Giải trí Điện ảnh

Danh sách 20+ bộ phim Đài Loan đa thể loại, đáng xem nhất năm

Bridget Chí Hùng

Các bộ phim Đài Loan luôn được khán giả đón nhận nồng nhiệt và đánh giá cao về cả nội dung và diễn xuất. Đã từng có khoảng thời gian, phim Đài phủ sóng tất cả các kênh truyền hình và cháy phòng vé chiếu rạp. Một số cái tên đình đám có thể kể đến như Vườn Sao Băng, Truy Hồn, Một mình, Một Tình Yêu Còn Nhớ,...

Tổng hợp các phim Đài Loan hay nhất mọi thời đại

Các bộ phim Đài Loan được sản xuất đa dạng từ tình cảm lãng mạn, hài hước cho đến những chủ đề gai góc về đời sống, xã hội. Bạn hãy lưu ngay top bộ phim hay dưới đây để cùng thưởng thức với gia đình, bạn bè lúc rảnh rỗi nhé!

Phim lẻ tình cảm, lãng mạn 

Trải qua nhiều năm tháng, các bộ phim Đài Loan vẫn ghi dấu được nhiều ấn tượng trong lòng khán giả. Dưới đây là gợi ý các phim lẻ hay nhất bạn nên xem vào dịp cuối tuần:

Một Tình Yêu Còn Nhớ - I missed You (2021)

  • Ngày phát hành: 31/07/2021
  • Thể loại phim: Tình cảm, Lãng mạn
  • Thời lượng: 100 phút
  • Đánh giá phim IMDb: 5.6/10

Đây là bộ phim có nội dung xoay quanh một cô gái trẻ Quách Cần Cần. Hằng ngày, cô luôn lao đầu vào công việc từ sáng cho đến đêm mà quên mất việc phải chăm sóc cho bản thân và có những dự định yêu đương riêng mình.

Trong một lần được giao một đề án game về tình yêu, Cần Cần mới bắt đầu có cơ hội nhìn lại khoảng thời gian yêu đương tươi đẹp trước đó và nhớ đến 2 chàng trai đã bị cô block. Cô quyết tâm liên lạc với họ để được hỗ trợ đề án và cũng giúp bản thân tìm lại tình yêu tươi đẹp, trong sáng thời thanh xuân. Lúc này, có mới bắt đầu hành động để tìm kiếm một nửa đích thực của mình.

Một Tình Yêu Còn Nhớ là phim Đài Loan về chủ đề tình cảm, lãng mạn được nhiều người yêu thích
Một Tình Yêu Còn Nhớ là phim Đài Loan về chủ đề tình cảm, lãng mạn được nhiều người yêu thích

Khi Người Đàn Ông Yêu (2021)

  • Ngày phát hành: 31/07/2021
  • Thể loại phim: Tình cảm, Lãng mạn
  • Thời lượng: 100 phút
  • Đánh giá phim IMDb: 7/10

Nội dung của bộ phim kể về nhân vật A Thành là một du côn kiếm sống bằng công việc đòi nợ thuê có tiếng trong vùng. Trong một lần vô tình gặp Hạo Đinh, con gái của chủ nợ, anh đã bị dính ‘’tiếng sét ái tình’’. Từ đó, anh lúc nào cũng lẽo đẽo theo sau và phụ giúp gia đình cô trả hết số nợ. Dần dần, Hạo Đinh cảm nhận được tấm chân tình của A Thành nên cả hai đã tiến đến một mối quan hệ mới. Tuy nhiên, chuyện tình không được vui vẻ bao lâu thì A Thành lại được chẩn đoán mắc bệnh ung thư, không thể chữa trị.

Đây là một phim tình cảm Đài Loan kể về một mối tình đẹp nhưng đầy nước mắt và đau thương của một cặp đôi trẻ. Bộ phim là một bản giao hưởng nhẹ nhàng, sâu lắng kết hợp với màu phim hoài cổ, kính bản gần gũi đã chạm đến trái tim của người theo dõi và nhận được nhiều lời khen từ khán giả.

Khi Người Đàn Ông Yêu là mối tình đầy nước mắt của hai nhân vật chính
Khi Người Đàn Ông Yêu là mối tình đầy nước mắt của hai nhân vật chính

Cô Vị - Little Big Women (2020)

  • Ngày phát hành: 6/01/2020
  • Thể loại phim: Tình cảm, chính kịch
  • Thời lượng: 123 phút
  • Đánh giá phim IMDb: 7.2/10

Đây là bộ phim Đài Loan xuất sắc có nội dung kể về những người phụ nữ mạnh mẽ, ngoan cường vượt lên trên tất cả những mất mát để bước về tương lai. Nhân vật Lâm Tú Anh - người phụ nữ phải vác gánh nặng nuôi ba người con sau khi bị chồng ruồng bỏ. Với sự nỗ lực không quản ngày đêm, bà đã mở được một nhà hàng riêng và ba người con cũng có sự nghiệp vững chắc như mong đợi.

Người ngoài nhìn vào sẽ cho rằng cuộc sống của bà rất viên mãn dẫu bất hạnh nhưng sâu bên trong lại chứa đựng một nỗi u uất như có một tảng đá to đè lên vai. Bộ phim không chỉ khắc họa một cách sâu sắc tâm lý nhân vật mà còn ca ngợi nét đẹp về sự tài giỏi, cam chịu nhưng đầy mạnh mẽ, thuỷ chung của người phụ nữ Á Đông.

Cô Vị là bộ phim ca ngợi sự chung thuỷ, sâu sắc của người phụ nữ Á Đông 
Cô Vị là bộ phim ca ngợi sự chung thuỷ, sâu sắc của người phụ nữ Á Đông 

Phim lẻ giả tưởng

Bên cạnh việc khai thác các chủ đề tình cảm lãng mạn, phim Đài còn được nhiều khán giả đón nhận với những đề tài có yếu tố giả tưởng, xuyên không.

Truy Hồn - The Soul (2021)

  • Ngày phát hành: 29/01/2021
  • Thể loại phim: Khoa học viễn tưởng, Giật gân
  • Thời lượng: 130 phút
  • Đánh giá phim IMDb: 6.6/10

Bộ phim kể về một vụ án bí quẩn liên quan đến một vị chủ tịch Vương của một tập đoàn giàu có và hung thủ được coi là người con trai Vương Thiên Hựu đã rời khỏi hiện trường. Tại hiện trường có sự xuất hiện của ma quỷ được khắc trên cửa, mùi hương nồng nặc của cây cà dược dùng trong một nghi lễ. Người con trai cũng xăm chi chít những hình ảnh quái đản về cái chết của người mẹ. Liệu các manh mối này có liên quan gì đến nhau? Cái chết này có phải đến từ một thế lực huyền bí nào đó đang nấp trong bóng tối? Tình tiết của bộ phim được chiếu chậm rãi cùng với nội dung mờ ảo càng làm tăng thêm sức cuốn hút và tò mò cho người xem.

Truy Hồn được biết đến là bộ phim khoa học viễn tưởng đầy kịch tính
Truy Hồn được biết đến là bộ phim khoa học viễn tưởng đầy kịch tính

Thanh Xuân Ơi, Chào Em - Take Me To The Moon (2018)

  • Ngày phát hành: 29/07/2018
  • Thể loại phim: Tình cảm, giả tưởng
  • Thời lượng: 105 phút
  • Đánh giá phim IMDb: 6/10

Bộ phim Đài Loan này có chủ đề về tình yêu học đường giữa hai nhân vật Uông Chính Tường và Lý Bội Ân. Bội Ân vốn rất đam mê âm nhạc nên đã quyết tâm theo đuổi sở thích này. Tuy nhiên, đứng giữa sự thật khốc liệt và những áp lực cuộc sống đã khiến cô đưa ra một quyết định dại dột đó là tự sát. Để cứu người mình yêu, Chính Tường đã quay về quá khứ và khuyên nhủ cô từ bỏ việc theo đuổi con đường âm nhạc. Đây cũng là lúc để anh giãi bày tình cảm thầm kín đã che giấu bấy lâu nay.

Thanh Xuân Ơi, Chào Em là bộ phim học đường xuất sắc với nhiều tình tiết hấp dẫn khán giả
Thanh Xuân Ơi, Chào Em là bộ phim học đường xuất sắc với nhiều tình tiết hấp dẫn khán giả

Phim bộ tình cảm, lãng mạn 

Đài Loan sản xuất đa dạng tác phẩm phim dài tập xoay quanh nhiều chủ đề khác nhau trong đời sống với những kịch bản mới lạ hấp dẫn, cụ thể như:

Vườn Sao Băng (2001)

  • Ngày phát hành: 12/4/2001
  • Thể loại: Phim tình cảm
  • Thời lượng: 27 tập
  • Đánh giá phim IMDb: 7.7/10

Vườn Sao Băng là bộ phim Đài Loan mở đầu cho thể loại thần tượng tại Châu Á. Phim có nội dung xoay quanh nhân vật chính là thiếu nữ Sam Thái có tính cách mạnh mẽ mặc dù xuất thân bình thường nhưng lại theo học ở một trường quốc tế danh giá. Tại đây, cô đã gặp gỡ nhóm F4 nổi tiếng và bị cuốn vào những tình huống dở khóc, dở cười.

Câu chuyện tình cảm tay ba giữa Sam Thái cùng những anh chàng trong nhóm F4 đã khiến dân tình Châu Á điên đảo vào thời điểm bấy giờ. Mặc dù ra mắt đã lâu nhưng đây chắc chắn là bộ phim đáng để xem lại nếu như bạn là một fan của phim Đài Loan thì không nên bỏ qua.

F4 và Sam Thái trong Vườn Sao Băng đã khiến cả Châu Á điên đảo lúc bấy giờ 
F4 và Sam Thái trong Vườn Sao Băng đã khiến cả Châu Á điên đảo lúc bấy giờ 

Hoàng Tử Ếch (2005)

  • Ngày phát hành: 05/06/2005
  • Thể loại: Phim tình cảm
  • Thời lượng: 30 tập
  • Đánh giá phim IMDb: 6.3/10

Đây là bộ phim dài tập đã đưa tên tuổi của nam diễn viên Minh Đạo lên hàng sao hạng A tại Châu Á. Phim này được biết đến là mở đầu ra hình tượng "tổng tài" khi kể về Đơn Hạo Quân - người thừa kế tập đoàn Senwell sau một tại nạn đã khiến anh bị mất trí nhớ và gặp gỡ với Diệp Thiên Du - cô gái mong muốn được đổi đời.

Câu chuyện tình giữa nàng Lọ Lem và chàng Hoàng Từ thời hiện đại bắt đầu, mang đến cho khán giả nhiều cung bậc cảm xúc khác nhau từ cảm động đến hài hước.

Hoàng Tử Ếch là bộ phim đầu tiên mở ra hình tượng "tổng tài"
Hoàng Tử Ếch là bộ phim đầu tiên mở ra hình tượng "tổng tài"

Phim bộ thể loại tình cảm, hài hước 

Nếu bạn đang tìm những bộ phim tình cảm có đan xen những tình huống gây cười thì đừng bỏ lỡ các tựa phim sau đây:

Thơ Ngây (2005)

  • Ngày phát hành: 25/09/2005
  • Thể loại: Phim tình cảm, hài hước
  • Thời lượng: 23 tập
  • Đánh giá phim IMDb: Đang cập nhật

Vào thời điểm 2006, bộ phim Thơ Ngây đã trở thành một cơn sốt cực lớn tại Việt Nam. Phim kể về cô nàng ngờ nghệch tên Viên Tương Cầm là một học sinh cá biệt nhưng lại yêu thầm anh chàng Trực Thụ - đẹp trai, thông minh. Mọi chuyện bắt đầu rắc rối hơn khi gia đình cô gặp khó khăn và chuyển sang ở chung nhà của Trực Thụ.

Từ đó những tình huống dở khóc, dở cười bắt đầu diễn ra giữa hai người tạo nên những tình tiết vừa cảm động lại vừa vui nhộn. Cốt truyện xây dựng hấp dẫn với lối diễn xuất tự nhiên của các diễn viên đã tạo nên hiệu ứng thu hút tuyệt vời cho phim. Ra mắt từ năm 2005 nhưng thành công của Thơ Ngây vẫn là điều mà những bộ phim Đài Loan ngày xưa khó có thể làm được.

Thơ Ngây là bộ phim Đài cực sốt tại Việt Nam 
Thơ Ngây là bộ phim Đài cực sốt tại Việt Nam 

Chị Em Thời Đại (2020)

  • Ngày phát hành: 5/09/2020
  • Thể loại: Phim tình cảm, hài hước
  • Thời lượng: 30 tập
  • Đánh giá phim IMDb: Đang cập nhật

Bộ phim mang đến câu chuyện của cô gái đã ngoài 30 tuổi là Chu Khải Đình nhưng vẫn còn dang dở cả sự nghiệp lẫn tình yêu. Dù có được chức vụ cao tại một công ty đình đám nhưng Chu Khải Đình vẫn đối mặt với cái mác “ế” khi chưa tìm được người trong mộng của mình.

Một bước ngoặt bất ngờ xảy đến khi chàng phi công trẻ Tô Sáng xuất hiện khiến cuộc sống của cô nàng “ế” đảo lộn hoàn toàn. Bộ phim thuộc thể loại tình cảm hài hước, tươi sáng cùng kịch bản hấp dẫn nên được khán giả đón nhận rất nhiệt tình.

Chị Em Thời Đại được nhiều người yêu thích bởi kịch bản hấp dẫn, hài hước 
Chị Em Thời Đại được nhiều người yêu thích bởi kịch bản hấp dẫn, hài hước 

Cực Phẩm Xứng Đôi (2017)

  • Ngày phát hành: 3/03/2017
  • Thể loại: Phim tình cảm, hài hước, lãng mạn
  • Thời lượng: 22 tập
  • Đánh giá phim IMDb: 7.3/10

Cực Phẩm Xứng Đôi là bộ phim hài hước có chủ đề nấu ăn với cốt truyện kể về nhân vật Vệ Phân Thanh là nữ vương chợ đêm và Hoắc Đình Ân một vị đầu bếp đại tài. Họ đại diện cho hai thái cực hoàn toàn khác nhau nhưng có chung tình yêu ẩm thực, cả hai cùng đọ sức trong một cuộc thi với nhiều tình tiết hấp dẫn.

Từ đó, Vệ Phân Thanh và Hoắc Đình Ân dần dần hiểu nhau hơn và có tình cảm đặc biệt dành cho người bên cạnh. Bộ phim này giống như một món ăn tinh thần nhẹ nhàng cho khán giả thư giãn vào mỗi dịp cuối tuần với những tình huống hài hước, tình cảm.

Cực Phẩm Xứng Đôi là bộ phim hài lãng mạn về chủ đề nấu ăn 
Cực Phẩm Xứng Đôi là bộ phim hài lãng mạn về chủ đề nấu ăn 

Sự khác biệt giữa phim Đài Loan với các nước khác

Khi coi phim Đài Loan, những khán giả tinh ý có thể nhận ra ngay được một số điểm khác biệt với điện ảnh của các nước khác như sau:

  • Nội dung cốt truyện: Nội dung của phim Đài Loan xưa và nay đều thường xoay quanh chủ đề về đạo đức gia đình và phim thần tượng với những tình tiết đơn giản, nhẹ nhàng, không có quá nhiều kịch tính như phim Hàn Quốc. Chủ yếu phim sẽ đi thẳng vào nhân vật và tâm trạng của họ như vậy đòi hỏi người xem phải có chiều sâu và tư duy mới hiểu được các vấn đề uẩn khúc có trong bộ phim.
  • Góc quay: Phim Đài Loan chủ yếu sử dụng những góc quay dài, có chiều sâu và không sử dụng quá nhiều hiệu ứng như Hàn Quốc.
  • Màu phim: Không giống như Trung Quốc, phim Đài Loan có vẻ trầm lặng, gần gũi với cuộc sống thực tế. Đặc biệt là những tác phẩm chiếu rạp với màu phim phản ánh hiện thực trần trụi và gửi gắm nhiều thông điệp nhân sinh sâu sắc.
  • Diễn viên: Lối diễn xuất của các diễn viên Đài Loan thể hiện sự chân thực, mộc mạc.

Các bộ phim Đài Loan với chủ đề đa dạng, khắc họa một cách sâu sắc tâm lý nhân vật giúp người xem cảm thấy chân thật và gần gũi nhất. Để có những giây phút thư giãn, giải trí tuyệt vời, bạn hãy chọn ngay cho mình một tựa phim yêu thích để theo dõi nhé!

BÀI LIÊN QUAN