Áo size L nam là bao nhiêu kg? Cách chọn size áo nam cực chuẩn bạn nên biết

Áo size L nam là bao nhiêu kg? Đây là thắc mắc của nhiều chị em khi chọn size áo thun, áo khoác, áo sơ mi để mua tặng cho người yêu và chồng. Theo đó, áo size L nam dành cho những người có cân nặng từ 65 - 71kg. Đồng thời, việc chọn size phù hợp với chiều cao, cân nặng cũng sẽ mang lại sự thoải mái cho người mặc.

1. Áo size L nam là số bao nhiêu? 

Trong ngành thời trang, size L là viết tắt của từ Large, có nghĩa là lớn. Áo size L được thiết kế dành cho những người có vóc dáng cao cao, to, đô con theo bảng cân nặng và chiều cao tiêu chuẩn.

Theo số đo UK, kích cỡ áo thường được quy ước bằng chữ, bao gồm các size S, M, L, XL, và XXL. Tuy nhiên, theo số đo US, người ta thường sử dụng con số để quy ước kích cỡ, ví dụ như áo size M nam tương đương số 12, áo size L nam tương đương với số 14 hoặc 16 và áo size XL tương đương với số 18 hoặc 20.

2. Áo size L nam là bao nhiêu kg? 

Trong thời trang nam, việc chọn size áo phù hợp không chỉ dừng lại ở việc đảm bảo vừa vặn và thoải mái mà còn liên quan đến việc hiểu rõ về các chỉ số như kích thước và trọng lượng của sản phẩm. Trên thực tế, áo size L nam là bao nhiêu kg phụ thuộc vào từng sản phẩm cụ thể và phụ thuộc vào chất liệu vải, bảng size của xưởng sản xuất. Cụ thể như sau:

2.1. Áo thun size L nam là bao nhiêu kg?

Áo thun nam có rất nhiều kiểu, ví dụ như áo thun basic vừa người, áo thun oversize hoặc gần đây có thêm áo thun croptop ôm body dành cho nam. Mỗi loại áo thun sẽ có bảng size khác nhau được quy định bởi xưởng sản xuất.

Cho những ai đang thắc mắc áo size L nam là bao nhiêu kg thì câu trả lời là khoảng 65 - 71kg đối với form áo basic. Còn đối với các kiểu áo oversize thì áo thun size L nam tương đương với khoảng 72 - 78kg.

Để biết chính xác áo size L nam là bao nhiêu kg và lựa chọn cỡ size vừa người, bạn nên tham khảo bảng size và hướng dẫn chọn size từ nhà sản xuất, nhờ nhân viên tư vấn hoặc đến trực tiếp cửa hàng để thử áo trước khi mua.

Nắm được áo size L nam là bao nhiêu kg sẽ giúp bạn lựa chọn được cỡ áo vừa vặn và thoải mái
Nắm được áo size L nam là bao nhiêu kg sẽ giúp bạn lựa chọn được cỡ áo vừa vặn và thoải mái

2.2. Áo sơ mi size L nam là bao nhiêu kg? 

Áo size L nam là bao nhiêu kg đối với loại áo sơ mi phụ thuộc vào chất liệu vải, form áo và bảng size quy định từ xưởng sản xuất. Hiện nay, theo xu hướng phát triển thời trang, áo sơ mi nam không chỉ có loại basic mà còn có kiểu sơ mi form rộng phong cách Hàn Quốc. Mỗi loại sẽ có bảng size khác nhau.

Đối với áo sơ mi nam basic, áo size L tương đương với cân nặng khoảng 66 - 70kg. Đối với áo sơ mi form rộng thì áo size L tương đương với cân nặng từ 75 - 80kg. Hơn nữa, tùy vào chất liệu vải mà sẽ có chênh lệch nhỏ về cân nặng tương đương với áo size L nam. Do đó, bạn nên tham khảo bảng size từ xưởng sản xuất để lựa chọn size áo vừa người.

Áo sơ mi size L nam dành cho những người có cân nặng khoảng 66 - 70kg 
Áo sơ mi size L nam dành cho những người có cân nặng khoảng 66 - 70kg 

2.3. Áo khoác nam size L bao nhiêu kg mặc vừa? 

Xét về các kiểu áo của nam thì áo khoác có nhiều loại nhất, ví dụ như áo khoác gió, áo khoác denim, áo hoodie, áo khoác da, áo khoác jacket, khoác sơ mi,... Mỗi loại sẽ có bảng size tiêu chuẩn khác nhau được quy định bởi xưởng sản xuất. Do đó nhiều người thường thắc mắc không biết áo size L nam là bao nhiêu kg.

Đối với áo khoác, thường thì áo size L nam sẽ dành cho những người có cân nặng từ 62 - 67kg hoặc thậm chí là 70kg. Tuy nhiên, đối với các kiểu áo như áo jacket hay áo da thì bảng size sẽ có sự chênh lệch, áo size L nam tương đương với cân nặng khoảng từ 61 - 65kg.

Áo khoác nam size L dành cho những người có cân nặng khoảng 62 - 67kg
Áo khoác nam size L dành cho những người có cân nặng khoảng 62 - 67kg

3. Cách chọn size áo nam phù hợp 

Để dễ dàng xác định áo size L nam là bao nhiêu kg, bạn có thể tham khảo các cách chọn size áo nam phù hợp nhất dưới đây:

3.1. Chọn size áo theo chiều cao, cân nặng 

Chọn size áo nam theo chiều cao và cân nặng là một trong những phương pháp chọn size chính xác và được áp dụng phổ biến nhất hiện nay. Thông qua chiều cao và cân nặng thực của mình, bạn sẽ dễ dàng lựa chọn được cỡ áo vừa vặn.

Dưới đây là bảng size áo nam theo chiều cao và cân nặng mà bạn có thể tham khảo:

Size

Chiều cao

Cân nặng

S

Từ 1m60 - 1m65

Từ 55 - 60kg

M

Từ 1m65- 1m69

Từ 60 - 65kg

L

Từ 1m70 - 1m75

Từ 66 - 70kg

XL

Từ 1m75 - 1m77

Từ 70 - 76kg

XXL

Từ 1m77 trở lên

Từ 77 - 80kg

Để xác định được size áo phù hợp, bạn chỉ cần đo chiều cao và cân nặng của mình là được. Như vậy, bạn sẽ dễ dàng biết được áo size L nam là bao nhiêu kg. Tuy nhiên, cách chọn size áo này cũng chỉ mang tính chất tương đối. Nếu cân nặng đúng tiêu chuẩn nhưng chiều cao vượt tiêu chuẩn thì bạn nên nhích lên một cỡ size để tránh tình trạng áo bị ngắn.

3.2. Chọn size áo dựa theo số đo cơ thể 

Ngoài ra nhiều người cũng thường chọn size áo theo số đo cơ thể. Cách này đảm bảo độ chính xác cao hơn nhưng cách chọn size khá phức tạp vì phải dựa vào số đo vòng ngực, vai và chiều dài áo.

Dựa trên số đo cơ thể để lựa chọn size áo nam vừa vặn và chính xác nhất 
Dựa trên số đo cơ thể để lựa chọn size áo nam vừa vặn và chính xác nhất 

Dưới đây là bảng size áo theo số đo cơ thể mà bạn có thể tham khảo:

Size

Chiều dài

Ngang ngực

Ngang vai

S

66 cm

48 cm

40 cm

M

68.5 cm

50 cm

42 cm

L

71 cm

52 cm

44 cm

XL

73.5 cm

54 cm

46 cm

XXL

76 cm

56 cm

48 cm

Dựa theo bảng size này, bạn sẽ không cần xác định áo size L nam là bao nhiêu kg. Thay vào đó, bạn cần đo số đo cơ thể để lựa chọn size áo vừa người nhất.

4. Những lưu ý khi chọn size áo nam

Khi chọn size áo nam, ngoài áo size L nam là bao nhiêu kg, bạn cũng cần lưu ý các vấn đề sau:

  • Kiểm tra bảng size của xưởng sản xuất trước khi mua để lựa chọn size áo vừa người.
  • Áo nam có nhiều kiểu dáng khác nhau nên hãy chọn size phù hợp với kiểu dáng bạn muốn mặc, ví dụ, nếu bạn thích áo ôm sát cơ thể thì bạn có thể chọn size nhỏ hơn.
  • Chất liệu vải cũng là yếu tố ảnh hưởng đến size áo nam. Với các loại vải co giãn như vải cotton hay spandex thì bạn có thể chọn size nhỏ hơn một chút. Còn với những kiểu áo không có độ co giãn thì nên chọn size phù hợp.

Nắm rõ áo size L nam là bao nhiêu kg giúp bạn dễ dàng lựa chọn được cỡ áo vừa người. Nhờ đó tránh được tình trạng chọn size áo quá lớn hoặc quá nhỏ, đồng thời mang lại sự thoải mái và tự tin khi diện trang phục. Ngoài ra, việc lựa chọn size áo phù hợp cũng giúp bạn nổi bật và để lại ấn tượng với những người xung quanh.