VNtre.vn đồng hành cùng Meeting with PM 2024 của trường ĐH Kinh tế, ĐHQG Hà Nội

Tối ngày 2/6 vừa qua, vòng chung kết cuộc thi Meeting with PM (MPM) 2024 đã chính thức diễn ra tại trường ĐH Kinh tế, ĐHQG Hà Nội. VNtre.vn vinh dự được đồng hành cùng cuộc thi, mang đến sân chơi bổ ích và hấp dẫn cho các bạn sinh viên trên khắp cả nước.

Cuộc thi Meeting with PM 2024 được tổ chức bởi sinh viên Khoa Kinh tế Chính trị, Trường Đại học Kinh tế - Đại học Quốc gia Hà Nội. Đây là sân chơi đầu tiên tại Việt Nam tiếp cận các vấn đề kinh tế qua lăng kính chính sách, đồng thời tạo cơ hội cọ xát thực tiễn quý giá cho những người trẻ đam mê kinh tế.

Dù được tổ chức bởi Trường Đại học Kinh tế, thế nhưng Meeting with PM không chỉ giới hạn ở phạm vi sinh viên của trường mà thu hút sinh viên đến từ nhiều trường đại học, phổ thông trên cả nước. Vào mùa thứ 5 này, cuộc thi đã thu hút sinh viên đến từ 5 trường đại học, 7 trường trung học phổ thông trên khắp cả nước, trong đó có rất nhiều trường quốc tế chia thành 52 đội thi.

Chủ đề chính của cuộc thi là “Self-Reliant Economy" (tạm dịch là nền kinh tế tự cường). Đây cũng chính một trong những chủ đề thời sự nóng hổi trong bối cảnh phát triển toàn diện hiện nay, xoay quanh các vấn đề về mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội của nhiều quốc gia trên thế giới, trong khu vực, giải pháp quan trọng đối với Việt Nam trong phát triển và phục hồi kinh tế - xã hội trước những thách thức biến động khôn lường của biến đổi khí hậu, của bối cảnh quốc tế và phát triển vũ bão của cách mạng CN 4.0…

Mặc dù chủ đề của cuộc thi Meeting with PM có tính học thuật cao nhưng không hề mang lại cảm giác nhàm chán. Các phần thi được thiết kế đa dạng không chỉ bó hẹp ở tri thức mà còn khơi gợi cả niềm đam mê với kinh tế, chính trị.

Cuộc thi Meeting with PM chính thức bước vào vòng chung kết
Cuộc thi Meeting with PM chính thức bước vào vòng chung kết

Ngày 2/6 vừa qua, vòng chung kết của cuộc thi đã chính thức diễn ra với 5 đội chơi xuất sắc nhất là MENTORA+ (liên minh Trường Đại học Công nghiệp Hà Nội và Trường Đại học Ngoại thương), đội HN2H và BLOOM đến từ Trường Đại học Kinh tế, Đại học Quốc gia Hà Nội, đội IBECOM đến từ trường Đại học Ngoại thương và đội PMA đến từ Học viện Tài chính.

Trải qua 2 phần thi trắc nghiệm và thuyết trình kịch tính, đội MENTORA+ xuất sắc giành được ngôi vị Quán quân và đạt được giải thưởng cao nhất lên đến 100 triệu đồng. Các đội đạt được giải nhì và giải ba cũng nhận được những phần quà giá trị, lần lượt là 50 và 25 triệu đồng.

Trải qua các phần thi kịch tính, Meeting with PM đã tìm ra những đội thi xuất sắc nhất
Trải qua các phần thi kịch tính, Meeting with PM đã tìm ra những đội thi xuất sắc nhất

Góp phần tạo nên sự thành công của cuộc thi ngoài sự chuyên nghiệp, chỉn chu và tâm huyết của ban tổ chức còn có sự ủng hộ nhiệt tình từ các nhà tài trợ. VNtre.vn vinh dự trở thành nhà tài trợ của cuộc thi, luôn đồng hành và ủng hộ từ vòng loại đầu tiên cho đến vòng thi cuối cùng.

Là một trong những khách mời quan trọng, luôn theo dõi quá trình tranh tài của từng đội ở mỗi vòng thi, COO Dung Bùi của VNtre.vn - Trang tin tức tổng hợp ứng dụng công nghệ AI thông minh chia sẻ: “VNtre.vn rất vinh dự khi được đồng hành cùng cuộc thi, góp phần chắp cánh ước mơ cho thế hệ trẻ. Bản thân tôi cũng từng là một sinh viên nên hiểu hơn bao giờ hết tuổi trẻ có nhiều ước mơ và hoài bão. VNtre.vn luôn hi vọng có thể giúp đỡ và tạo điều kiện để thế hệ trẻ có thêm nhiều sân chơi thể hiện bản thân, rèn luyện cả thân, tâm và trí, từ đó góp phần dựng xây quê hương đất nước. Chúng tôi cũng rất hy vọng có thể làm việc cùng với những bạn trẻ nhiệt huyết, sẵn sàng chào đón các bạn đến thực tập tại môi trường năng động và chuyên nghiệp của VNtre.”

COO Dung Bùi - Đại diện cho trang tin tức VNtre.vn đồng hành cùng sự kiện
COO Dung Bùi - Đại diện cho trang tin tức VNtre.vn đồng hành cùng sự kiện

COO Dung Bùi còn cho biết thêm, VNtre luôn sẵn lòng ủng hộ và trở thành người đồng hành trong các cuộc thi dành cho thế hệ trẻ. Bởi hơn ai hết, bà hiểu rằng chính những ý tưởng sáng tạo của lớp trẻ hôm nay sẽ góp phần không nhỏ đến sự thành công và thịnh vượng ủa xã hội, đất nước mai sau.