Top điện thoại chơi game tốt nhất 2024: Siêu phẩm vang danh mọi thời đại nên mua ngay

Bạn đang mong chờ điều gì về chiếc smartphone dành cho gaming? Tham khảo ngay top điện thoại chơi game tốt nhất 2024, chất lượng phải nói đỉnh của chóp mà giá cả siêu hot chỉ có 4 triệu đồng.

1. Vì sao nên lựa chọn đúng loại điện thoại để chơi game?

Lựa chọn đúng loại điện thoại để chơi game rất quan trọng vì nó ảnh hưởng trực tiếp đến trải nghiệm của bạn khi chơi game. Dưới đây là một số lý do tại sao bạn nên chọn đúng loại điện thoại để chơi game:

Chọn điện thoại chất lượng sẽ mang đến trải nghiệm chơi game tốt nhất
Chọn điện thoại chất lượng sẽ mang đến trải nghiệm chơi game tốt nhất
  • Hiệu suất: Điện thoại chơi game tốt thường có hiệu suất mạnh mẽ, điển hình như CPU chất lượng và GPU đủ mạnh để xử lý đồ họa game phức tạp.
  • Màn hình chất lượng cao: Độ phân giải cao của màn hình sẽ giúp tạo ra trải nghiệm hình ảnh tuyệt vời khi chơi game.
  • Thời lượng pin: Chơi game có thể tiêu tốn năng lượng nhiều. Do đó, một điện thoại có thời lượng pin tốt sẽ giữ cho bạn chơi game lâu hơn mà không cần sạc lại thường xuyên.
  • Dung lượng lớn: Các trò chơi hiện đại thường mang dữ liệu rất lớn. Bởi vậy, việc có một điện thoại có ổ cứng lưu trữ lớn sẽ cho phép bạn tải và lưu trữ nhiều trò chơi hơn.

2. Tổng hợp top điện thoại chơi game tốt nhất 2024

Hiện nay, không quá khó để sở hữu một chiếc điện thoại chơi game, từ bình dân cho đến cao cấp. Theo chân chúng tôi điểm qua top điện thoại chơi game tốt nhất 2024 theo từng phân khúc thị trường.

2.1. Top điện thoại chơi game chất lượng 2024 dưới 10 triệu

  • Realme C55 6GB

Realme C55 thực sự là ứng cử viên tiềm năng cho những ai đang tìm kiếm smartphone giá rẻ mà vẫn đáp ứng hoàn hảo nhu cầu chơi game, giải trí đa phương tiện. Với mức giá “đáng yêu” chỉ khoảng 4 triệu, bạn sẽ sở hữu ngay một chiếc smartphone có ngoại hình đẹp và tự tin mang “dế yêu” của mình để cân mọi loại game hiện nay.

Top điện thoại chơi game tốt nhất 2024 - Realme C55 6GB
Top điện thoại chơi game tốt nhất 2024 - Realme C55 6GB
  • Samsung Galaxy A15

Samsung luôn được người dùng nhớ đến đầu tiên bởi hai tiêu chí là hiệu năng mạnh mẽ và mức giá tương đối ổn định. Nếu bạn muốn tìm cho mình một thiết bị giá rẻ, tầm trung, cấu hình ổn định thì Samsung Galaxy A15 128GB là sự lựa chọn cực kỳ phù hợp mà bạn không nên bỏ qua.

  • Xiaomi Redmi Note 13

Xiaomi Redmi Note 13 ra mắt đã nhận được quan tâm lớn từ cộng đồng game thủ bởi ngoại hình đẹp, hiệu năng tốt và mức giá hợp lý. Ngoài ra, một điểm khá đặc biệt và hiếm thấy ở điện thoại đó là Redmi Note 13 được tích hợp công nghệ mở rộng RAM. Điều này giúp việc trải nghiệm khi chơi game sẽ trơn tru và mượt mà hơn rất nhiều.

  • Samsung Galaxy A24

Thiết bị này có thể chiến các tựa game có cấu hình cao từ đó mà có mặt trong top điện thoại chơi game tốt nhất 2024. Ngoài ra, Samsung Galaxy A24 còn sở hữu màn hình rộng rãi với kích thước lên tới 6.5 inch kết hợp với LED Super AMOLED. Giá của sản phẩm chỉ dưới 10 triệu, bạn sẽ đắm chìm trong từng trận đấu với màu sắc cực kỳ tươi sáng và sắc nét.

Samsung Galaxy A24 - Điện thoại chơi game siêu đỉnh mọi thời đại
Samsung Galaxy A24 - Điện thoại chơi game siêu đỉnh mọi thời đại
  • Vivo Y22s

Được trang bị nhiều hệ thống chất lượng bên trong, chiếc điện thoại Vivo Y22s chắc chắn sẽ mang đến hiệu năng cực kỳ ổn định và phù hợp với mức giá mà nó sở hữu. Tuy nhiên, chiếc điện thoại này có bộ dung lượng không cao và không quá thấp. Đánh giá chung thì nó mang lại trải nghiệm khá mượt mà, không có hiện tượng giật lag quá nhiều.

  • Realme 11

Realme 11 có ngoại hình cực kỳ bắt mắt, sở hữu màu vàng gold cùng thiết kế nhám ở mặt lưng giúp hạn chế tối đa việc bám dấu vân tay. Điều này mang đến vẻ ngoài sang trọng cho chiếc điện thoại. Về mặt kỹ thuật, chiếc điện thoại này có thể xử lý các thao tác cơ bản như lướt web, nghe, gọi điện và chơi game. Tất cả đều được thực hiện mượt mà và nhanh chóng mà giá cả còn phải chăng.

  • OPPO A78

Điện thoại OPPO A78 có vẻ ngoài trẻ trung, hiện đại với thiết kế vừa tay giúp người dùng có thể cầm, nắm, chơi game cả ngày mà không lo mỏi tay. Ngoài ra, Pin của chiếc điện thoại này được đánh giá cao với dung lượng siêu trâu, mang đến cho người dùng thời gian sử dụng máy khá lâu, thoải mái tự do combat không sợ chập chờn.

OPPO A78 - Top điện thoại chơi game tốt nhất 2024
OPPO A78 - Một trong top điện thoại chơi game tốt nhất 2024
  • Samsung Galaxy A34

Khác với các mẫu điện thoại giá rẻ thông thường, Samsung Galaxy A34 tuy giá chỉ 7-8 triệu nhưng máy vẫn được trang bị màn hình siêu rộng, pin cực trâu và cảm ứng siêu nhạy. Máy sẽ mang lại trải nghiệm màu sắc sống động, rực rỡ với độ sáng cao cùng chuyển động hình ảnh mượt mà.

  • Xiaomi 13 Lite

Tiếp tục danh sách top điện thoại chơi game tốt nhất 2024 là chiếc smartphone tầm trung đáng tiền của Xiaomi - Xiaomi 13 Lite. Chiếc điện thoại này có ngoại hình bắt mắt cùng với dải đèn lấp lánh nhiều màu sắc sặc sỡ chạy dọc mặt lưng.

Không chỉ dừng lại về mặt thiết kế, hiệu năng của Xiaomi 13 Lite nằm trong top đầu điện thoại chơi game tốt nhất hiện nay. Không chỉ mang lại cảm giác chơi game mượt mà và trơn tru, điện thoại còn sở hữu một lượng pin vô cùng lớn và cục sạc nhanh lên tới 67W.

  • Vivo V27e

Chiến binh tiếp theo đến từ Vivo chính là chiếc điện thoại Vivo V27e. Về cấu hình của sản phẩm thì không còn điều gì để bàn cãi, sở hữu bộ xử lý siêu đỉnh cùng với dung lượng phải nói trâu bò mang đến khả năng chơi game cực kỳ mượt mà. Mọi thao tác cơ bản hàng ngày đều được xử lý nhanh chóng và gọn gàng chỉ với một cú chạm nhẹ.

Vivo V27e - Thiết kế siêu đẹp, chất lượng siêu bền, chơi game bao đỉnh
Vivo V27e - Thiết kế siêu đẹp, chất lượng siêu bền, chơi game bao đỉnh
  • Xiaomi Redmi Note 13 Pro

Chiếc máy khá mỏng và nhẹ, các góc được thiết kế kiểu tròn và tản nhiệt khá tốt nên khi chơi game sẽ không phải lo lắng đến vấn đề nóng máy. Ngoài ra, màn hình còn được thiết kế tần số quét cao theo tiêu chuẩn 60Hz. Đây là một điểm cộng rất lớn, giúp việc chơi game và sử dụng các tác vụ lướt web thông thường hàng ngày vô cùng mượt.

  • Samsung Galaxy S21 FE

Với chiếc điện thoại Samsung Galaxy S21 FE, khi bạn chơi game đảm bảo sẽ mang đến cảm giác chân thực nhất nhờ mọi thiết lập cấu hình luôn được đặt ở mức cao nhất. Bên cạnh đó, bạn có thể chơi game liên tục trong khoảng 4 tiếng không sợ hết pin mà giá chỉ dưới 10 triệu.

  • Xiaomi 13T

Phải thừa nhận rằng, thương hiệu Xiaomi đã rất thành công trong việc chinh phục trái tim của hầu hết game thủ bởi khả năng tối ưu hóa chơi game cực đỉnh mà giá cả lại vô cùng bình dân. Điển hình trong top điện thoại chơi game tốt nhất 2024, ứng cử viên Xiaomi 13T được coi là trợ thủ đắc lực giúp game thủ leo hạng nhanh chóng, thậm chí chơi game ở cường độ cao mà không lo máy hết pin.

Xiaomi 13T - Pin cực trâu, hiệu năng trải nghiệm chơi game bao mượt
Xiaomi 13T - Pin cực trâu, hiệu năng trải nghiệm chơi game bao mượt
  • Samsung Galaxy S23 FE

Samsung Galaxy S23 FE là phiên bản tương đối tốt về mặt hiệu năng khi máy được trang bị con chip Exynos 2200. Bởi vậy, nếu bạn đang tìm kiếm một thiết bị không chỉ có mức giá phải chăng mà còn có hiệu năng tốt, Galaxy S23 FE chính là sự lựa chọn hoàn hảo nhất dành cho bạn.

2.2. Top điện thoại chơi game tốt nhất 2024 phân khúc trên 10 triệu

  • iPhone 12 series

Dòng sản phẩm iPhone 12 series chạy trên vi xử lý Apple A14 Bionic nên khả năng chiến game phải nói là đỉnh của đỉnh. Đây là con chip độc quyền của Apple giúp bạn chiến mượt mọi loại game, kể cả PUBG với cấu hình max setting thì nó vẫn duy trì được hiệu năng với chỉ số FPS trên 60.

iPhone 12 series - Dòng điện thoại chơi game bao đỉnh, chất lượng theo chuẩn quốc tế
iPhone 12 series - Dòng điện thoại chơi game bao đỉnh, chất lượng theo chuẩn quốc tế
  • OPPO Reno10 Pro

Điện thoại OPPO Reno10 Pro có thiết kế nguyên khối sang trọng với độ dày 7,89 mm cầm vừa tay, giúp người dùng thoải mái chiến game mà không mỏi. Ngoài ra, bộ nhớ trong 256GB là điều đã giúp chiếc điện thoại này loạt top điện thoại chơi game tốt nhất 2024, cho phép người dùng thoải mái tải về những tựa game yêu thích.

  • OPPO Reno8 Pro

Oppo Reno8 Pro sở hữu con chip xử lý với chất lượng hàng đầu, cực kỳ phù hợp để bạn chơi những game như PUBG Mobile hay những tựa game yêu cầu cấu hình cao. Điều có cũng đã chứng minh, giá trị của chiếc điện thoại này xứng tầm với mức giá của nó.

  • OPPO Reno11 Pro

Điện thoại OPPO Reno11 Pro với bộ nhớ trong khủng lên tới 512GB, cho phép người dùng thoải mái tải về các tựa game phổ biến hiện nay. Không chỉ vậy, thời lượng sử dụng của chiếc điện thoại cũng được đánh giá là "hàng trâu bò", giúp game thủ chiến mọi lúc mọi nơi.

OPPO Reno11 Pro - Top điện thoại chơi game tốt nhất 2024
OPPO Reno11 Pro - Top điện thoại chơi game tốt nhất 2024
  • OPPO Find N2 Flip

Phát hiện ra một siêu phẩm trong top điện thoại chơi game tốt nhất 2024 cực kỳ phù hợp với game thủ nữ không ai khác chính là OPPO Find N2 Flip. Sản phẩm không chỉ mạnh về cấu hình mà còn đẹp về hình thức cùng với camera chụp hình siêu nét. Còn điều gì tuyệt vời hơn khi sở hữu dòng sản phẩm này phải không các bạn nữ, bạn vừa có thể giải trí mà còn được sống ảo siêu đẹp.

  • Samsung Galaxy S22 Ultra

Samsung Galaxy S22 Ultra thu hút người dùng công nghệ nhờ tần số quét cực cao lên tới 120 Hz kết hợp với độ phân giải lên tới 2K. Điều này là một lợi thế rất lớn cho các game thủ leo hạng nhanh chóng. Tuy nhiên, đây là dòng sản phẩm có giá phân khúc rất cao trên thị trường khiến nhiều người đắn đo khi mua.

  • Samsung Galaxy S23 Series

Samsung Galaxy S23 được trang bị chip Snapdragon 8 Gen 2 (bộ vi xử lý hàng đầu hiện nay) có sức mạnh phá vỡ mọi giới hạn, chơi mượt mọi game trên thị trường với mức đồ họa cao nhất. Bởi vậy, không khó để đoán ra rằng Samsung Galaxy S23 có mặt trong top điện thoại chơi game tốt nhất 2024 phải không nào.

Samsung Galaxy S23 Series - Dòng điện thoại chơi game siêu mượt, hình ảnh sống động
Samsung Galaxy S23 Series - Dòng điện thoại chơi game siêu mượt, hình ảnh sống động
  • Samsung Galaxy S24 Series

Về hiệu năng, các dòng sản phẩm Samsung Galaxy S24 chắc chắn đánh bại tất cả các tựa game trên thị trường hiện nay với đồ họa tốt nhất. Ngoài ra, nhờ thiết kế gập mở độc đáo mang đến cho game thủ góc nhìn rộng hơn, đặc biệt phù hợp với các game bắn súng như PUBG Mobile và Fortnite.

  • iPhone 15 Series

Vedette cuối cùng trong danh sách top điện thoại chơi game tốt nhất 2024 đó là iPhone 15 Series chuẩn bị ra mắt. Nhờ vào các cấu hình khủng đã giúp iPhone 15 chinh phục 100% các tác vụ từ cơ bản đến nâng cao một cách mượt mà nhất. Đặc biệt hơn, khả năng chơi game của máy có thể gọi là "đỉnh cao", leo rank top nhanh chóng vượt xa tầm mong đợi.

3. Tiêu chí để lựa chọn điện thoại chơi game tốt nhất 2024

Việc chơi game trên điện thoại sẽ làm hao tổn rất nhiều năng lượng và dung lượng của thiết bị. Bởi vậy, bạn cần dựa vào 2 yếu tố này để đánh giá và lựa chọn ra top điện thoại chơi game tốt nhất 2024.

Những tiêu chí đánh giá top điện thoại chơi game tốt nhất 2024
Những tiêu chí đánh giá top điện thoại chơi game tốt nhất 2024

3.1. Bộ chip xử lý

Việc sở hữu một chiếc điện thoại có CPU với tốc độ xử lý mạnh mẽ sẽ hạn chế tình trạng giật lag khi chơi game rất nhiều, mang lại trải nghiệm tốt nhất. Đối với điện thoại Android, bạn nên chọn chip Snapdragon 720G trở lên hoặc Helio P95/G95 trở lên. Còn với Apple thì bạn nên lựa chọn từ loại Chip A15 trở lên.

3.2. RAM

Dung lượng RAM càng lớn thì khả năng trải nghiệm ngày càng tốt, điều này sẽ hạn chế việc tải lại tài nguyên trong game hay các ứng dụng khác khi sử dụng. Bạn nên chọn điện thoại có RAM 4GB trở lên để chơi game ổn định hơn.

Chúng tôi vừa điểm xong danh sách top điện thoại chơi game tốt nhất 2024 trong bài viết. Còn chần chờ gì nữa mà không nhanh tay chọn ngay một “bạn đồng hành” để chiến mọi tựa game, song hành tuyệt đỉnh mọi lúc mọi nơi.