Nóng tai phải có ý nghĩa gì? Giải mã hiện tượng nóng tai phải

Hiện tượng nóng tai phải khá thường gặp. Xét dưới góc độ Y khoa, hiện tượng này có thể cảnh báo một số vấn đề về tình trạng sức khỏe. Song, xét theo quan niệm dân gian, tai phải nóng lên lại ẩn chứa những ý nghĩa đặc biệt trong tương lai, có thể là may mắn hoặc điềm xấu cần cẩn trọng.
Nóng tai phải là hiện tượng thường gặp
Nóng tai phải là hiện tượng thường gặp

Bị nóng tai phải là hiện tượng gì?

Nóng tai phải là trạng thái tai phía bên phải cảm thấy nóng, đỏ, đi kèm với cảm giác ấm lên mà không rõ nguyên nhân xuất phát từ đâu. Hiện tượng nóng tai này có thể diễn ra tạm thời và hết ngay sau đó hoặc kéo dài.

Theo quan niệm dân gian, hiện tượng nóng tai phải có thể xem là một điềm báo về những sự kiện sắp diễn ra trong tương lai. Thế nhưng, để có thể xác định nóng tai phải là tốt hay xấu, điềm lành hay điềm dữ, cần phải xem xét cụ thể nóng tai phải vào giờ nào trong ngày.

Hiện tượng nóng tai phải ở nam, nữ có ý nghĩa gì theo giờ?

Từ xa xưa, người ta vẫn luôn tin rằng khi bị nóng tai phải ở nữ hoặc nam thường sẽ gắn liền với một sự việc nào đó có thể xảy ra trong tương lai, nhắc nhở người ta cần chuẩn bị tinh thần để đón nhận.

Nóng tai phải từ 23h đến 1h

Khi tai có phải có dấu hiệu nóng trong khung giờ từ 23h-1h thì có thể sắp đến bạn sẽ có một cuộc gặp rất quan trọng. Bên cạnh đó, tình trạng nóng tai phải nữ trong khung giờ này còn báo hiệu những điều may mắn sẽ đến trong tương lai. Những dự định, kế hoạch mà bạn đặt ra trước đó sẽ sớm đạt được.

Hiện tượng nóng tai phải mang điềm báo may mắn khi xảy ra vào 23h-1h
Hiện tượng nóng tai phải mang điềm báo may mắn khi xảy ra vào 23h-1h

Nóng tai phải từ 1h đến 3h

Nóng tai phải ở nữ xảy ra trong khoảng 1h-3h cho bạn biết, trong tương lai, bạn sẽ phải đối mặt với các vấn đề mâu thuẫn không đáng có. Đó có thể là những mâu thuẫn với đồng nghiệp nơi làm việc hoặc mâu thuẫn với những người thân trong gia đình… Tốt nhất, hãy cố gắng giải quyết trong êm đẹp, bình tĩnh xử lý vấn đề, tránh cãi vã xung đột động tay chân.

Bị nóng tai phải từ 3h đến 5h

Nếu như đang ngủ và bạn cảm thấy bị nóng tai phải từ 3-5h thì xin chúc mừng. Đây là một điềm báo may mắn mang ý nghĩa tốt lành. Nếu là nam, hiện tượng này muốn báo hiệu cho bạn biết công việc trong tương lai sẽ gặp nhiều may mắn, con đường thăng tiến cực kỳ rộng mở. Nếu là nữ bị, bạn sẽ nhận được lời mời tham gia các bữa tiệc, ăn uống với bạn bè.

Hiện tượng nóng tai phải từ 5h đến 7h

Theo quan niệm dân gian, khi bị nóng tai phải từ 5h-7h là điềm báo vui vẻ. Bởi lẽ, họ thường nói vui với nhau rằng, “mới sáng sớm đã chuẩn bị có lộc ăn” khi tự dưng tai phải bị nóng rang. Chính vì thế, bạn không cần phải quá lo lắng nếu như thấy tai phải có dấu hiệu nóng lên vào khung giờ Mão.

Nóng tai phải vào sáng sớm chứng tỏ bạn sắp có lộc ăn 
Nóng tai phải vào sáng sớm chứng tỏ bạn sắp có lộc ăn 

Nóng tai phải từ 7h đến 9h 

Nếu bạn cảm thấy hiện tượng nóng tai phải xuất hiện vào giờ Thìn thì hãy vui mừng vì có thể một điềm báo đặc biệt may mắn. Sắp tới, bạn chuẩn bị đón nhận một tin vui từ những người thân ở phương xa gửi về cho mình.

Tai phải nóng lên từ 9h đến 11h 

Tai phải có dấu hiệu nóng và ngứa vào khung giờ tỵ 9h-11h trưa là một điềm báo cực kỳ tốt lành. Sắp đến bạn sẽ gặp được nhiều may mắn trong công việc làm ăn, được quý nhân phù trợ.

Nóng tai phải từ 11h đến 12h

Đang bình thường, tự dưng bạn cảm thấy bị nóng tai phải từ 11h-12h, thì đây là điềm báo cho thấy, có ai đó đang trách móc bạn. Hãy sống chậm lại, suy nghĩ và cố gắng dành thời gian quan tâm tới những người thân bên cạnh hơn/

Nóng tai phải vào 11h-12h nhắc nhở hãy dành thời gian quan tâm người thân hơn
Nóng tai phải vào 11h-12h nhắc nhở hãy dành thời gian quan tâm người thân hơn

Bị nóng tai phải từ 13h đến 15h

Trong trường hợp bạn bị nóng tai phải vào giờ Mùi, bạn cần phải cực kỳ chú ý. Bạn rất dễ gặp phải một số xích mích với người thân cũng như bạn bè. Hãy cố gắng nhường nhịn một chút. Nếu như ai đó đang cố ý gây khó dễ với bạn, hãy lựa chọn cách dĩ hòa vi quý, “một điều nhịn chín điều lành”.

Nóng tai phải từ 15h đến 17h

Bị nóng tai phải vào giờ Thân là điềm báo may mắn về chuyện tình cảm. Nếu như đang có ý định tỏ tình ai, bạn sẽ được đối phương chấp nhận. Nếu như đã trong một mối quan hệ, sắp tới 2 người sẽ có một khoảng thời gian cực kỳ hạnh phúc.

Nóng tai phải từ 17h đến 19h

Điềm báo cho thấy, có ai đó khác giới đang tương tư, thầm thương trộm nhớ đến bạn. Đó có thể là người yêu, vợ chồng của bạn hoặc một người nào đang ôm mộng tương tư với bạn mà chưa dám tỏ bày.

Bị nóng tai bên phải từ 19h đến 21h

Nếu bị nóng tai phải nữ theo giờ Tuất thì trong tương lai rất có thể bạn sẽ gặp được nhiều may mắn và tài lộc. Do đó, bạn hãy cố gắng làm tốt những nhiệm vụ và công việc được giao.

Nóng tai phải từ 21h đến 23h

Nếu như bị lâm vào tình trạng tai phải nóng lên khoảng khoảng thời gian giờ Hợi (21g đến 23g) thì hãy cẩn trọng. Đây có thể là một điềm báo cho thấy, tương lai sắp đến, có thể bạn sẽ phải đối mặt với những vấn đề pháp lý hoặc tranh chấp.

Nguyên nhân dẫn đến việc tai phải nóng

Tình trạng nóng tai phải nữ hoặc ở nam có thể xuất phát từ một số nguyên nhân sau:

  • Căng thẳng, lo lắng quá mức: Khi bị stress, căng thẳng quá mức cơ thể sẽ sản sinh ra các phản ứng để báo hiệu. Chúng bao gồm những hoạt động như tăng cường tuần hoàn máu dẫn đến cảm giác nóng tai.
  • Tai phải tiếp xúc với nhiệt độ cao: Với những người có điều kiện làm việc phải thường xuyên tiếp xúc với môi trường nóng, nền nhiệt độ cao trong thời gian dài có thể làm tăng nhiệt độ cơ thể dẫn đến tình trạng tai bị nóng rát.
  • Nóng tai do bị cháy nắng: Trong một số trường hợp, tai tiếp xúc với tác động của tia UV mặt trời nhưng không được che chắn, bảo vệ có thể xảy ra cháy nắng, dẫn đến đau đỏ và cảm giác nóng.
  • Cơ thể thay đổi nội tiết tố: Khi cơ thể có sự thay đổi trong cân bằng hormone, đặc biệt là trong giai đoạn nội tiết tố của phụ nữ, cũng có thể là nguyên nhân dẫn đến tình trạng nóng tai phải.
  • Một số vấn đề về sức khỏe tai: Khi mắc một số bệnh như viêm nhiễm tai, tắc nghẽn ống tai cũng được xem là nguyên nhân dẫn đến nóng tai phải.
  • Những vấn đề về tuần hoàn máu: Một số vấn đề liên quan đến tuần hoàn máu, như tăng huyết áp, cũng có thể làm nóng tai phải
Những nguyên nhân dẫn đến tình trạng nóng tai phải
Những nguyên nhân dẫn đến tình trạng nóng tai phải

Những việc cần làm khi tai bị nóng

Nóng tai phải được xuất phát từ nhiều nguyên nhân khác nhau, chính vì thế cách điều trị cũng như những việc cần làm phải dựa vào nguyên nhân đó. Nếu như bạn không chắc chắn về lý do gây nóng tai phải và cảm thấy hiện tượng này ảnh hưởng đến cuộc sống hàng ngày, bạn cần phải đến để gặp bác sĩ tư vấn và đưa ra hướng điều trị hợp lý.

Dưới đây là một số việc cần làm khi bị nóng tai theo từng trường hợp khác nhau:

Nóng tai phải do bị cháy nắng

Để khắc phục tình trạng này, bạn có thể dụng dụng các loại kem chống nắng hoặc mũ rộng vành để phòng ngừa. Sau khi tai bị cháy nắng gay nóng, bạn hãy sử dụng lô hội, kem hydrocortisone kết hợp với chườm đá có thể thúc đẩy quá trình chữa lành.

Nóng tai do thay đổi nhiệt độ

Bảo vệ tai bằng các loại mũ lưỡi trai, rộng vành hoặc bịt tai. Bạn cần biết rằng, tình trạng cháy nắng cũng có thể xảy ra trong thời tiết lạnh, đặc biệt nếu như ánh sáng mặt trời bị phản xạ trên bề mặt tuyết hoặc là băng.

Đội mũ rộng vành để bảo vệ tai khỏi ánh nắng mặt trời
Đội mũ rộng vành để bảo vệ tai khỏi ánh nắng mặt trời

Nóng tai do thay đổi nội tiết tố

Cố gắng tránh nạp vào cơ thể các chất kích thích như caffeine, sử dụng cà phê, thuốc lá, rượu, thức ăn cay… để không ảnh hưởng đến nội tiết tố.

Nóng tai do bị hội chứng tai đỏ

Nếu như bị nóng tai phải do bị hội chứng tai đỏ, thì các triệu chứng của căn bệnh này có thể được điều trị bằng các phương pháp thông thường. Một số cách điều trị có thể kể đến như sử dụng thuốc chống viêm không steroid hoặc sử dụng đá để chườm, hoặc điều trị theo đơn thuốc như sử dụng gabapentin hoặc là propranolol.

Hy vọng rằng với những lý giải chi tiết về hiện tượng nóng tai phải trên đây có thể giúp bạn có thêm được những thông tin hữu ích về hiện tượng này.

* Mội thông tin trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, chiêm nghiệm.