Công nghệ Tin tức

Samsung A23 5G giá bao nhiêu? Chiếc smartphone tốt nhất trong tầm giá 4 triệu đồng

Antonio Đức Long

Samsung A23 5G giá bao nhiêu? Đây chính là câu hỏi nhiều người dùng quan tâm dù đã ưng ý với thiết kế đẹp mắt hoặc cụm camera siêu chất của dòng sản phẩm này. Câu trả lời là thiết bị có giá dao động từ khoảng 3.600.000đ đến gần 5.000.000đ cho các phiên bản với mức dung lượng khác nhau.

Samsung A23 5G ra mắt khi nào?

Dòng điện thoại Samsung A23 5G đã thu hút sự chú ý của đông đảo người dùng kể từ khi chưa ra mắt. Bởi phiên bản tiền nhiệm đã mang tới trải nghiệm giải trí, sử dụng tuyệt vời cho người dùng. Khi được Samsung thông báo sẽ tiếp tục nâng cấp khả năng kết nối mạng lên 5G, rất nhiều người dùng đã đặt hàng trước và chờ đợi để rinh sản phẩm chất lượng này.

Và không để khách hàng phải chờ đợi quá lâu, sản phẩm này đã được thương hiệu Hàn Quốc chính thức ra mắt kể từ ngày 05/08/2022 và bắt đầu mở bán từ ngày 20/10/2022.

Điện thoại Samsung A23 5G giá bao nhiêu?

Thương hiệu Samsung đã cho ra mắt 2 phiên bản với các đặc điểm giống nhau, chỉ khác về dung lượng với các mức giá chênh lệch không quá lớn. Cụ thể:

Giá bán Samsung A23 5G 4GB/128GB bao nhiêu?

Phiên bản Samsung A23 5G giá bao nhiêu khi sở hữu bộ nhớ RAM 4GB? Sản phẩm đang được bán với giá dao động từ: 3.600.000 - 4.200.000đ, tùy theo đơn vị phân phối sản phẩm.

Mặc dù có RAM thấp hơn nhưng xét về hiệu suất hoạt động của máy, dòng A23 5G vẫn có thể chinh phục mọi người bởi khả năng xử lý tác vụ cơ bản siêu mượt. Việc sử dụng con chip 695 5G đến từ nhà Qualcomm khiến A23 có thể hỗ trợ người dùng một cách tốt nhất trong việc lướt web, chụp hình, đọc báo…

Đặc biệt, dung lượng pin của mẫu máy A23 này cũng tương đối ổn khi cho thời gian sử dụng lên đến 2 ngày.

Samsung A23 5G với phiên bản 4GB được trang bị camera với độ phân giải lên đến 50MP, cùng với camera góc siêu rộng 5 MP. Từ đó, mẫu điện thoại thuộc phân khúc dưới 5 triệu này thành công tạo ra những bức ảnh tuyệt vời cùng với đó là khả năng chụp xóa phông, macro có cùng độ phân giải 2MP ấn tượng.

Sự kết hợp màn hình kích thước lớn 6.6 inch cùng độ phân giải Full HD+ cho mọi chi tiết hiển thị trên điện thoại A23 đều sắc nét. Nhờ đó nó có thể mang tới thế giới giải trí sống động và chân thực cho người dùng.

Mặc dù phiên bản này có khá ít dung lượng so với mẫu 6GB nhưng vẫn thành công chiếm trọn cảm tình của người mua bởi mức giá phải chăng.

Samsung A23 5G gây ấn tượng với cụm camera siêu sắc nét
Samsung A23 5G gây ấn tượng với cụm camera siêu sắc nét

Samsung A23 5G giá bao nhiêu cho phiên bản 6GB/128GB?

Đối với những người dùng có nhu cầu sử dụng nhiều hơn, thực hiện cùng lúc nhiều tác vụ có thể chọn phiên bản RAM 6GB này. Theo khảo sát từ các thương hiệu phân phối danh tiếng nhất hiện nay Samsung A23 5G giá bao nhiêu? Câu trả lời là chúng có giá dao động từ: 4.150.000 - 4.950.000đ, tùy theo đơn vị phân phối sản phẩm.

Cả 2 phiên bản này đều được tích hợp công nghệ 5G tiên tiến để mang đến trải nghiệm kết nối mạng siêu nhanh và ổn định cho người dùng.

Dòng A23 này tiếp tục giữ nguyên cụm camera sau như trên phiên bản tiền nhiệm với máy ảnh 50MP, camera góc siêu rộng 5MP, đi kèm với cảm biến xóa phông, macro độ phân giải 2MP.

Sản phẩm còn được nâng cấp viên pin lớn 5000mAh mang đến người dùng trải nghiệm liền mạch với các tác vụ cơ bản kéo dài đến 2 ngày.

Samsung A23 5G giá bao nhiêu còn phụ thuộc vào từng phiên bản
Samsung A23 5G giá bao nhiêu còn phụ thuộc vào từng phiên bản

Có nên mua Samsung A23 5G cũ không?

Nhiều người tiêu dùng quyết định mua sản phẩm cũ để giảm mức chi phí sau khi biết được Samsung A23 5G giá bao nhiêu. Theo các chuyên gia công nghệ, việc mua dòng sản phẩm này đã qua sử dụng là một lựa chọn đáng cân nhắc. Người dùng sẽ được tận hưởng hàng loạt ưu điểm nhưng cũng có nguy cơ sau đây.

Ưu điểm

  • Sử dụng sản phẩm được thiết kế hiện đại, có nhiều tính năng ấn tượng và khả năng kết nối 5G tiên tiến.
  • Mua hàng chính hãng với mức giá rẻ hơn 10 - 50% so với giá gốc. Đây cũng là lời giải đáp Samsung A23 5G giá bao nhiêu nếu mua hàng đã qua sử dụng.
  • Hình thức bên ngoài và chất lượng bên trong của sản phẩm không bị ảnh hưởng nhiều do thời gian sử dụng ngắn.

Nhược điểm

Tuy nhiên, khi mua Samsung A23 cũ, bạn cũng có thể gặp một số vấn đề dưới đây:

  • Sản phẩm bị trầy xước, xuống màu nghiêm trọng.
  • Điện thoại không còn thời gian bảo hành chính hãng.
  • Máy không có các phụ kiện đi kèm như hàng mới 100%.
  • Thiết bị có thể không còn đảm bảo chắc chắn về phần cứng như pin hoặc RAM.
  • Ở mức độ nghiêm trọng hơn, dòng A23 cũ có thể gặp tình trạng hư hỏng như màn hình loạn cảm ứng, cắm sạc không nhận điện, lỗi camera…
Khách hàng mua điện thoại A23 cũ không được nhận đầy đủ hộp và phụ kiện đi kèm
Khách hàng mua điện thoại A23 cũ không được nhận đầy đủ hộp và phụ kiện đi kèm

Kinh nghiệm chọn mua Samsung A23 5G cũ

Để mua được sản phẩm cũ giá rẻ hơn mức Samsung A23 5G giá bao nhiêu ở trên, người dùng cần chú ý đến tình trạng của sản phẩm, bao gồm các vấn đề được đề cập bên dưới.

Tình trạng pin

Để kiểm tra tình trạng pin bạn có thể mở ứng dụng gọi điện thoại và nhập vào dãy *#*#4636#*#*. Tiếp đến bạn chạm vào Battery Information để kiểm tra tình trạng pin ở mức độ như thế nào.

Ngoài ra, bạn có thể tải các ứng dụng kiểm tra pin như AccuBattery. Nếu pin dòng A23 5G cũ đạt trên 80%, điện thoại còn tốt, còn trên 95% được xem như khá mới.

Ngoại hình máy

Bản thân khách hàng nên trang bị kiến thức về màu sắc, thiết kế của sản phẩm, bên cạnh thông tin Samsung A23 5G giá bao nhiêu. Để từ đó bạn có cơ sở so sánh, đối chiếu sản phẩm mới với loại đã qua sử dụng mà bạn dự định mua.

Theo các chuyên gia, những vị trí người mua hàng cần đặc biệt lưu tâm là cổng sạc, nút bấm hai bên hông, loa điều chỉnh âm thanh, cổng tai nghe, camera, đường viền của điện thoại cũng tình trạng màn hình.

Nếu những bộ phận này không còn hoạt động tốt hoặc màn hình xây xước nhiều thì bạn không nên mua.

Người mua cần kiểm tra thật kỹ bề ngoài điện thoại A23 đã qua sử dụng
Người mua cần kiểm tra thật kỹ bề ngoài điện thoại A23 đã qua sử dụng

Giá thành

Cách để người dùng kiểm tra giá thành đó là hỏi thêm ý kiến của người thân, đọc review trên các mạng xã hội để nhận được tư vấn Samsung A23 5G giá bao nhiêu phù hợp, xem giá hiện tại trên thị trường. Nhờ đó bạn sẽ có sự so sánh, đối chiếu qua lại.

Kiểm tra số IMEI

Để kiểm tra số IMEI của điện thoại Samsung A23 5G, bạn cần quay số điện thoại và nhập vào nội dung *#06* rồi nhấn nút gọi. Kết quả sẽ trả về sản phẩm có phải hàng chính hãng hay không.

Cảm ứng

Sản phẩm Samsung A23 5G nếu bị lỗi cảm ứng dễ dẫn tới trải nghiệm người dùng giảm sút nghiêm trọng.

Bạn nên vuốt và di chuyển một vài ứng dụng khắp màn hình, thử sử dụng các tác vụ cơ bản nhất như lướt mạng xã hội, lướt web, gõ tin nhắn để kiểm tra màn hình.

Người tiêu dùng nên lướt trượt màn hình trước khi mua điện thoại A23 cũ
Người tiêu dùng nên lướt trượt màn hình trước khi mua điện thoại A23 cũ

Chọn địa chỉ uy tín

Bạn nên lựa chọn địa chỉ mua uy tín, đã kiểm tra máy trước khi bán lại cho khách hàng để tránh rủi ro về chất lượng và nguồn gốc của sản phẩm. Tốt nhất, trước khi quyết định mua, bạn hãy xem xét kỹ lưỡng và tìm hiểu mọi thông tin liên quan.

Để từ đó bạn có thể đảm bảo mua được một sản phẩm tốt nhất trong phân khúc giá mong muốn.

Những dòng điện thoại khác cùng mức giá với Samsung A23 5G

Trong phân khúc từ 4 - 5 triệu đồng như câu trả lời Samsung A23 5G giá bao nhiêu ở trên, người dùng có khá nhiều lựa chọn sản phẩm đáng cân nhắc khác. Ví dụ như:

Samsung Galaxy A14 5G

Sản phẩm cùng thương hiệu với dòng A23 và cũng được trang bị tính năng kết nối mạng 5G siêu tốc.

Chiếc Galaxy A14 này còn được thiết kế kích thước màn hình 6,6inch, điểm nhấn là một rãnh hình giọt nước với camera selfie bên trong. Phần mặt lưng được làm bằng nhựa siêu bền, hạn chế bám vân tay, tạo cảm giác cầm nắm thoải mái.

Galaxy A14 sử dụng con chip Mediatek Dimensity 700 mạnh mẽ để bạn thoải mái thực hiện các tác vụ cơ bản như nghe nhạc, lướt web.

Tecno Spark 20 Pro+

Tecno Spark 20 Pro có thiết kế mặt lưng và đường viền được bo cong cùng cụm module camera tròn độc đáo.

Đây là sản phẩm có cấu hình mạnh mẽ trong phân khúc 5 triệu với chip Helio G99 Ultimate, màn hình AMOLED kích thước 6,78 inch, tần số 120Hz. Thiết bị có tính năng chụp ảnh với độ phân giải lên tới 108MP, có thể quay video 2K.

Tecno Spark 20 Pro sở hữu vẻ ngoài bóng bẩy đầy cuốn hút
Tecno Spark 20 Pro sở hữu vẻ ngoài bóng bẩy đầy cuốn hút

Realme C67

Realme C67 có màn hình tấm nền IPS LCD, khả năng hiển thị màu sắc tự nhiên. Đi kèm với đó là camera chính có độ phân giải 108MP f/1.75 cùng camera độ sâu 2MP f/2.4.

Sản phẩm được thiết kế con chip Snapdragon 685, đáp ứng thoải mái cho các tác vụ thông thường.

OPPO A58

OPPO A58 có màn hình 6.72 inch, độ phân giải Full HD+ sắc nét. Ngoài ra nó còn được trang bị camera trước 8MP, cặp camera sau 50MP-2MP mang lại chất lượng chụp ảnh tốt.

58 còn được trang bị chip MediaTek Helio G85 có hiệu năng xử lý các tác vụ làm việc và giải trí ở mức độ cơ bản.

Xiaomi Redmi Note 12S

Đây là sản phẩm có hiệu năng khá tốt với bộ xử lý Helio G96, màn hình 6.43 inch, AMOLED, 90Hz đem đến chất lượng hiển thị sống động. Note 12S còn mang đến những trải nghiệm hiệu năng mạnh mẽ.

Vivo T1 5G

Dòng điện thoại này hướng đến tăng trải nghiệm thoải mái cho người dùng. Do đó, nó được thiết kế dạng nhám chống bám dấu vân tay, mặt lưng máy vát cong. Đi kèm với đó là cụm camera nhô lên khỏi mặt lưng cảm biến chính 64MP, 2 camera macro 2MP và góc rộng 8MP.

Máy sở hữu màn hình AMOLED kích thước 6.44 inch, 1300 nit, tần số 90Hz mang lại hiệu ứng chuyển động mượt mà và hình ảnh sắc nét.

Vivo T1 5G được trang bị chip Snapdragon 778G mang lại hiệu suất đa nhiệm vụ vô cùng ổn định.

Vivo T1 5G được thiết kế vỏ ngoài năng động, cá tính
Vivo T1 5G được thiết kế vỏ ngoài năng động, cá tính

Tìm hiểu điện thoại Samsung A23 5G giá bao nhiêu giúp người dùng có thêm nhiều lựa chọn sản phẩm với các mức dung lượng khác nhau, cũng như đời mới và qua sử dụng. Để tiết kiệm chi phí, bạn hoàn toàn có thể áp dụng kinh nghiệm mua dòng A23 cũ được chuyên gia chia sẻ để sở hữu sản phẩm hiện đại và chất lượng cao này.

BÀI LIÊN QUAN