Vivo Y21 giá bao nhiêu? Thiết kế bắt mắt, tính năng siêu tốt trong tầm giá

Nhiều người đặt câu hỏi không biết Vivo Y21 giá bao nhiêu mà lại được khách hàng ưa chuộng đến như vậy. Một vài khảo sát từ các chủ cửa hàng điện thoại uy tín cho biết, chiếc smartphone này có giá bán khá hợp lý, rơi vào khoảng 4,3 - 4,8 triệu đồng, tùy từng phiên bản.

Vivo Y21 ra mắt khi nào?

Để có thể tìm được đáp án chính xác nhất cho câu hỏi Vivo Y21 giá bao nhiêu, người dùng cần nắm được một vài thông tin cơ bản về thương hiệu điện thoại này, từ đó biết được thời điểm ra mắt của nó.

Theo thông tin đã công bố, 8/2021, sự xuất hiện của chiếc smartphone dòng Y có tên gọi Y21 đã khiến người dùng vô cùng hứng thú. Tại thời điểm ra mắt, đây là một trong những dòng điện thoại có giá thành rẻ nhưng sở hữu thiết kế nổi bật, dung lượng pin "khủng" và hàng loạt các tính năng tiện ích, phù hợp với nhu cầu sử dụng của mọi tầng lớp nhân dân từ học sinh, sinh viên đến người lớn tuổi.

vivo-y21-gia-bao-nhieu-2-1717834117.jpg
Tháng 8/2021, Vivo cho ra mắt dòng smartphone với tên gọi Y21

Vivo Y21 giá bao nhiêu?

Nhiều người dùng đã tìm kiếm thông tin Vivo Y21 giá bao nhiêu để biết được số tiền bỏ ra để có thể sở hữu chiếc điện này này là bao nhiêu . Hiện nay, chiếc smartphone này xuất hiện trên thị trường với 2 phiên bản gồm 64GB và 128GB, mức giá của 2 bản này có sự chênh lệch nhưng không quá lớn.

Vivo Y21 bản 64GB giá bao nhiêu?

Ngay từ thời điểm ra mắt, nhiều người đã đặt câu hỏi không biết Vivo Y21 giá bao nhiêu, phiên bản 64Gb đang được bán với giá bao nhiêu.

Theo thông tin nhà sản xuất tiết lộ, hiện nay trên trang web chính thức của Vivo, chiếc điện thoại này đang được niêm yết với giá 4.290.000 đồng.

Điều làm nên sự nổi bật của những chiếc Vivo Y21 chính là sự hoàn hảo từ thiết kế bên ngoài cho đến cấu hình bên trong. Mặc dù nằm trong phân khúc có mức giá tầm trung nhưng Vivo Y21 lại sở hữu ngoại hình ấn tượng không hề thua kém các dòng máy đắt tiền. Đặc biệt, máy vẫn giữ được nét truyền thống của dòng Vivo đó là tạo ra tia sáng lấp lánh tại phần mặt lưng nhờ sử dụng công nghệ laser đánh bóng.

Vivo Y21 bản 64GB được trang bị công nghệ mở rộng RAM, giúp tăng bộ nhớ cho người dùng từ 4GB lên 5GB. Chưa dừng lại ở đó, máy còn đi kèm với vi xử lý Helio P35 mang đến hiệu năng ổn định. Người dùng có thể cài đặt và chơi các tựa game online hấp dẫn hiện nay như Liên Quân Mobile, Free Fire hoặc thể loại game sinh tồn.

Hệ thống camera siêu nét trên chiếc điện thoại này cũng là điểm cộng nhận được đánh giá tích cực của người dùng. Y21 được sở hữu cụm camera kép chất lượng với camera chính độ phân giải 13MP, camera phụ độ phân giải 2MP và một camera selfie tại mặt trước với độ phân giải 8MP. Với việc trang bị hệ thống camera này, nhà sản xuất đã tích hợp các tính năng cực kỳ thú vị khi quay video, chụp hình.

Trên thực tế, phiên bản này có khá ít dung lượng so với mẫu 128GB nhưng vẫn được nhiều người ưa chuộng bởi mức giá hấp dẫn, công năng sử dụng không hề thua kém bản còn lại.

vivo-y21-gia-bao-nhieu-3-1717834117.jpg
Tại website chính thức của Vivo, Y21 bản 64GB được niêm yết với giá 4.290.000 đồng

Vivo Y21 bản 128GB giá bao nhiêu?

Nếu đang thắc mắc Vivo Y21 giá bao nhiêu cho bản 128GB, bạn có thể tham khảo mức giá mới nhất của chiếc điện thoại này. Một vài khảo sát từ các cửa hàng điện tử và trung tâm mua sắm uy tín, bạn có thể nhận thấy, giá bán của chiếc smartphone Vivo Y21 128 GB là 4.800.000 đồng.

Phiên bản này này tiếp tục giữ nguyên cụm camera chất lượng như trên bản tiền nhiệm trước đó giúp người dùng dễ dàng tạo nên những bức ảnh đẹp, video sắc nét, lưu trữ những khoảnh khắc ý nghĩa của bản thân và gia đình.

Đi kèm với những điểm cộng về thiết kế bên ngoài, chiếc smartphone phiên bản này còn được tích hợp một màn hình cực lớn lên đến 6,51 inch, độ phân giải HD+ và có chế độ bảo vệ mắt cực kỳ thông minh, chọn lọc để loại bỏ ánh sáng xanh có hại cho đôi mắt.

Theo thông tin từ nhà sản xuất công bố, phiên bản 128GB cho phép mở khóa tự động bằng vân tay thông qua cảm biến ngay trên phím nguồn. Ngoài ra, người dùng cũng có thể sử dụng một phương pháp khác để mở khóa điện thoại đó là nhận diện khuôn mặt.

Ngoài các nâng cấp về phần cứng, dòng Y21 được trang bị viên pin dung lượng 5000mAh, cho phép người dùng thoải mái sử dụng trong cả ngày dài. Trong trường hợp hết pin, bạn cũng không cần quá lo lắng bởi thiết bị được hỗ trợ công nghệ sạc nhanh với công suất 18W, đầy pin chỉ trong khoảng 90 phút được cắm sạc. Đặc biệt, công nghệ VEG độc quyền của hãng Vivo sẽ giúp tối ưu hiệu suất và khả năng sử dụng năng lượng, từ đó nâng cao tuổi thọ của pin.

Đối với nhóm người có nhu cầu sử dụng và lưu trữ nhiều dữ liệu thì việc chọn cho mình một chiếc Vivo Y21 bản 128 GB là điều đáng được cân nhắc. Với bộ nhớ RAM 4GB cho bản 128GB, người dùng có thể tự do sử dụng đa nhiệm mọi tác vụ và lưu trữ thoải mái những video, hình ảnh, thông tin cần thiết. Tất cả những điều này đã góp phần tạo nên một cấu hình mạnh mẽ, đáp ứng mọi nhu cầu về công việc và liên lạc chỉ với một chiếc điện thoại.

vivo-y21-gia-bao-nhieu-4-1717834117.jpg
Đáp án cho câu hỏi Vivo Y21 giá bao nhiêu cho bản 128GB đó là khoảng 4,8 triệu đồng

Có nên mua Vivo Y21 cũ không?

Bạn nên ghi nhớ tất tần tật các thông tin về dòng Y21 sau khi đã biết Vivo Y21 giá bao nhiêu. Bên cạnh đó, người dùng cũng nên tìm hiểu mức giá của bản mới và bản cũ để từ đó xác định được có nên mua điện thoại cũ hay không.

Trên thực tế, giá bán của những chiếc smartphone cũ thấp hơn khá nhiều so với bản mới. Cụ thể, Y21 bản 64GB cũ có giá khoảng 2,1 triệu đồng và bản 128GB có giá khoảng 2,7 triệu đồng. Chính vì vậy, nếu kinh tế của bạn không quá dư giả thì việc sở hữu một chiếc máy cũ cũng là một lựa chọn tốt bởi mức giá của chúng rất hợp lý trong khi hình thức vẫn tương đối mới và chất lượng vẫn được đảm bảo.

Có thể nói, việc đưa ra quyết định có nên mua máy cũ hay không phụ thuộc rất nhiều vào điều kiện tài chính cá nhân, tiếp theo đó là nhu cầu và mong muốn của bản thân. Người dùng cần cân nhắc những lợi ích, hạn chế để đưa ra lựa chọn phù hợp nhất.

vivo-y21-gia-bao-nhieu-5-1717834117.jpg
Việc mua điện thoại cũ giúp bạn tiết kiệm được một khoản chi phí lớn

Kinh nghiệm chọn mua Vivo Y21 cũ 

Để sở hữu cho mình mẫu điện thoại ưng ý nhất, ngoài việc tìm xem Vivo Y21 giá bao nhiêu bạn cũng nên quan tâm một số vấn đề sau khi mua máy.

  • Xem xét ngoại hình: Để tránh mua phải chiếc điện thoại không ưng ý, việc đầu tiên bạn cần chú ý khi mua điện thoại cũ chính là quan sát tình trạng bên ngoài của thiết bị. Người dùng chỉ nên lựa chọn những chiếc smartphone ít trầy xước, không bị móp méo hoặc có hiện tượng đã bị va đập...
  • Check số IMEI tại web: Hiện nay, nhà sản xuất của hãng Vivo đã cung cấp trang web để người dùng có thể tự kiểm tra số IMEI của sản phẩm. Thao tác này nhằm giúp bạn biết được tình trạng hiện tại của máy còn bảo hay hay không, số kiểu máy, số sê-ri và ngày mua hàng… Nếu thông tin hiển thị tại web chính hãng trùng khớp với chiếc điện thoại thì bạn nên mua và sử dụng
  • Kiểm tra cẩn thận màn hình: Màn hình cảm ứng chính là một trong những bộ phận vô cùng quan trọng đối với điện thoại, bạn nên xem xét cẩn thận để đảm bảo màn hình không có điểm bị chết cảm ứng.
  • Kiểm tra toàn bộ các cảm biến trong máy: Khách hàng nên kiểm tra cảm biến định vị toàn cầu - GPS bằng cách sử dụng đồ; Kiểm tra cảm biến gia tốc bằng cách cầm máy xoay ngang, xoay dọc xem nó có tự chuyển động hay không; Kiểm tra cảm biến từ kế bằng cách bật La bàn để xem điện thoại có thể xác định hướng Đông - Tây - Nam - Bắc hay không.
  • Chú ý đến độ hao hụt của pin trước khi mua máy cũ: Đây là điều khá quan trọng khi mua Vivo Y21 cũ. Nếu thấy dung lượng pin thấp hơn 80% và mức độ hao hụt pin diễn ra nhanh chóng, người dùng nên cân nhắc lựa chọn một thiết bị khác.
  • Check tính năng Face ID, mở khóa vân tay: Vivo Y21 hỗ trợ cả 2 tính năng này, khách hàng nên thực hiện quét và nhận dạng khuôn mặt với tính năng Face ID và mở khóa vân tay để đảm bảo các chức năng này vẫn hoạt động bình thường.
  • Xem xét các tính năng khác: Người mua nên check loa, wifi, camera, cuộc gọi, tin nhắn... để chắc chắn rằng các tính năng này còn hoạt động ổn định.
  • Chọn địa chỉ mua hàng uy tín: Đối với những chiếc điện thoại cũ, việc lựa chọn địa chỉ mua hàng đặc biệt quan trọng vì nó còn liên quan đến chế độ bảo hành sản phẩm.
vivo-y21-gia-bao-nhieu-6-1717834117.jpg
Khi mua điện thoại cũ, người dùng nên kiểm tra diện mạo bên ngoài của máy

Những dòng điện thoại khác cùng mức giá với Vivo Y21

Sau khi đã biết chính xác Vivo Y21 giá bao nhiêu, người dùng cũng nên nắm được thông tin về các dòng điện thoại trong phân khúc tầm trung để biết được một vài hãng smartphone khác có giá cả, công năng sử dụng tương đương với Y21.

Với sự phát triển không ngừng của các thương hiệu điện thoại trong và ngoài nước. Nằm trong tầm giá 4,3 - 4,8 triệu đồng, người dùng có thể tham khảo các mẫu điện thoại sau:

  • Realme C55 8GB/256GB - giá bán 4.390.000 đồng.
  • Oppo A58 6GB/128GB - giá bán 4.690.000 đồng.
  • Xiaomi Redmi Note 13 8GB/128GB - giá bán 4.790.000 đồng.
  • Samsung Galaxy A15 LTE 8GB 128GB - giá bán 4.490.000 đồng.
  • Xiaomi Redmi Note 12 4GB 128GB - giá bán 4.990.000 đồng.
vivo-y21-gia-bao-nhieu-7-1717834117.jpg
Trong tầm giá hơn 4 triệu đồng, Samsung Galaxy A05s là lựa chọn đáng được người dùng cân nhắc

Những thông tin về Vivo Y21 giá bao nhiêu sẽ giúp bạn dễ dàng hơn trong việc mua sản phẩm với mức chi phí hợp lý nhất. Bên cạnh đó, hãy bỏ túi ngay một số lưu ý khi mua máy cũ để tránh chọn phải những chiếc máy kém chất lượng.