Giải trí Điện ảnh

Dàn diễn viên trong Gia tài của ngoại: Nghệ sĩ 78 tuổi 4 lần cạo đầu đóng phim

Bridget Chí Hùng

Khác với những bộ phim khác, dàn diễn viên trong Gia tài của ngoại không có nhiều nghệ sĩ trẻ. Tuy nhiên, diễn xuất của nữ nghệ sĩ ở tuổi 78 thực sự khiến khán giả ấn tượng. Chỉ một vài khoảnh khắc, nữ diễn viên kỳ cựu Usha Seamkhum có thể làm người xem rơi nước mắt vì hình tượng người bà quá chân thực.

Thông tin về phim Gia tài của ngoại

  • Tựa đề: Gia tài của ngoại (How to Make Millions Before Grandma Dies)
  • Thể loại: Tâm lý, tình cảm
  • Đạo diễn: Pat Boonnitipat
  • Diễn viên: Billkin Putthipong Assaratanakul, Taew Usha Seamkhum, Tu Tontawan Tantivejakul,...
  • Thời lượng: 125 phút
  • Ngày công chiếu: 07/06/2024

Nội dung phim Gia tài của ngoại

Truyện phim Gia tài của ngoại kể về anh chàng tên M, sống ở thành phố và thất nghiệp một thời gian dài. M chỉ làm công việc livestream chơi game, ở nhà và sống dựa dẫm vào mẹ đẻ.

Khi nghe tin bà ngoại Meng Ju bị ung thư, anh chàng quyết định về quê chăm sóc bà. Anh nhớ đến cô em họ Mui (Tu Tontawan) sau khi chăm sóc ông đã được thừa kế biệt thự. Lúc này, M mang hy vọng được bà ngoại thừa kế cho căn nhà trước khi qua đời.

Dàn diễn viên trong Gia tài của ngoại ấn tượng nhất có lẽ là hai bà cháu trong phim
Dàn diễn viên trong Gia tài của ngoại ấn tượng nhất có lẽ là hai bà cháu trong phim

Có thể nói mục đích ban đầu của M chính là mưu tính trở thành người thừa kế duy nhất tài sản mà bà để lại. Tuy nhiên, trong thời gian sống chung, M dần nhận ra rằng có nhiều thứ quan trọng hơn cả tiền bạc và tài sản. Đó là những tháng ngày cuối cùng được ở cùng bà, chăm sóc bà.

Chủ đề chính của bộ phim là kết hợp giữa câu chuyện tham vọng của con người và tình cảm gia đình. M ban đầu đến ở với bà vì tham vọng của bản thân nhưng không ngờ tình cảm của người bà đã khiến anh chàng thay đổi. M được sống với những ký ức tuổi thơ, được bà ngoại chăm lo từng chút một.

Hơn thế, bà Meng Ju luôn thể hiện tình yêu của mình qua hành động. Bà không buông lời thẳng thẳng làm tổn thương ai. Bà chỉ đơn giản diện đồ đẹp ngồi trước hiên nhà chờ các con, ăn hết đồ cháu ngoại mua dù không từ cửa hàng mà bà yêu thích… Chính sự thể hiện đơn giản nhưng đầy tinh tế này của bà đã khiến M thay đổi thành con người khác.

Từ dàn diễn viên trong Gia tài của ngoại, khán giả có thể thấy sự đầu tư của đạo diễn
Từ dàn diễn viên trong Gia tài của ngoại, khán giả có thể thấy sự đầu tư của đạo diễn

Ngoài 2 nhân vật bà cháu, Gia tài của ngoại còn có sự xuất hiện của những nhân vật như con trai cả của bà, con gái thứ 2 và con trai út. Mỗi một nhân vật đều có số phận, cuộc đời khác nhau. Nhưng, đối với các con, tình yêu của bà Meng Ju vẫn không thay đổi.

Dàn diễn viên trong Gia tài của ngoại

Không thể phủ nhận dàn diễn viên trong phim Gia tài của ngoại thực sự là những gương mặt thực lực và tiềm năng. Bộ phim quy tụ những cái tên như Billkin Putthipong Assaratanakul, Taew Usha Seamkhum, Tu Tontawan Tantivejakul...

Usha Seamkhum đóng vai Meng Ju

Bà Meng Ju sống một mình ở quê trong khi các con cháu của bà đều đã sống ở thành phố, có cuộc sống riêng. Đơn độc không có ai bên cạnh, niềm vui của bà Meng Ju chính là hàng tuần có thể thấy con cháu ghé thăm. Bà sẽ mặc chiếc áo đẹp nhất để ra đón bọn trẻ.

Ở tuổi 78, nghệ sĩ Usha Seamkhum lớn tuổi nhất dàn diễn viên trong Gia tài của ngoại
Ở tuổi 78, nghệ sĩ Usha Seamkhum lớn tuổi nhất dàn diễn viên trong Gia tài của ngoại

Hóa thân thành bà ngoại mắc bệnh ung thư, nữ nghệ sĩ Usha Seamkhum đã có màn thể hiện rất xuất sắc. Ngoại hình hiền hậu và nụ cười tươi tắn, người phụ nữ 78 tuổi này diễn vai một người bà quá chân thực, gần gũi. Bà Meng Ju luôn nở nụ cười trên môi dù nỗi đau bệnh tật hành hạ. Nhiều người nhân định đạo diễn đã có sự lựa chọn hoàn toàn sáng suốt khi giao vai diễn bà ngoại cho Usha Seamkhum.

Putthipong Assaratanakul đóng vai M

M là cậu cháu trai được bà Meng Ju rất yêu quý khi còn bé. Nhưng, ở tuổi trưởng thành, anh chàng chẳng có gì trong tay, chỉ là kẻ thất nghiệp ở nhà livestream chơi game. Khi M biết bà bị ung thư, đã nuôi hy vọng thừa kế tài sản của bà ngoại nên quyết định về quê chăm sóc bà.

M dần dần nhận ra những thứ thực sự quan trọng với mình sau thời gian sống chung với bà ngoại. Cuối cùng, anh lựa chọn ở bên bà, chăm sóc bà mà không cần thứ gì cho đến khi bà nhắm mắt.

Dù còn ít kinh nghiệm so với dàn diễn viên trong Gia tài của ngoại nhưng Putthipong đã diễn khá đạt vai người cháu
Dù còn ít kinh nghiệm so với dàn diễn viên trong Gia tài của ngoại nhưng Putthipong đã diễn khá đạt vai người cháu

So với dàn diễn viên trong Gia tài của ngoại, Putthipong Assaratanakul là cái tên khá gây chú ý cả về ngoại hình và diễn xuất. Chàng diễn viên trẻ sinh năm 1999 đang là diễn viên mới rất được khán giả Thái Lan yêu thích. Ngoài vai diễn trong Gia tài của ngoại, Putthipong còn xuất hiện trong My Ambulance, I Told Sunset About You…

Tontawan Tantivejakul đóng vai Mui

Mui là một nữ điều dưỡng trong viện dưỡng lão và chuyên chăm sóc các bệnh nhân lớn tuổi. M sau khi chăm sóc chu đáo cho ông đã được ông để lại toàn bộ tài sản khi qua đời. Chính vì câu chuyện của Mui khiến M nảy ra ý tưởng chăm sóc bà ngoại lúc biết bà mắc ung thư.

Khi M nảy sinh ý định với bà mình, Mui đã nhận ra và khuyên bảo M, đừng nên có suy nghĩ như vậy. Cô khuyên anh chàng hãy dành tình cảm chân thành cho bà và ở bên cạnh và chăm sóc bà bằng chính tấm lòng thực sự của mình.

Mui đã nhận ra và khuyên bảo M nên chân thành hơn với bà ngoại
Mui đã nhận ra ý đồ của anh họ và khuyên bảo M nên chân thành hơn với bà ngoại

Sinh năm 2000, so với dàn diễn viên trong Gia tài của ngoại, Tontawan Tantivejakul chính là người trẻ nhất. Dù vậy, nữ diễn viên 24 tuổi này vẫn thể hiện khá tốt vai diễn Mui. Dù xuất hiện không nhiều nhưng cách diễn của Tontawan khá tự nhiên, khiến khán giả khó tin cô chỉ là diễn viên mới.

Tontawan từng được khán giả biết đến khi tham gia các dự án như F4 Thailand: Boys Over Flowers, Magic of Zero: Zero In The Moonlight, 10 Years Ticket, Midnight Museum… Cô cũng là nữ diễn viên trẻ đang khá được yêu thích.

Sarinrat Thomas đóng vai Sew

Đóng vai cô con gái duy nhất Sew của bà Meng Ju chính là nữ diễn viên Sarinrat Thomas. Với bề dày diễn xuất, Sarinrat đã thể hiện khá tròn vai hình ảnh bà mẹ đơn thân khổ vì con trai và rất yêu thương mẹ đẻ.

Nghệ sĩ Sarinrat đã biến hóa rất thành công vai người mẹ thương con và thương mẹ ruột của mình
Nghệ sĩ Sarinrat đã biến hóa rất thành công vai người mẹ thương con và thương mẹ ruột của mình

Dù một mình nuôi con trai nhưng Sew luôn muốn lo chu toàn cho anh chàng. Cô cũng không hề khiến cho M cảm thấy bản thân là kẻ vô dụng. Nhưng chính sự yêu chiều của Sew khiến cậu con trai không có chí tiến thủ và nảy sinh ra suy nghĩ không hay đối với tài sản của bà ngoại.

Sanya Kunakorn đóng vai Kiang

Nói về dàn diễn viên trong Gia tài của ngoại, Sanya Kunakorn chính là người đảm nhận vai Kiang, con trai cả của bà Meng Ju. Anh là người có cuộc sống khá giả nhất trong gia đình. Nhưng, Kiang lại chỉ lo nghĩ cho bản thân, vợ con mà bỏ quên người mẹ từng hy sinh mọi thứ vì anh. Vai diễn lần này không thể làm khó một người như nam diễn viên Sanya.

Nghệ sĩ Sanya hóa thân rất thành công vai con trai cả Kiang
Nghệ sĩ Sanya hóa thân rất thành công vai con trai cả Kiang

Pongsatorn Jongwilas đóng vai Soei

Hóa thân thành nhân vật con trai út của bà Meng Ju - Soei là nam diễn viên Pongsatorn Jongwilas. Soei là một công nhân thất bại, công việc không ổn định. Anh nhiều lần được mẹ giúp đỡ nhưng vẫn chứng nào tật nấy, tiêu xài, phá của, bài bạc. Thậm chí Soei còn từng lấy trộm tiền của mẹ khi đến thăm bà.

Pongsatorn thể hiện rất tốt vai con trai út vô công rồi nghề
Pongsatorn thể hiện rất tốt vai con trai út vô công rồi nghề

So với dàn diễn viên trong Gia tài của ngoại, Pongsatorn là gương mặt khá quen thuộc với khán giả Việt Nam. Anh từng xuất hiện trong nhiều bộ phim truyền hình đình đám nhưng chỉ là vai phụ.

Bà ngoại 78 tuổi 4 lần cạo đầu đi đóng phim

Không thể phủ nhận đạo diễn Pat Boonnitipat đã rất chính xác khi quyết định giao vai diễn bà ngoại cho nghệ sĩ Taew Usha Seamkhum. Được biết, đây là lần đầu tiên người phụ nữ 78 tuổi chưa từng đóng phim điện ảnh nào lại nhận vai nặng ký như vậy. Nhưng, đạo diễn Pat thực sự đã có lựa chọn chính xác.

Nghệ sĩ Taew đã cạo đầu 4 lần để đóng Gia tài của ngoại
Nghệ sĩ Taew đã cạo đầu 4 lần để đóng Gia tài của ngoại

Để đảm nhận vai bà Meng Ju, nữ nghệ sĩ Taew đã phải cạo trọc đầu theo yêu cầu của đạo diễn. Được biết, khi tham gia vào dàn diễn viên trong Gia tài của ngoại, bà đã phải cạo đầu đến 4 lần. Vì sau mỗi lần cạo đầu, tóc nữ diễn viên lại mọc lên khá nhanh. Khi đọc kịch bản, bà Taew không hề cảm thấy e ngại khi phải “xuống tóc”. Nữ nghệ sĩ 78 tuổi hóm hỉnh chia sẻ rằng bà thấy sau mỗi lần cạo tóc lại đẹp hơn.

Thực tế, bà Taew là diễn viên không chuyên và khá lớn tuổi. Để tham gia vào dàn diễn viên trong Gia tài của ngoại, bà gặp khá nhiều trở ngại. Có nhiều phân cảnh nữ nghệ sĩ phải đóng nhiều lần nên khá mệt. Ở tuổi U80, chuyện này không hề dễ dàng.

Phân cảnh phim của người phụ nữ 78 tuổi được đánh giá khá cao
Phân cảnh phim của người phụ nữ 78 tuổi được đánh giá khá cao

Thực tế, ở những phân cảnh cuối, khi nhân vật bị bệnh nặng, chính bà Taew cũng cảm thấy mệt. Nhưng, vì hoàn thành vai diễn, bà vẫn nỗ lực hết mình và cuối cùng nỗ lực này đã có kết quả xứng đáng.

Gia tài của ngoại - Phim Thái có doanh thu mở màn cao nhất Việt Nam

Ngày từ khi bắt đầu có trailer, phim Gia tài của ngoại đã nhận được sự quan tâm của khán giả và báo chí truyền thông. Đặc biệt, khán giả rất chú ý đến dàn diễn viên trong Gia tài của ngoại vì họ đều là những gương mặt không nổi đình nổi đám màn ảnh Thái Lan.

Tuy nhiên, vượt qua nhiêu loạt phim ăn khách trước đó, Gia tài của ngoại trở thành phim điện ảnh Thái Lan có doanh thu mở màn cao nhất lịch sử phòng vé Việt Nam. Theo thống kê của đơn vị phát hành, bộ phim mở màn kỷ lục với 16 tỷ đồng.

Gia tài của ngoại là bộ phim đáng xem, đáng ngẫm
Gia tài của ngoại là bộ phim đáng xem, đáng ngẫm

Được biết, con số 16 tỷ đồng bao gồm doanh thu từ sneak-show (suất chiếu sớm), 3 ngày đầu công chiếu. Thành tích này đã giúp cho Gia tài của ngoại trở thành phim Thái Lan doanh thu mở màn cao nhất trong lịch sử phòng vé Việt. Thậm chí tác phẩm còn vượt qua thành tích mở màn của những cái tên đình đám trước đó: Ngược dòng thời gian để yêu anh với 13 tỷ đồng mở màn, Yêu nhầm bạn thân 12 tỷ đồng, Thiên tài bất hảo khoảng 8 tỷ đồng.

Dù kịch bản của Gia tài của ngoại không mang đậm chất drama như nhiều phim khác nhưng chính sự chân thật, đời sống thường ngày khiến bộ phim hút khán giả. Hơn thế, người bà trong phim chẳng phải bà tiên nhân từ nào cả mà cũng có khi khó tính, cáu gắt. Bà không hề dung túng cho các cháu mà sẵn sàng phê bình.

Hơn thế, tình tiết cao trào trong phim chính là những phân cảnh tình cảm, chất chứa qua từng chi tiết nhỏ khiến cho khán giả nghẹn ngào và cuối cùng bật khóc lúc nào không hay. Dễ hiểu vì sao chỉ bằng những thước phim đơn giản này, đạo diễn Pat đã có thể lôi kéo khán giả tới rạp để… khóc.

Gia tài của ngoại có doanh thu mở màn cao kỷ lục
Gia tài của ngoại có doanh thu mở màn cao kỷ lục

Ngoài những tình tiết rất đời, dàn diễn viên trong Gia tài của ngoại cũng chính là điều khiến khán giả quyết định tới rạp. Diễn xuất quá ăn ý của 2 bà cháu là nữ nghệ sĩ Usha Seamkhum và "cháu trai" Billkin Putthipong gây ấn tượng với người xem.

Được biết, trước khi lập kỷ lục tại phòng vé Việt, Gia tài của ngoại từng khuynh đảo phòng vé quê nhà Thái Lan. Phim ra mắt từ tháng 4.2024 và mang về doanh thu về 250 triệu baht (hơn 172 tỉ đồng). Gia tài của ngoại trở thành bộ phim Thái Lan doanh thu cao nhất vào năm 2024 và cũng lập kỷ lục là phim Thái Lan doanh thu cao thứ 11 trong lịch sử phòng vé xứ chùa Vàng. Tính đến ngày 5/6, bộ phim thu về 320 triệu baht (hơn 220 tỷ đồng) tại quê nhà.

Phim trăm tỷ chân thực, đời hơn các phim gia đình khác?

Nhiều khán giả nhận định phim Gia tài của ngoại có tình tiết khá chậm rãi, nhẹ nhàng nhưng đặc biệt không rời rạc. Bộ phim không phô bày những mất mát, nỗi đau của các bậc cha mẹ khi con cái vô tâm, phụ bạc lúc về già. Nó để lại những khoảng lặng để khán giả tự ngẫm, tự cảm nhận.

Hình ảnh người bà ngồi chờ đợi con cháu tới thăm gây sốt
Hình ảnh người bà ngồi chờ đợi con cháu tới thăm gây sốt

Thoạt xem phim, với đề tài gia đình, bà - cháu, nhiều người liên tưởng đến Lật mặt 7: Một điều ước, đã công chiếu rất thành công tại Việt Nam. Nhưng, không ít người nhận định Gia tài của ngoại bình dị và "đời".

Bà ngoại trong Gia tài của ngoại khó tính, cộc cằn và có khi mắng cháu không ngần ngại nhưng lại được khán giả “chấm” điểm cao. Trong khi đó, đứa cháu trai thất nghiệp vì muốn lấy khoản tiền thừa kế của bà mà quyết định sống cùng, giờ đã được cảm hóa vì chính vì sự cộc cằn, khó tính của bà. .

Nhiều khán giả cho rằng Gia tài của ngoại có thể không dễ lấy đi nước mắt của người xem khi ra rạp như Lật mặt 7 nhưng bộ phim vẫn rất thành công và được khán giả yêu thích. Đặc biệt, tác phẩm còn tạo lên làn sóng con, cháu đưa ông bà, cha mẹ đi xem phim. Không ít người cho rằng bộ phim rất đỗi gần gũi của văn hóa Việt Nam, Thái Lan.

Tình bà cháu trong phim khiến khán giả cảm động
Tình bà cháu trong phim khiến khán giả cảm động

Có thể nói khán giả ở mọi lứa tuổi đều có thể tìm thấy sự đồng cảm khi xem những thước phim yên bình, giản dị và gần gũi này. Hơn thế, dàn diễn viên trong Gia tài tử ngoại còn có diễn xuất quá tình cảm, chân thực. Nếu là fan của các bộ phim Thái Lan hay là người thích thể loại phim tình cảm gia đình, Gia tài của ngoại chắc chắn là sự lựa chọn lý tưởng.