Hiện tượng nóng tai trái: Cơn mưa tài lộc đang đến gần, đừng bỏ qua 

Hiện tượng nóng tai trái thường mang ý nghĩa đặc biệt, ám chỉ bạn sắp gặp được nhiều may mắn và tài lộc. Tuy vậy, tùy thuộc vào từng thời điểm xuất hiện hiện tượng mà ý nghĩa mang lại sẽ khác nhau. 

Hiện tượng nóng tai trái là gì?

Nóng tai trái chính là hiện tượng tai đang bình thường bỗng dưng bất ngờ đỏ ửng và nóng rực. Tai có cảm giác như có một luồng khí nóng chảy qua từng tế bào. Nóng tai trái thường đi kèm cùng với tai phải, nó hiếm khi xuất hiện một cách độc lập.

Xét theo yếu tố Y học, trường hợp nóng tai có thể xuất phát từ các bệnh lý như bị viêm tai, bị dị ứng hay gặp các vấn đề nội tiết. Bên cạnh đó, tình trạng nóng tai trái nữ, nóng tai trái nam cũng có thể xuất phát từ nguyên nhân do xúc động mạnh hoặc tiếp xúc với tác nhân gây kích ứng như bị cháy nắng. Với những nguyên nhân gây nóng tai trái rõ ràng, thường nó sẽ biến mất khi cơ thể quay lại trạng thái bình thường.

Hiện tượng nóng tai trái và phải thường đi kèm với nhau
Hiện tượng nóng tai trái và phải thường đi kèm với nhau

Nóng tai trái ở nam nữ có ý nghĩa gì theo khung giờ?

Theo các chuyên gia, một số quan niệm cho rằng, nóng tai phải theo giờ, nóng tai trái vào từng thời điểm khác nhau trong ngày sẽ mang đến những ý nghĩa khác nhau.

Giờ Sửu từ 1h đến 3h sáng

Nóng tai trái ở nam, nóng tai trái ở nữ có ý nghĩa gì khi nó xuất hiện vào khung giờ 1-h3h sáng? Quan niệm dân gian cho rằng, bạn hãy luôn cẩn thận trong lời ăn tiếng nói của mình. Sắp tới, rất có thể bạn sẽ lâm vào một cuộc tranh cãi. Nó có thể khiến bạn cảm thấy khá bực bội, khó chịu và nó làm ảnh hưởng đến tâm trạng của bạn rất nhiều.

Nóng tai trái nhắc bạn cẩn thận trong cách nói chuyện
Nóng tai trái nhắc bạn cẩn thận trong cách nói chuyện

Nóng tai trái vào giờ Dần từ 3h đến 5h

Nếu như bị nóng tai trái trong khung giờ này thì xin chúc mừng. Trong tương lai cả con đường sự nghiệp và tình cảm của bạn sẽ có nhiều khởi sắc. Con đường sự nghiệp thăng tiến, hanh thông. Bạn sẽ sớm gặp được ý trung nhân. Nếu như đã có người yêu cả hai sẽ sớm có một kết thúc có hậu. Nếu bạn đã kết hôn thì cả hai sẽ sớm sinh được quý tử.

Nóng tai trái giờ Mão từ 5h đến 7h sáng

Sáng sớm từ 5-7h bạn cảm thấy nóng ran vùng tai trái thì hãy thật bình tĩnh vì sắp đến bạn có thể sẽ phải đối mặt với khá nhiều khó khăn. Thế nhưng, bạn không cần phải quá lo lắng, mất tinh thần, nó chỉ là những rắc rối nhỏ. Chỉ cần bạn cố gắng nỗ lực thì tất cả sẽ lướt qua một cách nhẹ nhàng.

Từ 7 giờ đến 9 giờ sáng vào giờ Thìn

Hiện tượng báo hiệu trong khoảng thời gian sắp tới bạn sẽ bị những kẻ tiểu nhân xung quanh làm phiền hoặc quấy phá. Những rắc rối này không chỉ ảnh hưởng đến công việc mà còn ảnh hưởng đến chuyện tình cảm. Trong những tình huống như vậy thì bạn cần phải thật bình tĩnh và cẩn thận. Hãy quan sát và xem lại những mối quan hệ xung quanh để có thể nhận ra ai là người đang quấy rối bạn.

Nóng tai trái vào giờ Tỵ từ 9h đến 11h 

Khi nóng tai trái từ 9h-11h hãy chuẩn bị tinh thần để tham gia bữa tiệc cùng bạn bè đồng nghiệp. Đây là điềm báo tốt và không có gì quá lo lắng, việc của bạn là chuẩn bị thật kỹ mọi thử để tận hưởng được trọn vẹn niềm vui ngày hôm nay.

Nóng tai trái báo hiệu bạn chuẩn bị tham gia tiệc
Nóng tai trái báo hiệu bạn chuẩn bị tham gia tiệc

Từ 11 giờ đến 13 giờ nóng tai trái: Giờ Ngọ

Khi nóng tai trái vào khung giờ Ngọ, bạn cần phải hết sức cẩn thận và không được lơ là về khoản tài chính của mình. Đây là một điềm báo cho thấy, sắp tới bạn sẽ phải đối diện với nguy cơ bị hao hụt về tài chính hay bị mất tiền oan.

Bị nóng tai trái vào giờ Mùi 13h đến 15h: Giờ Mùi

Nếu như nóng tai trái vào khung giờ Ngọ thường là những điềm báo không may, thì nóng tai trái trong khung giờ Mùi lại đem đến may mắn. Đây là một điềm báo cho thấy sắp đến công việc của bạn sẽ có nhiều bước tiến hơn. Đặc biệt, khi bạn mới bắt đầu thì công việc sẽ từ từ ổn định hơn và có cơ hội được sếp tăng lương.

Nóng tai trái từ 15 đến 17h tối

Nóng tai trái ở khung giờ này là một điềm báo tốt về khía cạnh tình cảm của bạn trong tương lai. Trong khoảng thời gian sắp tới, bạn sẽ nhận được những phản hồi tích cực từ người mà bạn thầm thích trong thời gian qua. Chính vì thế nên bạn hãy cố gắng quan sát và nắm bắt cơ hội để bắt được hạnh phúc cho mình.

Nóng tai trái 15h-17h tình cảm khởi sắc
Nóng tai trái 15h-17h tình cảm khởi sắc

Giờ Dậu bị nóng tai trái (từ 17h đến 19h tối)

Vào buổi tối từ 17h-19h bạn cảm thấy nóng rang vùng tai trái thì đây là một điềm báo tích cực. Điều này cho thấy trong công việc của bạn sẽ có nhiều bước tiến. Nếu như đang công tác tại các cơ quan nhà nước rất có thể bạn sẽ được tăng lương thăng chức. Nếu như bạn đang là một người kinh doanh thì công việc buôn bán cũng thuận buồm xuôi gió hơn.

Có dấu hiệu nóng tai trái từ 19h đến 21h (Giờ Tuất) 

Thời điểm nóng tai trái vào buổi tối là một tín hiệu để bạn bắt tay vào thực hiện những kế hoạch, dự án mà mình ấp ủ bấy lâu nay. Tỷ lệ thành công là cực kỳ cao, chính vì vậy hãy luôn biết nắm bắt cơ hội này để đạt được những thành công.

Tai trái nóng từ 21 giờ đến 23 giờ (Giờ Hợi )

Nếu như bạn cảm thấy tai trái nóng trong khoảng thời gian này, không có gì phải quá lo lắng. Đó là điềm báo tốt, bạn sẽ gặp gỡ người thân từ phương xa. Hãy chuẩn bị thật kỹ mọi thứ.

Từ 23h đến 1h (Giờ Tý)

Khi bị nóng tai trái vào khung giờ từ 23h-1h, đây cũng là một điềm báo may mắn và không có gì để bạn phải lo. Sắp tới, có thể bạn sẽ gặp lại tri kỷ hay bạn bè vốn đã lâu chưa hội ngộ. Hãy vui vẻ thoải mái và dành thời gian để trò chuyện cùng họ, chắc chắn cả hai sẽ có nhiều chuyện để nói với nhau.

Nóng tai trái giờ tý gặp bạn bè tri kỷ
Nóng tai trái giờ tý gặp bạn bè tri kỷ

Giải đáp hiện tượng nóng tai trái theo khoa học

Nóng tai trái có thể là dấu hiệu cảnh báo tình trạng sức khỏe cơ thể. Dưới đây là một số nguyên nhân dẫn đến hiện tượng này:

Do tiếp xúc với nhiệt độ cao trong thời gian dài

Khi tai tiếp xúc với ánh nắng mặt trời quá lâu, có thể bị nóng dẫn đến gây cảm giác đau rát do tác động của tia tử ngoại (UV). Việc bị nóng sẽ phụ thuộc vào mức độ nặng nhẹ của tác động từ tia UV. Đối với những trường hợp chỉ gặp phải tác động nhẹ, cảm giác đau rát sẽ nhanh chóng giảm đi sau khi tránh xa ánh nắng mặt trời. Thế nhưng, nếu như bị tác động nặng, cảm giác nóng tai trái, đau rát có thể kéo dài trong khoảng vài ngày.

Nóng tai trái có thể do tiếp xúc lâu với ánh nắng mặt trời
Nóng tai trái có thể do tiếp xúc lâu với ánh nắng mặt trời

Do cảm xúc thay đổi

Khi các dây thần kinh trong cơ thể bị kích thích và giải phóng adrenaline cũng có thể là lý do khiến tai trái nóng và đỏ hơn bình thường. Đa phần, hiện tượng này sẽ biến mất nhanh chóng khi bạn trở lại trạng thái bình thường, sau khi cảm xúc bối rối và lo lắng được giải tỏa.

Nóng tai trái do bệnh lý

Bị nóng tai trái cũng có thể xuất phát từ nguyên nhân bị viêm tai. Đây là một trong những tình trạng phổ biến nhất. Bệnh ký này không phân biệt độ tuổi, bất cứ ai cũng có thể mắc phải. Để nhận biết xem có chính xác mình đang bị mắc viêm tai hay không, bạn có thể chú ý xem tai có đau không. Tai có xuất hiện dịch màu vàng chảy ra không? Nếu như có, việc tìm đến các cơ sở y tế để được điều trị kịp thời.

Hiện tượng nóng  tai do nội tiết tố thay đổi

Thay đổi nội tiết tố thường là một trong những nguyên nhân gây nóng tai ở phụ nữ trong giai đoạn mãn kinh hoặc khi mắc một số các bệnh liên quan. Hiện tượng nóng tai trái cũng có thể xuất hiện ở những người đang trong quá trình điều trị bằng các loại thuốc mạnh như thuốc ung thư.

Hội chứng tai đỏ gây nóng tai trái

Hội chứng RES (tai đỏ) hay còn được gọi là Red Ear Syndrome. Đây là một hiện tượng khá hiếm gặp khiến cho người mắc phải trải qua cảm giác lo lắng, căng thẳng, đau nhức đầu, khó cử động cổ và đặc biệt là bị nóng tai trái, nóng tai hoặc cả hai tai. Để điều trị hội chứng tai đỏ triệt để là khá khó. Bạn hãy cố gắng theo dõi tại các cơ sở y tế uy tín để đảm bảo có thể chẩn đoán và điều trị kịp thời. Từ đó, giúp giảm thiểu ảnh hưởng đến chất lượng cuộc sống của mình.

Mong rằng với những tổng hợp được chia sẻ trong bài sẽ giúp bạn có cái nhiều đa chiều hơn về hiện tượng nóng tai trái. Hãy luôn vui vẻ, năng lượng và thoải mái để đón những tín hiệu vui mà vũ trụ muốn gửi gắm đến bạn thông qua hiện tượng nóng tai trái.

* Mọi thông tin trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, chiêm nghiệm.