034 là mạng gì? Giải đáp tất tần tật về ý nghĩa của đầu số 034

034 là mạng gì? Chắc hẳn bạn cũng đã từng nghe thoáng qua đầu số này nhưng không biết nó thuộc nhà mạng nào hay có đáng tin cậy hay không. Theo quy định của Bộ Thông tin và Truyền thông vào 15/9/2018, 034 chính là đầu số mới của 0164 thuộc nhà mạng Viettel và được sử dụng rộng rãi cho đến hiện tại.

034 là mạng gì?

034 là đầu số thuộc mạng Viettel, được chuyển đổi theo quy định SIM 10 số Bộ Thông tin và Truyền thông vào ngày 15/9/2018. Viettel là một trong những nhà mạng được nhiều người tin tưởng và sử dụng nhất tại Việt Nam. Với chất lượng dịch vụ luôn được cải thiện theo thời gian, Viettel không ngừng vươn lên và phát triển để trở thành nhà mạng được ưa chuộng hiện nay.

034 là mạng gì? 034 thuộc nhà mạng Viettel và có đầu số cũ là 0164
034 là mạng gì? 034 thuộc nhà mạng Viettel và có đầu số cũ là 0164

Đầu số cũ của 034 là gì?

Theo như câu hỏi đầu số mới 034 là mạng gì, chắc hẳn bạn cũng đoán ra được đây là đầu số được chuyển đổi từ SIM 11 số. Trước đây, số thuê bao này hoạt động theo đầu số cũ là 0164. Đến ngày 25/5/2018, số điện thoại liên lạc mới được chuyển đổi sang đầu 034 như hiện tại.

Đầu số cũ

Đầu số mới

Đầu số

0164

034

Nhà mạng

Viettel

Thời gian áp dụng

2009

03/10/2018

Khám phá ý nghĩa phong thuỷ của đầu số 034

Một trong những lý do khiến nhiều người dùng tìm hiểu 034 là mạng gì chính vì ý nghĩa phong thuỷ của đầu số này mang lại. Cụ thể như sau:

  • Số 0: Con số này có dạng một vòng tròn khép kín, không có điểm bắt đầu cũng như điểm kết thúc. Điều này tượng trưng cho sự chính trực, trọn vẹn, đầy đủ và viên mãn trong cuộc sống. Chính vì thế, hầu như các số thuê bao ở Việt Nam đều bắt đầu từ con số 0 nhằm mong muốn mang lại điều tốt đẹp cho tương lai.
  • Số 3: Theo tín ngưỡng phương Đông, số 3 gọi là “Tài” tượng trưng cho sự giàu có và thịnh vượng. Bên cạnh đó, con số này còn tượng trưng cho sự chắc chắn, vững chãi được hiểu theo câu nói “Vững như kiềng 3 chân”.
  • Số 4: Đây là con số thiêng liêng, tượng trưng cho sự may mắn và nhiều quy luật tự nhiên trong cuộc sống, ví dụ như Xuân - Hạ - Thu - Đông, Cầm - Kỳ - Thi - Họa,...
Tìm hiểu ý nghĩa của thuê bao đầu số 034 trong phong thuỷ
Tìm hiểu ý nghĩa của thuê bao đầu số 034 trong phong thuỷ

Vì sao nên sử dụng SIM có đầu số 034 không?

Việc tìm hiểu 034 là mạng gì sẽ giúp bạn xác định được nhà mạng nào cung cấp dịch vụ viễn thông tốt nhất hiện nay. Theo đó, có nhiều lý do khiến đầu số 034 của Viettel trở nên hấp dẫn người dùng như sau:

  • Chất lượng dịch vụ: Khách hàng của Viettel thường được hưởng vùng phủ sóng rộng khắp, tốc độ internet nhanh và dịch vụ khách hàng tuyệt vời.
  • Ưu đãi, khuyến mãi: Viettel thường xuyên có các chương trình khuyến mãi hấp dẫn dành cho các thuê bao của mình. Các gói cước 3G/4G cùng ưu đãi gọi, nhắn tin nội mạng giúp người dùng tiết kiệm chi phí và tận hưởng nhiều dịch vụ hơn.
  • May mắn và ý nghĩa của con số: Con số 034 mang những ý nghĩa đặc biệt từ các con số 0, 3, 4 như sự chính trực, bền vững, may mắn và đầy đủ. Điều này khiến con số này trở thành sự lựa chọn phù hợp cho những ai muốn mang lại sự may mắn và ý nghĩa trong số điện thoại của mình.
Những ưu điểm vượt trội của SIM Viettel đầu số 034
Những ưu điểm vượt trội của SIM Viettel đầu số 034

Hướng dẫn mua đầu số 034 đúng cách

Nếu bạn đã biết 034 là mạng gì thì việc tìm cách mua SIM Viettel cũng chính là mối quan tâm hàng đầu của nhiều người dùng. Để đáp ứng nhu cầu sử dụng, nhà mạng Viettel đã cung cấp 2 hình thức đặt mua số thuê bao chính chủ như sau:

Cách mua SIM đầu số 034 tại nhà

Bước 1: Truy cập vào trang web https://vietteltelecom.vn/di-dong/sim-so trên thiết bị di động, sau đó bạn hãy nhập đầu số thuê bao mong muốn và nhấn tìm kiếm.

Tìm kiếm đầu số mong muốn và phù hợp vào thanh tìm kiếm
Tìm kiếm đầu số mong muốn và phù hợp vào thanh tìm kiếm

Bước 2: Sau khi đã chọn được số thuê bao phù hợp, bạn kéo xuống tìm chọn những gói dịch vụ ưu đãi cho SIM và nhấn Tiếp tục.

Chọn những gói dịch vụ ưu đãi của Viettel cho số thuê bao
Chọn những gói dịch vụ ưu đãi của Viettel cho số thuê bao

Bước 3: Tiếp tục, bạn hãy nhập những thông tin cơ bản mà hệ thống cửa hàng Viettel yêu cầu cũng như lựa chọn phương thức thanh toán và nhấn Thanh toán.

Nhập họ tên, số điện thoại và địa chỉ nhận SIM rồi nhấn thanh toán
Nhập họ tên, số điện thoại và địa chỉ nhận SIM rồi nhấn thanh toán

Bước 4: Cuối cùng, bạn hãy thanh toán để hoàn tất quá trình đặt mua SIM Viettel.

Hoàn thành việc đặt SIM Viettel trực tuyến tại nha
Hoàn thành việc đặt SIM Viettel trực tuyến tại nha

Lưu ý: Sau khi nhận SIM, bạn vẫn phải đăng ký chính chủ bằng cách đem CCCD/CMND còn hiệu lực đến chi nhánh Viettel gần nhất để nhân viên hỗ trợ nhanh chóng nhất.

Cách mua trực tiếp tại đơn vị bán SIM

Hiện nay, Viettel đã mở rộng nhiều chi nhánh trên toàn quốc nhằm mang lại sự tiện lợi cho người dùng. Do đó, bạn chỉ tìm địa chỉ cửa hàng hoặc đại lý gần nơi ở. Sau đó, đến nơi mua hàng để nhận được sự tư vấn và hướng dẫn từ nhân viên cách chọn số thuê bao thành công. Lưu ý, khi đi bạn nhớ cầm theo CCCD/CMND để hỗ trợ quá trình đăng ký chính chủ SIM nhanh chóng hơn.

Cách chọn số đuôi cho thuê bao đầu 034 ý nghĩa nhất

Cho dù 034 là mạng gì đi chăng nữa thì một số người dùng vẫn đắn đo lựa chọn số đuôi như thế nào mới hợp lý khi mua. Tuy 034 mang nhiều ý nghĩa tốt đẹp nhưng để sở hữu thuê bao SIM đẹp nhất thì việc kết hợp với dãy số là rất quan trọng. Dưới đây là những gợi ý các dạng dãy số đuôi mà bạn có thể tham khảo:

  • Dãy số đuôi tiến: Nếu muốn số SIM của mình tượng trưng cho sự phát triển và thăng tiến trong cuộc sống lẫn sự nghiệp, bạn có thể kết hợp số 034 với dãy số tăng dần. Ví dụ như: 345, 789, 456,...
  • Dãy số đuôi âm dương: Để cân bằng năng lượng âm dương và mang lại sự ổn định, bạn nên chọn dãy số đuôi bao gồm cả số chẵn và số lẻ đan xen nhau. Ví dụ như: 1326, 2378, 4635,...
  • Dãy số đuôi Phát Lộc: Dãy số đuôi 68 hoặc 86 thường tượng trưng cho phát lộc mang lại may mắn, phước lộc và tiền tài cho người sở hữu.
  • Dãy số đuôi Thần Tài: Để thu hút Thần Tài vào nhà, bạn có thể chọn dãy số đuôi chứa cặp số 39 hoặc 79.
  • Dãy số lặp: Để tạo dãy số SIM độc đáo và may mắn, bạn có thể chọn các dãy số đuôi như Tam Hoa, Tứ Quý, Ngũ Quý, Lục Quý,…
Cách chọn số SIM Viettel đẹp cho thuê bao có đầu số 034
Cách chọn số SIM Viettel đẹp cho thuê bao có đầu số 034

Danh bạ có tự động cập nhật không sau khi chuyển đổi thành đầu số 034?

Việc 034 là mạng gì cũng như quy định chuyển đổi thuê bao SIM 11 số thành 10 số cũng sẽ không làm ảnh hưởng đến hệ thống dữ liệu danh bạ. Điều đó có nghĩa là danh bạ điện thoại sẽ không tự động cập nhật lại số điện thoại 11 số. Vì vậy, bạn chỉ có thể sử dụng những phần mềm hỗ trợ chuyển đổi và cập nhật lại danh bạ thành 10 số.

Đối với nhà mạng Viettel, bạn có thể sử dụng ứng dụng My Viettel để cập nhật lại danh bạ với các bước hướng dẫn như sau:

Bước 1: Tải ứng dụng My Viettel trên ứng dụng CH Play hoặc App Store, bạn hãy đăng ký hoặc đăng nhập bằng số điện thoại của mình. Trong giao diện, bạn truy cập vào Menu và chọn vào mục Tiện ích.

Nhấn vào mục Tiện ích trong Menu tại ứng dụng My Viettel
Nhấn vào mục Tiện ích trong Menu tại ứng dụng My Viettel

Bước 2: Tiếp theo, bạn hãy chọn vào tính năng Chuyển danh bạ 11 số về 10 số.

Nhấn chọn vào mục tính năng Chuyển danh bạ 11 - 10 số
Nhấn chọn vào mục tính năng Chuyển danh bạ 11 - 10 số

Bước 3: Cuối cùng, bạn xác nhận hoàn thành quá trình bằng cách nhấn vào Chuyển đổi trên máy.

Hoàn thành quá trình chuyển đổi thuê bao 11 số về 10 số bằng ứng My Viettel
Hoàn thành quá trình chuyển đổi thuê bao 11 số về 10 số bằng ứng My Viettel

Lưu ý: Việc cập nhật có thể sẽ làm thay đổi một số dữ liệu trong danh bạ điện thoại. Do đó, bạn hãy cân nhắc sao lưu lại toàn bộ dữ liệu trên máy trước khi thực hiện thao tác chuyển đổi SIM.

Đầu số thuê bao 034 có lừa đảo hay không?

Biết được 034 là mạng gì chắc hẳn bạn cũng thầm khẳng định rằng đầu số thuê bao này được cung cấp bởi thương hiệu Viettel nổi tiếng nên rất uy tín và đảm bảo an toàn. Tuy nhiên, một số đối tượng lại dùng những ưu điểm vượt trội của nhà mạng Viettel để trục lợi bản thân bằng cách lừa đảo chuyển tiền thông qua cuộc gọi. Tham khảo ngay những hình thức lừa đảo tinh vi bằng số thuê bao mà bạn nên đề phòng.

Những cuộc gọi yêu cầu cung cấp thông tin

Đây được xem là dấu hiệu lừa đảo phổ biến nhưng rất dễ mắc bẫy nhất hiện nay. Bắt đầu, kẻ lừa đảo sẽ mở bài bằng việc giả mạo một vấn đề khẩn cấp rồi yêu cầu bạn cung cấp thông tin cá nhân hoặc chuyển tiền để giải quyết. Nếu bạn cung cấp thông tin của mình, kẻ lừa đảo có thể truy cập vào tài khoản và lấy trộm hết tiền của bạn. Vì vậy, bạn nên cẩn thận với những yêu cầu cung cấp thông tin cá nhân, tài khoản ngân hàng từ những cuộc điện thoại không xác định.

Người gọi tự xưng là cơ quan chức năng

Từ những sơ hở bởi việc thiếu kiến thức về 034 là mạng gì, kẻ xấu sẽ dùng đầu số này để mạo danh cơ quan công an, tòa án, ngân hàng hoặc bệnh viện để lừa dối và gây áp lực tâm lý cho người dùng. Sau khi lấy được lòng tin của đối phương, kẻ xấu sẽ tiến hành yêu cầu người dùng chuyển tiền và chặn số sau khi hoàn thành mục đích.

Các hình thức lừa đảo chuyển tiền thông qua cuộc gọi có đầu số 034 cần lưu ý
Các hình thức lừa đảo chuyển tiền thông qua cuộc gọi có đầu số 034 cần lưu ý

Cuộc gọi thông báo trúng thưởng

Những cuộc gọi này thường báo cáo rằng bạn đã giành được một món quà hoặc khuyến mãi có giá trị cao từ một công ty uy tín của nước ngoài. Tuy nhiên, để nhận được phần thưởng, nạn nhân phải mua sản phẩm hoặc chuyển khoản trước một khoản tiền để đặt cọc. Không chỉ vậy, kẻ xấu còn yêu cầu đối tượng nhập thông tin cá nhân vào đường link nhận thưởng để trộm cắp tài sản.

Không nhấn vào đường link được gửi đến trong tin nhắn

Nhằm vào mục đích tò mò của người dân, nhiều đối tượng xấu thường gửi một đoạn tin nhắn có chứa đường link độc hại. Chỉ cần có người nhấn vào đường link đó thì mọi thông tin cá nhân đều sẽ bị “đánh cắp” bên hacker. Điều này cực kỳ nguy hiểm vì bạn có thể mất hết số tiền trong tài khoản hoặc bị lộ thông tin nhạy cảm ra ngoài.

Tóm lại, Viettel chính là đáp án chính xác nhất cho câu hỏi 034 là mạng gì. Dù mới được chuyển đổi từ đầu số cũ nhưng thuê bao đầu 034 vẫn được nhiều người dùng tin chọn sử dụng bởi chất lượng dịch vụ của nhà mạng cũng như ý nghĩa phong thuỷ mà nó mang lại.