Xe ô tô điện Vinfast VF3 - Mẫu mini car đầu tiên của hãng xe Việt Nam

Vinfast VF3 là mẫu mini car đầu tiên của hãng ô tô Việt Nam Vinfast. Ngoại thất xe nổi bật với tạo hình vuông vức, cá tính và đậm chất SUV, mang đến vẻ trẻ trung và thể thao cho người sở hữu. Giá xe Vinfast VF3 2024 niêm yết khoảng 235.000.000 VNĐ khi thuê pin và 315.000.000 VNĐ khi mua pin.

Tổng quan về Vinfast VF3

Vinfast VF3 xuất hiện lần đầu tiên tại triển lãm của hãng ở Hà Nội vào tháng 7/2023. Ngay từ thời điểm đó, mẫu xe đã nhận được nhiều sự quan tâm nhờ kiểu dáng cỡ nhỏ và thiết kế thể thao, năng động.

Vinfast VF3 là dòng xe gì? Đối tượng hãng muốn hướng đến là ai?

Vinfast VF3 là dòng xe mini car dành riêng cho di chuyển trong đô thị với mức giá thấp và thiết kế nhỏ gọn. Bên cạnh đó, hãng xe nhắm đến phân khúc khách hàng mong muốn sở hữu phương tiện di chuyển cùng gia đình mà không tốn quá nhiều chi phí. Theo đó, những đối tượng có nhu cầu sử dụng VF3 phổ biến là phụ nữ đi làm, đi chợ, đón con hoặc những người muốn sắm thêm chiếc xe thứ hai.

Điểm gì khiến VF3 trở thành mẫu xe tiên phong cho cuộc sống đô thị?

Mẫu xe được thiết kế với khoảng sáng gầm lớn nhằm giúp quá trình di chuyển của xe trở nên dễ dàng ở nhiều địa hình khác nhau. Với kích thước nhỏ gọn 3.190 x 1.679 x 1622 mm, Vinfast VF3 có thể dễ dàng di chuyển trên những tuyến đường đô thị lớn và thuận tiện dừng đỗ ở vị trí sạc xe.

VF3 có những ưu điểm vượt trội nào so với các mẫu xe cùng phân khúc?

Điều đáng chú ý đầu tiên về dòng xe này là mức giá lăn bánh và chi phí vận hành vô cùng thấp so với các mẫu xe cùng phân khúc. Thậm chí, với đơn hàng mua pin, mức phí vận hành chỉ ngang bằng một chiếc xe máy.

Tuy sản phẩm được công bố với mức giá rẻ nhưng nhà sản xuất vẫn trang bị động cơ mạnh mẽ và nhiều trải nghiệm đắt giá cho người dùng như thời gian sạc pin nhanh, quãng đường di chuyển xa hơn, mức độ an toàn cao, sử dụng phanh đĩa thay vì phanh tang trống cùng vẻ ngoài cá tính.

Số lượng người đặt cọc mua Vinfast VF3 tăng chóng mặt từ ngày mở bán
Số lượng người đặt cọc mua Vinfast VF3 tăng chóng mặt từ ngày mở bán

Khám phá Vinfast VF3

Vinfast VF3 dễ dàng gây ấn tượng mạnh từ cái nhìn đầu tiên. Mẫu xe sở hữu ngoại hình hầm hố, thể thao nhưng nội thất bên trong lại mang ngôn ngữ thiết kế đơn giản, trẻ trung.

Thiết kế ấn tượng

Ngoại thất của Vinfast VF3 có nhiều đường gân nổi mạnh mẽ, đậm chất xe offroad. Nhìn chung, đây là thiết kế được nhiều người trẻ yêu thích bởi sự trẻ trung:

  • Đầu xe: Đầu xe được thiết kế vuông vức với cụm lưới tản nhiệt dạng đóng kín cùng logo chữ V nhận diện thương hiệu ở vị trí trung tâm.
  • Thân xe: Thân xe được thiết kế nhỏ gọn, hướng tới sự thuận tiện của người điều khiển khi di chuyển trên các cung đường hẹp. Ngoài ra, xe được trang bị bộ mâm 16 inch, 5 chấu mạnh mẽ, thích ứng với nhiều địa hình. Đáng chú ý, Vinfast VF3 được thiết kế một cửa cho mỗi bên, phù hợp với kích thước hạn chế của dòng xe mini.
  • Đuôi xe: Nhìn chung, ngoại quan tổng thể phía sau xe mang đặc trưng giống phần đầu xe, thể hiện sự nhất quán cho tổng thể thiết kế. Về trang bị, sản phẩm có hai ống xả mạ crom bắt mắt và hệ thống camera lùi hỗ trợ đỗ xe an toàn.
  • Hệ thống đèn: Vinfast VF3 được trang bị hệ thống đèn pha LED hiện đại.
Ngoại hình VF3 có nhiều đường nét mạnh mẽ và đậm chất SUV
Ngoại hình VF3 có nhiều đường nét mạnh mẽ và đậm chất SUV

Nội thất tiện nghi

Nội thất VF3 được trang bị đầy đủ, đảm bảo trải nghiệm thoải mái và tiện lợi cho người sử dụng. Các điểm nổi bật trong nội thất của Vinfast VF3 gồm có:

  • Khoang lái: Vinfast VF3 có phần khoang lái được thiết kế đơn giản so với nhiều mẫu xe cùng phân khúc. Mặt taplo gọn gàng, không chiếm nhiều diện tích nhằm tối ưu không gian ghế ngồi. Vô lăng hai chấu dạng D - CUT, chế độ điện thoại rảnh tay, các phím hiệu chỉnh âm lượng và tác vụ giải trí đều được trang bị đầy đủ.
  • Hệ thống ghế: Xe vẫn có đủ ghế cho 5 người ngồi mặc dù thuộc phân khúc mini. Ghế được thiết kế hài hoà giữa các tone màu đỏ và đen, đảm bảo tính thẩm mỹ, sang trọng. Bên cạnh đó, ghế sở hữu chế độ chỉnh hướng kèm với một số tính năng giải trí để thư giãn nghỉ ngơi. Tuy nhiên, hàng ghế trước không được trang bị bệ để tay trung tâm, gây một số bất tiện cho người lái nếu di chuyển đường dài.
  • Khoang hành lý: Vì thể tích xe khá bé nên khoang hành lý không có nhiều khoảng trống. Tuy nhiên, người dùng có thể gập hàng ghế thứ 2 xuống để tăng dung tích để đồ tối đa lên tới 550 lít.

Mọi mẫu VF3 đều tích hợp kết nối điện thoại nhờ phần mềm VF Connect và các tiện ích cơ bản. Đáng chú ý, hệ thống hỗ trợ lái ADAS bao gồm nhiều chức năng như cảnh báo va chạm, hỗ trợ điều khiển tốc độ và giữ khoảng cách an toàn,...

Nội thất Vinfast VF3 sử dụng lối thiết kế đơn giản, trẻ trung
Nội thất Vinfast VF3 sử dụng lối thiết kế đơn giản, trẻ trung

Công nghệ thông minh

Vinfast VF3 là mẫu xe sở hữu nhiều công nghệ tiên tiến, mang lại sự tiện nghi trong việc di chuyển và khẳng định vị thế của hãng trên thị trường nội địa và quốc tế.

  • Hệ thống lái tự động cấp độ cao: Công nghệ này giúp người lái dễ dàng kiểm soát và vận hành xe trong nhiều tình huống.
  • Công nghệ định vị GPS chính xác: Hệ thống GPS hỗ trợ tìm đường và điều hướng hiệu quả.

Hiệu suất vận hành

Vinfast VF3 được trang bị động cơ điện, cho công suất cực đại 32kW, mô men cực đại 110Nm. Khi pin ở trạng thái trên 50%, xe có để đạt vận tốc tối đa đến 100km/h trong mọi điều kiện thời tiết.

Ngoài ra, xe được tích hợp bộ pin có dung lượng 18,64 kWh với tầm hoạt động tối đa lên tới 210km. Bên cạnh đó, công nghệ sạc nhanh trên VF3 có thể lấp đầy 80% dung lượng chỉ trong 30 phút sạc pin tại nhà. Đặc biệt, VF3 cũng hỗ trợ sạc không dây, giúp người dùng dễ dàng sạc pin mà không cần kết nối dây cáp.

An toàn vượt trội

Một trong những yếu tố nổi bật trên VF3 là các tính năng an toàn như:

  • Hệ thống chống bó cứng phanh ABS.
  • Tính năng hỗ trợ phanh khẩn cấp BA.
  • Chức năng kiểm soát lực kéo TCS.
  • Hỗ trợ khởi hành dốc HSA.

VinFast VF3 - Lựa chọn thông minh cho cuộc sống đô thị

Không chỉ mang lại nhiều trải nghiệm thú vị với nhiều tiện ích nổi bật, VF3 còn cho thấy khả năng di chuyển linh hoạt trong không gian nội đô.

VF3 tiết kiệm chi phí vận hành như thế nào?

Chi phí vận hành của VF3 có mức giá rất rẻ. Đối với mức giá xe thuê pin, chi phí được áp dụng với mức giá từ 900.000 - 2.000.000 VNĐ/tháng tuỳ vào nhu cầu di chuyển của người sở hữu.

Đối với khách hàng mua pin, chi phí vận hành hàng tháng chỉ khoảng hơn 500.000 VNĐ/tháng, ngang với một chiếc xe máy.

Theo như công bố từ nhà sản xuất, mẫu xe Vinfast VF3 2024 có mức giá vận hành rất thấp
Theo như công bố từ nhà sản xuất, mẫu xe Vinfast VF3 2024 có mức giá vận hành rất thấp

Tại Việt Nam, Vinfast VF3 được phân phối với hai phiên bản chính, mức giá trong khoảng 235.000.000 VNĐ - 315.000.000. Bảng giá cụ thể như sau:

Tên phiên bản

Giá niêm yết

Lăn bánh tại HN

Lăn bánh tại TP.HCM

Thuê pin

235.000.000 VNĐ

257.337.000 VNĐ

257.337.000 VNĐ

Mua pin

315.000.000 VNĐ

337.337.000 VNĐ

337.337.000 VNĐ

Những đơn hàng đặt cọc sớm sẽ nhận được ưu đãi về giá hấp dẫn, miễn phí chọn màu nâng cao. Khi đặt cọc sớm, khách hàng có thể tiết kiệm từ 5.000.000 - 15.000.000 VNĐ (đối với phiên bản kèm pin có màu ngoại thất nâng cao). Ngoài ra, Vinfast cũng cho phép khách hàng lựa chọn màu sơn và hoạ tiết trang trí theo sở thích cá nhân trong giới hạn 15.000.000 VNĐ.

Bảo vệ môi trường

Đồng hành cùng sự kiện ra mắt VF3, hãng xe cũng cũng khuyến khích người dùng bảo vệ môi trường thông qua sản phẩm của mình. Cụ thể, cứ mỗi 1 km, xe ô tô điện Vinfast giúp giảm thải 0,166 kg CO2. Như vậy, cứ 130 km di chuyển bằng ô tô, bạn đã giảm lượng CO2 thải ra môi trường tương đương với việc trồng thêm một cây xanh.

Thể hiện phong cách

Vinfast là “của hiếm” tại Việt Nam khi cho phép người dùng “cá nhân hoá” sản phẩm của mình. Điều này cho thấy hãng rất ưu ái khách hàng gen Z - nhóm đối tượng tiêu dùng thông minh và nhu cầu cao trong việc tự do thể hiện màu sắc và phong cách riêng biệt.

Các câu hỏi thường gặp liên quan đến Vinfast VF3

Xe điện nói chung hay VF3 nói riêng vẫn là những sản phẩm mới mẻ tại thị trường Việt Nam. Để hiểu hơn về dòng xe này, bạn có thể tham khảo phần giải đáp những câu hỏi phổ biến dưới đây.

VF3 có thể sạc nhanh không và thời gian sạc đầy là bao lâu?

Vinfast VF3 có hỗ trợ công nghệ sạc nhanh với khả năng lấp đầy 70% dung lượng pin chỉ trong 36 phút. Bên cạnh đó, người dùng có thể sử dụng nguồn điện gia dụng 220V tại nhà để sạc hoặc đến các trụ sạc công suất cao trên khắp cả nước.

VF3 có thể di chuyển được tối đa bao nhiêu km sau mỗi lần sạc đầy?

Về quãng đường di chuyển, VF3 có tầm hoạt động tối đa là 210 km khi pin đạt trạng thái đầy. Bên cạnh đó, hạ tầng trạm sạc với hơn 150.000 cổng sạc phủ khắp 63 tỉnh thành sẽ mang tới sự tiện lợi đáng kể cho người điều khiển.

VF3 có gì khác biệt so với các mẫu xe điện mini khác trên thị trường?

VF3 là mẫu xe được định vị ở phân khúc xe cỡ nhỏ, cạnh tranh trực tiếp với nhiều đối thủ đến từ Trung Quốc. Một số đặc điểm nổi trội của sản phẩm so với các đối thủ cùng phân khúc bao gồm:

  • Vinfast VF3 vượt trội về phạm vi hoạt động và thời gian sạc: Đối với nhu cầu di chuyển nội đô, VF3 có thể sử dụng trong khoảng 4 - 5 ngày sau mỗi lần sạc.
  • Thiết kế hiện đại: VF3 sở hữu ngôn ngữ thiết kế vuông vức, đậm chất SUV cùng với khoảng sáng gầm lớn, đủ để di chuyển đa dạng địa hình.
  • Hạ tầng trạm sạc: Đây là yếu tố khiến VF3 hoàn toàn chiếm ưu thế so với các đối thủ cùng phân khúc.
VF3 ra mắt với nhiều ưu điểm vượt trội so với các mẫu xe cùng phân khúc
VF3 ra mắt với nhiều ưu điểm vượt trội so với các mẫu xe cùng phân khúc

Vinfast VF3 mở ra những tiềm năng không giới hạn cho giao thông điện hoá nội đô tại Việt Nam. Để trải nghiệm dòng xe này, bạn có thể lên website chính thức của hãng để đặt cọc và chờ thông báo chính thức về ngày bàn giao xe.

Vinfast VF3 là dòng xe nhỏ nhất của Vinfast, mang vẻ đẹp hiện đại và phong cách. Từ khi mở bán, VF3 trở thành từ khóa hàng đầu trên các diễn đàn và nhiều trang mạng xã hội. Mẫu xe đáp ứng tốt nhu cầu di chuyển đô thị, che mưa che nắng và phù hợp với kinh tế của nhiều người Việt.