Phí dịch vụ E-Mobile Banking của Agribank là gì? Cập nhật biểu phí Agribank 2024

Ngân hàng Agribank quy định nhiều khoản phí khác nhau nên nhiều người thắc mắc phí dịch vụ E-Mobile Banking của Agribank là gì? Thực chất đây là khoản phí duy trì dịch vụ được thu hàng tháng khi bạn đăng ký dịch vụ ngân hàng điện tử của Agribank. Khoản phí này sẽ được trừ tự động từ tài khoản thanh toán Agribank.

1. Phí dịch vụ E-Mobile Banking của Agribank là gì? 

E-Mobile Banking của Agribank là ứng dụng ngân hàng điện tử do ngân hàng Agribank phát hành và quản lý. Khi đăng ký dịch vụ E-Mobile Banking Agribank, bạn được phép thực hiện các giao dịch trực tuyến ngay trên điện thoại như chuyển tiền, thanh toán hóa đơn, nộp tiền điện thoại,... mà không cần đến trực tiếp quầy giao dịch.

Sau khi đăng ký dịch vụ Agribank E-Mobile Banking, hàng tháng, bạn sẽ thấy ngân hàng tiến hành trừ phí trong tài khoản. Tuy nhiên nhiều khách hàng không biết phí dịch vụ E-Mobile Banking của Agribank là gì nên thường bất ngờ khi thấy ngân hàng trừ phí hàng tháng mà không rõ nguyên nhân.

Tìm hiểu phí dịch vụ E-Mobile Banking của Agribank là gì là bước quan trọng để quản lý tài chính cá nhân hiệu quả
Tìm hiểu phí dịch vụ E-Mobile Banking của Agribank là gì là bước quan trọng để quản lý tài chính cá nhân hiệu quả

Phí dịch vụ E-Mobile Banking của Agribank thực chất là khoản phí duy trì dịch vụ hàng tháng theo quy định của ngân hàng Agribank. Điều này có nghĩa là để tiếp tục sử dụng dịch vụ ngân hàng điện tử Agribank E-Mobile Banking, bạn phải đóng phí duy trì hàng tháng cho ngân hàng.

2. Biểu phí dịch vụ E-Mobile Banking của Agribank mới nhất 

Sau khi đã hiểu rõ phí dịch vụ E-Mobile Banking của Agribank là gì, vấn đề mà nhiều khách hàng quan tâm đó là phí dịch vụ là bao nhiêu. Theo thông tin mới nhất mà Vntre tìm hiểu, tùy theo đối tượng khách hàng mà phí dịch vụ E-Mobile Banking của Agribank được quy định cũng khác nhau. Trong đó, phí áp dụng đối với khách hàng doanh nghiệp thường cao hơn phí áp dụng đối với khách hàng cá nhân. Cụ thể như sau:

2.1. Phí đăng ký dịch vụ Agribank E-Mobile Banking

Nhiều khách hàng lo lắng về việc đăng ký dịch vụ E-Mobile Banking của Agribank sẽ phát sinh phí đăng ký. Tuy nhiên, cũng như các ngân hàng khác, hiện nay ngân hàng Agribank đã và đang triển khai chương trình đăng ký dịch vụ ngân hàng điện tử hoàn toàn miễn phí.

Phí đăng ký dịch vụ Agribank E-Mobile Banking là 0 đồng
Phí đăng ký dịch vụ Agribank E-Mobile Banking là 0 đồng

Điều này đồng nghĩa với việc bạn sẽ không mất bất kỳ một khoản phí nào khi đăng ký sử dụng dịch vụ E-Mobile Banking của Agribank. Đây là dịch vụ vô cùng tiện ích, giúp bạn tiết kiệm thời gian và công sức trong việc thực hiện giao dịch và được hỗ trợ đăng ký miễn phí. Do đó, nếu đang sử dụng điện thoại thông minh, đừng ngần ngại đăng ký trải nghiệm dịch vụ Agribank E-Mobile Banking.

2.2. Phí dịch vụ E-Mobile Banking của Agribank dành cho cá nhân 

Sau khi tìm hiểu phí dịch vụ E-Mobile Banking của Agribank là gì, bạn cần nắm rõ biểu phí dịch vụ này theo quy định mới nhất của ngân hàng để không bị bất ngờ khi ngân hàng tiến hành thu phí hàng tháng.

Phí dịch vụ E-Mobile Banking của Agribank áp dụng cho khách hàng cá nhân là 11.000 đồng/ tháng
Phí dịch vụ E-Mobile Banking của Agribank áp dụng cho khách hàng cá nhân là 11.000 đồng/ tháng

Theo biểu phí dịch vụ ngân hàng điện tử mới nhất của ngân hàng Agribank, phí dịch vụ E-Mobile Banking của Agribank áp dụng cho khách hàng cá nhân là 10.000 đồng/ tháng/ tài khoản (chưa bao gồm thuế VAT 10%).

Dựa vào biểu phí hiện hành, hàng tháng, ngân hàng Agribank sẽ tiến hành thu phí dịch vụ ngân hàng điện tử là 11.000 đồng (đã bao gồm thuế VAT 10%). Khoản phí này sẽ được trừ trực tiếp từ tài khoản thanh toán của bạn.

2.3. Phí dịch vụ E-Mobile Banking của Agribank dành cho tổ chức

Hầu hết các khoản phí dịch vụ ngân hàng áp dụng cho khách hàng doanh nghiệp đều cao hơn phí dịch vụ áp dụng cho khách hàng cá nhân. Và tất nhiên, phí dịch vụ E-Mobile Banking của Agribank áp dụng cho khách hàng tổ chức cũng cao hơn.

Theo biểu phí dịch vụ ngân hàng điện tử mới nhất của ngân hàng Agribank, phí dịch vụ E-Mobile Banking của Agribank áp dụng cho khách hàng tổ chức (doanh nghiệp) là 50.000 đồng/ tháng/ tài khoản (chưa bao gồm thuế VAT 10%). Khoản phí trừ trực tiếp từ tài khoản thanh toán hàng tháng là 55.000 đồng/ tháng/ tài khoản (đã bao gồm thuế VAT 10%).

Trên thực tế, phí dịch vụ E-Mobile Banking của Agribank không cố định mà thay đổi theo quy định của ngân hàng trong từng thời kỳ. Vì vậy, để cập nhật chính xác phí dịch vụ E-Mobile Banking của Agribank là gì, khoảng bao nhiêu, bạn nên thường xuyên theo dõi biểu phí dịch vụ ngân hàng điện tử mới nhất của ngân hàng Agribank.

3. Cách nộp phí dịch vụ E-Mobile Banking Agribank

Sau khi đã nắm rõ phí dịch vụ E-Mobile Banking của Agribank là gì và phí dịch vụ là bao nhiêu, để có thể tiếp tục sử dụng dịch vụ này và thực hiện các giao dịch ngân hàng trực tuyến, bạn cần nộp phí hàng tháng theo quy định.

Ngân hàng Agribank thực hiện thu phí dịch vụ E-Mobile Banking tự động từ số dư tài khoản thanh toán
Ngân hàng Agribank thực hiện thu phí dịch vụ E-Mobile Banking tự động từ số dư tài khoản thanh toán

Hiện nay ngân hàng Agribank tiến hành thu phí dịch vụ Agribank E-Mobile Banking tự động. Điều này đồng nghĩa với việc hàng tháng, ngân hàng sẽ tự động trừ phí 11.000 đồng (đối với khách hàng cá nhân) và 55.000 đồng (đối với khách hàng doanh nghiệp) từ tài khoản thanh toán Agribank của bạn.

Hay nói cách khác, bạn không cần phải đến quầy giao dịch để nộp phí dịch vụ E-Mobile Banking Agribank. Thay vào đó, phí duy trì dịch vụ này sẽ được trừ trực tiếp từ tài khoản Agribank, giúp bạn tiết kiệm thời gian, công sức và đảm bảo dịch vụ Agribank E-Mobile Banking được duy trì liên tục.

Sau khi trừ phí dịch vụ Agribank E-Mobile Banking, ngân hàng sẽ gửi thông báo biến động số dư OTT trên ứng dụng hoặc gửi thông báo biến động số dư qua tin nhắn SMS (nếu có đăng ký dịch vụ SMS Banking). Trong thông báo sẽ ghi rõ lý do trừ phí để bạn nắm được đó là khoản thu gì.

4. Không đóng phí dịch vụ Agribank E-Mobile Banking có sao không?

Phí dịch vụ E-Mobile Banking là khoản phí bắt buộc mà bạn cần thanh toán hàng tháng để tiếp tục duy trì và sử dụng ứng dụng ngân hàng điện tử của Agribank. Trong trường hợp số dư tài khoản Agribank không đủ để thanh toán phí dịch vụ E-Mobile Banking Agribank, ngân hàng sẽ tự động hủy gia hạn dịch vụ này.

Nếu không nộp phí dịch vụ E-Mobile Banking của Agribank, dịch vụ sẽ bị hủy tự động 
Nếu không nộp phí dịch vụ E-Mobile Banking của Agribank, dịch vụ sẽ bị hủy tự động 

Sau khi dịch vụ E-Mobile Banking của Agribank bị hủy, bạn sẽ không thể đăng nhập vào ứng dụng để thực hiện các giao dịch ngân hàng trực tuyến được nữa. Nếu muốn sử dụng lại dịch vụ Agribank E-Mobile Banking, bạn cần đến quầy giao dịch ngân hàng Agribank để thực hiện đăng ký lại.

Việc đăng ký lại dịch vụ ngân hàng điện tử Agribank mất nhiều thời gian. Vì vậy, để không bị gián đoạn giao dịch và đảm bảo sự tiện lợi, bạn nên duy trì số dư tối thiểu trong tài khoản Agribank đủ để thanh toán phí dịch vụ E-Mobile Banking của Agribank hàng tháng theo quy định.

5. Hủy phí dịch vụ E-Mobile Banking Agribank được không? 

Sau khi đã biết phí dịch vụ E-Mobile Banking của Agribank là gì và nắm rõ biểu phí mới nhất, nếu không có nhu cầu sử dụng dịch vụ này nữa thì bạn có thể hủy bất cứ lúc nào. Để hủy phí dịch vụ E-Mobile Banking của Agribank, bạn cần đến trực tiếp quầy giao dịch của ngân hàng Agribank vào giờ hành chính. Cách thực hiện như sau:

  • Bước 1: Đầu tiên, mang theo CMND/CCCD đến quầy giao dịch ngân hàng Agribank gần nhất.
  • Bước 2: Thông báo với giao dịch viên về nhu cầu hủy đăng ký dịch vụ Agribank E-Mobile Banking. Sau đó xuất trình giấy tờ tùy thân để xác minh danh tính.
  • Bước 3: Điền chính xác và đầy đủ các thông tin được yêu cầu trên phiếu hủy đăng ký dịch vụ Agribank E-Mobile Banking do giao dịch viên cung cấp.
Để hủy dịch vụ Agribank E-Mobile Banking, bạn cần đến trực tiếp quầy giao dịch ngân hàng
Để hủy dịch vụ Agribank E-Mobile Banking, bạn cần đến trực tiếp quầy giao dịch ngân hàng
  • Bước 4: Kiểm tra lại toàn bộ thông tin, sau đó nộp lại phiếu để giao dịch viên tiến hành kiểm tra và đối chiếu với thông tin lưu trữ trên hệ thống.
  • Bước 5: Nếu mọi thông tin trùng khớp, giao dịch viên sẽ cập nhật yêu cầu hủy đăng ký dịch vụ E-Mobile Banking của Agribank lên hệ thống. Sau khi dịch vụ bị hủy, bạn sẽ không bị trừ phí duy trì hàng tháng nữa.

Sau khi hủy đăng ký dịch vụ E-Mobile Banking của Agribank, bạn có thể đăng ký lại dịch vụ này nếu có nhu cầu sử dụng trong tương lai. Để đăng ký lại dịch vụ, bạn cũng cần mang giấy tờ tùy thân đến trực tiếp quầy giao dịch ngân hàng để được giao dịch viên hỗ trợ.

6. Hủy dịch vụ E-Mobile Banking của Agribank vẫn bị trừ phí phải làm sao?

Sau khi hủy dịch vụ Agribank E-Mobile Banking, nếu tài khoản Agribank vẫn bị thu phí dịch vụ hàng tháng, bạn nên liên hệ đến tổng đài Agribank theo số 1900558818. Sau khi kết nối với tổng đài viên, hãy trình bày rõ vấn đề mình đang gặp phải, đồng thời cung cấp mã giao dịch để tổng đài viên thực hiện tra cứu, đối chiếu và giải đáp thắc mắc một cách nhanh nhất.

7. Giao dịch qua Agribank E-Mobile Banking có an toàn không?

Ngoài việc tìm hiểu phí dịch vụ E-Mobile Banking của Agribank là gì, trước khi quyết định có nên đăng ký dịch vụ này hay không, nhiều khách hàng thường tìm hiểu thêm về mức độ an toàn và bảo mật thông tin khi giao dịch qua ứng dụng.

Về cơ bản, ứng dụng Agribank E-Mobile Banking do ngân hàng Agribank phát hành và trực tiếp quản lý. Mọi giao dịch được thực hiện thông qua ứng dụng đều được mã hóa dữ liệu để hạn chế rủi ro bị sao chép giao dịch.

Giao dịch trực tuyến qua ứng dụng Agribank E-Mobile Banking đảm bảo độ an toàn và bảo mật cao
Giao dịch trực tuyến qua ứng dụng Agribank E-Mobile Banking đảm bảo độ an toàn và bảo mật cao

Bên cạnh đó, ứng dụng Agribank E-Mobile Banking còn được tích hợp nhiều phương thức xác thực khác nhau như Face ID, vân tay, SMS OTP và Soft OTP. Trong đó, Soft OTP được xem là phương thức xác thực có tính bảo mật cao nhất bởi đây là hình thức xác minh giao dịch bảo mật 2 lớp. Với phương thức này, khách hàng có thể tránh được các rủi ro bị lừa đảo, chiếm đoạt tài sản thông qua giao dịch trực tuyến.

Ngoài ra, hiện nay tình trạng hack tài khoản ngân hàng, truy cập trái phép vào tài khoản ngân hàng diễn ra rất phổ biến. Vì vậy, để bảo vệ tài khoản của khách hàng, ngân hàng Agribank đã triển khai chặn tất cả các hình thức đăng nhập app Agribank E-Mobile Banking từ thiết bị Android đã root hoặc thiết bị iOS đã jailbreak.

Bên cạnh các chính sách bảo mật của ngân hàng, để đảm bảo an toàn cho tài khoản của mình, bạn cũng cần lưu ý các vấn đề sau:

  • Chỉ tải ứng dụng Agribank E-Mobile Banking từ kho ứng dụng CH Play hoặc App Store.
  • Không cung cấp thông tin đăng nhập app Agribank E-Mobile Banking và mã OTP giao dịch cho bất kỳ ai.
  • Tuyệt đối không đăng nhập tài khoản Agribank E-Mobile Banking qua đường link được chia sẻ bởi người khác.
  • Không nên đăng nhập vào ứng dụng Agribank E-Mobile Banking bằng mạng Wifi công cộng.

Việc nắm rõ phí dịch vụ E-Mobile Banking của Agribank là gì, mức phí là bao nhiêu giúp bạn chủ động hơn trong việc quản lý tài chính cá nhân và không bị bất ngờ khi tài khoản bị trừ phí hàng tháng. Hơn nữa, việc nắm bắt thông tin về phí giúp bạn so sánh và lựa chọn các dịch vụ ngân hàng điện tử phù hợp với nhu cầu và khả năng tài chính của mình.