Giải trí Điện ảnh

Dàn diễn viên trong Trò chơi con mực mùa 1 liên tiếp bay màu, mùa 2 hứa hẹn bổ sung toàn sao lớn

Bridget Chí Hùng

Ngay sau khi công chiếu, Squid Game đã sốt xình xịch trên khắp toàn cầu. Dàn diễn viên trong Trò chơi con mực cũng trở nên nổi đình nổi đám, không chỉ nhân vật chính mà những nhân vật phụ cũng “lên hương” nhanh chóng trong mắt người hâm mộ.

Nội dung và thành tích khủng của bom tấn Trò chơi con mực

Trò chơi con mực (Phim Squid Game) là một sản phẩm do đạo diễn Hwang Dong Hyuk "nhào nặn", gồm 9 tập đầy kịch tính. Bộ phim thuộc thể loại chiến đấu sinh tồn, có nhiều yếu tố giả tưởng kinh dị và bạo lực ghê rợn nên giới hạn người xem phải từ 18 tuổi trở lên.

Dàn diễn viên trong Trò chơi con mực đã gặt hái được những thành công rực rỡ
Dàn diễn viên trong Trò chơi con mực đã gặt hái được những thành công rực rỡ

Nội dung bạo lực nhưng vẫn có tính nhân văn

Phim xoay quanh việc 456 người cùng khổ tham gia một hệ thống trò chơi sinh tử lấy cảm hứng từ những trò dân gian mà trẻ em Hàn Quốc hay chơi như kéo co, bắn bi, tách kẹo... để tranh giành giải thưởng 45,6 tỷ won (39 triệu USD). Thể lệ cuộc chơi vô cùng khắc nghiệt rằng ai thua cuộc hoặc không chấp hành đúng quy tắc cuộc chơi lập tức phải nhận lấy cái chết, thậm chí chém giết lẫn nhau để giữ được tính mạng. Người thắng còn sống sót sẽ nhận số tiền tương ứng với số người bị loại (100 triệu Won/1 người).

Thế nhưng 456 người chơi đều trong cảnh đường cùng ngoài cuộc sống, họ sẵn sàng chấp nhận để có hy vọng được làm lại cuộc đời. Ban đầu những người chơi còn liên kết hỗ trợ nhau vì lợi ích chung, nhưng càng về sau, đứng trước sinh mạng của bản thân, họ buộc phải loại bỏ cả bằng hữu của mình.

Cho đến cuối cùng, Gi-Hun (người chơi số 456) trở thành người chiến thắng sau khi hạ sát chính người bạn thuở thơ ấu của mình. Anh trở về nhà với số tiền khủng nhưng mẹ già đã ra đi trong lạnh lẽo cô đơn, gánh nặng tội lỗi đè nặng khiến anh chỉ biết sống trong u uất.

Nội dung phim gồm nhiều tình tiết bạo lực nhưng vẫn đan xen những tình huống nhân văn về lòng tốt và tình người. Ẩn sau những cảnh quay ghê rợn là những thông điệp về các vấn đề xã hội tại Hàn Quốc, như tình trạng thất nghiệp, phân hóa giàu nghèo, nợ hộ gia đình tăng cao... khiến người xem phải trầm ngâm suy ngẫm.

Hình ảnh trong Squid game và dàn diễn viên trong Trò chơi con mực
Hình ảnh trong Squid game và dàn diễn viên trong Trò chơi con mực

Thành tích khủng của Trò chơi con mực

Squid Game gây sốt tại nhiều quốc gia khi đứng đầu bảng xếp hạng nhiều nhất của Netflix toàn cầu. Phim cũng đạt vị trí số 1 trên bảng xếp hạng phim được yêu thích năm 2021 tại 94 quốc gia với 1,65 tỷ giờ xem ngay trong tháng đầu tiên phát hành.

Trong năm 2021, Trò chơi con mực đã mang về cho nhà sản xuất Netflix doanh thu ước tính là 900 triệu USD cùng hiệu ứng kinh tế khổng lồ, trong khi chỉ mất hơn 21 triệu USD để sản xuất.

Tác phẩm hiện có phụ đề 31 ngôn ngữ, lồng 13 thứ tiếng để đáp ứng nhu cầu của người xem toàn cầu. Tính đến đầu tháng 10/2021, bộ phim đã có hơn 14 tỷ video với hashtag #SquidGame xuất hiện trên nền tảng Tiktok và các từ khóa về phim, diễn viên... cũng đã trở thành chủ đề thịnh hành trên Twitter, Instagram.

Ngoài ra, Sê-ri phim truyền hình đình đám này đã thắng tổng cộng 6 giải thưởng Emmy, giải thưởng truyền hình danh giá nhất của Mỹ. Dàn diễn viên trong Trò chơi con mực cũng gặt hái được một số thành tích đáng kể tại các lễ trao giải phim truyền hình năm 2021 và 2022, trong đó đạo diễn Hwang Dong Hyuk giành giải Đạo diễn xuất sắc tại Lễ trao giải Primetime Emmy lần thứ 74.

Dàn diễn viên trong Trò chơi con mực đồng loạt “lên hương” nhờ cơn sốt Squid Game

Hiệu ứng phim bom tấn khiến dàn diễn viên trong Trò chơi con mực bỗng nổi như cồn. Không chỉ những nhân vật chính, các diễn viên đóng vai phụ trong chỉ xuất hiện thoáng qua cũng được khán giả nồng nhiệt săn đón.

Lee Jung Jae (vai Seong Gi Hun)

Ở tuổi 48, phong độ và khả năng diễn xuất của tài tử Lee Jung Jae không hề giảm sút khi thủ vai chính trong Trò chơi con mực là người bố thương con nhưng bị vợ bỏ, thất nghiệp, nghiện cờ bạc, mắc nợ hàng trăm triệu won…

Tài tử Lee Jung Jae đóng vai nam chính trong dàn diễn viên trong Trò chơi con mực
Tài tử Lee Jung Jae đóng vai nam chính trong dàn diễn viên trong Trò chơi con mực

Nam diễn viên sinh năm 1973 từng theo học trường Đại học Dongguk và tốt nghiệp bằng thạc sĩ chuyên ngành Sân khấu Điện ảnh. Vốn đã sở hữu ngoại hình đẹp, nam tính và phong trần. Sau khi tham gia bộ phim, tên tuổi của anh càng trở nên “nóng” hơn bao giờ hết.

Park Hae Soo (vai Cho Sang Woo)

Trong dàn diễn viên trong Trò chơi con mực, Park Hae Soo thủ vai thứ chính Cho Sang Woo - người em hàng xóm tài giỏi, suýt tự sát bởi mắc nợ. Trong phim, anh vào vai tốt bụng nhưng dần đánh mất nhân tính, trở nên phản diện rất xuất sắc và ấn tượng.

Park Hae Soo thủ vai thứ chính ở dàn diễn viên trong Trò chơi con mực
Park Hae Soo thủ vai thứ chính ở dàn diễn viên trong Trò chơi con mực

Nam diễn viên sinh năm 1981 và đã từng góp mặt trong nhiều bộ phim ăn khách như: Chuyện tình biển xanh, Giờ săn đã điểm, Đời sống ngục tù...

Jung Ho Yeon (vai Kang Sae Byeok)

Jung Ho Yeon vốn là người mẫu trẻ của Hàn Quốc sinh năm 1994 và Trò chơi con mực là bộ phim đầu tay cô tham gia. Sau khi nhập vai người chơi số 067 Kang Sae Byeok, danh tiếng của cô tăng nhanh chóng mặt. Bằng chứng rõ nhất chính là lượt theo dõi trang Instagram của Jung Ho Yeon từ mức 400.000 đã lên đến gần 2 triệu trong vòng chưa đến 1 tuần khi Trò chơi con mực bắt đầu khởi chiếu.

Jung Ho Yeon vốn là người mẫu trẻ của Hàn Quốc
Jung Ho Yeon vốn là người mẫu trẻ của Hàn Quốc

Wi Ha Joon (vai cảnh sát Hwang Jun Ho)

Wi Ha Joon vào vai chàng cảnh sát thâm nhập trò chơi nhằm tìm kiếm người anh trai đã thất lạc. Tài tử sinh năm 1991 thành công trong cả hai lĩnh vực diễn xuất và thời trang nhờ sở hữu ngoại hình cao lớn, ưa nhìn và gương mặt "lạnh". Sau khi tham gia vai diễn trong Trò chơi con mực, tên tuổi của anh càng được yêu quý hơn trong lòng người hâm mộ.

Wi Ha Joon thủ vai cảnh sát Hwang Jun Ho
Wi Ha Joon thủ vai cảnh sát Hwang Jun Ho

Lee Byung Hun (vai anh trai Hwang Jun Ho)

Chỉ xuất hiện trong khoảng nửa tập phim, nhưng tài tử 51 tuổi đã gây ấn tượng mạnh với khán giả với những vai phản diện là "người anh trai mất tích" của cảnh sát Hwang Jun Ho và hứa hẹn là "trùm cuối” bất ngờ của bộ phim.

Lee Byung Hun là nam diễn viên Hàn Quốc nổi danh tại Hollywood
Lee Byung Hun là nam diễn viên Hàn Quốc nổi danh tại Hollywood

Ngoài đời, Lee Byung Hun là nam diễn viên Hàn Quốc nổi danh tại Hollywood, đã kết hôn với nữ diễn viên Lee Min Jung từ năm 2013 và có một cậu con trai.

Gong Yoo

Dù chỉ xuất hiện thoáng qua ở Squid Game với vai trò khách mời nhưng tài tử sinh năm 1979 Gong Yoo lại là nhân tố mở ra bước ngoặt và cũng gợi lên cái kết mở của cả bộ phim.

Gong Yoo xuất hiện thoáng qua trong Trò chơi con mực
Gong Yoo xuất hiện thoáng qua trong Trò chơi con mực

Nam diễn viên vốn đã nổi tiếng với vẻ ngoài nam tính, lối diễn xuất tinh tế trong các bộ phim ăn khách trước đó với nghệ danh Gong Yoo là cái tên được ghép từ họ của bố anh là Gong và của mẹ anh là Yoo.

Heo Sung Tae (vai Deok Soo)

Trong dàn diễn viên trong Trò chơi con mực, nam diễn viên 43 tuổi vào vai gã giang hồ cộm cán Deok Soo. Vì nợ tiền sòng bạc, anh ta tìm đến trò chơi để kiếm tiền trả nợ và nhiều lần nhẫn tâm ra tay trừ khử người chơi để rút gọn thời gian.

Tạo hình Heo Sung Tae trong phim
Tạo hình Heo Sung Tae trong phim

Heo Sung Tae xuất hiện lần đầu trên màn ảnh vào năm 1990 và từng được đề cử nhiều giải thưởng cho hạng mục diễn viên xuất sắc.

Oh Young Soo (vai Oh Il Nam)

Tài tử gạo cội Oh Young Soo đã 76 là một gương mặt nổi tiếng và có ảnh hưởng của điện ảnh xứ Hàn. Trong phim, ông hóa thân vào vai ông cụ bị ung thư não và là người chơi lớn tuổi nhất, thua nhưng không chết thật vì chính là một trong những trùm cuối bí ẩn của bộ phim.

Tài tử gạo gội là người chơi già nhất Squid Game
Tài tử gạo gội là người chơi già nhất Squid Game

Kim Joo Ryung (vai Han Mi-nyeo)

Ở dàn diễn viên trong Trò chơi con mực, nữ diễn viên 45 tuổi vào vai Han Mi-nyeo, một người mẹ mới sinh con nhưng sẵn sàng làm bất cứ điều gì để giành chiến thắng.

Kim Joo Ryung gây ấn tượng trong Trò chơi con mực
Kim Joo Ryung gây ấn tượng trong Trò chơi con mực

Kim Joo Ryung chủ yếu tham gia các vai phụ trong suốt sự nghiệp diễn xuất của mình nhưng vai diễn ở Squid Game đã chứng tỏ được năng lực diễn xuất của cô.

Anupam Tripathi (vai Ali) và Lee Yoo Mi (vai Ji Yeong)

Nam diễn viên người Ấn Độ Anupam Tripathi vào vai Ali - người lao động nước ngoài tại Hàn Quốc, yêu gia đình và rất lịch sự. Anh được lựa chọn tham gia Trò chơi con mực chỉ là người thay thế vào phút chót nhưng đã rất thành công.

Dàn diễn viên trong Trò chơi con mực có sự góp mặt của Anupam Tripathi (phải) và Lee Yoo Mi (trái)
Dàn diễn viên trong Trò chơi con mực có sự góp mặt của Anupam Tripathi (phải) và Lee Yoo Mi (trái)

Nữ diễn viên Lee Yoo Mi vào vai người chơi số 240 Ji Yeong. Dù chỉ xuất hiện với vai phụ ngắn ngủi nhưng Lee Yoo Mi lại gây thương nhớ bởi là nhân vật đáng thương và tính cách lương thiện.

Sau Squid Game, cả 2 diễn viên đã trở nên nổi tiếng khắp châu Á, ngày càng được nhiều người biết đến hơn.

Bối cảnh phim kỳ công hoành tráng nhưng rất “tốn”diễn viên

Bom tấn Squid Game đã thu hút thị giác bằng bối cảnh dựng giả vô cùng công phu, giúp dàn sao bước vào nỗi sợ thực sự của nhân vật.

Đạo diễn Hwang Dong Hyuk cho biết phim được lên ý tưởng năm 2008 và hoàn thành kịch bản một năm sau đó. Trong phim bối cảnh được dựng giả hoàn toàn trong phim trường kết hợp ghi hình phông xanh và vẽ cảnh bằng kỹ xảo.

Ngoài dàn diễn viên, trò chơi con mực còn có bối cảnh rất hoành tráng
Ngoài dàn diễn viên, trò chơi con mực còn có bối cảnh rất hoành tráng

Sáu trò chơi dân gian bị bóp méo theo hướng bạo lực đầy dị biệt và mỗi trò chơi sẽ diễn ra ở một bối cảnh không gian khác nhau được xây dựng rất kỳ công, hoành tráng.

Đoàn phim đặt ra tiêu chí mô phỏng không khí của một sân chơi thực thụ để dàn diễn viên trong Trò chơi con mực cảm nhận họ đang thực sự sống trong không gian của câu chuyện, tìm thấy cảm xúc thật để nhập vai.

Đó là đường cầu thang rực rỡ màu sắc như cổ tích nhưng nhuốm máu bạo lực, mô hình búp bê gây sợ hãi trong trò 'Đèn đỏ, đèn xanh', trò chơi kéo co gây ám ảnh khi những người thua cuộc bị thả rơi từ trên cao hàng chục mét...

Một trong những bối cảnh giả dựng trong Trò chơi con mực
Một trong những bối cảnh giả dựng trong Trò chơi con mực

Đặc biệt nhất là bối cảnh của trò chơi 'Hoài niệm'. Đoàn phim đặt nhiều tâm huyết và tốn rất nhiều thời gian để trang hoàng trường quay như một khu phố với những ngôi nhà san sát và con đường nhỏ. Mục tiêu lớn nhất của họ là tạo ánh sáng, màu sắc của chiều tà, diễn tả không gian giữa thực và ảo, giữa sự sống và cái chết…

Ngoài, màu sắc và bố cục hình ảnh gây ấn tượng mạnh mẽ cho thị giác, những bộ trang phục trong phim cũng được đầu tư công phu. Đồng phục xanh của người chơi và bộ đồng phục hồng kèm mặt nạ của đội quân kiểm soát trong phim sau đó đã sốt rần rần ngoài đời thực, thậm chí đã trở thành xu hướng thời trang được rất nhiều trên thế giới săn lùng sử dụng.

Dàn diễn viên trong Trò chơi con mực vô cùng đông đảo nhưng liên tục “bay màu” do thua cuộc và phải chết. Đó là lý do người ta nói đây là bộ phim quá “tốn diễn viên”, kể cả những nhân vật gây ấn tượng mạnh như Park Hae Soo cũng phải tạm biệt khán giả và không thể tiếp tục tham gia Trò chơi con mực mùa 2.

Hé lộ “tài sản” khủng của những nhân vật đình đám trong Squid Game

Dàn diễn viên trong Trò chơi con mực không chỉ gây ấn tượng mạnh khi nhập vai thần sầu mà còn có khối “tài sản” khổng lồ ngoài đời thực khiến người hâm mộ thán phục. Điển hình phải kể đến là thu nhập và thành tích đáng tự hào của … nhân vật đình đám nhất trong Squid Game dưới đây.

Người chơi số 456 – Tài tử Lee Jung Jae

Lee Jung Jae bắt đầu sự nghiệp diễn xuất của mình vào năm 1993 và đã tham gia hơn 30 bộ phim và chương trình truyền hình. Với vai chính trong Squid game, diễn viên gạo cội này nhận được số tiền "khủng" khoảng 300 triệu won (gần 6 tỷ đồng) cho mỗi tập phim. Mức thù lao này vượt qua cả mức 3,5 tỷ mà Song Joong Ki nhận được cho mỗi tập phim Vincenzo, khiến tài tử họ Lee trở thành nam diễn viên có thu nhập cao thứ hai tại Hàn Quốc.

Tài tử Lee Jung Jae trong vai người chơi chiến thắng duy nhất của Squiz Game
Tài tử Lee Jung Jae trong vai người chơi chiến thắng duy nhất của Squiz Game

Ngoài ra, Lee Jung Jae còn sở hữu một số cơ sở kinh doanh, nhà hàng hoành tráng và một nhãn hiệu giải trí. Theo Idol Net Worth, vào năm 2021 khối tài sản anh thu được nhờ diễn xuất đã lên đến 5 triệu USD (khoảng 134 tỷ đồng).

Người chơi số 212 - Kim Joo Ryung

Kim Joo Ryung bắt đầu tham gia diễn xuất từ năm 2000. Ở tuổi 45, nữ diễn viên Hàn Quốc nổi tiếng này đã tham gia 25 phim điện ảnh và 15 bộ phim truyền hình dài tập.

Trong suốt sự nghiệp diễn xuất, dù chủ yếu tham gia các vai phụ, ở Trò chơi con mực cũng vậy nhưng nữ diễn viên 45 tuổi vẫn nổi như cồn nhờ khả năng diễn xuất ấn tượng. Theo tạp chí Hollywood, khối tài sản nữ diễn viên sở hữu vào khoảng 4 triệu USD (tầm 91 tỷ đồng).

Người chơi số 218 – Nam diễn viên Park Hae Soo

Trong dàn diễn viên trong Trò chơi con mực, vai diễn Sang Woo của Park Hae Soo là một trong những nhân vật nổi bật nhất phim chỉ sau nam chính. Thù lao cho mỗi tập phim của anh ở Trò chơi con mực là khoảng 58 triệu won (hơn 800 triệu đồng) – một con số đáng mơ ước cho các diễn viên.

Park Hae Soo sở hữu khối tài sản ước tính lên đến 3-4 triệu USD
Park Hae Soo sở hữu khối tài sản ước tính lên đến 3-4 triệu USD

Ngoài đời, vào thời điểm tham gia Squid game, Park Hae Soo sở hữu 14 năm kinh nghiệm diễn xuất, tham gia vào 5 bộ phim điện ảnh và 11 bộ phim truyền hình. Bên cạnh đó, anh còn vào vai nam chính trong 16 vở nhạc kịch và sở hữu khối tài sản ước tính lên đến 3-4 triệu USD, tức là khoảng 68-91 tỷ đồng.

Người chơi số 101 – diễn viên Heo Sung Tae

Nam diễn viên 43 tuổi xuất hiện lần đầu trên màn ảnh vào năm 1990 và từng được đề cử nhiều giải thưởng cho hạng mục diễn viên xuất sắc.

Ngoài Squid Game đình đám, Heo Sung Tae còn được khán giả biết đến với vai Ha II Soo trong bộ phim kinh dị The age of shadows.

Heo Sung Tae trong Squiz Game
Heo Sung Tae trong Squiz Game

Với sự nghiệp diễn xuất từ năm 2011, nam tài tử từng góp mặt trong 60 bộ phim điện ảnh và phim truyền hình. Tạp chí Hollywood ước tính, khối tài sản của nam diễn viên vào khoảng 2 triệu USD (khoảng 45 tỷ đồng).

Đầu tư gần 2.000 tỷ đồng sản xuất, Trò chơi con mực mùa 2 sẽ có gì?

Tiếp nối sự thành công của Trò chơi con mực mùa 1, phần 2 của bộ phim dự kiến ra mắt vào cuối năm 2024 còn được kỳ vọng nhiều hơn nữa.

Theo tờ Daum (Hàn Quốc), Squid Game 2 được đầu tư kinh phí sản xuất lên tới 100 tỷ won (gần 2.000 tỷ đồng). Đây được xem là con số khủng với một phim truyền hình Hàn Quốc.

Dàn diễn viên trong Trò chơi con mực mùa 2 được hé lộ
Dàn diễn viên trong Trò chơi con mực mùa 2 được hé lộ

Ngoài ba nhân vật trở lại từ phần 1, phần 2 phim Trò chơi con mực hứa hẹn sẽ bổ sung nhiều gương mặt mới đều là những ngôi sao hạng nặng ở Hàn Quốc. Cụ thể, dàn diễn viên trong Trò chơi con mực mùa 2 sẽ có sự góp mặt của các diễn viên trẻ đầy triển vọng như Park Gyu Young, Im Si Wan, Kang Ha Neul, Jo Yuri, Kang Ae Shim, Yang Dong Geun, Lee David, Lee Jin Wook, No Jae Won và Won Ji An.

Trong những hình ảnh mùa mới được hé lộ khán giả đã vô cùng bất ngờ khi thấy được sự tương tác của Gong Yoo cùng Sung Ki Hoon. Điều này khiến nhiều người tin rằng Gong Yoo sẽ đóng vai trò quan trọng, thậm chí là sẽ sẽ “cải tà quy chính” và nhờ vào những kiến thức về trò chơi này, anh ta sẽ giúp đỡ nam chính lật đổ “đế chế” Squid Game tàn ác. Đồng thời khán giả cũng không loại trừ việc nhân vật tốt Sung Ki Hoon trong phần 1 có thể sẽ trở nên ác hơn trong phần mới.

Khán giả đang rất mong đợi ngày Squiz Game 2 công chiếu
Khán giả đang rất mong đợi ngày Squiz Game 2 công chiếu

Xong tất cả mới là dự đoán còn nội dung cụ thể của Trò chơi con mực mùa 2 vẫn là một ẩn số khiến người hâm mộ tò mò. Ngoài bật mí của đạo diễn Hwang Dong-hyuk rằng mùa 2 sẽ đào sâu hơn về câu chuyện của các người chơi, có lẽ người xem chỉ có thể chờ đợi đến khi bộ phim được công chiếu mới có thể thỏa mãn được những thắc mắc của mình.

BÀI LIÊN QUAN