Giải trí Điện ảnh

Dàn diễn viên trong Mặc Vũ Vân Gian: Vương Tinh Việt hút fan, Ngô Cẩn Ngôn lấy lại phong độ

Bridget Chí Hùng

Là những cái tên hot hit trong thời gian gần đây, dàn diễn viên trong Mặc Vũ Vân Gian nhận được sự quan tâm lớn từ công chúng. Bộ phim quy tụ hàng loạt những diễn viên nổi tiếng có nhan sắc cực phẩm như Ngô Cẩn Ngôn, Vương Tinh Việt, Trần Kiều Ân, Lưu Tá Ninh, Dương Siêu Việt...

Đôi nét về bộ phim

Trong số các dự án cổ trang được chuyển thể vào năm 2024 này, Mặc Vũ Vân Gian là một tác phẩm có phần im hơi lặng tiếng. Tác phẩm được chuyển thể từ tiểu thuyết ăn khách của tác giả Thiên Sơn Trà Khách mang tên Đích Gả Thiên Kim và được bảo chứng bởi nhà sản xuất kiêm biên kịch Vu Chính. Dự án bắt đầu khởi quay từ ngày 19/5/2023 và hoàn thành toàn bộ quá trình quay phim trong vòng 4 tháng. Bộ phim chính thức lên sóng từ ngày 2/6/2024 trên nền tảng Youku.

Thông tin phim

- Tên tiếng Việt: Mặc Vũ Vân Gian

- Thể loại: cổ trang, tình cảm

- Quốc gia: Trung Quốc

- Chuyển thể từ nguyên tác: Đích Gả Thiên Kim của tác giả Thiên Sơn Trà Khách

- Các diễn viên chính: Ngô Cẩn Ngôn, Vương Tinh Việt

- Đạo diễn: Lữ Hạo Cát Cát, Mã Thi Ca, Bạch Vân Mặc

- Nhà sản xuất: Vu Chính

- Nền tảng phát hành: Youku

- Số tập phim: 40 tập

Tóm tắt nội dung phim

Được chuyển thể từ tiểu thuyết Đích Gả Thiên Kim của tác giả Thiên Sơn Trà Khách, Mặc Vũ Vân Gian là bộ phim xoay quanh hành trình trưởng thành của nhân vật Tiết Ly (do Ngô Cẩn Ngôn vào vai) và quá trình thay đổi số phận của cô để hướng đến một cuộc sống viên mãn, hạnh phúc.

Sau khi trải qua biến cố dẫn đến việc mất đi tất cả mọi thứ, Tiết Ly nhận được sự ủy thác từ ân nhân cứu mạng là Khương Lê (do Dương Siêu Việt thủ vai) và dùng thân phận của Khương Lê để quay trở lại kinh thành. Cùng với sự giúp sức của quốc công gia Tiêu Hoành (Vương Tinh Việt thủ vai), Tiết Ly cuối cùng cũng có thể cứu được phụ thân thoát ra khỏi cảnh giam cầm. Cùng với đó, nàng cũng ra sức giúp đỡ cho Tiêu Hoành để bảo vệ cho lê dân bách tính.

Mặc Vũ Vân Gian được chuyển thể từ tiểu thuyết của tác giả Thiên Sơn Trà Khách mang tên Đích Gả Thiên Kim
Mặc Vũ Vân Gian được chuyển thể từ tiểu thuyết của tác giả Thiên Sơn Trà Khách mang tên Đích Gả Thiên Kim

Dàn diễn viên trong Mặc Vũ Vân Gian

Màn kết hợp của đôi tỷ đệ Ngô Cẩn Ngôn và Vương Tinh Việt trong Mặc Vũ Vân Gian đã góp phần tạo nên một "couple" nổi bật mới trong giới cổ trang Hoa ngữ. Những khung hình chung đầu tiên được hé lộ trên phim của cặp đôi mang lại hiệu ứng rất tốt, được nhiều khán giả nhiệt tình "đẩy thuyền".

Ngô Cẩn Ngôn vai Tiết Ly (Tiết Phương Phi)

Dàn diễn viên trong Mặc Vũ Vân Gian - Ngô Cẩn Ngôn vai Tiết Ly
Dàn diễn viên trong Mặc Vũ Vân Gian - Ngô Cẩn Ngôn vai Tiết Ly

Tiết Ly là tiểu thư sinh ra trong một gia đình huyện lệnh có điều kiện và được sống một cuộc sống hạnh phúc, vui vẻ bên người thân. Nào ngờ, biến cố bất ngờ ập đến khiến cho Tiết gia phải nhà tan cửa nát, nàng mất hết tất cả, cha nàng phải chịu oan và bị giam vào trong ngục. May thay, Tiết Ly lại được con gái của trung thư lệnh - Khương Lê cứu giúp và nhận được sự ủy thác của cô là dùng thân phận của Khương Lê để quay trở về kinh thành. Từ đây, Tiết Ly bắt đầu phải đối mặt với muôn vàn khó khăn để cứu lấy cha, góp sức cho nước cho dân và tìm kiếm một cuộc sống hạnh phúc mới.

Vốn là "gà cưng" của Vu Chính, vai diễn lần này của Ngô Cẩn Ngôn như được "đo ni đóng giày" cho cô bởi thiết lập nhân vật có phần tương tự với nhân vật Ngụy Anh Lạc trong bộ phim Diên Hy Công Lược trước đó.

Không thể phủ nhận rằng tạo hình lần này của Ngô Cẩn Ngôn trong bộ phim Mặc Vũ Vân Gian đã thu hút sự chú ý của khán giả ngay từ đầu. Với ngũ quan tinh xảo và khí chất sáng ngời, Ngô Cẩn Ngôn đã phác họa thành công hình ảnh đệ nhất mỹ nhân Yến kinh khiến nhiều khán giả không khỏi xao xuyến.

Vương Tinh Việt vai Tiêu Hoành

Dàn diễn viên trong Mặc Vũ Vân Gian - Vương Tinh Việt vai Tiêu Hoành
Dàn diễn viên trong Mặc Vũ Vân Gian - Vương Tinh Việt vai Tiêu Hoành

Vương Tinh Việt đang là cái tên hot trong 2 năm trở lại đây. Với ngũ quan đoan chính và ngoại hình điển trai, tạo hình trong các phim cổ trang của chàng mỹ nam sinh năm 2002 khiến cho nhiều khán giả không ngừng xuýt xoa

Trong những tác phẩm ấn tượng trước đó như Châu Sinh Như Cố, Ninh An Như Mộng,... Vương Tinh Việt luôn giành được sự công nhận và yêu thích từ đông đảo các khán giả. Là một tiểu thịt tươi sinh năm 2002 nhưng Vương Tinh Việt chuyên trị vai phụ huynh. Nam diễn viên trẻ cực kỳ hợp với các vai diễn có thiết lập vương giả và cao quý, nhờ sở hữu diện mạo chín chắn cùng với khả năng nắm bắt tâm lý nhân vật cực tốt.

Tham gia diễn xuất trong Mặc Vũ Vân Gian, Vương Tinh Việt tiếp tục vào vai tôn quý, quyền lực và có khí chất hơn người. Phần thể hiện của nam diễn viên trong bộ phim khiến khán giả vô cùng kinh ngạc bởi khí chất ngạo nghễ, bức người của vị chủ nhân phủ quốc công - Tiêu Hoành.

Trần Hâm Hải vai Diệp Thế Kiệt

Dàn diễn viên trong Mặc Vũ Vân Gian - Trần Hâm Hải vai Diệp Thế Kiệt
Dàn diễn viên trong Mặc Vũ Vân Gian - Trần Hâm Hải vai Diệp Thế Kiệt

Trần Hâm Hải là một nam diễn viên trẻ sinh năm 2001, là gương mặt mới trong làng giải trí Hoa ngữ. Nam diễn viên sinh ra tại tỉnh Phúc Kiến và về sau chuyển đến sống cùng với gia đình tại tỉnh Quảng Đông. Từ nhỏ, Trần Hâm Hải đã rất yêu thích biểu diễn và ước mơ của anh chính là trở thành minh tinh.

Trước đó, nam diễn viên từng đảm nhận vai diễn Trần Gia Tuấn trong bộ phim ngôn tình Tình Yêu Anh Dành Cho Em. Ngoài ra, anh còn tham gia diễn xuất trong các dự án tiên hiệp như Lâm Giang Tiên (Bạch Lộc - Tăng Thuấn Hy đóng chính) và Tiên Đài Hữu Thụ (Đặng Vi - Hướng Hàm Chi đóng chính).

Lưu Tá Ninh vai Khương Nhược Dao

Dàn diễn viên trong Mặc Vũ Vân Gian - Lưu Tá Ninh vai Khương Nhược Dao
Dàn diễn viên trong Mặc Vũ Vân Gian - Lưu Tá Ninh vai Khương Nhược Dao

Lưu Tá Ninh là một nữ ca sĩ và diễn viên người Trung Quốc sinh năm 1996 tại thành phố Thâm Quyến, tỉnh Quảng Đông. Năm 2016, người đẹp chính thức debut cùng với nhóm nhạc nữ gugudan với tên gọi là Sally và chủ yếu hoạt động tại thị trường Hàn Quốc. Năm 2018, cô bắt đầu lấn sân sang diễn xuất. Với nhan sắc xinh đẹp nổi bật, cô nàng đã tạo được thiện cảm với các khán giả, nhanh chóng trở thành nữ diễn viên tiềm năng của giới giải trí Hoa Ngữ. Các tác phẩm từng gây chú ý của cô gồm có: Trường Phong Độ, Dĩ Ái Vi Doanh, Liệt Diễm, Ninh An Như Mộng,...

Trần Kiều Ân vai Quý Thục Nhiên

Dàn diễn viên trong Mặc Vũ Vân Gian - Trần Kiều Ân vai Quý Thục Nhiên
Dàn diễn viên trong Mặc Vũ Vân Gian - Trần Kiều Ân vai Quý Thục Nhiên

Trần Kiều Ân từ lâu đã trở thành cái tên gắn liền với thế hệ khán giả 8x, 9x. Sở hữu diện mạo ưa nhìn cùng lối diễn xuất đỉnh cao, Trần Kiều Ân khiến người hâm mộ không khỏi thất vọng. Vừa qua, nhân vật Bạch Long trong Liệt Diễm do nữ diễn viên đảm nhận cũng để lại nhiều ấn tượng sâu sắc cho khán giả dù chỉ xuất hiện với thời lượng rất ngắn ngủi.

Dương Siêu Việt vai Khương Lê

Dàn diễn viên trong Mặc Vũ Vân Gian - Dương Siêu Việt vai Khương Lê
Dàn diễn viên trong Mặc Vũ Vân Gian - Dương Siêu Việt vai Khương Lê

Dương Siêu Việt là nữ diễn viên, idol sinh năm 1998. Cô được công chúng biết đến rộng rãi hơn từ sau khi ghi dấu ấn nổi bật trong chương trình Sáng Tạo Doanh của Tencent Video. Dù không được đánh giá cao ở cả nhan sắc lẫn diễn xuất, nhưng nữ idol vẫn giành được nhiều tình cảm từ các fan hâm mộ. Những vai diễn đã đưa cô đến gần với công chúng hơn gồm có: Luận Anh Hùng Ai Xứng Danh Anh Hùng, Trọng Tử, Bảy Kiếp May Mắn...

Lý Mộng vai công chúa Uyển Ninh

Dàn diễn viên trong Mặc Vũ Vân Gian - Lý Mộng vai công chúa Uyển Ninh
Dàn diễn viên trong Mặc Vũ Vân Gian - Lý Mộng vai công chúa Uyển Ninh

Lý Mộng sinh năm 1992, là một nữ diễn viên có nền tảng chuyên môn tốt, cô tốt nghiệp tại Học viện Điện ảnh Bắc Kinh. Dù không phải là cái tên quá đỗi quen thuộc với khán giả nhưng Lý Mộng lại sở hữu cho mình lượng kinh nghiệm dày dặn cùng với nhiều dự án truyền hình lẫn điện ảnh. Các tác phẩm ăn khách có sự góp mặt của cô gồm có: Lương Sinh Liệu Chúng Ta Có Thể Ngừng Đau Thương, Góc Khuất Bí Mật, Gặp Lại Vương Lịch Xuyên, Nữ Bác Sĩ Tâm Lý,...

Lương Vĩnh Kỳ vai Thẩm Ngọc Dung

Dàn diễn viên trong Mặc Vũ Vân Gian - Lương Vĩnh Kỳ vai Thẩm Ngọc Dung
Dàn diễn viên trong Mặc Vũ Vân Gian - Lương Vĩnh Kỳ vai Thẩm Ngọc Dung

Lương Vĩnh Kỳ sinh năm 1995 là gương mặt mới của Hoan Ngu, được khán giả biết đến qua tập phim ngắn mang tên Tiểu Nữ Tử Bất Tài. Nam diễn viên tốt nghiệp Học viện Hý kịch Trung ương, từng góp mặt trong bộ phim Ngũ Phúc Lâm Môn của Vu Chính do Lư Dục Hiểu và Vương Tinh Việt đảm nhận vai chính.

Khổng Tuyết Nhi vai Tri Nhan

Dàn diễn viên trong Mặc Vũ Vân Gian - Khổng Tuyết Nhi vai Tri Nhan
Dàn diễn viên trong Mặc Vũ Vân Gian - Khổng Tuyết Nhi vai Tri Nhan

Khổng Tuyết Nhi sinh năm 1996 và là một nữ idol thực tập sinh của nhà JYP. Cô tốt nghiệp chuyên ngành âm nhạc của Học viện Nghệ Thuật Vũ Hán. Lấn sân sang nghiệp diễn chưa lâu, Khổng Tuyết Nhi vẫn thành công chinh phục các khán giả bởi vẻ ngoài xinh đẹp của mình.

Hà Hoằng San vai Diệp Gia Nhi

Dàn diễn viên trong Mặc Vũ Vân Gian - Hà Hoằng San vai Diệp Gia Nhi
Dàn diễn viên trong Mặc Vũ Vân Gian - Hà Hoằng San vai Diệp Gia Nhi

Từ khi ra mắt cho đến nay, nữ diễn viên Hà Hoằng San đã sở hữu cho mình gia tài phim ảnh đồ sộ với rất nhiều tác phẩm chất lượng. Điều đặc biệt nhất, các vai diễn của cô nàng không bị đóng khung trong cùng một hình tượng nhân vật cố định.

Hà Hoằng San được nhiều khán giả công nhận là có lối diễn xuất linh động và đa dạng về các vai diễn, được thể hiện thông qua các tác phẩm ăn khách như: Năm Tháng Vội Vã, Như Ý Truyện, Phượng Dịch...

Ngải Mễ vai Đồng Nhi

Dàn diễn viên trong Mặc Vũ Vân Gian - Ngải Mễ vai Đồng Nhi
Dàn diễn viên trong Mặc Vũ Vân Gian - Ngải Mễ vai Đồng Nhi

Dù vẫn còn đang trong độ tuổi ngồi trên ghế nhà trường nhưng Ngải Mễ vẫn chăm chỉ tham gia diễn xuất trong nhiều dự án lớn nhỏ và rất được lòng các khán giả. Với nhan sắc trong trẻo, ngọt ngào, nữ diễn viên sinh năm 2008 đốn tim rất nhiều các khán giả và fan hâm mộ.

Ngoài ra, với lối diễn xuất ngày càng lên tay, Ngải Mễ được rất nhiều nhà đầu tư và đạo diễn ưu ái cho những vai diễn trong những bộ phim có kinh phí cao như: Trường Phong Độ, Thiếu Niên Ca Hành, Vi Hữu Ám Hương Lai, Thị Thần Lệnh, Tình Nhã Tập, Vân Chi Vũ, Thả Thí Thiên Hạ...

Kết thúc bộ phim, vai diễn do Vương Tinh Việt đảm nhận thu về lượng fan khủng

Bảng xếp hạng những nhân vật hút fan trong các phim Hoa ngữ đang phát sóng gần đây, Vương Tinh Việt chiếm top 1. Tài khoản Weibo của nam diễn viên sở hữu 517 nghìn người theo dõi mới chỉ trong vòng 1 tuần. Bên cạnh đó, nữ chính Ngô Cẩn Ngôn xếp thứ hai với khoảng 139 nghìn người theo dõi. Sự bùng nổ của bộ phim Mặc Vũ Vân Gian đã giúp cho dàn diễn viên thu hút được một lượng fan khủng và nhận được sự quan tâm nhiệt tình từ khán giả.

Trên các diễn đàn yêu thích phim Hoa ngữ, có ý kiến cho rằng Ngô Cẩn Ngôn là cái tên được khán giả biết đến đầu tiên. Thế nhưng, sau khi phim phát sóng, sự cuốn hút từ nhân vật Tiêu Hành do Vương Tinh Việt thủ vai lại đốn tim rất nhiều các khán giả. Bên cạnh đó, diễn xuất của Vương Tinh Việt cũng góp phần tạo ra sức hút riêng cho nhân vật. Từng ánh mắt, cử chỉ và nụ cười của nam diễn viên khiến nhiều khán giả cho rằng: "Chính diễn xuất của Vương Tinh Việt đã giúp cho nhân vật Tiêu Hành sống động như bước ra từ trong tiểu thuyết gốc".

Tuy tạo ra không ít thị phi nhưng tài năng của Vu Chính là điều mà khán giả không thể phản bác. Qua sự nỗ lực và sáng tạo của Vu Chính, các trang phục, đạo cụ hay tạo hình của dàn diễn viên trong Mặc Vũ Vân Gian đã ít nhiều khẳng định sự tiêu chuẩn và chất lượng của bộ phim.

BÀI LIÊN QUAN