Xe Yamaha YAZ giá bao nhiêu? Đâu là phiên bản phù hợp nhất với bạn?

Khi tìm hiểu các mẫu xe đình đám của hãng Yamaha, người dùng băn khoăn không biết YAZ giá bao nhiêu mà có sức hút đến vậy. Theo bảng giá đã được công bố, mẫu xe này nằm trong phân khúc siêu cấp với giá bán tại Việt Nam lên đến hơn nửa tỷ đồng, ngang ngửa với số tiền để mua một chiếc ô tô hiện đại.

Xe YAZ giá bao nhiêu? 

Những ai yêu thích thương hiệu Yamaha nói chung và dòng YAZ nói riêng hẳn đang băn khoăn không biết YAZ giá bao nhiêu để có sự chuẩn bị tài chính. Bảng giá chi tiết dưới đây sẽ giúp bạn giải đáp được điều này.

Giá xe YAZ tại Việt Nam

ĐVT: Đồng

Phiên bản

Giá xe mới

Giá xe đã qua sử dụng

YAZ phiên bản tiêu chuẩn

450.000.000 - 550.000.000

300.000.000 - 360.000.000

YAZ phiên bản đặc biệt

600.000.000

450.000.000 - 500.000.000

Giá xe YAZ tại Malaysia

ĐVT: Đồng

Phiên bản

Giá niêm yết xe mới

YAZ phiên bản tiêu chuẩn

18.200.000

YAZ phiên bản đặc biệt

29.600.000

Bạn dễ dàng có thể nhận thấy, so với mức giá gốc tại thị trường Malaysia, giá bán YAZ tại Việt Nam cao hơn vài chục lần. Sở dĩ xảy ra hiện tượng "đội giá" này là do:

  • Xe đã ngừng sản xuất, nguồn cung khan hiếm trong khi nhu cầu của người dùng rất cao.
  • Chi phí nhập khẩu đắt đỏ, nhiều thủ tục đăng ký khiến giá thành bị tăng lên.

Đặc điểm nổi bật của dòng xe YAZ

Nếu bạn đã biết YAZ giá bao nhiêu đừng quên khám phá những điểm đặc biệt của chiếc xe máy có giá thành đắt đỏ này.

Thiết kế cao cấp bậc nhất

Ngay từ diện mạo bên ngoài, chiếc YAZ đã khiến nhiều người phải trầm trồ ngợi khen bởi thiết kế sang trọng và đẳng cấp.

  • Đầu xe sở hữu cụm đèn pha thanh hiện đại, kiểu dáng thanh mảnh, kết hợp cùng tấm chắn gió gọn gàng mang lại sự tinh xảo trong từng chi tiết. Phía bên dưới là cụm đèn chiếu sáng sử dụng bóng halogen truyền thống, đem lại nguồn sáng mạnh, khả năng quan sát góc rộng
  • Yếm xe thon gọn, cụm đồng hồ analog hiển thị đầy đủ thông tin cần thiết, kết hợp tay lái kiểu thể thao và khởi động bằng cần đạp mạnh mẽ.
  • Đuôi xe YaZ 125 có dáng vuốt nhọn với cụm đèn hậu ôm trọn toàn bộ phần đuôi.
  • Đặc biệt, xe sử dụng đèn phanh LED hiện đại, bộ mâm đạt kích thước 17 inch, thông số lốp trước là 80/90-17, lốp sau là 90/80-17. Phuộc trước có dạng ống lồng, phuộc sau monoshock.
 YAZ sở hữu thiết kế cao cấp, tinh xảo trong từng đường nét
 YAZ sở hữu thiết kế cao cấp, tinh xảo trong từng đường nét

Động cơ xuất sắc

Bên cạnh băn khoăn YAZ giá bao nhiêu, trang bị động cơ cũng là một trong những ẩn số mà người dùng mong muốn được giải đáp. Theo thông tin được nhà sản xuất tiết lộ, chiếc Yamaha YAZ 125 sở hữu động cơ 2 thì, xi-lanh đơn, dung tích 125cc kết hợp khả năng làm mát bằng không khí. Bảng thông số cụ thể dưới đây sẽ giúp bạn hình dung rõ ràng hơn về sức mạnh của khối động cơ mà YAZ đang sở hữu:

Đặc điểm

Thông số

Động cơ

2 thì

Dung tích xi-lanh

125cc

Công suất tối đa

17,1 mã lực tại 8.000 vòng/phút

Mô-men xoắn cực đại

16,1 Nm tại 7.500 vòng/phút

Hộp số

6 cấp

Tốc độ tối đa

150 km

Khả năng vận hành đỉnh cao

Việc trang bị động cơ 2 thì và hộp số 6 cấp với tỉ số truyền lần lượt là: Số 1: 2.833; Số 2: 1.813; Số 3: 1.304; Số 4: 1.143; Số 5: 1.000; Số 6: 0.875 giúp xe tăng tốc mượt mà, vận hành ổn định trên mọi cung đường.

Trang bị tiện nghi cao cấp

Những trang bị và tiện ích của dòng xe Yamaha này cũng là vấn đề bạn cần tìm hiểu để biết YAZ giá bao nhiêu, có xứng đáng với số tiền bỏ ra không. Theo đánh giá của người dùng, YAZ có đầy đủ những trang bị cơ bản của một chiếc xe thông thường, bổ sung thêm những tiện nghi cao cấp, cụ thể:

  • Đồng hồ analog và đồng hồ đo vòng tua máy.
  • Sử dụng cần đạp để khởi động.
  • Dùng đèn chiếu sáng halogen truyền thống.
  • Hệ thống phanh an toàn, trợ lực điện giúp thao tác khi điều khiển dễ dàng hơn.
  • Hệ thống treo êm ái, có khả năng giảm chấn tốt giúp mang lại cảm giác lái vô cùng thoải mái.
  • Tích hợp tính năng khóa thông minh.
  • Hỗ trợ kết nối bluetooth

Nhìn chung, các tiện nghi được trang bị rất phù hợp với phong cách và thiết kế tổng thể của dòng xe máy cao cấp này.

Người dùng YAZ cần dùng cần đạp để khởi động xe
Người dùng YAZ cần dùng cần đạp để khởi động xe

Các phiên bản xe

Hiện nay, dòng YAZ xuất hiện trên thị trường với 2 phiên bản là "Tiêu chuẩn" và "Đặc biệt". Nhìn chung, mức giá giữa 2 bản này có sự chênh lệch lên đến hàng trăm triệu đồng.

Phiên bản tiêu chuẩn

Dựa vào thông tin Yamaha đã công bố, chiếc YAZ bản tiêu chuẩn bao gồm 4 đời xe, cụ thể:

  • Yaz Classic: Đây là mẫu xe Yaz 125 sản xuất đời đầu tiên được bán tại Việt Nam. Đúng như tên gọi của nó, bản Classic có thiết kế đơn giản, mang hơi hướng của truyền thống nhưng không kém phần tinh tế. Xe sở hữu động cơ 4 thì, dung tích xi-lanh 125cc, có trang bị hộp số số sàn. Đây là dòng xe phổ biến trong những năm 1990 và đầu những năm 2000.
  • YAZ Retro: Bản Retro là bước nâng cấp của Yaz 125 Classic. Chiếc xe vẫn giữ nguyên kiểu dáng cổ điển nhưng được cải tiến về thiết kế và hiệu suất. Mẫu xe này được ưa chuộng trong giai đoạn những năm 2005 - 2010.
  • YAZ Vintage: Chiếc xe bản Vintage mang phong cách hoài cổ, xưa cũ, dựa trên nền tảng chất liệu của những năm 1970 - 1980. Điểm độc đáo của YAZ 125 bản này là sở hữu kiểu dáng mới lạ, khác biệt so với Classic và Retro. Trong giai đoạn 2012 - 2018, xe bản Vintage là niềm mơ ước của rất nhiều bạn trẻ ưa thích dòng xe phân khối lớn.
  • Yaz Retro Modern: Bản nâng cấp mới nhất của YAZ là sự kết hợp hoàn hảo giữa phong cách cổ điển, hiện đại và cao cấp. Mặc dù dòng xe này đã ngừng sản xuất, sức hút của nó vẫn không dừng lại. Từ những năm 2020 đến hiện tại, những tìm kiếm về thông tin YAZ giá bao nhiêu, bản Yaz Retro Modern đang bán tại đâu vẫn nhận được nhiều quan tâm.
Yaz Retro Modern là đời xe được giới mê tốc độ không ngừng tìm kiếm
Yaz Retro Modern là đời xe được giới mê tốc độ không ngừng tìm kiếm

Phiên bản đặc biệt

Phiên bản đặc biệt Yamaha 125ZR Movistar là cái tên thu hút sự chú ý của giới trẻ có niềm đam mê xe cộ trong thời gian gần đây.

Nếu những chiếc xe YAZ bản tiêu chuẩn được sản xuất từ năm 1998, mãi đến năm tại năm 2017, hãng xe Nhật Bản mới tung ra thị trường phiên bản đặc biệt với tên gọi 125ZR Movistar.

Không sản xuất ồ ạt, đại trà, bản cao cấp này chỉ có số lượng 5.000 chiếc, mỗi xe đều gắn số thứ tự cụ thể. Tại Việt Nam, chiếc Yamaha 125ZR Movistar rao bán đầu tiên mang số hiệu 0294/5000.

Phiên bản đặc biệt sở hữu kích thước 1.900 x 675 x 1.040 mm, chiều cao yên xe đạt 752 mm, tổng trọng lượng vào khoảng 101 kg. Cả hai bánh xe đều có bộ mâm đúc kích thước 17 inch.

Mặc dù dung tích xi-lanh chỉ đạt 125cc nhưng công suất của Yamaha 125ZR lên tới 17 mã lực. Động cơ này khi được kết hợp với hộp số côn tay 6 cấp sẽ giúp chiếc xe đạt được tốc độ gấp đôi so với những chiếc xe được trang bị động cơ 4 thì cùng dung tích xi-lanh.

YAZ giá bao nhiêu phụ thuộc vào phiên bản bạn muốn sở hữu
YAZ giá bao nhiêu phụ thuộc vào phiên bản bạn muốn sở hữu

Có nên mua xe YAZ ở thời điểm hiện tại?

Nhiều người đã đặt ra câu hỏi có nên mua xe tại thời điểm này hay không. Để tìm được đáp án chính xác nhất, bạn cần nắm rõ những ưu, nhược điểm mà mẫu xe này mang lại để có quyết định đúng đắn nhất.

Kể từ thời mới ra mắt (1998) đến hiện tại, sau 26 năm xuất hiện trên thị trường, sức hấp dẫn của Yamaha YAZ vẫn không hề giảm đi, bằng chứng là đến thời điểm hiện tại vẫn có rất nhiều người quan tâm dòng xe YAZ giá bao nhiêu để tìm mua. Chiếc xe được mệnh danh là “YAZ cá mập” với nhiều ưu điểm vượt trội như:

  • Thiết kế tinh xảo, kết hợp hài hòa giữa truyền thống và hiện đại.
  • Kiểu dáng đơn giản nhưng động cơ vô cùng mạnh mẽ, bứt tốc siêu nhanh.
  • Hộp số 6 cấp đem lại trải nghiệm di chuyển đỉnh cao.
  • Phát ra âm thanh và tiếng pô đặc trưng riêng biệt.

Bên cạnh những ưu điểm trên, người sử dụng cũng nên biết một số hạn chế của chiếc siêu xe 2 bánh này:

  • Khi biết được xe YAZ giá bao nhiêu với tất cả phiên bản, dễ dàng thấy được bạn cần phải trả mức chi phí rất cao để sở hữu model xe đặc biệt này.
  • Chỉ phù hợp với những bạn trẻ đam mê tốc độ, phong cách mạnh mẽ, cá tính.
  • Là dòng xe nhập khẩu nguyên chiếc nên việc tìm mua linh kiện rất khó khăn.
  • Không được trang bị phanh an toàn ABS.
Giá thành của YAZ khá cao nên rất khó tiếp cận khách hàng
Giá thành của YAZ khá cao nên rất khó tiếp cận khách hàng

Những lưu ý khi mua xe YAZ

Khi đã nắm rõ YAZ giá bao nhiêu, bạn nhận ra rằng, số tiền bỏ ra để mua chiếc xe này rất lớn, nó ngang ngửa với việc sở hữu một chiếc ô tô phân khúc tầm trung. Chính vì do này, bạn nên cực kỳ cẩn thận trong quá trình tìm hiểu và mua xe. Hy vọng với một số lưu ý sau đây sẽ giúp bạn dễ dàng sở hữu được mẫu xe tốt nhất:

  • Chọn phiên bản phù hợp: YAZ mang đến cho người dùng nhiều tùy chọn, từ bản tiêu chuẩn, với đời classic, retro, vintage, retro modern cho đến phiên bản đặc biệt. YAZ giá bao nhiêu sẽ phụ thuộc vào phiên bản bạn chọn, hãy cân nhắc số tiền bản thân đang có cùng nhu cầu và sở thích của mình để chọn bản phù hợp.
  • Mua xe tại địa chỉ uy tín: Một trong những điều bạn cần biết trước khi mua xe là lựa chọn ở đại lý uy tín và chất lượng để được đảm bảo về giá cả và chất lượng
  • Kiểm tra kỹ tổng thể trước khi nhận xe: Bạn cần kiểm tra ngoại thất, động cơ và các linh kiện, phụ kiện.
Bạn cần kiểm tra cẩn thận về diện mạo bên ngoài và động cơ trước khi làm hợp đồng mua bán
Bạn cần kiểm tra cẩn thận về diện mạo bên ngoài và động cơ trước khi làm hợp đồng mua bán

So sánh xe YAZ với một số dòng khác cùng mức giá

Song song với việc biết được YAZ giá bao nhiêu, khách hàng cũng nên tìm hiểu thông tin về các xe khác cùng nằm trong phân khúc giá khoảng nửa tỷ đồng để tăng thêm nhiều cơ hội lựa chọn.

Theo tiết lộ của giới đam mê mô tô và siêu xe, với số tiền 450 - 550 triệu đồng, bên cạnh YAZ, bạn nên dành sự quan tâm đến siêu xe Aprilia Tuareg 660, Moto Guzzi V100 Mandello S.

Đặc điểm

YAZ

Aprilia Tuareg 660

Moto Guzzi V100 Mandello S

Giá bán

450 - 550 triệu đồng

498 triệu đồng

535 triệu đồng

Loại xe

Nhập khẩu nguyên chiếc từ Malaysia

Nhập khẩu nguyên chiếc từ Italy.

Thiết kế

Thiết kế thể thao, mạnh mẽ và hiện đại

BMW CE 04

Aprilia Tuareg 660

Mẫu mô tô phân khối lớn với thiết kế vóc dáng thể thao, hỗ trợ các tư thế như ngồi, đứng, chồm.

Thiết kế thanh lịch, gọn gàng, đậm chất thể thao.

Động cơ

2 thì, dung tích xi-lanh 125cc

Sử dụng khối động cơ 660cc, công suất tối đa 80 mã lực, mô-men xoắn cực đại 70Nm.

Động cơ V-Twins, công suất tối đa 115 mã lực, mô-men xoắn cực đại 105Nm.

Trang bị tiện ích

Sử dụng khóa thông minh, hỗ trợ bluetooth, phanh cơ an toàn, đồng hồ analog dễ quan sát

Được trang bị giảm xóc Kayaba, hệ thống phanh Brembo, lốp cao cấp Pirelli Scorpion Rally STR, 4 chế độ lái, hệ thống điện tử APRC an toàn.

Hệ thống giảm xóc bán chủ động, phanh Brembo tích hợp công nghệ chống bó cứng ABS, kính chắn gió điều chỉnh điện tử, đèn full LED.

Những thông tin về xe YAZ giá bao nhiêu sẽ giúp bạn có thêm hiểu biết về các dòng xe cao cấp và chọn ra dòng xe phù hợp với bản thân. Để mua được chiếc xe YAZ ưng ý nhất, bạn có thể tìm hiểu thông tin chi tiết từ các đại lý ủy quyền hoặc tham khảo ý kiến của những người đang sử dụng xe. Điều này sẽ giúp bạn đưa ra quyết định mua hàng phù hợp với nhu cầu và ngân sách của mình.