Lúc 23 giờ Việt Nam là mấy giờ Canada? Cách làm quen nhanh với múi giờ Canada

Lúc 23 giờ Việt Nam là mấy giờ Canada? Đây là câu hỏi được nhiều người quan tâm đến xứ sở lá phong và cả những người đang có người thân sinh sống tại quốc gia này. Canada và Việt Nam là hai quốc gia hoàn toàn khác biệt nằm ở hai châu lục khác nhau nên sẽ có sự khác biệt rõ rệt về múi giờ. Theo dõi bài viết sau để biết chi tiết về múi giờ hiện tại ở Canada nhé!

1. Giới thiệu 6 múi giờ tại Canada

Canada là một quốc gia có diện tích rộng lớn, đứng ở vị trí thứ hai trên thế giới, chỉ sau Nga. Do đó, Canada sử dụng đến 6 múi giờ khác nhau. Để trả lời được câu hỏi lúc 23 giờ Việt Nam là mấy giờ Canada thì đầu tiên chúng ta hãy cùng tìm hiểu về các múi giờ hiện tại của Canada nhé!

Canada có đến 6 múi giờ
Canada có đến 6 múi giờ

1.1. Pacific

Múi giờ Pacific (UTC – 8:00) được dùng tại một số tỉnh và lãnh thổ của Canada, bao gồm Yukon, British Columbia và các khu vực ven biển Thái Bình Dương. Sự chênh lệch giữa múi giờ này và múi giờ ở Việt Nam là 15 giờ.

1.2. Mountain

Múi giờ Mountain (UTC – 7:00) được áp dụng tại khu vực miền núi của Canada, bao gồm các vùng lãnh thổ phía đông nam và đông bắc của Northwest Territories, British Columbia, tỉnh Alberta và hai thành phố Calgary, Edmonton. So với múi giờ tại Việt Nam, mùi giờ này vào mùa đông và mùa thu sẽ chênh lệch 14 giờ, còn mùa xuân và mùa hè sẽ là 13 giờ.

1.3. Central

Múi giờ Central (UTC – 6:00) là múi giờ được sử dụng cho miền Trung Canada. Nó áp dụng cho toàn bộ tỉnh Manitoba, tỉnh Saskatchewan và một phần nhỏ vùng tây bắc của tỉnh Ontario, bao gồm thành phố Winnipeg - nơi được biết đến với mùa đông lạnh nhất Canada. Sự chênh lệch giờ giữa múi giờ này và múi giờ ở Việt Nam là 13 giờ.

Múi giờ Central là múi giờ được sử dụng cho miền Trung Canada
Múi giờ Central là múi giờ được sử dụng cho miền Trung Canada

1.4. Eastern

Múi giờ Eastern (UTC – 05:00) này được dùng cho miền Đông Canada, bao gồm các tỉnh Ontario, Quebec và một phần phía đông của Nunavut. Sự chênh lệch giữa múi giờ Canada và Việt Nam sẽ là 12 giờ. Biết được sự chênh lệch giờ như vậy, bạn có thể dễ dàng biết được 23 giờ Việt Nam là mấy giờ Canada.

1.5. Atlantic

Múi giờ Atlantic (UTC – 04:00) là múi giờ dành cho khu vực Đại Tây Dương của Canada, bao gồm tỉnh New Brunswick, tỉnh Nova Scotia và đảo Prince Edward. Múi giờ ở Việt Nam sẽ chênh lệch với múi giờ này là 11 giờ.

1.6. Newfoundland

Múi giờ Newfoundland (UTC – 3:30) được sử dụng cho toàn bộ tỉnh bang Labrador và Newfoundland. Labrador và Newfoundland nằm ở phía Đông cực của Canada, thuộc vùng Đại Tây Dương, bao gồm đảo Newfoundland và phần lãnh thổ Labrador trên lục địa. 10 giờ 30 phút là số giờ chênh lệch giữa múi giờ này và múi giờ ở Việt Nam.

2. Lúc 23 giờ Việt Nam là mấy giờ Canada?

Khoảng cách địa lý giữa Việt Nam và Canada khá khác biệt, dẫn đến sự chênh lệch rõ rệt giữa múi giờ của hai quốc gia. Trong khi Canada có đến 6 múi giờ khác nhau thì Việt Nam chỉ sử dụng một múi giờ duy nhất. Hơn nữa, kinh tuyến Greenwich nằm ở giữa hai quốc gia, do đó múi giờ ở Việt Nam đi nhanh hơn so với giờ thế giới, còn giờ ở Canada lại đi chậm hơn. Vậy lúc 23h Việt Nam là mấy giờ Canada?

Giờ của Việt Nam được tính bằng giờ quốc tế cộng thêm 7 tiếng, trong khi giờ ở Canada được tính bằng giờ quốc tế trừ đi từ 3.5 đến 8 tiếng đồng hồ. Dựa vào điều này, bạn có thể dễ dàng tính toán sự chênh lệch giờ giữa hai quốc gia là từ 10.5 đến 15 tiếng đồng hồ.

Lúc 23 giờ Việt Nam là mấy giờ Canada?
Lúc 23 giờ Việt Nam là mấy giờ Canada?

Để biết 23 giờ Việt Nam là mấy giờ Canada, bạn cần ghi nhớ các điều sau:

  • Giờ ở Việt Nam nhanh hơn 11 tiếng so với giờ ở Đại Tây Dương Canada.
  • Giờ ở Việt Nam nhanh hơn 13 tiếng so với giờ ở miền Trung Canada .
  • Giờ ở Việt Nam nhanh hơn 15 tiếng so với giờ ở Thái Bình Dương Canada.
  • Giờ ở Việt Nam nhanh hơn 14 tiếng so với giờ ở miền núi Canada.
  • Giờ ở Việt Nam nhanh hơn 12 tiếng so với giờ ở miền Đông Canada.
  • Giờ ở Việt Nam nhanh hơn 10.5 tiếng so với giờ ở Newfoundland.

Như vậy, 23 giờ Việt Nam là mấy giờ Canada? Nếu hiện tại Việt Nam đang là 23 giờ thì giờ ở Canada theo các khu vực sẽ như sau:

  • Newfoundland: 23 – 10.5 = 12:30 sáng.
  • Đại Tây Dương: 23 – 11 = 12:00 sáng.
  • Miền Đông Canada: 23 – 12 = 11:00 sáng.
  • Miền Trung Canada: 23 – 13 = 10:00 sáng.
  • Miền núi Canada: 23– 14 = 09:00 sáng.
  • Thái Bình Dương Canada: 23 – 15 = 08:00 sáng.

3. Cách thích nghi với sự thay đổi múi giờ khi sang Canada

Đảm bảo cơ thể được cân bằng nhiệt độ bằng cách uống đủ nước
Đảm bảo cơ thể được cân bằng nhiệt độ bằng cách uống đủ nước

Thay đổi múi giờ khi đến Canada có thể ảnh hưởng đến sức khỏe của bạn. Chênh lệch 12 tiếng giữa giờ Việt Nam và Canada là một con số đáng kể, có thể gây một số vấn đề như mệt mỏi, mất ngủ, rối loạn tiêu hóa,... Dưới đây là một số biện pháp đơn giản giúp bạn giảm thiểu tác động của thay đổi múi giờ đột ngột:

  • Đảm bảo cơ thể được cân bằng nhiệt độ bằng cách uống đủ nước.
  • Tránh tiêu thụ các loại thức uống chứa cồn, caffeine hoặc các chất kích thích khác.
  • Khi đi du lịch, cố gắng ngủ trên máy bay để cơ thể có thời gian nghỉ ngơi.
  • Trong trường hợp đến nơi vào ban ngày, tránh ngủ trên máy bay và chỉ nên chợp mắt. Nếu đến vào ban đêm, cố gắng ngủ để cơ thể có thời gian nghỉ ngơi.

Với những thông tin chi tiết về múi giờ của Canada, bạn đã có thể dễ dàng trả lời được lúc 23 giờ Việt Nam là mấy giờ Canada. Hai quốc gia ở hai châu lục khác nhau sẽ khó tránh khỏi việc bị chênh lệch múi giờ, vì vậy bạn nên tìm hiểu thật kỹ trước khi di chuyển để tránh gặp phải những tình huống rắc rối.