1000 Kyat Myanmar bằng bao nhiêu tiền Việt Nam? Lưu ý quan trọng khi đổi tiền Myanmar

1000 Kyat Myanmar bằng bao nhiêu tiền Việt Nam? Đây là câu hỏi nhận được nhiều sự quan tâm từ những người đang có kế hoạch đi du lịch hoặc công tác tại đất nước này. Trong thời gian gần đây, tỷ giá hối đoái giữa các đồng tiền thay đổi thường xuyên và đòi hỏi bạn phải cập nhập liên tục.

1. Kyat là gì?

Trước khi tìm hiểu 1000 Kyat Myanmar bằng bao nhiêu tiền Việt Nam, chúng ta cần biết Kyat là gì. Kyat là đơn vị tiền tệ chính thức của Myanmar - một quốc gia tại khu vực Đông Nam Á. Là loại tiền tệ nội địa, Kyat đóng vai trò quan trọng trong bối cảnh kinh tế của Myanmar. MMK là từ viết tắt của Kyat Myanmar và thường được ký hiệu bằng chữ “K”.

Ngân hàng Trung ương Myanmar là nơi phát hành và quản lý đồng Kyat. Ngân hàng này sẽ chịu trách nhiệm duy trì sự ổn định và toàn vẹn của tiền tệ, đồng thời quản lý chính sách tiền tệ trong nước.

Kyat là đơn vị tiền tệ chính thức của Myanmar
Kyat là đơn vị tiền tệ chính thức của Myanmar

Trên thị trường hiện nay, đồng Kyat Myanmar được lưu hành với hai loại chính là tiền giấy và tiền xu. Cụ thể, các mệnh giá tiền Myanmar như sau:

  • Tiền giấy: Có các mệnh giá 5, 10, 20, 50, 100, 200, 500, 1000, 5000 và 10.000 Kyat.
  • Tiền xu: Có các mệnh giá 5, 10, 50 và 100 Kyat.

2. 1000 Kyat Myanmar bằng bao nhiêu tiền Việt Nam hiện nay?

1000 Kyat Myanmar bằng bao nhiêu tiền Việt Nam hiện nay? Tỷ giá đồng Kyat Myanmar hiện đang được niêm yết với mức: 1 Kyat Myanmar = 11,79 VND.

Dựa theo tỷ giá này, chúng ta có thể tính được tỷ giá của các mệnh giá tương tự như sau:

Đồng Kyat Myanmar (MMK)

Tỷ giá quy đổi (VND)

20 Kyat Myanmar (MMK)

235,86

50 Kyat Myanmar (MMK)

589,66

100 Kyat Myanmar (MMK)

1.179,31

500 Kyat Myanmar (MMK)

5.896,56

1000 Kyat Myanmar (MMK)

11.793,12

10000 Kyat Myanmar (MMK)

117.931,25

Như vậy, từ bảng trên bạn đã biết được 1000 Kyat Myanmar bằng bao nhiêu tiền Việt Nam. Theo đó, với 1000 Kyat Myanmar bạn có thể đổi được khoảng 11.793 tiền Việt Nam.

3. Đổi tiền Myanmar ra tiền Việt Nam ở đâu uy tín?

Ở Việt Nam, khi muốn đổi tiền Kyat, bạn có thể đến các chi nhánh hoặc phòng giao dịch của các ngân hàng lớn như Vietcombank, Vietinbank, Agribank,... Đây là những địa chỉ có uy tín để bạn có thể đổi tiền Kyat với mức giá đảm bảo. Tuy nhiên, tỷ giá có thể thay đổi theo ngày, vì vậy bạn cần theo dõi để có lựa chọn tốt nhất.

Khi muốn đổi tiền Kyat bạn có thể đến các chi nhánh hoặc phòng giao dịch của các ngân hàng lớn
Khi muốn đổi tiền Kyat bạn có thể đến các chi nhánh hoặc phòng giao dịch của các ngân hàng lớn

Ngoài các ngân hàng, vẫn có một số tổ chức như các cửa hàng vàng, bạc chấp nhận đổi tiền Kyat. Tuy nhiên, trước khi đến những địa điểm như này, bạn nên cân nhắc và tìm hiểu kỹ. Hãy lựa chọn các cửa hàng uy tín, có thương hiệu để tránh rơi vào tình trạng bị đổi với giá "cắt cổ" hoặc nhận phải tiền giả khi đổi.

4. Khi đổi tiền Myanmar cần chú ý điều gì?

Ngoài việc biết được 1000 Kyat Myanmar bằng bao nhiêu tiền Việt Nam, bạn cần chú ý đến những điều sau đây để tránh gặp phải các rủi ro không mong muốn như nhận phải tiền giả hoặc rửa tiền không có giá trị,... khi thực hiện việc đổi tiền Myanmar:

  • Các điểm in mệnh giá trên tiền thật sẽ tạo cảm giác độ nổi của nét in khi tiếp xúc bằng tay.
  • Trên tiền thật, ghi chú ở mã chữ nổi có 3 chấm in nổi bằng mực đậm, giúp người khiếm khuyết có thể sờ và phân biệt mệnh giá. Còn ở tiền giả, việc làm đậm và in nổi như tiền thật là điều rất khó.
  • Tờ tiền K1 có in hình mờ là chân dung của hình in mặt trước Aung San, tờ tiền K5000 có in hình mờ là cá voi trên số giá trị, tờ tiền K10000 được in hình mờ là hoa sen.
  • Tất cả các mệnh giá khác đều in hình mờ là tượng sư tử Chinthe.
  • Dù mục đích đi Myanmar là gì, số tiền bạn được phép mang theo không được vượt quá 7000$. Nếu mang nhiều hơn, phải khai báo với hải quan hoặc trình bày mục đích cho các cơ quan thẩm quyền. Sau khi được cho phép, mới được nhập cảnh.
Số tiền bạn được phép mang theo không được vượt quá 7000$
Số tiền bạn được phép mang theo không được vượt quá 7000$

5. Kinh nghiệm du lịch Myanmar giúp bạn có chuyến đi hoàn hảo nhất

Myanmar là một điểm đến du lịch hấp dẫn, để có một chuyến đi trọn vẹn trong lần đầu tiên đặt chân đến đất nước này, chắc chắn bạn sẽ cần những kinh nghiệm được chia sẻ dưới đây:

  • Đi lại: Myanmar hiện chưa phát triển hệ thống giao thông công cộng hiện đại. Tuy nhiên, bạn có thể sử dụng dịch vụ xe buýt để di chuyển giữa các điểm du lịch. Nếu bạn đi cùng nhóm từ ba người trở lên, bạn có thể thuê xe riêng để tiết kiệm chi phí và thời gian.
  • Ăn uống và mua sắm: Tại đây, các tiểu thương thường đưa mức giá cao, thường tăng khoảng 30 - 50% so với giá gốc. Do đó, bạn nên trả giá 1 nửa trước rồi sau đó có thể tăng dần nếu không được.
  • Tham quan: Trước đây, du khách quốc tế thường không phải trả phí khi tham quan một số đền chùa lớn ở Myanmar. Tuy nhiên, từ tháng 12/2017, chính phủ Myanmar đã bắt đầu áp dụng mức phí vào các đền chùa cho du khách quốc tế, trong khi du khách địa phương vẫn được miễn phí.

Với những thông tin chúng tôi chia sẻ trên đây, bạn đã có câu trả lời chính xác 1000 Kyat Myanmar bằng bao nhiêu tiền Việt Nam. Đây là một thông tin cực kỳ hữu ích cho những ai đang có dự định đến du lịch hoặc là công tác tại Myanmar. Khi muốn đổi Kyat, bạn cần phải chọn nơi uy tín và biết cách nhận biết tiền thật, tiền giả để tránh rủi ro không mong muốn.