Áo size XL nữ là bao nhiêu kg? Chọn sao cho vừa vặn, tôn dáng?

Áo size XL nữ là bao nhiêu kg? Đây là thắc mắc của nhiều chị em khi muốn lựa chọn một chiếc áo tôn dáng và che đi những khuyết điểm trên cơ thể. Theo bảng size thông thường, áo size XL dành cho nữ có cân nặng từ 57 đến 62kg. Tuy nhiên, con số này còn phụ thuộc vào chiều cao và vóc dáng cơ thể của mỗi người.

1. Size quần áo nữ là gì?

Khi mua sắm quần áo, bạn sẽ nhận được sự hướng dẫn từ người bán về cách chọn size phù hợp. Thông thường, thứ tự các size quần áo nữ sẽ được xếp theo chuỗi S, M, L, XL, XXL, trong đó size S là nhỏ nhất và size XXL là lớn nhất.

Thứ tự này giúp người mua dễ dàng chọn lựa quần áo phù hợp với vóc dáng của họ. Trên thị trường, có hai loại ký hiệu size phổ biến, đó là S, M, L, XL,... cho size áo và 27, 28, 29,... cho size quần.

Thứ tự các size áo nữ lần lượt là S, M, L, XL, XXL
Thứ tự các size áo nữ lần lượt là S, M, L, XL, XXL

2. Áo size XL nữ là bao nhiêu kg?

Với những bạn nữ có thân hình đầy đặn, việc tìm kiếm áo size XL nữ có thể gặp nhiều khó khăn. Size XL nữ là một trong những kích cỡ áo lớn, được thiết kế dành riêng cho phụ nữ có cân nặng dao động từ 57 đến 62 kg và chiều cao từ 1m66 đến 1m70.

Áo size XL nữ là bao nhiêu kg? Size XL nữ phù hợp 57- 62 kg và từ 1m66-1m70
Nữ giới từ 57- 62 kg và cao 1m66-1m70 là đáp án khi tìm hiểu áo size XL nữ là bao nhiêu kg

Bạn có thắc mắc tại sao có sự chênh lệch lớn về cân nặng và chiều cao trong một size không? Nguyên nhân đơn giản là do mỗi người có cân nặng và chiều cao khác nhau, nhưng size XL nữ lại chỉ có một. Do đó, những bạn nằm trong phạm vi cân nặng và chiều cao đó có thể tìm thấy một chiếc áo phù hợp với mình.

Bên cạnh đó, tùy thuộc vào kiểu dáng và chất liệu vải, áo có thể chênh lệch từ 1-2 cm tuỳ size. Vì vậy, khi bạn thắc mắc áo size XL nữ là bao nhiêu kg, bạn nên liên hệ trực tiếp với cửa hàng để được tư vấn chi tiết để đưa ra lựa chọn phù hợp.

3. Quần size XL nữ là bao nhiêu kg?

Tương tự như thông tin giải đáp áo size XL nữ là bao nhiêu kg, size quần nữ XL (tương đương với size 31 - 32) được thiết kế cho những phụ nữ có cân nặng từ 53 đến 57kg và chiều cao từ 1m55 đến 1m62.

Bảng size quần của nữ
Bảng size quần của nữ

Tuy nhiên, nếu chiều cao của bạn nằm trong phạm vi size XL nhưng cân nặng lại ở size L, bạn nên ưu tiên chọn theo chiều cao. Lý do là vì bạn có thể điều chỉnh quần khi bị rộng nhưng không thể thêm vải khi quần quá ngắn. Ví dụ, nếu bạn 1m65 (size XXL) và cân nặng 55kg (size L), bạn nên chọn size XXL.

4. Bảng số đo chuẩn size XL nữ

Ngoài phương pháp chọn quần áo nữ dựa trên thông tin áo size XL nữ là bao nhiêu kg, bạn cũng có thể chọn size thông qua số đo cơ thể.

Bảng thông số size chuẩn 3 vòng
Bảng thông số size chuẩn 3 vòng

Cách lấy số đo 3 vòng chuẩn của phụ nữ như sau:

  • Số đo vòng 1 (Vòng ngực): Sử dụng thước dây đo quanh phần cao nhất của vòng ngực.
  • Số đo vòng 2 (Vòng eo): Sử dụng thước dây đo quanh phần eo nhỏ nhất của bạn, thường ở trên rốn khoảng 4 phân.
  • Số đo vòng 3 (Vòng mông): Sử dụng thước dây đo quanh phần cao nhất của vòng mông.

Sau khi có các số đo này, bạn có thể so sánh với bảng kích cỡ của quần áo để chọn ra size phù hợp nhất với cơ thể.

5. Một số mẹo để mặc đẹp với áo size XL nữ

Bên cạnh những thắc mắc về áo size XL nữ là bao nhiêu kg, việc phối hợp trang phục và sử dụng phụ kiện cũng đóng vai trò quan trọng giúp bạn mặc đẹp và tự tin hơn. Với những bạn nữ có thân hình mũm mĩm, nên lựa chọn trang phục phù hợp để che đi khuyết điểm và tôn lên những đường cong cơ thể. Sau đây là một số mẹo hữu ích dành cho bạn:

  • Nên chọn áo dài ngang hông sẽ giúp che đi phần eo và hông, tạo hiệu ứng thon gọn cho cơ thể.
  • Tránh mặc áo quá ngắn hoặc quá dài, vì sẽ khiến bạn trông lùn hơn.
  • Chọn màu tối như đen, xanh, tím than... sẽ giúp vóc dáng của bạn trông thon gọn hơn.
  • Tránh mặc những trang phục có quá nhiều họa tiết, vì chúng sẽ khiến bạn trông mập hơn.
  • Áo có đường viền cổ chữ V hoặc chữ U sẽ tạo cảm giác thon dài cho cơ thể của bạn.
  • Bạn nên sử dụng phụ kiện như thắt lưng, vòng cổ, hoa tai... để tạo điểm nhấn cho trang phục.
  • Ngoài ra, bạn cũng nên chú trọng chăm sóc da và tóc để có vẻ ngoài rạng rỡ và tự tin hơn.

6. Cách chọn size các loại áo nữ phổ biến hiện nay

Thời trang hiện nay rất phong phú với nhiều loại áo khác nhau như áo thun, áo khoác, áo sơ mi, áo form rộng, áo thun chạy bộ... Mỗi loại áo đều có cách chọn size riêng giúp người mặc dễ dàng tìm được item vừa vặn với cơ thể. Hãy tham khảo những thông số dưới đây để lựa chọn áo cho phù hợp.

  • Áo thun nữ:
Bảng size áo thun nữ
Bảng size áo thun nữ
  • Áo form rộng nữ:
Bảng size áo nữ form rộng
Bảng size áo nữ form rộng
  • Áo khoác nữ:
Bảng size áo khoác nữ
Bảng size áo khoác nữ
  • Áo sơ mi nữ:
Bảng size áo sơ mi nữ
Bảng size áo sơ mi nữ

Nắm rõ thông tin về áo size XL nữ là bao nhiêu kg giúp bạn chọn đúng chiếc áo vừa vặn như mong muốn. Áo size XL sẽ phù hợp với những người có cân nặng từ 57 đến 62kg. Tuy nhiên, bạn cũng cần lưu ý đến chiều cao và vóc dáng của mình để chọn được chiếc áo phù hợp nhất. Hãy áp dụng những bí quyết trong bài viết này để có được những bộ trang phục đẹp nhất, tự tin khoe cá tính.