  • Chọn điểm trọng tâm: Chạm vào nơi muốn lấy rõ nét trên điện thoại. Sau đó, bạn tiếp tục áp dụng quy tắc khung hình 1/3 để người chụp thêm phần nổi bật trong bức ảnh.
  • Chọn góc chụp: Background đẹp, độc, mới lạ chắc chắn sẽ làm nổi bật bức ảnh của bạn. Vì vậy, hãy “săn lùng” những địa điểm chụp ảnh độc đáo để có được những bức ảnh đẹp như mơ nhất.
  • Tính đối xứng: Tham khảo các quy tắc đối xứng ảnh khi chụp ảnh để tạo ra những bức ảnh có tính thẩm mỹ cao, nổi bật và hoàn hảo nhất. Tuy nhiên, nếu muốn làm bộ ảnh nghệ thuật, bạn nên tìm hiểu những góc đối xứng độc lạ để bức ảnh thu hút và ấn tượng với người xem hơn.
Một số mẹo chụp ảnh siêu nghệ bằng ứng dụng đơn giản và hiệu quả
Một số mẹo chụp ảnh siêu nghệ bằng ứng dụng đơn giản và hiệu quả

Hướng dẫn cách khắc phục chụp ảnh bằng app bị mờ

Hiện nay, người dùng dù có sử dụng app chụp ảnh đẹp nhưng vẫn cho ra bức ảnh kém chất lượng và bị mờ. Thế nhưng, không phải ai cũng biết nguyên nhân và cách khắc phục như thế nào. Tham khảo những biện pháp khắc phục khi sử dụng ứng dụng chụp ảnh bị mờ.

Lau chùi camera

Một trong những nguyên nhân đầu tiên dẫn đến bức ảnh kém chất lượng chính là camera bị mờ. Do đó, bạn hãy kiểm tra và lau chùi camera trước khi chụp để cho ra thành phẩm nét nhất. Trong một số trường hợp khác, camera điện thoại có thể bị hư hoặc hỏng chức năng nhận diện.

Đường truyền không ổn định

Đối với một số app chụp ảnh đẹp, quá trình sử dụng bắt buộc phải đảm bảo ổn định đường truyền để tải filter, hiệu ứng, nhãn dán sticker,... Chính vì vậy, bạn hãy kiểm tra đường truyền Internet có ổn định hay không trước khi chụp ảnh trên các ứng dụng selfie.

Những cách khắc phục chụp ảnh bằng app bị mờ nhanh chóng và hiệu quả
Những cách khắc phục chụp ảnh bằng app bị mờ nhanh chóng và hiệu quả

Xóa bộ nhớ cache

Camera điện thoại thường lưu trữ bộ nhớ đệm để nâng cao trải nghiệm chụp ảnh của người dùng. Bộ nhớ đệm đầy cũng sẽ ảnh hưởng đến chất lượng hình ảnh và không thể lấy nét tốt. Lúc này, hãy xóa bộ nhớ đệm của camera và kiểm tra xem chất lượng hình ảnh của camera có ổn định hay chưa.

Khởi động lại điện thoại

Một số trường hợp khác, nguyên nhân dẫn đến bức ảnh bị mờ là do lỗi phần mềm. Để khắc phục lỗi này, bạn hãy tắt máy và khởi động lại thiết bị. Ngoài ra, bạn cũng nên thường xuyên cập nhật hệ điều hành mới để tránh tình trạng camera bị mờ do lỗi phần mềm. Nếu muốn cập nhật cũng như cài đặt lại điện thoại, bạn nên sao lưu dữ liệu trước khi thực hiện.

Điện thoại thông minh ngày càng trở nên phổ biến và dường như đã trở thành một vật dụng không thể tách rời đối với giới trẻ ngày này. Với sở thích ghi lại mọi khung cảnh kỷ niệm, app chụp ảnh đẹp chính là một ứng dụng "chân ái" đối những thánh sống ảo. Những tính năng của ứng dụng chụp ảnh đẹp sẽ giúp bức ảnh trở nên sinh động và bắt mắt hơn. Chần chờ gì nữa mà không nhanh tay sở hữu ngay một ứng dụng để lưu lại từng khoảnh khắc kỉ niệm!