3133 là số gì? Những lưu ý cần cân nhắc tránh bị mất tiền oan khi nghe máy

3133 là số gì mà lại gây hoang mang cho nhiều người dùng hiện nay? Đây là số tổng đài mới của Viettel, một trong những nhà mạng lớn nhất tại Việt Nam. Thế nhưng, với tần suất gọi điện liên tục đã khiến nhiều khách hàng cho rằng đây là số thuê bao lừa đảo và chuyên đi quấy rối người dùng.

3133 là số gì?

3133 là tổng đài quảng cáo thuộc sở hữu của mạng Viettel, một trong những nhà mạng lớn và uy tín nhất Việt Nam. Cụ thể, đầu số 3133 thường được dùng để thông báo dịch vụ di động của nhà mạng đến cho khách hàng. Ngoài ra, người dùng cũng có thể đăng ký nhận tin nhắn hàng ngày từ đầu số này tùy theo nhu cầu.

3133 là số gì? 3133 là số tổng đài quảng cáo của nhà mạng Viettel
3133 là số gì? 3133 là số tổng đài quảng cáo của nhà mạng Viettel

Cuộc gọi đầu số 3133 có phải lừa đảo không?

Trong thời đại công nghệ thông tin phát triển nhanh chóng hiện nay, việc sử dụng điện thoại di động trở nên phổ biến hơn bao giờ hết. Tuy nhiên, điều này cũng mở ra hàng loạt cơ hội cho các hoạt động lừa đảo. Chính vì vậy, khi người dùng nhận được cuộc gọi 3133 thường đặt ra nghi vấn rằng 3133 là số gì hay số thuê bao này có phải lừa đảo hay không. Dưới đây là những thông tin cần thiết mà bạn nên biết về số điện thoại 3133.

Số điện thoại 3133 thuộc mạng Viettel

Trên thực tế, số điện thoại 3133 không phải là thuê bao bình thường mà chúng ta thường gặp hàng ngày. Theo đó, số 3133 thường được sử dụng để cung cấp các dịch vụ của nhà mạng Viettel như tin tức, giải trí hay khuyến mãi. Vì vậy, khi thấy có cuộc gọi 3133, bạn có thể yên tâm nhấc máy mà không phải lo sợ gặp phải lừa đảo.

3133 là tổng đài Viettel, nhà mạng uy tín nhất đang hoạt động tại Việt Nam
3133 là tổng đài Viettel, nhà mạng uy tín nhất đang hoạt động tại Việt Nam

Thuê bao có đầu số lạ +3133, 003133

Nếu số điện thoại có đầu số lạ như +3133 hoặc 003133 thì bạn cần thận trọng khi nghe máy vì đó có thể là cuộc gọi lừa đảo. Hiện nay, trên thị trường xuất hiện nhiều thủ đoạn tinh vi khiến người dùng cũng có thể bị lừa chỉ với một cú nhấc máy. Tốt nhất, bạn nên tránh nhận cuộc gọi từ những số lạ để phòng ngừa những rủi ro như:

  • Bị trừ hết tiền trong thuê bao số điện thoại.
  • Đánh cắp thông tin cá nhân như CCCD/CMND, tài khoản ngân hàng, dữ liệu nhạy cảm,...
  • Bị chiếm đoạt tài sản trong tài khoản ngân hàng.

Phản ánh thực tế của người dùng về số điện thoại 3133

Hầu hết các người dùng chia sẻ rằng 3133 là một trong những số điện thoại làm phiền, nhá máy, lừa đảo,... Chính vì vậy, nhu cầu tìm hiểu 3133 là số gì cũng ngày càng tăng. Dựa vào những trải nghiệm không tốt, nhiều khách hàng đã truyền tai nhau rằng việc thận trọng khi nghe máy cuộc gọi có đầu số 3133. Để biết được cách phòng tránh, cũng như những lưu ý khi nhận được cuộc gọi này, bạn hãy khám phá chi tiết những phần nội dung tiếp theo sau đây.

Nhiều người dùng cho rằng số điện thoại 3133 chuyên đi làm phiền, quấy rối
Nhiều người dùng cho rằng số điện thoại 3133 chuyên đi làm phiền, quấy rối

Những dấu hiệu nhận biết cuộc gọi lừa đảo

Ngoài hiểu được 3133 là số gì, bạn cũng nên bỏ túi cho mình những dấu hiệu nhận biết những cuộc gọi lừa đảo để bảo vệ bản thân cũng như tài sản của mình. Dưới đây là một số dấu hiệu nhận biết cuộc gọi lừa đảo mà người dùng nên chú ý:

  • Số điện thoại không xác định: Đây có thể là số điện thoại quốc tế hoặc thuê bao không xác định được người gọi.
  • Yêu cầu chuyển khoản: Một cuộc gọi lừa đảo thường sẽ yêu cầu bạn thanh toán một số tiền ngay lập tức thông qua chuyển khoản ngân hàng, thẻ tín dụng hoặc các phương thức thanh toán khác với những thông tin mơ hồ.
  • Tra tấn tâm lý người nghe: Sử dụng sự đe dọa và gây áp lực bằng cách nói dối về hậu quả nếu bạn không tuân thủ yêu cầu của họ.
  • Cung cấp thông tin cá nhân: Kẻ xấu sẽ yêu cầu bạn cung cấp thông tin cá nhân, số thẻ tín dụng, mật khẩu ngân hàng hoặc các thông tin nhạy cảm khác.
  • Giới thiệu về sản phẩm, dịch vụ không rõ ràng: Việc ép người nghe mua sản phẩm, sử dụng dịch vụ mà bạn không rõ nguồn gốc, bạn hãy cẩn thận vì có thể đầy là lừa đảo.

Nghe máy 3133 có bị trừ tiền hay không?

Bên cạnh thông tin về 3133 là số gì, người dùng cũng muốn biết liệu nhận cuộc gọi từ số này có bị tính phí hay không. Thực tế khi bạn trả lời điện thoại từ tổng đài 3133 của nhà mạng Viettel sẽ không bị mất phí trừ những trường hợp như sau:

  • Đăng ký các gói khuyến mãi 4G của Viettel và nhận tư vấn từ nhân viên Viettel.
  • Đăng ký Combo và các gói cước điện thoại của nhà mạng Viettel.
  • Đăng ký sử dụng dịch vụ gửi tin nhắn của tổng đài 3133.
Nghe điện thoại từ tổng đài 3133 của Viettel sẽ không bị mất phí
Nghe điện thoại từ tổng đài 3133 của Viettel sẽ không bị mất phí

Tuy nhiên, trong quá trình nghe máy, người dùng có thể bị cấn máy và vô tình đăng ký sử dụng dịch vụ mất phí. Điều này đã khiến không ít người tưởng nhầm rằng tổng đài 3133 lừa đảo. Chính vì vậy, nếu bạn cảm thấy không có nhu cầu sử dụng dịch vụ thì có thể không bắt máy cuộc gọi.

Cần làm gì khi nhận được cuộc gọi 3133

Ngoài các thông tin cơ bản về đầu số 3133, bạn cũng nên nắm bắt một số lưu ý khi nhận được cuộc gọi sau khi biết được 3133 là số gì. Để tránh những tình trạng không mong muốn, dưới đây là những điều cần làm gì nếu nhận được cuộc gọi có đầu số 3133 hoặc 003133.

Cuộc gọi đến từ tổng đài 3133 Viettel

Vì đây là một trong 3 nhà mạng lớn tại Việt Nam nên sẽ không có những cuộc gọi hoặc nhân viên lừa đảo tại đây. Mọi người có thể thoải mái trả lời điện thoại mà không phải lo lắng về việc bị trừ phí vào tài khoản. Ngoài ra, tổng đài này còn cung cấp những thông tin dịch vụ viễn thông nhằm đáp ứng nhu cầu sử dụng của khách hàng trên toàn quốc.

Tuy nhiên, vì đây là cuộc gọi thông báo quảng cáo, khuyến mãi nên tần suất cuộc gọi từ số này tới người dùng sẽ khá cao. Những người cảm thấy khó chịu vì những cuộc gọi này có thể chọn không trả lời điện thoại hoặc chặn chúng nếu thấy không cần thiết.

Người dùng có thể không nghe điện thoại từ tổng đài 3133 nếu như không có nhu cầu
Người dùng có thể không nghe điện thoại từ tổng đài 3133 nếu như không có nhu cầu

Cuộc gọi có đầu số lạ +3133 hoặc 003133

Khi nhận được cuộc gọi từ +3133 hoặc 003133, bạn có thể cảm thấy bối rối, lo lắng và không biết phải phản ứng thế nào mới hợp lý. Dưới đây là một số hướng dẫn và lời khuyên giúp bạn xử lý tình huống này một cách hiệu quả nhất.

  • Không nên trả lời cuộc gọi ngay lập tức: Bạn có thể bỏ lỡ cuộc gọi và sau đó xem xét cũng như kiểm chứng số thuê bao rồi mới phản hồi lại.
  • Kiểm tra thông tin số: Nếu bạn quyết định trả lời cuộc gọi, hãy kiểm tra thông tin số +3133 hoặc 003133 trên Internet.
  • Tuyệt đối không cung cấp thông tin cá nhân: Nếu cuộc gọi yêu cầu bạn cung cấp thông tin cá nhân như số CCCD/CMND, số tài khoản ngân hàng, mật khẩu tín dụng,... thì hãy cẩn thận vì điều này có thể dẫn đến một số hậu quả nghiêm trọng về tải sản.
  • Báo cáo cuộc gọi lừa đảo: Nếu bạn nghi ngờ hoặc phát hiện dấu hiệu cuộc gọi từ +3133 hoặc 003133 là lừa đảo, hãy báo cáo cho nhà điều hành mạng hoặc cơ quan chức năng để điều tra.
  • Sử dụng các ứng dụng chặn cuộc gọi rác: Khi bạn thường xuyên nhận được cuộc gọi rác từ số lạ, hãy sử dụng các ứng dụng hoặc App hỗ trợ chặn cuộc gọi rác trên điện thoại di động của mình. Điều này sẽ giúp người dùng tránh được những số thuê bao lừa đảo và giảm tình trạng quấy rối, làm ảnh hưởng tới công việc.
Những lưu ý cần thận trọng khi nghe máy từ cuộc gọi có đầu số lạ +3133 hoặc 003133
Những lưu ý cần thận trọng khi nghe máy từ cuộc gọi có đầu số lạ +3133 hoặc 003133

Hướng dẫn cách chặn đầu số điện thoại 3133 hiệu quả

Với thông tin 3133 là số gì bạn cũng có thể biết rằng tổng đài này thường gây ra nhiều rắc rối cho khách hàng, từ những tin nhắn quảng cáo cho đến những cuộc gọi của nhân viên. Để giải quyết vấn đề này, người dùng có thể áp dụng những cách chặn số điện thoại 3133 hiệu quả sau đây.

Chặn trực tiếp trên điện thoại

Một trong những cách chặn số điện thoại 3133 đơn giản nhất là chặn trực tiếp trên điện thoại di động. Đối với điện thoại sử dụng hệ điều hành Android hoặc iOS, bạn có thể sử dụng tính năng này để chặn cuộc gọi hoặc tin nhắn từ một số cụ thể. Tính năng chặn số điện thoại sẽ giúp người dùng ngăn chặn những cuộc gọi làm phiền từ đầu số 3133 một cách nhanh chóng và tiện lợi.

Các bước chặn trực tiếp trên điện thoại như sau:

Bước 1: Tại mục điện thoại, bạn hãy nhấn giữ số điện thoại muốn chặn cho đến khi hiện ra thanh công cụ rồi chọn vào biểu tượng chữ i.

Chọn vào biểu tượng chữ i như trong hình minh hoạ
Chọn vào biểu tượng chữ i như trong hình minh hoạ

Bước 2: Cuối cùng, bạn hãy nhấn chọn Chặn để hoàn thành.

Nhấn chọn nút chặn để hoàn thành chặn trực tiếp trên điện thoại
Nhấn chọn nút chặn để hoàn thành chặn trực tiếp trên điện thoại

Liên hệ với nhà mạng

Ngoài tính năng chặn trực tiếp trên điện thoại, bạn cũng có thể liên hệ với tổng đài nhà mạng Viettel 1800 8168 để yêu cầu chặn số điện thoại 3133. Thông qua đó, nhà mạng có thể chặn số 3133 từ hệ thống nhằm giúp người dùng không nhận được cuộc gọi, tin nhắn từ số này. Điều này sẽ giúp bạn tránh được những cuộc gọi làm phiền một cách triệt để và hiệu quả. Ngoài ra, tổng đài Viettel cũng có thể giải đáp khúc mắc 3133 là số gì để mọi khách hàng có yên tâm sử dụng dịch vụ.

Nhắn tin hoặc gọi điện báo cáo lên Bộ TT&TT

Người dùng cũng có thể nhắn tin hoặc gọi điện để báo cáo tình trạng xáo trộn từ đầu số 3133 tới Bộ Thông tin và Truyền thông thông qua tổng đài 156. Bằng cách báo cáo tình trạng này, bạn sẽ giúp cơ quan quản lý có cái nhìn rõ ràng hơn về vấn đề và từ đó có thể đưa ra các biện pháp toàn diện hơn về chiến lược hoạt động của nhà mạng.

Việc biết được 3133 là số gì sẽ giúp bạn an tâm hơn khi nhận cuộc gọi từ số này cũng như cách phòng tránh lừa đảo đối với những thuê bao có đầu số lạ. Nhìn chung, tổng đài 3133 của nhà mạng Viettel với tần suất gọi điện liên tục đã khiến không ít người dùng cảm thấy bị làm phiền, quấy rối. Chính vì vậy, bạn nên sử dụng những thủ thuật công nghệ chặn số để hạn chế nhận được cuộc gọi rác làm ảnh hưởng đến hoạt động hàng ngày.