Đánh giá Kia Carnival 2021: Tiện nghi và sang trọng, xứng tầm đẳng cấp mới

Kia Carnival 2021 kể từ thời điểm được ra mắt trên thị trường đã nhận về không ít sự quan tâm của người dùng. Đây là mẫu SUV đô thị nổi bật với tính năng đa dạng, tiện nghi và mang thiết kế vô cùng sang trọng. Chính những ưu điểm nổi bật trên đã giúp mẫu xế hộp này được săn đón.

Tổng quan về dòng xe Kia Carnival 2021

Kia Carnival 2021 được biết đến là mẫu SUV đô thị nổi tiếng đến từ thương hiệu Kia của Hàn Quốc. Mẫu xe này được sản xuất từ năm 2021 và được THACO phân phối chính hãng trên thị trường Việt Nam. So với những mẫu xe khác trên thị trường, Kia Carnival thành công chinh phục người dùng bởi thiết kế đẹp mắt, kèm theo đó là những tính năng vượt trội.

Sau khi được ra mắt trên thị trường, Kia Carnival 2021 đã nhanh chóng chiếm được lòng tin và sự yêu thích của người dùng. Từ đó, số lượng mẫu xe này được bán ra thị trường tăng một cách nhanh chóng. Dòng xe mang đến cho người dùng nhiều lựa chọn với những phiên bản như: Kia Carnival 8 chỗ, Kia Carnival 7 chỗ, Kia Carnival 4 chỗ,... Vậy nên người dùng có thể cân nhắc tùy theo nhu cầu của mình để đưa ra lựa chọn thích hợp.

Kia Carnival 2021 với thiết kế đẳng cấp, sang trọng
Kia Carnival 2021 với thiết kế đẳng cấp, sang trọng

Kia Carnival 2021 có gì mới: Đánh giá chi tiết

Để biết được dòng xế hộp này có đáp ứng được nhu cầu sử dụng của mình hay không, người dùng nên tham khảo một số đánh giá chi tiết về sản phẩm này, cụ thể như sau:

Thông số kỹ thuật

Kia Carnival 2021 được đánh giá cao bởi khả năng hoạt động mạnh mẽ và hỗ trợ người dùng tiết kiệm tối đa nhiên liệu. Sau đây là danh sách thống kê những thông số kỹ thuật của sản phẩm mà bạn không nên bỏ qua, bao gồm:

Các thông số kỹ thuật

Giá trị cụ thể

Kích thước tổng thể (Dài x Rộng x Cao)

5.155 x 1.995 x 1.775 mm

Chiều dài cơ sở

3.090 mm

Khoảng sáng gầm

172 mm

Bán kính quay vòng

5.8 m

Khối lượng không tải

2.125 kg

Động cơ xăng

Smartstream V6 3.470 cc và hệ thống phun xăng điện tử

Công suất tối đa

268 mã lực tại 6.400 vòng/phút (động cơ xăng), 199 mã lực (động cơ diesel)

Mô-men xoắn cực đại

331 Nm tại 5.000 vòng/phút (động cơ xăng), 440 Nm (động cơ diesel)

Động cơ diesel

Smartstream

Hộp số

8 cấp (tự động)

Hệ dẫn động

Cầu trước

Chế độ lái

Normal, Eco, Sport, Smart

Thiết kế nội & ngoại thất

Kia Carnival 2021 khiến người dùng phải mê mẩn với thiết kế bên ngoài khá bắt mắt, hiện đại và không kém phần sang trọng. Phần đầu xe được trang bị hệ thống lưới tản nhiệt mũi hổ rất đặc trưng của thương hiệu Kia. Không những thế, lớp viền mạ vàng chrome sáng bóng càng giúp cho mẫu xe nâng cao hơn về tính thẩm mỹ.

Bên cạnh đó, mẫu xe này còn được trang bị thêm cụm đèn LED trước và dải đèn với mục đích giúp chiếu sáng ban ngày hình chữ V vô cùng độc đáo. Kết hợp cùng với đó là hệ thống cản trước hầm hố được tích hợp với hốc gió và đèn sương mù giúp cho người điều khiển dễ dàng sử dụng hơn.

Chưa dừng lại ở đó, hệ thống thân xe của Kia Carnival phiên bản 2021 còn được thiết kế với những đường dập nổi tương đối mạnh mẽ. Thiết kế này giúp cho mẫu xe Kia Carnival mang đến cho người dùng cảm giác khỏe khoắn và năng động hơn. Ngoài ra, phần đuôi của mẫu xe này được trang bị cụm đèn hậu LED chữ C với thiết kế ôm trọn đuôi xe rất đẹp mắt.

Ngoài thiết kế ngoại thất đẹp mắt, Kia Carnival phiên bản 2021 còn khiến người dùng phải bất ngờ với những trang bị trong nội thất. Sử dụng mẫu xe này, người dùng sẽ có những trải nghiệm, tuyệt vời với không gian cực kỳ rộng rãi. Đồng thời, dòng xế hộp này còn được trang bị thêm những tiện nghi cực kỳ hiện đại.

Đầu tiên phải kể đến chính là hệ thống ghế trước bọc da với khả năng chỉnh điện 12 hướng cực kỳ thuận tiện trên Kia Carnival. Không những vậy, hệ thống ghế thứ 2 của mẫu xe này khá nổi tiếng với khả năng trượt và gập với tỷ lệ 60:40 giống như hạng thương gia. Từ hàng ghế thứ 3 trở đi trên mẫu xe này được trang bị chế độ gập phẳng 50:50 giúp mở rộng tối đa không gian chứa đồ.

Đặc biệt, Kia Carnival phiên bản này còn mang đến cho người dùng nhiều lựa chọn với số chỗ ngồi khác nhau. Đồng thời, mẫu xe này có chiều dài cơ sở nằm trong khoảng 3.090 mm kết hợp cùng với đó là không gian hành khách trên xe vô cùng thoải mái. Điều này giúp người dùng có được hành trình trải nghiệm tuyệt vời nhất khi sử dụng xe.

Nội thất được trang bị cao cấp của mẫu xe này giúp bạn có trải nghiệm tốt hơn
Nội thất được trang bị cao cấp của mẫu xe này giúp bạn có trải nghiệm tốt hơn

Hiệu suất

Kia Carnival ở phiên bản 2021 không chỉ được đánh giá cao bởi khả năng vận hành mà còn khiến người dùng yêu thích với khả năng tiết kiệm nhiên liệu tối đa. Trong đó, mức tiêu hao nhiên liệu tối đa cho Kia Carnival cụ thể như sau: 12.3 L (đô thị), 9 (cao tốc), 10.6 L (hỗn hợp) trên quãng đường 100 km. Khi so sánh với những đối thủ trên cùng phân khúc, Kia Carnival có mức tiêu hao nhiên liệu tương đương, tuy nhiên công suất hoạt động của nó lại tốt hơn khá nhiều.

Tính năng an toàn và giải trí

Bên cạnh đó, Kia Carnival ở phiên bản này còn giúp người dùng cảm thấy yên tâm hơn với những tính năng an toàn, giải trí được tích hợp trên xe. Trong đó, các tính năng giải trí hỗ trợ cho quá trình trải nghiệm của người dùng được trang bị trên mẫu xe này bao gồm:

  • Hệ thống vô lăng được bọc da cao cấp kèm theo đó là những tính năng đặc biệt như lẫy chuyển số, điều chỉnh 4 hướng.
  • Hệ thống màn hình đa thông tin lên đến 4.2 inch giúp người dùng dễ dàng hơn trong việc quan sát các thông số xe.
  • Trên xe có màn hình giải trí trung tâm lên đến 12.3 inch và được hỗ trợ kết nối Apple CarPlay/Android Auto.
  • Hỗ trợ người dùng tối đa trong quá trình trải nghiệm với hệ thống âm thanh 12 loa Bose cao cấp.
  • Trên xe được trang bị thêm điều hòa tự động 3 vùng độc lập.
  • Hệ thống rèm che nắng được tích hợp ở hàng ghế số 2 và 3 để người dùng cảm thấy thoải mái hơn.

Ngoài ra, khi điều khiển xe bạn có thể yên tâm bởi các trang bị công nghệ cao cấp đảm bảo an toàn như sau:

  • Trang bị hệ thống những loại phanh cao cấp như: Chống bó cứng phanh ABS, phân phối lực phanh điện tử EBD, hỗ trợ phanh khẩn cấp BA.
  • Trên xe được trang bị hệ thống cân bằng điện tử ESC.
  • Hệ thống cảnh báo áp suất lốp TPMS giúp bạn dễ dàng điều khiển xe.
  • Những trang bị công nghệ cao giúp người dùng dễ điều khiển như cảm biến hỗ trợ đỗ xe, camera lùi, camera 360 độ, 6 túi khí.
Mẫu xe này đảm bảo an toàn tối đa cho người lái bởi những trang bị công nghệ cao
Mẫu xe này đảm bảo an toàn tối đa cho người lái bởi những trang bị công nghệ cao

Khả năng vận hành

So với một số mẫu xế hộp khác trên thị trường, Kia Carnival phiên bản này mang đến cho người dùng nhiều trải nghiệm thú vị với hệ thống các trang bị, tính năng tiện ích đa dạng. Không những thế, mẫu xe còn chinh phục người điều khiển tối đa với khả năng vận hành vượt trội.

Cụ thể, với các model máy dầu, động cơ thuộc loại tăng áp 2.2 L giúp mẫu xe hoạt động tối đa với công suất đạt đến 199 mã lực, kèm theo đó là mô men xoắn lên đến 440 Nm. Đặc biệt, với phiên bản Kia Carnival Signature đắt nhất sẽ được trang bị các động cơ xăng V6 3.5 L với thông số lên đến 268 mã lực. Nhờ trang bị cao cấp trên xe, Kia Carnival có thể hoạt động với công suất tối đa lên đến 331 mã lực.

Bên cạnh đó, Kia Carnival phiên bản 2021 còn được trang bị thêm hộp số 8 cấp tự động, cùng hệ dẫn động cầu trước giúp khả năng vận hành đạt mức tốt nhất. Đồng thời, trên mẫu xe được trang bị thêm 4 chế độ lái tùy chọn, giúp người điều khiển dễ dàng vận hành và đạt công suất tối đa theo yêu cầu.

Phụ kiện nâng cấp

Những phụ kiện nâng cấp được trang bị thêm trong mẫu xe này bao gồm:

  • Hệ thống hỗ trợ cảnh báo va chạm trước, hỗ trợ giữ làn đường, cảnh báo điểm mù,...
  • Hệ thống gương chiếu hậu chỉnh điện, gập điện được tích hợp thêm đèn báo rẽ LED cao cấp.
  • Cửa cốp sau có khả năng chỉnh điện thông minh và được tích hợp thêm đèn báo phanh trên cao.
  • Mẫu xe được trang bị thêm cửa sổ trời với khả năng chỉnh điện thông minh.
  • Người dùng có thể sử dụng hệ thống sạc điện thoại không dây đạt chuẩn Qi.
Trên xe Kia Carnival được trang bị nhiều tính năng nổi bật
Trên xe Kia Carnival được trang bị nhiều tính năng nổi bật

Giá xe Kia Carnival 2021: Giá niêm yết và chi phí lăn bánh mới nhất

Kia Carnival 2021 được cung cấp với nhiều phiên bản khác nhau. Trong đó, mỗi loại sẽ có mức giá khác nhau, cụ thể bảng giá như sau:

Phiên bản xe Kia Carnival

Giá niêm yết (VNĐ)

Giá lăn bánh (VNĐ)

2.2 Diesel Luxury 7 chỗ

1.199.000.000

2.2 Diesel Premium 8 chỗ

1.319.000.000

2.2 Diesel Premium 7 chỗ

1.389.000.000

2.2 Diesel Signature 7 chỗ

1.439.000.000

3.5 Gas Signature 7 chỗ

1.839.000.000

Royal 4 chỗ

2.379.000.000

Royal 7 chỗ

2.399.000.000

Ưu nhược điểm của xe Kia Carnival 2021

Sở dĩ mẫu xe này nhận được nhiều lượt mua là do những ưu điểm vô cùng vượt trội như:

  • Mang đến cho người dùng cảm giác thoải mái bởi không gian nội thất rộng rãi được trang bị thêm nhiều tính năng.
  • Mẫu xe này có khả năng vận hành êm ái và tương đối ổn định. Từ đó, mẫu xế hộp này trở thành lựa chọn thích hợp cho người dùng trên những tuyến đường dài.
  • Thông qua quá trình sử dụng, nhiều người dùng đánh giá rằng mẫu xe này có khả năng cách âm tương đối tốt. Vậy nên, những tiếng ồn từ bên ngoài sẽ được giảm bớt giúp mang đến cho bạn không gian yên tĩnh hơn.

Tuy nhiên, mẫu xe này cũng tồn tại một số nhược điểm như:

  • Gầm xe của Kia Carnival tương đối thấp nên nếu vận hành trên những cung đường xấu sẽ khiến người dùng gặp phải khó khăn trong quá trình di chuyển.
  • So với một số mẫu xe khác trong cùng phân khúc, Kia Carnival có mức giá tương đối cao.
Mẫu xe này có không gian rộng rãi giúp người dùng cảm thấy thoải mái hơn
Mẫu xe này có không gian rộng rãi giúp người dùng cảm thấy thoải mái hơn

Có nên mua xe Kia Carnival 2021 cũ hay không?

Kia Carnival 2021 cũ sẽ là lựa chọn thích hợp nhất cho những ai muốn sở hữu mẫu xế hộp này với mức giá thấp hơn. Dưới đây là những lợi ích nổi bật dành cho người dùng nếu lựa chọn mua phiên bản xe cũ này, bao gồm:

  • Nếu chọn được địa điểm mua uy tín và đảm bảo khả năng vận hành của xe, bạn sẽ sở hữu cho mình mẫu xế hộp với thiết kế sang trọng kèm mức giá hợp lý.
  • Khả năng vận hành của mẫu xe này tương đối tốt, dù mua cũ nhưng vẫn sẽ đáp ứng được nhu cầu của bạn.
  • Với những trang bị hiện đại cùng tính năng cao cấp trong xe, với mẫu xe cũ, người dùng vẫn sẽ có những trải nghiệm tuyệt vời.

Có thể thấy, Kia Carnival 2021 sở hữu thiết kế vô cùng nổi bật, phù hợp với nhiều đối tượng người dùng khác nhau. Không những thế, mẫu xe này còn được trang bị nhiều tính năng vượt trội, giúp bạn nâng cao trải nghiệm của mình. Bạn cũng nên cân nhắc về tình hình tài chính và nhu cầu của bản thân để chọn ra sản phẩm phù hợp.