Giải trí Điện ảnh

Dàn diễn viên trong Lật mặt 7: Một điều ước - Có gia đình toàn visual cực đỉnh

Bridget Chí Hùng

Đây là dịp đánh dấu sự trở lại của Lý Hải cùng dàn diễn viên trong Lật mặt 7: Một điều ước với 50 gương mặt lớn nhỏ khác nhau. Bộ phim kể về hành trình chữa lành của bà Hai (Thanh Hiền) và 5 người con mỗi người một nơi lấy nước mắt khán giả.

Lật mặt 7: Tác phẩm dành cho gia đình Việt

Trong Lật mặt 7: Một điều ước, những vấn đề của nhà bà Hai phản ánh sinh động thực tế nhiều gia đình đang trải qua hiện nay.

Đạo diễn Lý Hải khai thác những lát cắt giản dị trong cuộc sống trong Lật mặt 7: Một điều ước khi lần đầu tiên làm phim về đề tài gia đình, không mời ngôi sao hạng A, không nhấn mạnh những mâu thuẫn kịch tính nhưng vẫn lấy được nhiều tiếng cười và nước mắt của người xem.

Nghệ sĩ Thanh Hiền vào vai bà Hai tần tảo sớm hôm nuôi lớn 5 người con từ ngày thơ bé. Khi lớn lên, chỉ Ba Lành (Đinh Y Nhung đóng) là sống ở gần nhà bà để đỡ đần chăm sóc, còn 4 người con khác là Hai Khôn (do Trương Minh Cường thủ vai), Tư Hậu (do Quách Ngọc Tuyên thủ vai), Năm Thảo (do Trâm Anh thủ vai), Sáu Tâm (do Trần Kim Hải thủ vai) lưu lạc đi khắp nơi mưu sinh.

Những nhân vật của dàn diễn viên trong Lật mặt 7: Một điều ước đều là những người tốt, luôn có ý chí vươn lên và yêu thương gia đình
Những nhân vật của dàn diễn viên trong Lật mặt 7: Một điều ước đều là những người tốt, luôn có ý chí vươn lên và yêu thương gia đình

Bà Hai một lần bị tai nạn gãy chân nhưng không người chăm sóc nên các con chia nhau đưa bà về nhà một tuần để phụng dưỡng. Khán giả ban đầu sẽ nghĩ rằng con cái bà Hai không hiếu thảo khi đùn đẩy trách nhiệm với nhau. Tuy nhiên, khi cùng bà đi dọc từ Bắc đến Nam thì người xem mới hiểu rõ hoàn cảnh bất đắc dĩ của những người con với 5 gia đình nhỏ có nỗi lo toan, khó khăn riêng trong cuộc sống. Trong phim, các tình huống theo nhịp khá nhanh, khiến khán giả có lúc vui vẻ, xúc động, hồi hộp… theo từng gia đình nhỏ, để tìm ra câu trả lời cho câu hỏi "một điều ước" của người mẹ là gì.

Qua góc nhìn của Lý Hải, đề tài tình cảm mẹ con, gia đình quen thuộc nhưng không bao giờ cũ, lại càng có nhiều nét mới mẻ hơn. Trong phim, những chi tiết nhỏ nhưng tinh tế phản ánh đúng nỗi lòng của mọi người, nhất là giới trẻ. Mỗi độ tuổi sẽ có những thử thách phải đối diện trong cuộc sống. Chính những lúc khó khăn là khi mọi người có thể tìm đến vòng tay che chở của gia đình.

Trong phim, người mẹ tuy có vẻ ngoài lam lũ nhưng luôn cư xử nhẹ nhàng, từ tốn khiến con cái phải nể phục. Dù là việc nhỏ nhất bà luôn miệng cám ơn, xin lỗi con cháu. Ở nhiều gia đình Việt Nam, những lời cám ơn, xin lỗi tưởng đơn giản nhưng lại ít được nói vì ngại thể hiện tình cảm. Thế nhưng đây mới là phương thức giao tiếp để thấy mọi người đều bình đẳng. Từ những lời cám ơn, xin lỗi này mà mọi người mới có cơ hội mở lòng với nhau.

Điểm hay nhất của phim là không khai thác câu chuyện theo hướng bi luỵ, thê lương để lấy nước mắt. Những nhân vật của dàn diễn viên trong Lật mặt 7: Một điều ước đều là những người tốt, luôn có ý chí vươn lên và yêu thương gia đình. Chỉ vì những trắc trở gặp phải trong cuộc sống mà đôi khi vô tình làm tổn thương người thân, đặc biệt là cuốn theo cuộc sống mà trở nên vô tâm với mẹ.

Là người phụ nữ dịu dàng, tần tảo, thương con nhưng bà Hai mạnh mẽ, tinh tế và quyết đoán. Bà âm thầm hỗ trợ, đối xử công bằng và luôn định hướng các con chủ động tự mình tạo dựng cuộc sống tốt đẹp hơn.

Dàn diễn viên trong Lật mặt 7: Một điều ước

Dịp lễ 30/4 năm nay, Lật mặt 7: Một điều ước là bộ phim Việt hot nhất. Đây là dịp đánh dấu sự trở lại của Lý Hải cùng dàn diễn viên trong Lật mặt 7: Một điều ước với 50 gương mặt lớn nhỏ khác nhau. Dự án kể về hành trình "chữa lành" của bà Hai (Thanh Hiền) và 5 người con mỗi người một nơi lấy nước mắt khán giả.

Đinh Y Nhung

Với dàn diễn viên trong Lật mặt 7: Một điều ước, nhân vật Ba Lành của Đinh Y Nhung có số phận không may mắn khi chồng cô là một kẻ nghiện rượu. Vừa phải chăm sóc mẹ già, một mình Ba Lành vừa lo cho con gái đau ốm liên miên. Thỉnh thoảng, chồng cô còn đến quấy phá, đòi tiền uống rượu.

Với dàn diễn viên trong Lật mặt 7: Một điều ước, nhân vật Ba Lành của Đinh Y Nhung có số phận không may mắn khi chồng cô là một kẻ nghiện rượu
Với dàn diễn viên trong Lật mặt 7: Một điều ước, nhân vật Ba Lành của Đinh Y Nhung có số phận không may mắn khi chồng cô là một kẻ nghiện rượu

Vì chăm con trong viện, Ba Lành trông càng thêm tiều tụy, phờ phạc. Thế nhưng ngoài đời, Đinh Y Nhung là mỹ nhân có tiếng ở showbiz Việt.

Sở hữu gương mặt xinh đẹp, vóc dáng nuột nà, nữ diễn viên từng tham gia cuộc thi Tìm kiếm người đẹp thời trang do tạp chí Thời trang trẻ tổ chức năm 1999 và đoạt giải "Gương mặt đẹp nhất".

Quách Ngọc Tuyên

Quách Ngọc Tuyên thủ vai Tư Hậu – người con thứ của nhân vật chính bà Hai trong Lật mặt 7: Một điều ước. Tư Hậu đi đánh cá và rất sợ vợ. Thế nhưng, Tư Hậu không ngại bươn chải ngoài biển đánh để nuôi gia đình bởi bản tính rất hiền lành và chăm chỉ. Theo Quách Ngọc Tuyên tâm sự, đây có thể coi là một trong những vai diễn thành công nhất trong sự nghiệp của anh.

Quách Ngọc Tuyên thủ vai Tư Hậu – người con thứ của nhân vật chính bà Hai trong Lật mặt 7: Một điều ước
Quách Ngọc Tuyên thủ vai Tư Hậu – người con thứ của nhân vật chính bà Hai trong Lật mặt 7: Một điều ước

Trâm Anh

Trâm Anh hóa thân thành Thu ở dàn diễn viên trong Lật mặt 7: Một điều ước, cô con gái thứ của bà Hai, cùng chồng con định cư ở Đà Lạt. Gia đình cô chọn quần áo đẹp, giả vờ là chủ căn villa có vườn cây rộng lớn nơi cô đang làm thuê để chuẩn bị cho mẹ lên thăm. Dù vậy, qua nước da đen nhẻm, vóc dáng gầy, tính cách hơi nhút nhát, Thu vẫn bộc lộ sự khắc khổ.

Nhân vật trong phim khác xa đời thực. Sinh năm 1998, Trâm Anh là gương mặt triển vọng trong ngành giải trí Việt. Cô sở hữu vẻ đẹp hiện đại, đầy cá tính.

Trâm Anh hóa thân thành Thu ở dàn diễn viên trong Lật mặt 7: Một điều ước, cô con gái thứ của bà Hai, cùng chồng con định cư ở Đà Lạt
Trâm Anh hóa thân thành Thu ở dàn diễn viên trong Lật mặt 7: Một điều ước, cô con gái thứ của bà Hai, cùng chồng con định cư ở Đà Lạt

Trần Kim Hải

Trần Kim Hải vào vai Sáu Tâm - con trai út của bà Hai. Dù thời lượng lên màn ảnh không nhiều do đất diễn phải chia đều cho quá nhiều diễn viên nhưng Sáu Tâm vẫn gây ấn tượng đậm nét với khán giả. Anh là cậu út hiểu chuyện, rất thương mẹ.

Đây là lần thứ 2 Kim Hải đóng chính trong tác phẩm của Lý Hải, trước đó anh cũng có một vai diễn vô cùng xuất sắc ở Lật mặt 6. Hai phần Lật mặt là bước ngoặt để đời, giúp Kim Hải từ một diễn viên trẻ trở thành cái tên được đông đảo công chúng quan tâm. Kim Hải từng có một cơ hội cọ xát với phim điện ảnh trước hai bộ phim này, đó là vai phụ trong tác phẩm đình đám Em Và Trịnh. Bên cạnh đó, anh cũng tích lũy kinh nghiệm diễn xuất với những vai diễn trong khá nhiều web drama nổi tiếng.

Trần Kim Hải vào vai Sáu Tâm - con trai út của bà Hai
Trần Kim Hải vào vai Sáu Tâm - con trai út của bà Hai

Gia đình "toàn visual" đỉnh nhất Lật Mặt 7

Gia đình của anh cả Hai Khôn khiến khán giả vô cùng thích thú và chú ý nhất trong số 5 câu chuyện gia đình của 5 người con. Không chỉ khắc họa thiếu hơi ấm và xung đột từ bên trong, gia đình Hai Khôn còn được xem là gia đình "ngợp visual" nhất phim khi từ bố, mẹ đến các con đều có nhan sắc "không phải dạng vừa".

Trương Minh Cường

Tham gia dàn diễn viên trong Lật mặt 7: Một điều ước, Trương Minh Cường thủ vai Hai Khôn, người anh cả của hội con bà Hai và có cuộc sống tạm gọi êm ấm và sung túc nhất. Tại Hà Nội, Hai Khôn giữ chức vụ cao, có vợ con đề huề cùng ngôi nhà khang trang, giàu có. Tuy nhiên, vẻ đẹp của ngôi nhà chỉ ở bên ngoài, khi bên trong mọi thứ đang dần rạn nứt và sụp đổ. Việc Hai Khôn đưa bà Hai về nhà mình ở 1 tuần đã khiến nội bộ gia đình xáo trộn, xảy ra nhiều chuyện.

Lý Hải đã gây bất ngờ lớn khi mang được nam diễn viên đình đám một thời Trương Minh Cường trở lại với làng phim Việt với vai Hai Khôn này. Trương Minh Cường đã nhận được lời mời casting, sau đó thành công thuyết phục Lý Hải để tham gia "đại gia đình" Lật Mặt 7 sau nhiều năm bôn ba tại nước ngoài. Trước đó, nam diễn viên Trương Minh Cường từng gây sốt màn ảnh nhỏ Việt, tiêu biểu với vai chính phim Gió Nghịch Mùa. Anh còn được ví như "Jang Dong Gun bản Việt" do nhan sắc có nhiều điểm tương đồng. Thời đỉnh cao, Trương Minh Cường nhận nhiều hợp đồng nhãn hàng, thậm chí từng kiếm hàng chục nghìn USD chỉ với 30 giây đóng quảng cáo.

Tham gia dàn diễn viên trong Lật mặt 7: Một điều ước, Trương Minh Cường thủ vai Hai Khôn, người anh cả của hội con bà Hai và có cuộc sống tạm gọi êm ấm và sung túc nhất
Tham gia dàn diễn viên trong Lật mặt 7: Một điều ước, Trương Minh Cường thủ vai Hai Khôn, người anh cả của hội con bà Hai và có cuộc sống tạm gọi êm ấm và sung túc nhất

Ammy Minh Khuê

Trong Lật Mặt 7, bên cạnh những quyết định của Hai Khôn luôn có sự xuất hiện của người vợ Mai (do Ammy Minh Khuê đóng). Thực chất Mai không mặn mà với chuyện chồng cho mẹ chồng ở chung 1 tuần. Mai là một người phụ nữ tài giỏi, có sự nghiệp phát triển và rất đảm đang việc nhà. Nhưng, đó cũng là áp lực đè nặng lên đôi vai Mai, khiến cô dễ dàng nóng giận và "phun trào" bất cứ lúc nào.

Mai là một nhân tố gây bất ngờ, giúp câu chuyện tại gia đình Hai Khôn thêm phần thú vị trong Lật Mặt 7. Ammy Minh Khuê (trước đó là Minh Khuê) đánh dấu sự trở lại với vai diễn này sau nhiều năm vắng bóng màn ảnh. Minh Khuê được khán giả ghi nhớ nhờ đóng dự án Cô Gái Xấu Xí, thế nhưng đây cũng là "cái bóng" quá lớn khiến cô khó lòng vượt qua và phát triển. Nữ diễn viên cũng có giai đoạn rời xa nghệ thuật, và chính gia đình đã khuyên nhủ và ủng hộ cô trở lại.

Trong Lật Mặt 7, bên cạnh những quyết định của Hai Khôn luôn có sự xuất hiện của người vợ Mai (do Ammy Minh Khuê đóng)
Trong Lật Mặt 7, bên cạnh những quyết định của Hai Khôn luôn có sự xuất hiện của người vợ Mai (do Ammy Minh Khuê đóng)

Thái Vũ

Nhà của Hai Khôn có 2 người con, và cả hai đều có những câu chuyện riêng đáng suy ngẫm chứ không chỉ là vai trò phụ họa. Sao nam Thái Vũ thể hiện cậu con cả Huy. Huy được giao cho nhiệm vụ chăm bà, dẫn bà đi đây đi đó để tham quan và trải nghiệm. Huy gây ấn tượng bởi vẻ ngoài đẹp trai, tính tình tốt bụng và hiếu thảo. Tuy nhiên, khi được bố mẹ kỳ vọng quá nhiều, Huy mang trong mình nhiều áp lực thành ra khiến cho anh gặp trở ngại tâm lý.

Trong vài năm trở lại đây, nếu thường xuyên theo dõi phim truyền hình VTV thì khán giả chắc chắn không quá xa lạ với Thái Vũ. Nam diễn viên sinh năm 2000 từng gây sốt với khán giả nhờ đóng vai con trai của Hồng Diễm trong phim Hành Trình Công Lý. Nhờ vẻ ngoài điển trai, từng bị nhầm thành hot boy Thái Lan, anh chàng được kì vọng sẽ trở thành cái tên sáng giá trên màn ảnh. Trước đó, từng được truyển thẳng vào Đại học Luật Hà Nội, Thái Vũ có thành tích học tập khá ưu tú và tốt nghiệp loại Giỏi.

Phải chăng đây là lý do giúp Thái Vũ đậu vai Huy vào dàn diễn viên trong Lật mặt 7: Một điều ước chăng?
Phải chăng đây là lý do giúp Thái Vũ đậu vai Huy vào dàn diễn viên trong Lật mặt 7: Một điều ước chăng?

Ceri Thu Hà

Ngoài Huy, Hai Khôn còn có một cô con gái út là Vy. Đang trong thời kỳ "phản nghịch", Vy có xu hướng không nghe lời bố mẹ. Thực chất Vy khá giống anh hai khi cũng hứng chịu kỳ vọng và áp lực thành tích từ bố mẹ, dành cả tuổi thơ để "ăn cơm chan nước mắt" từ 2 người.

Ở dàn diễn viên trong Lật mặt 7: Một điều ước, vai Vy do cô nàng Ceri Thu Hà thể hiện. Ceri Thu Hà được biết đến là "hot girl người Tày", cô có cơ hội góp mặt trong một số dự án phim giờ vàng của VTV như Thương Ngày Nắng Về hay Món Quà Của Cha... qua đó gây sốt với nhan sắc trong trẻo.

Ở dàn diễn viên trong Lật mặt 7: Một điều ước, vai Vy do cô nàng Ceri Thu Hà thể hiện
Ở dàn diễn viên trong Lật mặt 7: Một điều ước, vai Vy do cô nàng Ceri Thu Hà thể hiện

Lật mặt 7 lần đầu tiên được chiếu cùng lúc ở 3 Châu lục

Tháng 6/2024, đạo diễn Lý Hải thông tin về việc phát hành Lật mặt 7: Một điều ước chính thức công chiếu tại 12 quốc gia. Ngoài thị trường Bắc Mỹ, phim còn công chiếu 11 quốc gia khác gồm Canada, Australia, New Zealand, Anh, Đức, Pháp, Na Uy, Thuỵ Điển, Cộng Hoà Séc, Slovakia và Ba Lan.

Lật mặt 7 cũng trở thành phim Việt Nam đầu tiên được khởi chiếu quốc tế cùng với với số lượng quốc gia nhiều nhất ở 3 Châu lục thông qua nhà phát hành 3388 Films.

Tháng 6/2024, đạo diễn Lý Hải thông tin về việc phát hành Lật mặt 7: Một điều ước chính thức công chiếu tại 12 quốc gia
Tháng 6/2024, đạo diễn Lý Hải thông tin về việc phát hành Lật mặt 7: Một điều ước chính thức công chiếu tại 12 quốc gia

Lật mặt 7 chính thức ra mắt tại thị trường Bắc Mỹ vào đúng tuần lễ Ngày của Cha (Father’s Day), được đánh giá là dịp ý nghĩa để khán giả và gia đình thưởng thức bộ phim với chủ đề gia đình.

Đạo diễn Lý Hải từng chia sẻ với báo giới trước thềm "chinh chiến" quốc tế rằng: "Với tham vọng mang “đứa con tinh thần” ra các thị trường lớn tại nước ngoài, tôi hi vọng sẽ có thể lan tỏa hơi ấm gia đình đến những khán giả Việt đang sống xa nhà, xa gia đình, dù ở bất cứ nơi đâu thì tình cảm hướng về quê hương, người thân vẫn luôn đong đầy. Mặt khác, việc phim ra mắt nước ngoài sẽ góp phần giúp Lật mặt 7 nâng cao thành tích doanh thu, đạt được những dấu mốc kỷ lục".

Có thể thấy, phía sau thành công của bộ phim còn nhận ra rõ trách nhiệm của người đạo diễn, tác giả với xã hội, gắn kết gia đình, truyền tải năng lượng tích cực cho khán giả.

Điểm trừ đáng tiếc của Lật mặt 7

Với việc mang thông điệp ý nghĩa và dàn diễn viên trong Lật mặt 7: Một điều ước diễn rất tốt vai của mình, đây là một tác phẩm đáng để khán giả ra rạp. Tuy nhiên, điều đó không đồng nghĩa rằng bộ phim này không có thiếu sót gì.

Cụ thể, điểm yếu bộ phim nằm ở kịch bản khi mà nó quá dễ đoán. Đến rạp, khán giả có lẽ chỉ cần xem khoảng hơn một phần ba đã có thể đoán được mạch phim sẽ ra sao và kết thúc như thế nào dù Lật mặt 7: Một điều ước sở hữu thời lượng lên tới 138 phút.

Đối với một bộ phim về chủ đề tình cảm gia đình tất nhiên không cần thiết phải mang nội dung "hack não" khán giả. Tuy nhiên, nếu nó có thể duy trì sự tò mò đối với diễn biến tiếp theo nơi người xem xuyên suốt cả bộ phim chắc chắn sẽ tốt hơn nhiều.

Đáng nói hơn, những vấn đề mà bộ phim đưa ra được giải quyết một cách quá nhanh và dễ dàng. Từ đó người xem không khỏi cảm thấy câu chuyện phim thiếu tính chân thực. Lý do là bởi thời lượng của một bộ phim điện ảnh chỉ có hạn, nhưng Lý Hải lại mang vào đó quá nhiều nhân vật với những câu chuyện khác nhau. Câu chuyện của từng nhân vật sẽ có thể nhiều "đất" để triển khai hơn nếu anh để cho bà Hai chỉ có 2-3 người con.

Ngoài dàn diễn viên trong Lật mặt 7: Một điều ước, đạo diễn Lý Hải còn tiếp tục phát huy sở trường dựng phim, sản xuất và góp một vai nhỏ trong phim. Trong vai trò biên kịch, đạo diễn, Lật mặt 7: Một điều ước cũng đánh dấu sự tiến bộ lớn của anh. Dù ít nhiều có "sạn" trong cách triển khai câu chuyện, tình huống nhưng đây là phần phim xúc động và có chất lượng tốt nhất trong chuỗi Lật mặt đình đám. Phim không chỉ dành cho khán giả trong nước, mà còn có thể giới thiệu với bạn bè quốc tế với sự thấu hiểu tâm lý người Việt, tình yêu cảnh đẹp, văn hoá, con người quê mình....

BÀI LIÊN QUAN